Tìm
English
Thứ năm, 01/02/2024 - 15:23

Đoàn TN - Hội SV trao tặng vé xe về quê ăn tết cho sinh viên Học viện Tài chính có hoàn cảnh đặc biệt
Ngày 29/1 tại cơ sở 69 Đức Thắng, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện Tài chính đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương - Cùng về quê hương”, trao tặng vé xe về quê đón tết cho 48 sinh viên của Học viện có hoàn cảnh đặc biệt. Chương trình có sự hiện diện của đại diện Đảng ủy Học viện, lãnh đạo các Ban, Khoa, Thường trực Đoàn TN - Hội Sinh viên, BCH các Liên chi đoàn và các bạn đoàn viên, sinh viên được mời đến nhận vé xe và quà tặng.

Các bạn sinh viên được trao tặng vé xe và vật phẩm về quê đón Tết

Đại biểu tham dự chương trình

Chia sẻ về mục đích, ý nghĩa của chương trình, TS. Tạ Đình Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn, Bí thư Đoàn TN Học viện cho biết “Đây là hoạt động nằm mục đích lan tỏa tình thương, tấm lòng sẻ chia, đẩy mạnh tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, qua đó giúp cho sinh viên yên tâm học tập và rèn luyện. Các bạn sinh viên được mời nhận quà tại chương trình đều là những bạn có hoàn cảnh đặc biệt. Có người đã mất cả cha lẫn mẹ; có bạn quê ở vùng đặc biệt khó khăn; có bạn gia đình đang nuôi em bị khuyết tật. Tuy hoàn cảnh khác nhau, nhưng điểm chung là các bạn luôn cố gắng trong học tập và rèn luyện và đạt được nhiều thành tích tiêu biểu như: Học bổng khuyến khích học tập; sinh viên xuất sắc; sinh viên hoạt động phong trào Đoàn tích cực; Sinh viên 5 Tốt cấp Thành phố, cấp Học viện… Những món quà tuy nhỏ thôi nhưng là nguồn động viên tinh thần, chứa đựng tình cảm yêu thương, sẻ chia của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện Tài chính dành tặng tới các bạn sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt ấy”.

TS. Tạ Đình Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính phát biểu khai mạc chương trình

“Món quà tuy nhỏ thôi nhưng gửi gắm tình cảm mà tổ chức Đoàn, Hội của Học viện Tài chính dành cho các bạn sinh viên. Thay mặt Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện Tài chính, tôi chúc các bạn sẽ có một mùa Tết thật ấm áp bên gia đình và tiếp tục là những tấm gương vươn lên trong học tập, nghiên cứu khoa học, sớm thành công trong tương lai”, TS. Tạ Đình Hoà nhắn gửi.

Sinh viên Nguyễn Ngọc Hoa vui mừng khi chuẩn bị về đón Tết cùng gia đình

Đón nhận món quà đầy ý nghĩa yêu thương của Đoàn - Hội, cô sinh viên Nguyễn Ngọc Hoa (Học viện Tài chính) rất hạnh phúc. Nụ cười tươi trên môi, niềm phấn khởi chuẩn bị được đoàn viên, đón Tết cùng gia đình, Hoa càng biết ơn khi bên cạnh mình có thầy cô, có tổ chức của thanh niên, sinh viên luôn sẵn sàng sẻ chia khó khăn, không chỉ trong học tập, rèn luyện mà còn cả cuộc sống đời thường. “Những ngày Tết đến, xuân về, người có hoàn cảnh khó khăn sẽ ít có cơ hội được đủ đầy, viên mãn. Mình rất may mắn nhận được sự quan tâm của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên nhà trường. Tết năm nay thật sự sẽ rất khác với mình. Đó là ấn tượng, là thêm sự trân trọng hơn tình cảm của nhà trường dành cho mình cũng như các bạn sinh viên khác. Chắc chắn rồi, những món quà, tình cảm yêu thương này sẽ là một phần động lực để mình thêm nỗ lực, tiếp tục vươn lên trong học tập, cuộc sống”, Nguyễn Ngọc Hoa bày tỏ.

TS. Lưu Hữu Đức - Đảng ủy viên, Thư ký Hội đồng trường, Trưởng Ban CTCT&SV phát biểu tại chương trình

Đại diện Đảng ủy Học viện tham dự chương trình, TS. Lưu Hữu Đức - Đảng ủy viên, Thư ký Hội đồng trường, Trưởng Ban CTCT&SV đã đánh giá cao những hoạt động trong thời gian qua do Đoàn TN - Hội SV và các Liên chi đoàn, CLB tổ chức trong dịp tết này. “Từ tháng 11/2023 đến hết tháng 02/2024, dự kiến Đoàn TN - Hội SV đã và sẽ tổ chức khoảng 20 hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, với khoảng 1.500 phần quà và học bổng, 05 công trình thanh niên. Đây là con số rất lớn và chúng tôi đánh giá cao ý nghĩa của các chương trình như vậy. Được biết năm nay chương trình “Bánh chưng trẻ thơ” được Đoàn TN - Hội SV đẩy mạnh hơn về quy mô, số lượng bánh, số lượng tình nguyện viên, chúng tôi cũng đã kêu gọi các Thầy Cô giáo ở các phòng ban chức năng cùng chung tay tham gia gói bánh. Các Thầy Cô cũng gửi tặng những chiếc bánh chưng tới chương trình để BTC gửi tới các em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết này”. TS. Lưu Hữu Đức chia sẻ.

Thầy và trò Học viện Tài chính tham gia gói bánh chưng

Cùng với tặng quà Tết cho sinh viên khó khăn, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện Tài chính chỉ đạo Đội SVTN Vì trẻ thơ tổ chức chương trình “Bánh chưng trẻ thơ” năm 2024, với mục tiêu gói 500 chiếc bánh và sẽ dành một nửa số lượng này để gửi tới các em nhỏ tại Hà Nội, Nam Định, Bắc Giang dịp Tết cổ truyền.

Một số hình ảnh khác:

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 1991
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết