Tìm
English
Thứ sáu, 01/03/2024 - 9:59

Lễ Sơ kết Học kỳ I năm học 2023 - 2024 khoa Thuế và Hải quan: Một kỳ học hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về học tập, NCKH và rèn luyện
Vào lúc 17h30 ngày 28 tháng 2 năm 2024, Khoa Thuế và Hải quan tổ chức Lễ Sơ kết công tác sinh viên Học kỳ I năm học 2023 - 2024. Buổi lễ đã được tổ chức nghiêm túc và trang trọng tại Hội trường 700, cơ sở 59 Lê Văn Hiến.

Đến tham dự cùng buổi lễ, về phía khách mời, thầy và trò Khoa Thuế và Hải quan vinh dự được đón tiếp PGS. TS. Hà Minh Sơn - Phó Trưởng ban phụ trách Ban Công tác chính trị và sinh viên, TS. Phạm Văn Hào - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính. Về phía Khoa Thuế và Hải quan, tham dự buổi lễ có PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng Khoa Thuế và Hải quan; TS. Nguyễn Đình Chiến, Phó trưởng Khoa Thuế và Hải quan; TS. Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó trưởng Khoa Thuế và Hải quan; cùng toàn thể lãnh đạo các bộ môn, các giảng viên, đại diện sinh viên các lớp và sinh viên tiêu biểu của Khoa tham dự buổi lễ.

Sau phần nghi lễ chào cờ, khai mạc chương trình, TS. Nguyễn Thị Kim Oanh đại diện Ban chủ nhiệm Khoa Thuế và Hải quan đọc Báo cáo Sơ kết Công tác sinh viên Học kỳ I năm học 2023 - 2024 và phương hướng công tác Học kỳ II năm học 2023 - 2024. Báo cáo cho biết, trong Học kỳ I năm học 2023 - 2024, Khoa Thuế và Hải quan đã hoàn thành vượt chỉ tiêu đặt ra so với cùng kỳ của năm học trước. Cụ thể, tỷ lệ sinh viên sinh viên xếp loại khá trở lên chiếm 83,25% (tăng 16,73% cùng kỳ năm trước), tỷ lệ sinh viên xếp loại TB chiếm 11,86% (giảm 8,77% cùng kỳ năm trước), tỷ lệ sinh viên xếp loại TB yếu/Yếu, Kém chiếm 4,88% (giảm 8,18% cùng kỳ năm trước). Trong kỳ, Khoa có 338 sinh viên xếp loại học tập xuất sắc chiếm 19,65% (tăng 10,94% cùng kỳ năm trước), có 483 sinh viên viên xếp loại giỏi chiếm 28,08% (tăng 10,19%), có 611 sinh viên xếp loại khá chiếm 35,52%. Đặc biệt, Khoa có 211 sinh viên được nhận học bổng khuyến khích học tập của ngân sách nhà nước chiếm 12,27% tăng so với cùng kỳ năm trước (1,11%). Với chuyên ngành Hải quan và Logistics CLC, có tổng số lượng sinh viên 4 khóa là 728 sinh viên, học tập trong 28 lớp niên chế. Đánh giá chung kết quả học tập của khối CLC, kết quả từ Khá trở lên đạt 81,73% (tăng 17,21% cùng kỳ năm trước), mức Yếu là 0,27%

TS. Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Trưởng khoa Thuế và Hải quan đọc Báo cáo kết công tác sinh viên Học kỳ I năm học 2023 - 2024

Kết quả xếp loại rèn luyện, tu dưỡng đã được thông qua Hội đồng cấp Khoa và Cấp Học viện. Kết quả rèn luyện của sinh viên đã có nhiều tiến bộ so với cùng kỳ của năm học trước, cụ thể: 100% sinh viên của Khoa xếp loại rèn luyện từ Khá trở lên (không bao gồm sinh viên CQ58/06CLC). Trong đó, có 218 sinh viên Xuất sắc chiếm 13,68% (tăng 9,45% cùng kỳ trước), 1.342 sinh viên Tốt chiếm 84,24%, 27 sinh viên Khá chiếm 2,08%, không có sinh viên Trung bình, và sinh viên yếu, kém. Kết quả xếp loại tập thể lớp sinh viên của Khoa Thuế và Hải quan có kết quả tăng cao so với cùng kỳ năm trước, trong kỳ có 35 tập thể lớp sinh viên đạt danh hiệu lớp sinh viên Xuất sắc (tăng 25 lớp so với cùng kỳ trước) và 8 lớp đạt danh hiệu lớp sinh viên tiên tiến được Học viện khen thưởng và tuyên dương.

Kết thúc học kỳ I, chưa kể sinh viên CQ58/06CLC (Học viện sẽ công bố quyết định khen thưởng sau), Khoa có 168 sinh viên đạt kết quả sinh viên xuất sắc (tăng 117 sinh viên so với cùng kỳ trước) và 587 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên giỏi được Học viện khen thưởng (tăng 239 sinh viên cùng kỳ trước)..

Về hoạt động nghiên cứu khoa học, trong học kỳ vừa qua, sinh viên Khoa Thuế và Hải quan đã có cố gắng và có nhiều thành thích đáng ghi nhận. Khoa có 22 lượt sinh viên có bài đăng trong Nội san nghiên cứu khoa học sinh viên, trong đó có sinh viên Đỗ Thị Huế lớp CQ58/05.01 được Giám đốc Học viện tuyên dương và khen thưởng về thành tích tiêu biểu. Tháng 11/2023, Khoa tổ chức Hội thảo khoa học sinh viên năm 2023 với chủ đề “Chuyển đổi số trong quản lý thuế, quản lý hải quan ở Việt Nam và những vấn đề đặt ra đối với sinh viên Khoa Thuế và Hải quan”, 56 lớp sinh viên của Khoa đã hưởng ứng tham gia viết và gửi bài cho Ban tổ chức. Khoa đã có 02 bài viết đăng Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế sinh viên các trường kinh tế và kinh doanh năm 2023. Khoa đã triển khai kế hoạch sinh viên đăng ký thực hiện công trình dự thi sinh viên NCKH năm học 2023-2024 và sinh viên trong khoa đã hưởng ứng khá nhiệt tình. Đã có 96 đề tài được sinh viên hoặc nhóm sinh viên đăng ký tham gia và được lựa chọn giao đề tài. Khoa đã phát động cuộc thi "Tài năng trẻ Logistics Việt Nam năm 2023". Đã có 10 nhóm sinh viên vượt qua vòng 1 (tăng 5 nhóm so với cuộc thi năm 2022). Sau vòng 2 cấp Học viện, đã chọn được một đội đại diện Học viện Tài chính dự thi vòng Bán kết cuộc thi "Tài năng trẻ Logistics Việt Nam năm 2023" với các trường đại học khu vực phía Bắc.

Công tác sinh viên trên các mặt văn hoá, nghệ thuật, thể dục, thể thao theo hoạt động phong trào của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên vẫn luôn là hoạt động thu hút được sự tham gia đông đảo của sinh viên Khoa Thuế và Hải quan. Liên chi đoàn khoa đã tổ chức và tham gia thành công một số hoạt động đoàn thể do Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, Khoa phát động, cụ thể: Tổ chức thành công cuộc thi “Viết về Khoa Thuế và Hải quan” chào mừng 20 năm thành lập và phát triển Khoa; Tham gia Cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về Học viện Tài chính, chào mừng kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính và đạt giải Khuyến khích của cuộc thi; Tham gia cuộc thi sinh viên thanh lịch Học viện Tài chính do Hội sinh viên tổ chức, sinh viên của Khoa, đã đạt giải Hoa khôi thanh lịch và Á khôi thanh lịch của cuộc thi; Tích cực tham gia hỗ trợ các hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập khoa Thuế và Hải quan, kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện Tài chính; Đẩy mạnh hoạt động của CLB Thuế và Hải quan, định kỳ duy trì sinh hoạt chuyên môn 1 tháng/lần với các chủ đề thiết thực phục vụ học tập, rèn luyện và NCKH.

Bên cạnh đó, hoạt động hướng nghiệp cũng được Ban chủ nhiệm Khoa, các bộ môn chuyên ngành quan tâm đặc biệt. Trong học kỳ 1 năm học 2023 - 2024, Khoa đã tổ chức 3 đợt báo cáo thực tế cho sinh viên CQ56 của 3 chuyên ngành trước khi đi thực tập cuối khóa; ba chuyến đi thực tế cho sinh viên chuyên ngành: sinh viên 58.06CLC đi thực tế tại Công ty Logistics Bưu điện; Sinh viên CQ58.05 đi thực tế tại Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh; sinh viên CQ58.02 đi thực tế tại Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh.

Công tác hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được Khoa và cựu sinh viên quan tâm. Trong Học kỳ I, Khoa đã kịp thời động viên thăm hỏi và hỗ trợ cho 5 sinh viên từ Quỹ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Khoa đã hỗ trợ cho 02 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đăng ký nhận hỗ trợ từ Học viện.

Công tác xây dựng Đảng trong sinh viên luôn được Chi ủy, BCN Khoa quan tâm. BCH Liên chi đoàn đã giới thiệu 06 đoàn viên xuất sắc đề nghị Đoàn thanh niên Học viện, Ban công tác chính trị và sinh viên xét phát triển Đảng, trong đó 03 đoàn viên đã được kết nạp đảng, 03 đoàn viên đang trong giai đoạn hoàn thiện hồ sơ.

Tiếp theo đó là phần công bố quyết định và trao giấy khen của Học viện cho những tập thể và cá nhân đạt nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học trong Học kỳ I năm học 2023 - 2024.

PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng khoa Thuế và Hải quan trao Giấy khen cho các tập thể lớp xuất sắc

Phần cuối buổi lễ, PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng khoa Thuế và Hải quan gửi lời cảm ơn tới các vị đại biểu và những hỗ trợ đã dành cho khoa trong quá trình học tập và đào tạo, đồng thời gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng của mình tới các sinh viên của Khoa với mong muốn các em sẽ luôn cố gắng hết mình trong những học kỳ tiếp theo để đạt được những kết quả cao nhất về học tập và rèn luyện.

PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng khoa Thuế và Hải quan phát biểu

Buổi Lễ Sơ kết công tác sinh viên Học kỳ I năm học 2023 - 2024 đã kết thúc thành công tốt đẹp, đánh dấu mở đầu cho một năm học gặt hái nhiều thành công của thầy và trò khoa Thuế và Hải quan, đồng thời, cũng tạo ra động lực, khuyến khích sinh viên Khoa Thuế và Hải quan nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập, rèn luyện và NCKH trong học kỳ II năm học 2023 - 2024.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

 

 

Toàn thể giáo viên và sinh viên khoa Thuế & Hải quan chụp ảnh lưu niệm

Một số tiết mục văn nghệ của LCĐ khoa Thuế & Hải quan

Khoa Thuế và Hải quan
Số lần đọc: 2700

Danh sách liên kết