Tìm
English
Thứ năm, 30/05/2024 - 14:47

Đoàn công tác của Học viện Tài chính tới thăm và làm việc tại Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) – London, Vương quốc Anh
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Vương quốc Anh, đoàn cán bộ, sinh viên DDP của Học viện Tài chính do GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại văn phòng của Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) – London.

Đoàn công tác của HVTC chụp ảnh lưu niệm

 tại văn phòng ACCA - London

Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Học viện Tài chính đã trở thành cơ sở giáo dục đào tạo đa ngành, đa phương thức theo định hướng nghiên cứu, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao gắn kết đào tạo với nghiên cứu khoa học đáp ứng nhu cầu xã hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước. Với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và tạo điều kiện cho cán bộ, sinh viên trau dồi kiến thức, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tiếp cận với những phương pháp giảng dạy hiện đại đồng thời phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế nói chung và hội nhập trong lĩnh vực giáo dục đại học nói riêng, Học viện đã đẩy mạnh công tác Hợp tác quốc tế, đã xây dựng được mạng lưới các đối tác quốc tế trong khu vực và trên thế giới là các trường đại học, học viện, cơ sở đào tạo và Viện nghiên cứu uy tín của Anh, Pháp, Nhật Bản, Úc, New Zealand, Malaysia, Singapore…

Trong tiến trình phát triển và hội nhập đó, Học viện Tài chính vinh dự được Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) cùng đồng hành, chia sẻ và trở thành đối tác chiến lược. Những mốc thời gian đáng nhớ trong suốt hành trình 20 năm qua như:

Năm 2004, Học viện Tài chính chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với ACCA, đánh dấu sự khởi đầu cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên;

Năm 2011, Hợp thức hóa mối quan hệ chiến lược;

Năm 2015, Gia hạn Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược toàn diện;

Năm 2022, Ký kết Thỏa thuận hợp tác Chương trình ACCA Accelerate (2022);

Năm 2024, Học viện Tài chính tới thăm và làm việc tại văn phòng ACCA, Vương quốc Anh.

Những sự kiện đáng nhớ trên là những dấu son trong mối quan hệ song phương khẳng định sự phát triển rất tốt đẹp giữa Học viện Tài chính và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc.

 Đại diện HVTC và Đại học Greenwich cùng trao đổi, thảo luận

 tại văn phòng ACCA, Vương quốc Anh

Buổi làm việc tại London, Vương quốc Anh là dịp gặp gỡ và chia sẻ chiến lược giữa Học viện Tài chính, Trường ĐH Greenwich và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc. Đây là một sự kiện quan trọng, đánh dấu sự hợp tác chặt chẽ giữa ba tổ chức uy tín hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo tài chính, kế toán. Đồng thời cũng là cơ hội để các bên trao đổi, thảo luận và xây dựng kế hoạch hợp tác chung trong tương lai, thúc đẩy việc chia sẻ kinh nghiệm, phát triển chương trình đào tạo và tạo ra những cơ hội học tập và nghiên cứu mới cho các sinh viên của Học viện.

Đoàn công tác của HVTC, Đại học Greenwich và ACCA

cùng chụp ảnh lưu niệm

Đối với chương trình DDP của Viện ĐTQT, sinh viên tốt nghiệp được công nhận miễn học, miễn thi 9 môn F (F1- F9); đối với chương trình định hướng Chứng chỉ quốc tế (trước đây là chương trình Chất lượng cao) của Học viện, sinh viên tốt nghiệp cũng được miễn tối đa 6 môn F trong khuôn khổ thi lấy chứng chỉ ACCA; điều đó đã khẳng định sự tin tưởng của ACCA với chất lượng đào tạo của Học viện Tài chính. Rất nhiều sinh viên của Học viện mong muốn hoàn thành cấp độ nâng cao của chương trình ACCA để công tác lâu dài trong lĩnh vực nghề nghiệp Kế toán – Kiểm toán. Trong số các sinh viên nổi bật của DDP, cựu sinh viên Vũ Đức Hoàng (Khóa 2) đã xuất sắc hoàn thành các môn P của ACCA, với điểm trung bình 4 môn P thuộc TOP1 Việt Nam và TOP52 toàn thế giới kỳ thi tháng 9/2023. Vũ Đức Hoàng đã được KPMG – một trong 4 công ty Kế kiểm hàng đầu thế giới tuyển dụng ngay khi kết thúc kỳ thực tập và hiện đang là trưởng nhóm kiểm toán của phòng Kiểm toán dịch vụ Tài chính. Đây cũng chính là động lực cho các học viên, sinh viên Học viện tiếp tục nỗ lực theo đuổi con đường trở thành kế toán, kiểm toán viên chuyên nghiệp.  

 Giám đốc Học viện Tài chính chụp ảnh cùng

bà Sayali Panse - Giám đốc quan hệ kinh doanh ACCA

Buổi gặp gỡ giữa Học viện Tài chính, Đại học Greenwich và ACCA tại London, Vương quốc Anh đã kết thúc thành công tốt đẹp. Học viện Tài chính mong muốn trở thành đối tác lâu dài, cam kết luôn đồng hành, ủng hộ các hoạt động của ACCA trong tương lai. Sự kiện cũng mở ra nhiều cơ hội cho học viên, sinh viên Việt Nam tiếp cận với chương trình học tập chuyên ngành Kế toán, Kiểm toán theo chuẩn quốc tế.

Viện Đào tạo quốc tế
Số lần đọc: 1258
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết