Tìm
English
Thứ ba, 14/05/2024 - 15:1

Học viện Tài chính long trọng tổ chức Lễ khai giảng Cao học khóa 33 đợt 1 và Nghiên cứu sinh 2024 đợt 1
(HVTC) - Sáng ngày 12/05, tại trụ sở chính số 58 Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Học viện Tài chính đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng Cao học khóa 33 đợt 1 (2024 - 2026) và Nghiên cứu sinh (NCS) 2024 đợt 1. Có 422 tân học viên cao học và 42 NCS trong đợt này.

Các đại biểu cùng các tân NCS, tân học viên cao học thực hiện nghi thức chào cờ

Tham dự buổi lễ, về phía lãnh đạo Học viện Tài chính có sự hiện diện của: PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều - Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Văn Bình - Phó giám đốc Học viện;

Về lãnh đạo các ban/ Khoa có sự tham dự của: TS. Lưu Hữu Đức - thư ký Hội đồng trường. Trưởng ban Quản lý đào tạo; GS.,TS. Chúc Anh Tú - Trưởng ban KT& QLCL; PGS.,TS. Hà Minh Sơn - Phó Trưởng ban (PT) Ban Công tác chính trị và sinh viên; PGS., TS. Vũ Duy Vĩnh - Trưởng khoa Tài chính Quốc tế; PGS.,TS. Mai Ngọc Anh - Trưởng khoa Kế toán; ThS. Lê Huy Thành - Phó Trưởng ban Thanh tra giáo dục

Về phía lãnh đạo khoa Sau đại học có sự tham dự của PGS.,TS. Nguyễn Trọng Thản - Trưởng khoa Sau đại học; TS. Phạm Thị Vân Anh - Phó Trưởng khoa; TS. Nguyễn Quang Hưng - Phó Trưởng khoa.

Ngoài ra còn có sự thạm dự của toàn thể cán bộ khoa Sau đại học, tập thể NCS 2024 đợt 1 và học viên cao học khóa 33 đợt 1 (2024 - 2026)

PGS.TS Nguyễn Trọng Thản – Trưởng khoa Sau Đại học công bố các quyết định

 công nhận thí sinh trúng tuyển

Tại buổi lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Trọng Thản – Trưởng khoa Sau Đại học đã công bố các Quyết định trúng tuyển của 422 tân học viên cao học khóa 33 đợt 1 và 42 NCS năm 2024 đợt 1.  Đây đều là những thí sinh đã xuất sắc vượt qua kỳ tuyển sinh để chính thức trở thành tân học viên cao học và NCS.

TS. Nguyễn Văn Bình - Phó Giám đốc HV phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Lãnh đạo Học viện, TS. Nguyễn Văn Bình - Phó Giám đốc Học viện đã nhiệt liệt chào đón và chúc mừng các tân NCS, tân học viên cao học đã trúng tuyển và trở thành thành viên của Ngôi nhà chung Học viện Tài chính- một trong những cơ sở đào tạo nguồn nhân lực trình chất lượng cao cho xã hội và nhấn mạnh “Với truyền thống hơn 60 năm xây dựng và phát triển, trong đó có gần 40 năm năm đào tạo Sau đại học (1987 - 2024), Học viện Tài chính bám sát sứ mệnh: "Cung cấp các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học tài chính - kế toán chất lượng cao cho xã hội", tự hào là một trong những cơ sở đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học và sau đại học khối ngành Kinh tế hàng đầu của đất nước, là nơi đào tạo nguồn nhân lực về tài chính - kế toán có trình độ chuyên môn cao và hội nhập, kỹ năng toàn diện, đáp ứng yêu cầu phát triển ngày một đa dạng, ở trình độ cao của Ngành và của đất nước”

TS. Nguyễn Văn Bình cũng căn dặn các tân học viên cao học và NCS phải khắc phục mọi khó khăn để học tập chuyên cần, có tinh thần tự giác cao trong học tập, sớm xác định cho bản thân kế hoạch và phương pháp học tập tốt; phối hợp giữa học tập trên lớp với tự học, tự nghiên cứu; chú trọng  việc phát huy năng lực thực hành, năng lực phát hiện và giải quyết các vấn đề chuyên môn đặt ra trong hoạt động thực tiễn; Thực hiện đúng các nội quy, quy chế của Bộ GD&ĐT, của Học viện Tài chính.

Tân NCS. Trần Thị Liễu chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ và gửi tặng bó hoa tươi thắm cho TS. Nguyễn Văn Bình – Phó Giám đốc Học viện

Đại diện cho các tân học viên cao học, NCS vừa trúng tuyển, tân NCS. Trần Thị Liễu chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ đã bày tỏ niềm tự hào khi trở thành thành viên trong Ngôi nhà chung Học viện Tài chính và nêu lý do lựa chọn Học viện Tài chính để học tập, nâng cao trình độ chuyên môn: Học viện Tài chính là ngôi trường danh giá với bề dày hơn 60 năm  đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về kinh tế - tài chính cho đất nước và nước CHDCND Lào; Trong sự nghiệp phát triển của đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, đòi hỏi nguồn nhân lực phải có trình độ chuyên môn cao, có kỹ năng làm việc tốt và bản lĩnh chính trị vững vàng. NCS. Trần Thị Liễu cũng cho biết, Học viện là mái trường bản thân đã từng được vinh dự theo học Đại học khoá 30 (từ 1992 – 1996) và Cao học khoá 10 (từ 2001 – 2004) và “Học viện Tài chính là nhà và Chúng ta là một gia đình!” như lời Thầy GS, TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc HVTC đã phát biểu trong buổi Lễ kỷ niệm 60 năm Xây dựng và Phát triển Học viện Tài chính. Cũng thay mặt cho toàn thể các bạn, NCS. Trần Thị Liễu khẳng định quyết tâm thực hiện những điều căn dặn của TS. Nguyễn Văn Bình – Phó Giám đốc Học viện: Nghiêm túc chấp hành đầy đủ nội quy, quy chế của Học viện; Nỗ lực vươn lên trong học tập, cố gắng nắm bắt và tích lũy kiến thức chuyên môn nghiệp vụ để đạt được kết quả cao trong học tập, đồng thời để đáp ứng tốt yêu cầu của công việc đảm nhiệm sau này.

Ngay sau Lễ Khai giảng, PGS,TS. Nguyễn Trọng Thản – Trưởng Khoa Sau đại học đã phổ biến quy định của Bộ GD&ĐT, của Học viện Tài chính về quy chế, chương trình đào tạo; Thời gian đào tạo, chuẩn đầu ra về trình độ Ngoại ngữ,… và nhấn mạnh về ý thức cá nhân trong tự học, tăng cường NCKH, gắn kết thực tiễn với lý thuyết…  để đạt kết quả cao trong khóa học.

Buổi lễ khai giảng đã kết thúc trong không khí ngập tràn phấn khởi. Chúc các tân NCS và tân Học viên cao học sẽ đón nhận những kết quả, thành tích ấn tượng trong tương lai không xa kéo dài thêm bảng thành tích của các thế hệ trước!

Một số hình ảnh khác:

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm trong buổi lễ

Đại biểu và các tân học viên cao học, tân NCS tham dự chương trình:

Văn nghệ chào mừng của Đoàn Thanh niên

Khoa Sau đại học
Số lần đọc: 1341
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết