Tìm
English
Thứ tư, 22/05/2024 - 14:58

Trải nghiệm thực tế của SV khoá CQ59.06 CLC, chuyên ngành Hải quan và Logistics chất lượng cao tại Kho Ngoại quan Hà Nam, Công ty Logistics – Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam
Căn cứ vào kế hoạch đào tạo và nghiên cứu khoa học của Học viện Tài chính năm học 2023-2024 và được sự đồng ý Đảng ủy Học viện, Ban Giám đốc Học viện, Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan - Khoa Thuế và Hải quan đã phối hợp với Ban Điều hành chương trình chất lượng cao tổ chức cho sinh viên khoá CQ59.06 CLC, chuyên ngành Hải quan và Logistics chất lượng cao đi tìm hiểu thực tế nghiệp vụ tại Kho Ngoại quan Hà Nam, Công ty Logistics – Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, tại địa chỉ Lô CN06, KCN hỗ trợ, III, Đồng Văn, Duy Tiên, Hà Nam vào ngày 18/5/2024.

Hoạt động trải nghiệm thực tế là một trong những hoạt động quan trọng được bộ môn Nghiệp vụ Hải quan và Ban Điều hành chương trình chất lượng cao, Học viện Tài chính tổ chức thường xuyên giúp cho sinh viên chuyên ngành Hải quan và Logistics chất lượng cao được tiếp cận và nâng cao kiến thức thực tế về nghề nghiệp ngay khi đang học tại Học viện.

Đoàn giảng viên và sinh viên chuyên ngành Hải quan và Logistics CLC

Chuyến đi thực tế dành cho sinh viên khoá CQ 59/06 CLC được tổ chức tại Kho Ngoại quan Hà Nam, Công ty Logistics – Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post). Vietnam Post Logistics cung cấp dịch vụ kho ngoại quan, khai báo hải quan cho các công ty, tập đoàn lớn của quốc tế như tập đoàn Dell Technology, DB Schenker, Compal, Wistron, WNC, Qisda, YKK, MSA, Panpacific, Hanjin, Junny, Arai, Prosport, Tachibana, Ozawa, Lisa, Konet,…

Là một trong những đơn vị uy tín trên thị trường logistics. Vietnam Post Logistics sở hữu kho ngoại quan tại Hà Nam với tổng diện tích lên tới 46000m2 cùng cơ sở hạ tầng hiện đại nhất hiện nay. Công ty Logistics của Vietnam Post là một trong các doanh nghiệp đứng đầu về cung cấp dịch vụ phục vụ hàng hóa bao gồm các dịch vụ chuyên nghiệp trong lĩnh vực Logistics như tiếp vận, kho bãi, xuất nhập khẩu, quản lý chuỗi cung ứng... Công ty Logistics Bưu điện Việt Nam cung cấp đầy đủ các dịch vụ xuất nhập khẩu, giải pháp hỗ trợ xuất nhập khẩu đến các nước trên toàn cầu, cung cấp các dịch vụ kho chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu chuyên biệt từng ngành hàng.

TS Nguyễn Thị Lan Hương – Phó Trưởng Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan

Đoàn thực tế do TS.Nguyễn Thị Lan Hương - Phó trưởng Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan phụ trách, cùng với các giảng viên Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan, các sinh viên chuyên ngành Hải quan & Logistics chất lượng cao CQ 59/06 CLC đã được sự đón tiếp nồng hậu, nhiệt tình từ ông Nguyễn Kim An - Giám đốc khối dịch vụ kho, ông Vũ Hùng Cường - Phó Giám đốc khối dịch vụ kho cùng các nhân viên các phòng ban nghiệp vụ của Công ty Logistics Bưu điện Việt Nam.

Ông Nguyễn Kim An, Giám đốc khối dịch vụ kho, Công ty Logistics – Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam

Tại hội trường văn phòng của Công ty, Đoàn thực tế đã nghe ông Nguyễn Kim An – Giám đốc Khối Dịch vụ kho và ông Vũ Hùng Cường - Phó Giám đốc, cùng đại diện các ban chuyên môn trình bày khái quát về lịch sử, tổ chức bộ máy hoạt động và các hoạt động chính của Công ty Logistics Bưu điện Việt Nam. Tiếp đó các giảng viên và sinh viên được nghe trình bày các kiến thức nghiệp vụ thực tế chuyên sâu về hoạt động logistics tại Công ty nói chung và hoạt động khai thác, vận hành Kho ngoại quan tại Hà Nam. Với tổng diện tích gần 46.000m2, cơ sở hạ tầng về an ninh đạt tiêu chuẩn cao nhất toàn cầu TAPA A, kho ngoại quan Hà Nam đóng vai trò quan trọng trong quản lý Logistics và chuỗi cung ứng toàn diện cho DELL - hãng công nghệ lớn nhất trên thế giới, cùng một số hãng công nghệ cao cũng như các doanh nghiệp FDI điện tử, góp phần thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài.

Ông Vũ Hùng Cường - Phó Giám đốc khối dịch vụ kho, Công ty Logistics-Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam

Kho ngoại quan Hà Nam là nền móng, kiểu mẫu phát triển chuỗi kho ngoại quan nói riêng và hệ thống kho bãi nói chung, góp phần hình thành hệ sinh thái Logistics nội địa và xuyên biên giới. Kho ngoại quan Hà Nam được nghiên cứu, thiết kế và xây dựng một cách bài bản, chi tiết theo tiêu chuẩn toàn cầu để tối ưu hóa công năng sử dụng, góp phần kết nối vận chuyển hàng hóa nội địa và xuất nhập khẩu tốt nhất, tối ưu hóa các quy trình luân chuyển hàng hóa, giảm thiểu đáng kể chi phí logistics cho khách hàng. Là kho ngoại quan đầu tiên Miền Bắc đạt tiêu chuẩn an ninh cao nhất toàn cầu TAPA và là kho ngoại quan mô hình cung ứng VMI (Vendor Managed Inventory) hiện đại bậc nhất Việt Nam. Nằm tại vị trí đắc địa với các vùng kinh tế trọng điểm của miền Bắc. Áp dụng công nghệ tiên tiến vào quản lý hàng tồn kho. Công ty cung cấp dịch vụ toàn diện như đóng gói, đóng ghép, gia cố hàng hóa, phân loại, bảo dưỡng hàng hóa, làm thủ tục hải quan. Hàng hóa gửi vào kho được miễn thuế hoàn toàn, tiết kiệm được khoản chi phí lớn cho doanh nghiệp.

Sau khi nghe phần trình bày về các nội dung nghiệp vụ tại hội trường, Đoàn thực tế đã được đại diện Công ty hướng dẫn di chuyển qua khu vực kho ngoại quan để tận mắt nhìn các quy trình xếp hàng, cũng như quy trình cung cấp dịch vụ logistics. Các giảng viên và sinh viên đã thực sự ấn tượng với quy mô hoạt động dịch vụ logistics đang diễn ra tại Công ty, hiểu và chứng kiến rõ hơn việc thao tác các nghiệp vụ, quy trình vận hành hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu, quản trị kho bãi, giao nhận hàng hoá, phân loại hàng hoá, bao gói và nhãn hàng hoá, giám sát và kiểm soát hàng hoá,..

Kết thúc buổi thực tế tại Công ty Logistics Bưu điện Việt Nam, thay mặt cho các đoàn thực tế TS.Nguyễn Thị Lan Hương- Phó trưởng BM Nghiệp vụ Hải quan đã bày tỏ sự biết ơn chân thành, sâu sắc đến Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ Công ty Logistics – Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam về sự hỗ trợ, giúp đỡ tận tình, chu đáo dành cho đoàn giảng viên, sinh viên chuyên ngành Hải quan & logistics chất lượng cao của Học viện Tài chính. TS.Nguyễn Thị Lan Hương cũng khẳng định ý nghĩa to lớn của hoạt động thực tế tại Công ty và mong muốn hoạt động này tiếp tục được Công ty Logistics – Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam hỗ trợ cho các khoá sinh viên chuyên ngành Hải quan & Logistics chất lượng cao của Học viện Tài chính các năm tiếp theo, nhằm trang bị những kiến thức nghề nghiệp thực tế giúp sinh viên chuyên ngành Hải quan & Logistics chất lượng cao của Học viện Tài chính chủ động, tự tin và đạt được thành công về nghề khi ra trường.

Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan
Số lần đọc: 2188
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết