Tìm
English
Thứ tư, 27/03/2024 - 8:39

Học viện Tài chính và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam-BIDV ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024- 2029
(HVTC) – Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai bên được tổ chức vào 25/03 tại Hà Nội. Thảo thuận hợp tác nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động hỗ trợ sinh viên, phục vụ sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực ngân hàng. Nhân dịp này, BIDV đã trao tặng phòng máy tính chất lượng cao với trị giá 1 tỷ đồng cho Học viện Tài chính.

 Lãnh đạo Học viện tại chương trình

Tham dự Chương trình, về phía Học viện Tài chính có: NGND. GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính; Phó Giám đốc; PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.,TS Nguyễn Mạnh Thiều - Phó Giám đốc; TS. Nguyễn Văn Bình - Phó Giám đốc Học viện cùng Lãnh đạo Ban Công tác chính trị và sinh viên; Ban QLĐT, Ban Tài chính kế toán; Ban Quản trị thiết bị &ĐTXD, Văn phòng, Trung tâm thông tin; Đoàn TN - Hội sinh viên HVTC.

Lãnh đạo BIDV tại Chương trình

Về phía BIDV, có ông Ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc; Ông Đoàn Việt Nam - Phó TGĐ; Bà Phạm Thị Vân Khánh - Giám đốc Ban Khách hàng doanh nghiệp; Bà Lưu Tuyết Mai - PGĐ Ban Tài chính; Bà Võ Thị Hồng Vinh - Phó Giám đốc Ban TT và TH; Bà Phạm Thùy Chi - Phó trưởng phòng Ban KHDN; Ông Nguyễn Mai Khanh – Giám đốc BIDV chi nhánh Cầu Giấy.

Ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc BIDV phát biểu

Phát biểu tại Chương trình, ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc BIDV đã bày tỏ niềm vui, tự hào khi được tiếp tục hợp tác với Học viện trên một một tầm cao mới và khẳng định, Học viện Tài chính là cơ sở đào tạo uy tín, hàng đầu trong hệ thống các trường công lập đào tạo về tài chính – kế toán với lịch sử trên 60 năm xây dựng – phát triển và cũng là một cơ sở đào tạo chính, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho BIDV. Theo thống kê, hiện nay có 1.864 cán bộ, nhân viên của BIDV được đào tạo đại học, sau đại học từ HVTC, chiếm 8% nhân sự của BIDV (Riêng BIDV - chi nhánh Cầu Giấy có 39/183 chiếm 22%). Ông Lê Ngọc Lâm cũng bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc tới các thầy cô của Học viện đã đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đơn vị. Ông Lê Ngọc Lâm đã giới thiệu khái quát về lịch sử 67 năm xây dựng và phát triển BIDV. Theo đó, ngày 26/4/1957, Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam (tiền thân của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV) chính thức được thành lập. BIDV tự hào là NHTM có lịch sử lâu đời nhất trong hệ thống các tổ chức tín dụng Việt Nam.  Lịch sử xây dựng và phát triển của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam là một chặng đường đầy gian nan thử thách nhưng cũng rất đỗi tự hào gắn với từng thời kỳ lịch sử bảo vệ và xây dựng phát triển đất nước của dân tộc Việt Nam... Trong suốt chiều dài lịch sử hình thành và phát triển, BIDV cũng là một NHTM đi đầu trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội vì cộng đồng, coi đó là một trong 4 sứ mệnh cốt lõi mà BIDV nỗ lực dành nhiều nguồn lực, tâm sức thực hiện. Hoạt động an sinh xã hội của BIDV tập trung vào các lĩnh vực bao gồm: giáo dục, y tế, xây dựng nhà đại đoàn kết, cứu trợ thiên tai, quà tết cho người nghèo, xây dựng cầu đường, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động ASXH tại nước ngoài như Lào, Campuchia, Myanmar.... Công tác tài trợ ASXH của BIDV đã góp phần đem lại hiệu quả đáng kể đối với các chủ trương giảm nghèo bền vững, các chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục, y tế… góp phần cải thiện sự lạc hậu, kém phát triển về giáo dục, trắng điểm trường, nâng cấp cơ sở trang thiết bị y tế, đem lại hàng trăm mái ấm cho người nghèo giúp họ an cư lạc nghiệp để yên tâm sản xuất. Đi đầu về công nghệ thông tin và ứng dụng ngân hàng số tại Việt Nam trong hoạt động kinh doanh và quản trị điều hành, thích ứng được với sự thay đổi của thời đại; Đội ngũ nhân sự chất lượng cao đảm bảo yêu cầu phát triển của ngành ngân hàng trong xu thế hội nhập và CMCN 4.0; Phát triển văn hóa doanh nghiệp, xây dựng và duy trì môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, học hỏi, sáng tạo, trách nhiệm xã hội.

Cũng theo ông Lê Ngọc Lâm, Học viện Tài chính và BIDV đã có lịch sử hợp tác, gắn bó lâu dài, đã triển khai cũng cấp một số dịch vụ. Tuy nhiên, mối quan hệ chưa được sâu rộng, chưa phát huy tiềm năng, tiềm lực của 2 bên. Với Thỏa thuận hợp tác được ký kết, hai bên sẽ mở rộng hợp tác và toàn diện trên nhiều lĩnh vực: đào tạo-NCKH; cung cấp các dịch vụ; bảo trợ truyền thông; Công tác an sinh xã hội… và cam kết sẽ dành nguồn lực cao nhất, dịch vụ tốt nhất đáp ứng nhu cầu của sinh viên, công tác đào tạo nguồn nhân lực, triển khai hiệu quả những nội dung của thỏa thuận được ký kết.

 NGND. GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu

Cũng phát biểu tại Chương trình, NGND. GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính cũng bày tỏ niềm vui khi hai bên đã có những quan hệ hợp tác lâu dài và sẽ được mở rộng toàn diện với thỏa thuận được ký kết. Theo GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ, nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về kinh tế - tài chính của xã hội ngày càng cao. Đây là trách nhiệm không chỉ đối với Học viện Tài chính hay của tất cả các cơ sở giáo dục mà là trách nhiệm của toàn xã hội. Việc ký kết hợp tác giữa 2 đơn vị được nâng lên tầng cao mới sẽ tạo nên những cơ hội mới, toàn diện hơn, phát huy những thế mạnh của mỗi bên. NGND. GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ cũng khái quát lịch sử hơn 60 năm xây dựng – phát triển của Học viện Tài chính với sự gắn bó giữa 2 đơn vị trong ngay từ những năm đầu tiên ra đời – trong giai đoạn miền Bắc vừa đi lên xây dựng CNXH, vừa làm hậu phương cho tiền tuyến Miền Nam. Trường Cán bộ Tài chính - Kế toán Ngân hàng Trung ương - tiền thân của Học viện Tài chính có các chuyên ngành kế toán, tài vụ và chuyên ngành Cấp phát. Trong đó, sinh viên chuyên ngành Cấp phát được đào tạo để trở thành nhân lực của Ngân hàng Kiến thiết – tiền thân của BIDV. Cùng với sự phát triển của kinh tế, sự phát triển của hệ thống định chế tài chính cũng phát triển, đòi hỏi sự ra đời của cơ sở đào tạo ngân hàng mà cơ sở để thành lập trường cao cấp nghiệp vụ ngân hàng được thành lập – sau này là Học viện Ngân hàng cũng từ đại học Tài chính - Kế toán Hà Nội. Cho đến nay, Học viện Tài chính với ngành Tài chính - Ngân hàng đã đóng góp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các ngân hàng ở Việt Nam. NGND. GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ cũng bày tỏ niềm tự hào về các thế hệ sinh viên Học viện đã đem lại niềm tự hào, sự vẻ vang của Học viện khi nắm giữ những vị trí quan trọng trong các cơ quan Đảng, Chính phủ, đơn vị và các doanh nghiệp, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước. NGND. GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ mong muốn thông qua những thỏa thuận được ký kết, quan hệ hợp tác giữa 2 bên sẽ được triển khai toàn diện, sâu rộng, hiệu quả hơn, đạt được mục tiêu đặt ra.

 Đại diện Lãnh đạo 2 đơn vị ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác

Tại buổi Lễ, với sự chứng kiến của các đại biểu, đại diện Học viện Tài chính – TS. Nguyễn Văn Bình – Phó Giám đốc Học viện và ông Nguyễn Mai Khanh - Giám đốc BIDV chi nhánh Cầu Giấy đã cùng nhau ký vào Biên bản Thỏa thuận hợp tác.

 Lãnh đạo BIDV trao biểu trưng tặng phòng máy tính chất lượng cao với trị giá 1 tỷ đồng cho Học viện Tài chính

Cũng trong khuôn khổ Chương trình, BIDV đã trao tặng phòng máy tính chất lượng cao với trị giá 1 tỷ đồng cho Học viện Tài chính.

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024 - 2029 là cơ sở quan trọng, thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện, sâu rộng hơn để hai đơn vị phát huy thế mạnh của mỗi bên trên các lĩnh vực hoạt động, cùng hướng tới đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về kinh tế - tài chính cho xã hội.

Một số hình ảnh khác

Lãnh đạo BIDV tặng quà lưu niệm cho Học viện Tài chính

 Lãnh đạo Học viện Tài chính trao quà lưu niệm cho Lãnh đạo BIDV

 Đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 1538

Danh sách liên kết