Tìm
English
Thứ hai, 27/05/2024 - 15:27

Học viện Tài chính tiếp tục ký kết thoả thuận hợp tác với Đại học Greenwich (Vương quốc Anh) đến năm 2031
Từ ngày 13/5 – 20/5/2024, đoàn công tác của Học viện Tài chính do GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Giám đốc Học viện làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Đại học Greenwich (UK). Trong khuôn khổ chuyến công tác, Học viện Tài chính đã ký kết thoả thuận hợp tác với Đại học Greenwich – UK tới năm 2031.

 GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ Giám đốc Học viện Tài chính và GS. Jane Harrington - Hiệu trưởng Đại học Greenwich

ký kết thoả thuận hợp tác

Năm 2013, với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và tạo điều kiện cho cán bộ, sinh viên trau dồi kiến thức, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tiếp cận với những phương pháp giảng dạy hiện đại đồng thời phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế nói chung và hội nhập trong lĩnh vực giáo dục đại học nói riêng, Học viện Tài chính và Trường Đại học Greenwich đã ký kết Thỏa thuận hợp tác lần đầu tiên - đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa 02 trường. Lần ký kết Thỏa thuận gần nhất (Lần hai) có hiệu lực từ 01/9/2018 - 31/8/2023. Trong đợt công tác này, Học viện Tài chính và Trường Đại học Greenwich tiếp tục ký kết Thỏa thuận hợp tác lần thứ ba cho giai đoạn 01/9/2023 - 31/8/2031. Có thể thấy rằng, Trường Đại học Greenwich là một trong những đối tác chiến lược bền vững mà Học viện rất chú trọng để tiếp tục duy trì, phát triển mối quan hệ hợp tác tốt đẹp sẵn có.

 Học viện Tài chính tặng quà lưu niệm cho trường

 Đại học Greenwich (Vương quốc Anh)

Viện Đào tạo Quốc tế là đơn vị sự nghiệp được Học viện giao triển khai các chương trình LKĐT quốc tế, trong đó có Đại học Greenwich (Vương quốc Anh) mà trực tiếp là Trường Kinh doanh (Business School). Hơn 10 năm hợp tác, 02 chương trình LKĐT của Viện ĐTQT với Đại học Greenwich đã gây được ấn tượng, sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo, các bậc phụ huynh, các thế hệ học viên, sinh viên và các đơn vị tuyển dụng. 06 Hội thảo thường niên với chủ đề “Phát triển kinh tế và kinh doanh bền vững trong bối cảnh toàn cầu hóa” đã được 2 bên đồng chủ trì đã nhận được sự ủng hộ và tham gia của hàng trăm nhà khoa học trong và ngoài nước tham gia. Đây cũng là nền tảng quan trọng cho việc 2 bên thống nhất tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa 2 trường.

 Học viện Tài chính tặng quà lưu niệm cho

Trường Kinh doanh Đại học Greenwich (Vương quốc Anh)

Chương trình Thạc sỹ Tài chính và đầu tư (MSc) bắt đầu khai giảng khóa đầu tiên vào tháng 3/2014, tính đến nay đã tuyển sinh được 17 khóa với 334 học viên nhập học và 295 học viên tốt nghiệp. Đây là chương trình mang tính thực tiễn cao, cung cấp những kiến thức và kĩ năng vững vàng  trong phân tích thị trường tài chính, kinh doanh và đầu tư tài chính. Nhiều cựu học viên của chương trình hiện đang giữ những vị trí quan trọng tại các Công ty Chứng khoán, Ngân hàng, Công ty Bảo hiểm Quân đội, Bộ Tài chính…

Chương trình LKĐT mỗi bên cấp 01 Bằng Cử nhân DDP đến nay đã tuyển sinh được 8 khóa với 870 sinh viên trúng tuyển và nhập học, đã có 4 khóa với gần 300 sinh viên tốt nghiệp. Tỷ lệ sinh viên của chương trình DDP có việc làm đạt ở mức cao (98,2%), trong đó có nhiều sinh viên đã được tuyển dụng ngay khi còn chưa chính thức nhận bằng tốt nghiệp, chất lượng sinh viên ra trường được các đơn vị sử dụng lao động đánh giá tốt. Có nhiều sinh viên DDP tiếp tục học lên bậc học thạc sỹ tại Việt nam cũng như tại Anh, Úc, Mỹ, Pháp và gần 20 sinh viên tốt nghiệp DDP đang tiếp tục học lên thạc sỹ tại chương trình Thạc sỹ Tài chính và đầu tư (MSc) của Học viện và Greenwich.

Đoàn công tác của HVTC chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo trường Kinh doanh – Đại học Greenwich

Để tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác cũng như nâng cao chất lượng hợp tác đào tạo giữa hai bên, Học viện Tài chính sẽ đẩy mạnh một số hoạt động trong thời gian tới, cụ thể như sau:

Về hợp tác khoa học, phối hợp sâu rộng hơn nữa trong việc tổ chức các Hội thảo quốc tế cho sinh viên giữa Học viện Tài chính và Đại học Greenwich.

Về trao đổi giảng viên, HVTC sẽ cử các giảng viên tham gia các khóa học ngắn ngày tại trường Greenwich hoặc các cơ sở đối tác của Greenwich ở Đông Nam Á và tham dự các buổi học online để trao đổi về giảng dạy và học thuật.

Về chương trình DDP và MSc, HVTC dự kiến hợp tác với tổ chức Smart Train để cung cấp chương trình học phù hợp với điều kiện thi CFA level 1 cho sinh viên DDP và CFA level 2 cho học viên MSc. 

Về mở rộng chương trình đào tạo, hai bên có thể trao đổi để mở thêm một chương trình liên kết đào tạo bậc cử nhân về một số ngành đang được quan tâm ở Việt Nam và cũng là thế mạnh của các bên.

Chuyến công tác của Học viện Tài chính tại Đại học Greenwich (Vương Quốc Anh) đã kết thúc thành công tốt đẹp. Tin tưởng rằng, với các nội dung đã đạt được trong thoả thuận hợp tác, cùng sự quyết tâm, chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, giảng viên Học viện Tài chính, Viện Đào tạo Quốc tế, sẽ mở ra nhiều cơ hội cho học viên, sinh viên Việt Nam được tiếp cận với môi trường học tập chuẩn quốc tế, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu phong phú, đa dạng của người học, cũng như nâng cấp quan hệ phối hợp, hợp tác giữa hai bên lên một tầm cao mới.

 Đoàn công tác của Học viện Tài chính chụp ảnh lưu niệm tại

 Đại học Greenwich (Vương quốc Anh)

Viện Đào tạo quốc tế
Số lần đọc: 515
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết