Tìm
English
Thứ năm, 30/05/2024 - 14:26

Ngôi vị cao nhất của "Festival Bảo Ngân khám phá 2024” chính thức tìm được chủ nhân
Vào 18h ngày 24/05/2024 đêm chung kết cuộc thi "Festival Bảo Ngân khám phá 2024” đã chính thức được diễn ra tại HT700 Học viện Tài chính. Sau sự tranh tài nảy lửa, đầy gay cấn giữa các đội thi thì quán quân cuộc thi Festival Bảo Ngân khám 2024 đã chính thức được lộ diện.

Chung kết Cuộc thi Festival Bảo Ngân khám phá - Risk Transformation 2024

Cuộc thi Festival Bảo Ngân khám phá là một cuộc thi học thuật thường niên do LCĐ Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm tổ chức dưới sự chỉ đạo của Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Học viện Tài chính, cùng sự bảo trợ chuyên môn của 3 bộ môn chuyên ngành của Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm bao gồm: bộ môn Nghiệp vụ Ngân hàng, Bộ môn Bảo hiểm, Bộ môn Đầu tư Tài chính.

Festival Bảo Ngân khám phá là một sân chơi kiến thức bổ ích về lĩnh vực tài chính được tổ chức nhằm giúp sinh viên Học viện Tài chính nói riêng và sinh viên khối ngành Kinh tế tại các trường Đại học, Học viện và Cao đẳng trên địa bàn TP. Hà Nội nói chung tìm hiểu và tiếp cận với thực tiễn hoạt động kinh doanh của các trung gian tài chính như Ngân hàng, Công ty Bảo hiểm, Công ty Chứng khoán. Bên cạnh đó, cuộc thi còn giúp sinh viên rèn luyện và phát triển các kỹ năng mềm thông qua các tình huống thực tế được đưa vào trong các vòng thi.

Lễ phát động cuộc thi “Festival Bảo Ngân khám phá 2024”

Sau 17 năm hình thành và phát triển, năm 2024 đã đánh dấu sự trở lại đầy mới mẻ của cuộc thi Festival Bảo Ngân khám phá với chủ đề “Risk Transformation”. Chỉ chưa đầy 2 tuần mở đơn đăng ký cuộc thi đã thu hút gần 1.600 sinh viên đến đến từ các trường Đại học, Học viện lớn trên địa bàn TP. Hà Nội như Học viện Tài chính, Trường đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Ngoại thương, Học viện Ngân hàng, Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Ngoại giao, Trường Đại học Thương mại, Đại học Bách Khoa Hà Nội, trường đại học RMIT,... và nhiều trường đại học, học viện, cao đẳng khác dự thi theo hình thức cá nhân và đồng đội.

Trải qua vòng thi sơ loại đầy thử thách, TOP 12 đội thi xuất sắc nhất đã chính thức bước tiếp vào vòng Bán kết. Tại vòng thi này, các thí sinh đã được tham gia huấn luyện với đội ngũ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành để có thể chuẩn bị tốt nhất cho phần thi của mình tại vòng Bán kết đó là: Nhận diện và giải quyết rủi ro trong hoạt động kinh doanh của 3 định chế tài chính: Ngân hàng, Bảo hiểm và Đầu tư Tài chính.

Kết thúc 2 vòng thi kịch tính ntảy lửa, TOP 04 đội thi xuất sắc nhất đã chính thức lộ diện đó là: Gen Z - Truyền, ABN, F&A và Zenith. Bốn đội thi chung cuộc đều là những đội thi xuất sắc nhất của cuộc thi. Đồng thời, cuộc thi cũng đã ghi nhận được những con số đáng tự hào khi thu hút được hơn 750.000 lượt tiếp cận và hơn 25.000 lượt tương tác thông qua các kênh truyền thông của BTC và đối tác của BTC.

 

TOP 4 Đội thi bước vào vòng chung kết cuộc thi

Đêm chung kết đã được diễn ra vào lúc 18h ngày 24/05/2024 tại HT700 Học viện Tài chính với niềm vinh dự khi được đón tiếp các vị đại biểu, khách quý: 

Về phía Ban lãnh đạo, Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Học viện, chương vinh dự được đón tiếp PGS. TS Hà Minh Sơn - Phó trưởng ban (PT) Ban Công tác chính trị và sinh viên, TS. Phạm Văn Hào - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện, đồng chí Đỗ Duy Nam - Phó Chủ tịch Hội sinh viên Học viện

Về phía Khoa Ngân hàng & Bảo hiểm có sự hiện diện của TS. Nghiêm Văn Bảy - Phó trưởng Khoa Ngân hàng & Bảo hiểm, Trưởng Bộ môn Nghiệp vụ Ngân hàng; PGS.TS. Hoàng Mạnh Cừ - Phó trưởng Khoa Ngân hàng & Bảo hiểm; cùng đông đảo các giảng viên, sinh viên trong khoa.

Về phía khách mời ngoài Học viện, có sự hiện diện của Ông Nguyễn Văn Vượng - Giám đốc kinh doanh AIA Exchange Hà Nội; Bà Đoàn Vũ Minh Nguyệt - Trưởng ban Marketing chương trình Nhân tài Toàn cầu AIESEC tại Việt Nam; Ông Đặng Văn La - Trưởng phòng Hành chính - Nhân sự Ngân hàng TMCP Sài Gòn - chi nhánh Hà Nội; Ông Hồ Diên Tiến - Trưởng phòng Khách hàng Doanh nghiệp Ngân hàng TMCP Quân Đội - Chi nhánh Đan Phượng; Ông Phạm Đinh Tiến Khoa - Co-founder CTCP Money Gain, Trưởng phòng tư vấn đầu tư CTCP Chứng khoán Mirae Asset.

Đồng thời cuộc thi đã chứng tỏ được sức nóng của mình khi thu hút được hơn 1.000 sinh viên đến từ trong và ngoài Học viện tham dự. Ngoài ra, đêm chung kết cuộc thi còn có sự tham dự của các thành viên của LCĐ Khoa Ngân hàng & Bảo hiểm qua các nhiệm kỳ và đại diện của các LCĐ/CLB/đội/nhóm đến từ Học viện.

Khách mời tham dự Đêm Chung kết

Phát biểu tại đêm chung kết cuộc thi, đại diện phía ban tổ chức, ThS. Trần Thị Phương Liên - Bí thư LCĐ Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm, Trưởng BTC cuộc thi đã tuyên bố lý do khai mạc trước hội trường, cùng với đó là những lời chia sẻ vô cùng sâu sắc về sự trở lại của cuộc thi năm nay.

ThS Trần Thị Phương Liên - Trưởng BTC tuyên bố khai mạc chương trình

Nhằm tìm ra được ngôi vị cao nhất của cuộc thi “Festival Bảo Ngân khám phá 2024” không thể thiếu sự hiện diện của những BGK có nhiều kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm trong nghề, đêm chung kết cuộc thi đã vinh dự được nhận sự hỗ trợ từ các quý ban giám khảo: PGS.TS Hoàng Mạnh Cừ - Phó Trưởng khoa NH&BH - Trưởng BGK; Ông Nguyễn Văn Vượng - Giám đốc Kinh doanh AIA Exchange Hà Nội; Ông Tô Tiến Thành - Trưởng phòng Khách hàng Doanh nghiệp - Ngân hàng TMCP Quân đội - chi nhánh Đông Đô; Ông Đặng Văn La - Trưởng phòng Hành chính-Nhân sự - Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội -  Chi nhánh SHB Hà Thành; Ông Phạm Đinh Tiến Khoa - Co-founder CTCP Money Gain, Trưởng phòng Tư vấn đầu tư CTCP Chứng khoán Mirae Asset.

Đại diện BTC tặng hoa và quà lưu niệm cho Hội đồng Ban giám khảo

Vòng chung kết cuộc thi diễn ra với 3 phần thi: Khởi động, Tăng tốc và Về đích. Tại phần 1, 04 đội thi sẽ tham gia trả lời 09 câu hỏi, mỗi đội thi trả lời đúng sẽ được cộng 10 điểm, đồng thời được lật mở miếng ghép, trong trường hợp cả 04 đội thi đều không trả lời đúng thì miếng ghép sẽ không được lật mở, đội thi đưa ra đáp án đúng và nhanh nhất cho tấm hình sẽ được cộng 30 điểm. Nội dung các câu hỏi sẽ xoay quanh các vấn đề của ba lĩnh vực Ngân hàng, Bảo hiểm, và Đầu tư tài chính. Đến với vòng 2, mỗi đội thi chia làm ba cặp, mỗi cặp có 2 thành viên, từng cặp thi của đội thi lần lượt tham gia diễn tả từ khóa và đoán từ khóa mà BTC đã chuẩn bị từ trước đó. Sau hai phần thi đầu tiên, 02 đội thi xuất sắc nhất sẽ giành tấm vé bước vào phần thi thứ 3 - Về đích.

Vòng 1 đã diễn ra đã nhanh chóng làm nóng lên hội trường với phần tranh tài nảy lửa từ các đội thi. Các câu trả lời đã được các đội thi đưa ra một cách nhanh chóng và quyết đoán. Với sự tự tin, kiến thức và trải nghiệm của mình, đội thi F&A đã xuất sắc trả lời đúng từ khóa của bức hình và trở thành đội thi dẫn đầu với điểm số cao nhất.

Màn đấu trí gay cấn và kịch tính đến từ các đối thi ngay từ Vòng Khởi động

Đến với vòng 2 - Tăng tốc, các đội thi đã rất xuất sắc để có thể giải mã các từ khóa hóc búa của Ban Tổ chức.

Phần giải mã các từ khóa đến từ 04 đội thi

Sau 2 phần thi, với sự thể hiện vô cùng xuất sắc, 02 đội thi đội ABN và Zenith đã giành được tấm vé bước vào phần thi cuối cùng - Về đích.

Tại phần thi Về đích, 02 đội thi sẽ phải bốc thăm 01 case study từ bộ đề của BTC và đưa ra cách giải quyết của mình đối với case study đó.

Phần giải quyết tình huống của 02 đội ABN và Zenith

Kết thúc cuộc thi, sau những màn tranh tài kịch tính đội thi ABN đã xuất sắc giành được ngôi vị Quán quân của cuộc thi, và đội thi Zenith đã xuất sắc giành được ngôi vị Á quân, đội Gen - Z Truyền và đội F&A giành được giải Quý quân.

Ngoài ra, giải thưởng “Đội thi được yêu thích nhất” thuộc về đội Gen - Z Truyền và giải thưởng “Đội thi có phần chào sân ấn tượng nhất” đã thuộc về đội F&A.

Tân Quán quân Cuộc thi Festival Bảo Ngân khám phá 2024 - ABN

Tân Á quân Cuộc thi Festival Bảo Ngân khám phá 2024 - Zenith

Tân Qúy quân Cuộc thi Festival Bảo Ngân khám phá 2024 - Gen - Z Truyền và F&A

Kết thúc một hành trình dài với rất nhiều nỗ lực “Festival Bảo Ngân khám phá 2024” đã diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao kiến thức cho sinh viên, đồng thời tạo sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ đam mê kinh tế. Và không chỉ dừng lại ở đó, LCĐ Khoa Ngân hàng & Bảo hiểm sẽ tiếp tục kế thừa, tiếp nối sứ mệnh đặc biệt này và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ các bạn sinh viên đặc biệt là sinh viên đến từ các trường kinh tế trên địa bàn TP. Hà Nội!

Khoa Ngân hàng & Bảo hiểm
Số lần đọc: 1355
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết