Tìm
English
Thứ ba, 28/05/2024 - 14:55

Học viện Tài chính tham gia Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của Học sinh Sinh viên lần thứ VI năm 2024
Từ ngày 11-13/5, tại Cần Thơ, Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của Học sinh Sinh viên lần thứ VI năm 2024 đã diễn ra với sự tham dự của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Học viện Tài chính đã tham gia Ngày hội với dự án HARMONIA - Nền tảng định hướng học tập, hướng nghiệp, tư vấn ngành học, trường học dành cho học sinh. TS. Tạ Đình Hoà - UV BTV Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Đoàn Học viện Tài chính, Phó Giám đốc Trung tâm ĐMST&HTKN cùng TS. Nguyễn Hữu Tân - Phó Trưởng Ban HTQT, UV BTV Đoàn Học viện dẫn đoàn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, Đoàn thể Trung ương khai mạc Ngày hội

Trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đã diễn ra chuỗi các diễn đàn, hoạt động tư vấn, hướng nghiệp tuyển sinh, trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp tại các gian hàng; Diễn đàn kết nối mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo các trường đại học, cao đẳng; Diễn đàn truyền cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên; Đặc biệt là Chung kết Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI.

Theo Ban tổ chức, sau 4 tháng phát động, Cuộc thi đã nhận được 707 bài dự thi và đã có 80 dự án được lọt vào vòng bình chọn và vòng chung kết. Trong đó, dự án HARMONIA của Học viện Tài chính cũng nằm trong số 80 dự án xuất sắc nhất. Đây là nền tảng công nghệ giúp định hướng học tập, hướng nghiệp, tư vấn ngành học, trường học dành cho học sinh. Bạn Đỗ Hoài Phương - CQ61/21.03CLC, đội trưởng đội thi của Học viện Tài chính chia sẻ: “Trước khi vào Đại học, bản thân em gặp nhiều khó khăn khi lựa chọn ngành học, nhiều bạn bè của em cũng vậy. Do đó, nền tảng HARMONIA sẽ giải quyết được “nỗi đau” này của khách hàng. Cụ thể, nền tảng sẽ kết hợp giữa công nghệ thực tế ảo với trợ lý AI. Một bạn học sinh sẽ đăng nhập vào nền tảng, chọn những ngành nghề mà mình muốn trải nghiệm để “nhập vai” thử làm nghề đó xem có ổn không. Trợ lý AI sẽ đưa ra các câu hỏi và tư vấn cho bạn ấy để thực sự biết bạn ấy có khả năng cao phù hợp với ngành nghề gì. Từ đó tư vấn tiếp xem ngành nghề đó thì nên theo học tại cở sở giáo dục đại học nào”.

Ông Trần Văn Đạt - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV (Bộ Giáo dục và Đào tạo)

đã tới thăm gian trưng bày của Học viện Tài chính

Chung cuộc, đội thi Học viện Tài chính đạt giải Khuyến khích. Kết quả dù chưa cao nhưng cũng thể hiện sự cố gắng của đội thi trong bối cảnh nhóm đề tài hầu hết là các em sinh viên năm thứ nhất. “Ban Giám khảo có nhận xét đứng từ góc độ phụ huynh sẽ sẵn sàng mua tài khoản cho con đang học cấp ba để sử dụng nền tảng HARMONIA. Tuy vậy, để đưa nền tảng vào vận hành cần nhiều thời gian và sự đầu tư mạnh mẽ về công nghệ. Chúng tôi sẽ kết nối để nhóm sinh viên của mình kết hợp cùng sinh viên Đại học Bách khoa hoàn thiện nền tảng trong thời gian tới”, TS. Tạ Đình Hòa - UV BTV Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Đoàn Học viện Tài chính, Phó Giám đốc Trung tâm ĐMST&HTKN chia sẻ.

Đội thi Học viện Tài chính: Đào Thị Kim Chi - CQ61/22.05CLC; Đỗ Hoài Phương - CQ61/21.03CLC (Đội trưởng); Nghiêm Phương Linh - CQ59/11.03; Nguyễn Duy Quyến - CQ61/09.03CLC

Ngày hội có sự tham gia của 200 cơ sở giáo dục đại học và các Sở Giáo dục và Đào tạo trên cả nước, hơn 300 đại biểu khách mời, 500 cán bộ giảng viên, 5.000 lượt học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục đại học, các trường THPT, THCS tham gia các hoạt động. Đối với khối sinh viên 5 dự án đạt giải Nhất đến từ các trường Trường Đại học Tây Nguyên, Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Thủy Lợi và Đại học Bách khoa Hà Nội. Đối với khối học sinh 5 giải Nhất thuộc về dự án học sinh Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM (2 giải), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (2 giải).

Sự kiện được tổ chức với mục đích thúc đẩy sự tham gia của các cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục phổ thông trong công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho HSSV. Đồng thời, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, khát vọng lập thân, lập nghiệp giúp HSSV thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm.

Cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VII năm 2025 dự kiến diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh khác tại Ngày hội:

 

 

 

Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Hỗ trợ khởi nghiệp
Số lần đọc: 693
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết