Tìm
English
Thứ hai, 15/04/2024 - 13:34

Tọa đàm: Chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp của các chuyên ngành đào tạo thuộc khoa Tài chính công
Chặng đường gần một năm vừa qua là khoảng thời gian đáng nhớ với các em, đặc biệt là các em sinh viên CQ61 khi các em đã dần làm quen với môi trường đại học, đã bắt nhịp được với cuộc sống và nhịp sống sôi động của thời sinh viên. Ở thời điểm này, trước những lựa chọn mới với những dấu mốc quan trọng trong chặng đường tiếp theo, chắc hẳn các em đang có những băn khoăn, suy nghĩ về các chuyên ngành phù hợp học tập và công việc tương lai. Để giúp các em có thêm nhiều thông tin hơn về các chuyên ngành cùng các cơ hội nghề nghiệp của các chuyên ngành, đặc biệt là các chuyên ngành đào tạo thuộc khoa Tài chính công, trong buổi sáng ngày hôm nay, Khoa Tài chính công tổ chức buổi tọa đàm: "Chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp của các chuyên ngành đào tạo thuộc khoa Tài chính công".

Toạ đàm “Chia sẻ cơ hội nghề nghiệp các chuyên ngành đào tạo thuộc khoa Tài chính công"

Chương trình được long trọng tổ chức vào lúc 8 giờ, thứ 6 ngày 05/04/2024 tại trực tiếp tại HT700 của Học viện Tài chính kết hợp trực tuyến qua Zoom Meeting. Đây là một buổi toạ đàm quan trọng giúp sinh viên thuộc ngành Tài chính ngân hàng 1 và Kế toán tìm hiểu và định hướng rõ ràng những mục tiêu và ngành nghề mình muốn theo đuổi trong tương lai.

Tham gia buổi toạ đàm vinh dự có sự góp mặt của các đại biểu. Về phía Học viện: PGS.TS. Nguyễn Đào Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nguyễn Văn Bình, Phó giám đốc Học viện; PGS. TS. Hà Minh Sơn - Phó trưởng Ban CTCT&SV (PT); TS. Nguyễn Thị Thuý Nga - Phó trưởng Ban Quản lý khoa học; TS. Phạm Thị Hà - Phó trưởng Ban Quản lý đào tạo.

Về phía Khoa Tài chính công: TS. Bùi Tiến Hanh - Trưởng khoa Tài chính công; TS. Hà Thị Đoan Trang, Phó trưởng khoa Tài chính công; TS. Võ Thị Phương Lan - Phó trưởng khoa Tài chính công; PGS. TS. Vũ Sỹ Cường - Phó trưởng bộ môn Phân tích chính sách tài chính (PT); TS. Phạm Thị Hoàng Phương - Phó trưởng bộ môn Quản lý Tài chính công; TS. Đỗ Đình Thu - Trưởng bộ môn Tài chính – Tiền tệ và toàn thể cán bộ giảng viên, sinh viên các lớp CQ61 khoa Tài chính công.

Về phía khách mời tham dự toạ đàm: TS. Nguyễn Như Quỳnh, Viện trưởng viện Chiến lược và chính sách tài chính - Bộ Tài chính, cựu sinh viên D32.01; Mrs. Lê Na – Giám đốc Eximbank – Chi nhánh  Nguyễn Phong Sắc – Cựu sinh viên D33.01; Anh Vũ Trần Trung – Phó giám đốc công ty TNHH Kiểm toán Tư vấn Đất Việt– CN Thành Nam- cựu sinh viên CQ51/23.02; Chị Phùng Thị Thanh Huyền – Chuyên viên văn phòng Tổng cục, Tổng cục Hải quan, cựu sinh viên CQ51/23.02; Chị Đào Minh Anh – ngân hàng Eximbank – PGD Nguyễn Phong Sắc, cựu sinh viên CQ57/18.02.

TS. Bùi Tiến Hanh, Trưởng khoa Tài chính công phát biểu khai mạc buổi tọa đàm.

Khoa Tài chính công là một khoa chuyên ngành thuộc Học viện Tài chính, Bộ Tài chính. Hành trình 60 năm xây dựng và phát triển Khoa Tài chính công gắn liền với chặng đường 60 xây dựng và phát triển Học viện Tài chính - một trong những cơ sở giáo dục đại học danh giá, cung cấp các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học về Kinh tế, Tài chính - Kế toán chất lượng cao cho xã hội ở Việt Nam và trong khu vực. Khoa có nhiệm vụ tham gia vào quá trình đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học và sau đại học về Kinh tế, Tài chính - Kế toán ở tất cả các ngành, chuyên ngành đào tạo của Học viện tài chính. Ở trình độ đại học, Khoa trực tiếp đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ các chuyên ngành: Quản lý Tài chính công (Mã số 01) và Phân tích chính sách tài chính (Mã số 18) thuộc Ngành Tài chính - Ngân hàng 1; chuyên ngành Kế toán công (Mã số 23) thuộc Ngành Kế toán.

Các chuyên ngành đào tạo thuộc khoa Tài chính công

Việc lựa chọn ngành học và nghề nghiệp là vấn đề đặc biệt được các bạn sinh viên quan tâm. Liệu ngành học có phù hợp hay không? Cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường như thế nào? Và cần lựa chọn Chuyên ngành nào để gắn bó suốt 4 năm đại học để có được công việc tốt sau khi tốt nghiệp? Đây là những câu hỏi các em sinh viên luôn băn khoăn và trăn trở. Những thắc mắc của các bạn sinh viên đã được thầy cô cũng như khách mời giải đáp tại buổi toạ đàm.

Tại buổi toạ đàm TS. Bùi Tiến Hanh - Trưởng khoa Tài chính công đã làm rõ hơn về chương trình đào tạo của các chuyên ngành thuộc khoa Tài chính công. Theo đó, chương trình đào tạo cho chuyên ngành thuộc khoa Tài chính công được thiết kế toàn diện, sinh viên tất cả các chuyên ngành trong cùng khối ngành sẽ đều được trang bị tất cả những kiến thức nền tảng phục vụ cho ngành học, và đan xen một số kiến thức ở những chuyên ngành tiệm cận nhau, và điều đặc biệt khi ra trường, trên tấm bằng cử nhân mà chúng ta nhận được chỉ ghi thông tin về ngành học. Như vậy, với chương trình đào tạo đã được xây dựng, sinh viên tốt nghiệp các chuyên ngành thuộc khoa Tài chính công có thể đủ kiến thức và kỹ năng làm việc ở cả hai khu vực công và khu vực tư.

TS. Nguyễn Như Quỳnh - Viện trưởng Viện chiến lược và chính sách tài chính - Bộ Tài chính – Sinh viên D32.01 khoa Tài chính công chia sẻ tại toạ đàm

Chia sẻ tại toạ đàm TS. Nguyễn Như Quỳnh, Viện trưởng viện Chiến lược và chính sách tài chính - Bộ Tài chính; Mrs. Lê Na – Giám đốc Eximbank – Chi nhánh  Nguyễn Phong Sắc đã khẳng định sinh viên tốt nghiệp từ các chuyên ngành đào tạo thuộc khoa Tài chính công đủ kiến thức và kỹ năng làm việc tại cả ở khu vực công và khu vực tư. TS. Nguyễn Như Quỳnh đã chia sẻ cho các bạn sinh viên CQ61 hình dung rõ hơn về môi trường làm việc ở khu vực công và những kỹ năng cần thiết của một nhân viên làm việc tại cơ quan nhà nước. Mrs. Lê Na cũng đã có những chia sẻ về quá trình phỏng vấn, tuyển dụng các bạn sinh viên thực tập tại ngân hàng Eximbank. Đồng thời các khách mời cũng chia sẻ kinh nghiệm của bản thân trong quá trình đi làm cũng như các kỹ năng mà một cử nhân sau khi tốt nghiệp cần trau dồi để có thể làm tốt công việc của mình.

Sinh viên CQ61 khoa Tài chính công đặt câu hỏi cho các khách mời

Với sự chia sẻ của các khách mời Trong suốt gần 2 giờ của buổi tọa đàm, thầy và trò khoa Tài chính công đã nhận được rất nhiều chia sẻ vô cùng tâm huyết và nhiệt tình từ các vị khách mời. Các em sinh viên có mặt trực tiếp và trực tuyến ở buổi tọa đàm đều đã thu nhận được cho mình những kiến thức vô cùng bổ ích, là hành trang để các em bước tiếp và có cho mình những lựa chọn phù hợp nhất.

Buổi tọa đàm CHIA SẺ VỀ CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP CỦA CÁC CHUYÊN NGÀNH ĐÀO TẠO THUỘC KHOA TÀI CHÍNH CÔNG”  dành cho sinh viên CQ61 – Khoa Tài chính công và sinh viên trong Học viện Tài chính có quan tâm đã diễn ra thành công tốt đẹp, thay mặt cho ban tổ chức chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới các vị khách mời đã bớt chút thời gian quý giá để đến tham dự và chia sẻ những điều thực sự rất tâm huyết, xin được trân trọng cảm ơn quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn sinh viên đã tham dự buổi Tọa đàm.

Một số ảnh về buổi tọa đàm:

 

PGS.TS. Nguyễn Đào Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường

TS. Nguyễn Văn Bình, Phó giám đốc Học viện

Khoa Tài chính công
Số lần đọc: 1202

Danh sách liên kết