Tìm
English
Thứ tư, 28/02/2024 - 16:52

Gặp mặt LHS Lào nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024
(HVTC) – Sáng 23/02/2023, Học viện Tài chính tổ chức Gặp mặt LHS Lào nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024. TS. Khamton Samvong - Tham tán Giáo dục và Văn hóa, Đại sứ quán nước CHDCND Lào tham dự.

 Đại biểu tham dự

Tham dự Chương trình Gặp mặt, Về phía Học viện Tài chính có NGND. GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nguyễn Văn Bình – Phó Giám đốc Học viện; TS. Lưu Hữu Đức - Ủy viên Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào TP. Hà Nội, Trưởng Ban Quản lý đào tạo; Lãnh đạo và đại diện Lãnh đạo các Ban, khoa, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên và toàn thể LHS Lào đang học tập tại Học viện Tài chính cùng đại diện LHS Lào đang học tại ĐH Điện Lực, ĐH Mỏ địa chất, ĐH Y tế công cộng; Đại học Công nghiệp (thuộc chi bộ của Đảng cộng sản Lào tại các trường Đại học khu vực Hà Nội).

NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu

Phát biểu tại Chương trình, NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện đã gửi lời chúc mừng năm mới đến đại biểu tham dự, các LHS Lào và giới thiệu khái quát những phong tục Tết Nguyên đán nói riêng, phong tục, tập quán của Việt Nam nói chung và những nét văn hóa truyền thống tương đồng của dân tộc Việt – Lào. Nhân dịp này, NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy tổng kết những thành tựu to lớn của Học viện Tài chính 60 năm qua, đặc biệt là năm 2023 - dấu mốc 60 năm xây dựng - phát triển Học viện Tài chính và nhấn  mạnh: “Năm 2023 đã qua là một năm đánh dấu một dấu son trong chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển của Học viện Tài chính. Đây là một chặng đường kiên trì, không ngừng phấn đấu vươn lên vượt qua mọi khó khăn của các thế hệ viên chức, người học của Học viện, trong đó có sự đóng góp tích cực của LHS Lào, thực hiện sứ mệnh “Cung cấp các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học chất lượng cao cho xã hội, nhất là các sản phẩm về Tài chính – Kế toán” và triết lý giáo dục "Công dân toàn cầu trong thế giới thay đổi. Trong quá trình đó, tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt – Lào luôn được gìn giữ, bồi đắp”.

 TS. Khamton Samvong  - Tham tán Giáo dục và Văn hóa, Đại sứ quán nước CHDCND Lào phát biểu

Cũng phát biểu tại Chương trình, TS. Khamton Samvong  - Tham tán Giáo dục và Văn hóa, Đại sứ quán nước CHDCND Lào đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Lãnh đạo và toàn thể viên chức Học viện đã luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để các LHS học tập, rèn luyện. Bên cạnh việc đào tạo, bồi dưỡng nhân cách, các LHS được tìm hiểu về những phong tục của người Việt Nam, từ đó càng thêm hiểu biết, gắn bó hơn với Học viện, với đất nước Việt Nam, góp phần bồi đắp tình hữu nghị Việt – Lào. TS. Khamton Samvong cũng căn dặn các LHS Lào luôn nỗ lực học tập, rèn luyện, phát huy truyền thống của Học viện.

 LHS MINA XAYYAVONG, lớp CQ61/10.20 đạo diện các LHS Lào phát biểu chia sẻ cảm xúc

Thay mặt toàn thể LHS Lào phát biểu cảm xúc, LHS MINA XAYYAVONG, lớp CQ61/10.20 cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng ủy - Ban Giám đốc, Hội đồng trường cùng toàn thể cán bộ, giảng viên Học viện Tài chính đã tổ chức Chương trình ý nghĩa này cũng như đã luôn quan tâm, dạy dỗ và tân tình giúp đỡ các LHS Lào. Thay mặt các bạn LHS Lào, LHS MINA XAYYAVONG xin hứa sẽ cố gắng học tập tốt hơn, phấn đấu thi đạt kết quả cao hơn, xây dựng phòng trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tăng cường tình đoàn kết trong tập thể LHS và các bạn sinh viên Việt Nam cũng như vun đắp tình hữu nghị Việt Lào mãi mãi xanh tươi - Đời đời bền vững; nỗ lực thi đua học tập, rèn luyện để tô thắm thêm truyền thống  xây dựng và phát triển Học viện Tài chính.

Lãnh đạo Học viện mừng tuổi cho các LHS Lào theo phong tục năm mới

Nhân dịp này, Lãnh đạo Học viện gửi quà mừng tuổi đến các em LHS Lào – một trong những phong tục tốt đẹp của người Việt Nam trong dịp năm mới.

 TS. Khamton Samvong và NGND. GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ cùng song ca bài hát ca ngợi tình hữu nghị Việt - Lào

Trong chương trình còn có những tiết mục văn nghệ của đại biểu, LHS Lào và sinh viên Việt Nam của Học viện thể hiện, ca người quê hương, đất nước, những phong tục của Việt Nam cũng như tình hữu nghị Việt-Lào.

Một số hình ảnh khác

 Những tiết mục văn nghệ tại Chương trình

Đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 1437
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết