Tìm
English
Thứ ba, 28/05/2024 - 15:31

Bế mạc Khảo sát chính thức đánh giá ngoài CTĐT trình độ đại học ngành Quản trị kinh doanh và Hệ thống thông tin quản lý
(HVTC) – Bế mạc diễn ra sáng 25/5, tại trụ sở chính số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm Hà Nội, Học viện Tài chính với Báo cáo kết quả sơ bộ Khảo sát chính thức Đánh giá ngoài Chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Quản trị kinh doanh và Hệ thống thông tin quản lý Học viện được công bố và Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức được ký kết.

 Đại biểu tại chương trình

Tham dự chương trình, về phía Đoàn đánh giá ngoài – Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long, có PGS.,TS. Lê Văn Anh - Trưởng Đoàn đánh giá ngoài; TS. Phí Thị Nguyệt Thanh - Phó Giám đốc Trung tâm, thành viên thường trực đoàn; PGS.,TS. Đỗ Thị Thúy Hằng - Thư ký đoàn cùng các thành viên Đoàn.

Về phía Học viện Tài chính, có PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường HVTC, Phó Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá; NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Phó Chủ Tịch Hội đồng Tự đánh giá; PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều - Phó Giám đốc Học viện, Phó Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá; TS. Nguyễn Văn Bình -  Phó Giám đốc Học viện, Phó Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá; GS.TS. Chúc Anh Tú -  Trưởng Ban Khảo thí và Quản lý chất lượng, Ủy viên thường trực Hội đồng Tự đánh giá, Trưởng ban Thư ký; Lãnh đạo và toàn thể viên chức, sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh; Khoa Hệ thống thông tin kinh tế; Thành viên Hội đồng Tự đánh giá 02 Chương trình đào tạo của Học viện Tài chính, các nhóm công tác chuyên trách, Ban thư ký Hội đồng Tự đánh giá; Đại diện Lãnh đạo các khoa/ban của Học viện Tài chính.

 PGS., TS: Lê Văn Anh – Trưởng đoàn Đánh giá ngoài trình bày Báo cáo kết quả sơ bộ Khảo sát chính thức Đánh giá ngoài

Tại Chương trình, PGS., TS: Lê Văn Anh – Trưởng đoàn và đại diện đoàn Đánh giá ngoài đã trình bày Báo cáo kết quả sơ bộ Khảo sát chính thức Đánh giá ngoài Chương trình đào tạo trình độ đại học của Học viện. Báo cáo đã tóm tắt quá trình tự đánh giá và những kết quả sơ bộ theo các tiêu chí quy định của Bộ GD&ĐT. Theo đó, đoàn Đánh giá ngoài đã triển khai khảo sát theo đúng tiến độ, với sự phối hợp tích cực và tạo mọi điều kiện thuận lợi của Lãnh đạo Học viện, Hội đồng tự đánh giá 02 Chương trình đào tạo và toàn thể viên chức, người học của Học viện. Từ ngày 06/3 -11/3/2024 đã thẩm định hồ sơ Tự đánh giá của Học viện và gửi kết quả thẩm định hồ sơ này cho Học viện vào ngày 12/3. Ngày 18/3, Học viện đã gửi lại Hồ sơ đã điều chỉnh, bổ sung theo kết quả thẩm định. 22/4 Đoàn đã đánh giá sơ bộ tại Học viện. Sau khi Học viện bổ sung minh chứng, 21/5-25/5, đoàn đã thực hiện khảo sát chính thức tại Học viện. Có 6 nguyên tắc đánh giá được thực hiện: Chất lượng – khách quan – công bằng; Tiếp cận tổng thể và hệ thống; Tính chu kỳ (PDCA); Tính xác thực; Minh chứng. Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng đào tạo có 11 tiêu chuẩn; 7 mức đánh giá.

 TS. Phí Thị Nguyệt Thanh - Phó Giám đốc Trung tâm, thành viên thường trực đoàn Đánh giá ngoài trình bày các tiêu chí đánh giá của Báo cáo

Báo cáo cũng chỉ rõ kết quả đánh giá sơ bộ theo từng tiêu chuẩn với những  điểm mạnh và một số điểm cần bổ sung, nâng cao hơn về các tiêu chí của 02 ngành. Cả 02 ngành đều có các mục tiêu đào tạo phù hợp với mục tiêu của GDĐH; phù hợp với sứ mạng và tầm nhìn của Học viện; Chuẩn đầu ra (CĐR) có cấu trúc về kiến thức, kỹ năng và TC&TN phù hợp và tương thích với mục tiêu của CĐR; Có ma trận kỹ năng thể hiện sự đóng góp của từng học phần với CĐR; CĐR được rà soát, bổ sung; Chương trình giảng dạy được thiết kế dựa trên CĐR;

PGS.,TS. Đỗ Thị Thúy Hằng - Thư ký đoàn Đánh giá ngoài trình bày các tiêu chí đánh giá của Báo cáo

Năng lực của đội ngũ giảng viên được đào tạo, bồi dưỡng từng năm theo quy định; Đào tạo bồi dưỡng giảng viện được thực hiện theo kế hoạch; Học viện có chương trình, chính sách, quy định về tuyển sinh rõ ràng, đúng quy định, được rà soát, cập nhật, công khai; Môi trường cảnh quan, môi trường tâm lý xã hội đáp ứng cho hoạt động đào tạo, NCKH; Cơ sở vật chất (hệ thống phòng học, phòng chức năng; trang thiết bị và hệ thống công nghệ thông tin) đáp ứng về đào tạo, NCKH; Đảm bảo môi trường an ninh, công tác y tế học đường; an toàn PCCC; Nhiều đề tài NCKH, bài báo có kết quả được sử dụng  trong hoạt động dạy học…

 TS. Nguyễn Việt Anh – Thành viên đoàn Đánh giá ngoài trình bày các tiêu chí đánh giá của Báo cáo

Báo cáo cũng nêu các đề xuất cải tiến chất lượng như: Phát triển hệ thống quản trị thư viện và nhân lực quản trị thư viện; Đa dạng hóa các tiêu chí đánh giá phương pháp dạy học và phương pháp kiểm tra đánh giá tương thích, phù hợp CĐR; Tăng cường NCKH liên quan đến xây dựng  và phát triển CTĐT, phương pháp dạy học và đánh giá kết quả học tập…

 NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Phó Chủ Tịch hội đồng Tự đánh giá phát biểu

Phát biểu tại Chương trình, NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Phó Chủ Tịch hội đồng Tự đánh giá nhấn mạnh  vai trò, ý nghĩa của Tự đánh giá và Đánh giá ngoài chương trình đào tạo đối với Học viện nói riêng, các cơ sở giáo dục đại học nói chung. Đây là yêu cầu cần thiết, khách quan, có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng giáo dục. Kiểm định chương trình đào tạo mang lại những giá trị đích thực, nâng cao thương hiệu và chất lượng đào tạo của mỗi cơ sở giáo dục. Đối với 02 ngành học được kiểm định, là 02 trong những ngành học có thế mạnh về chất lượng đào tạo, đào tạo nguồn nhân lực được nhà tuyển dụng, xã hội đánh giá cao. NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy cũng nêu quá trình phối hợp tích cực của Học viện với Đoàn đánh giá ngoài và đánh giá cao sự tích cực, tận tụy, nghiêm túc, công tâm của thành viên đoàn Đánh giá ngoài để có được kết quả chính xác về các hoạt động, chương trình của Học viện.

 Đại diện Lãnh đạo Học viện Tài chính và đoàn Đánh giá ngoài đã cùng ký Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức.

Cũng tại Chương trình, đại diện Lãnh đạo Học viện Tài chính và đoàn Đánh giá ngoài đã cùng ký Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức.

Đây là một hoạt động được triển khai theo chu kỳ, được Bộ GD&ĐT quy định. Công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài là những điểm mạnh và điểm tồn tại của CTĐT sẽ được chỉ ra, là căn cứ khoa học, khách quan để tiến hành điều chỉnh các nguồn lực và quá trình thực hiện nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục; xây dựng lộ trình phát triển cho chương trình đào tạo theo hướng vươn tới các chuẩn mực quốc tế.

Một số hình ảnh khác

Hình ảnh Khai mạc khảo sát chính thức diễn ra ngày 21/5

 

Hội đồng tự đánh giá Học viện
Số lần đọc: 2066
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết