Tìm
English
Thứ bảy, 01/06/2024 - 12:21

Hội thảo khoa học sinh viên “Phát triển trung gian tài chính trong bối cảnh mới” của khoa Ngân hàng & Bảo hiểm
Vào 18h ngày 25/05/2024 tại HT700, Khoa Ngân hàng & Bảo hiểm long trọng tổ chức Hội thảo khoa học sinh viên với chủ đề: “Phát triển trung gian tài chính trong bối cảnh mới” với mong muốn cùng thầy cô giảng viên, các bạn sinh viên trong và ngoài Khoa tìm hiểu, nghiên cứu tìm ra phương pháp hiệu quả nhằm thúc đẩy sự phát triển của các trung gian tài chính tại Việt Nam.

Hội thảo khoa học sinh viên Khoa Ngân hàng & Bảo hiểm năm học 2023 - 2024

Tham dự buổi Hội thảo, Khoa Ngân hàng & Bảo hiểm trân trọng đón tiếp các đại biểu:

Về phía Học viện, buổi Lễ vinh dự được đón tiếp PGS. TS. Hà Minh Sơn - Phó Trưởng ban (PT) Ban CTCT&SV.

Về phía khoa Ngân hàng & Bảo hiểm với sự góp mặt của TS. Nghiêm Văn Bảy – Phó Trưởng khoa Ngân hàng & Bảo hiểm, Trưởng bộ môn Nghiệp vụ Ngân hàng; PGS.TS. Hoàng Mạnh Cừ  – Phó Trưởng khoa Ngân hàng & Bảo hiểm; TS. Nguyễn Thị Thu Hà –  Trưởng bộ môn Bộ môn Bảo hiểm; cùng toàn thể giảng viên trong khoa và gần 700 sinh viên hiện đang học tập tại khoa và sự góp mặt của các tác giả tham gia hội thảo.

Đại biểu tham dự Hội thảo khoa học sinh viên Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm năm học 2023 - 2024

Hoạt động nghiên cứu khoa học là một hoạt động giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận chuyên sâu với lĩnh vực mình yêu thích, đồng thời còn giúp sinh viên trau dồi tác phong làm việc khoa học, rèn luyện cách nhìn nhận vấn đề khách quan, đa chiều. Với mục đích tạo ra một sân chơi bổ ích cho sinh viên Học viện Tài Chính, nhằm khơi dậy và đẩy mạnh niềm yêu thích, đam mê nghiên cứu khoa học, Hội thảo khoa học sinh viên của Khoa Ngân Hàng - Bảo Hiểm đã được tổ chức thường niên, trở thành chương trình thu hút được đông đảo các bạn sinh viên đăng ký tham gia hàng năm, là một trong những hoạt động tiêu biểu góp phần khẳng định hình ảnh của sinh viên Khoa Ngân hàng & Bảo hiểm nói riêng và Học viện Tài chính nói chung.

Sau thời gian chọn lọc kỹ lưỡng từ các bài đăng vô cùng chất lượng, Ban Biên tập của Hội thảo Khoa học năm nay đã lựa chọn được 79 bài viết với nội dung và hàm lượng khoa học vượt trội từ hơn 300 bài viết được gửi về để đăng trong Kỷ yếu Hội thảo Khoa học lần này.

Hội thảo đã được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa với 04 chủ đề: “Tín dụng xanh”, “Bảo hiểm xanh”, “Đầu tư Tài chính xanh” và “Phát triển trung gian tài chính” được thể hiện bởi 04 đội thi là các sinh viên có bài đăng trong Hội thảo năm nay, bao gồm: Đội Victory, Đội Empowerers, Đội Profit seekers, Đội Introvert Bank.

Tại buổi hội thảo, 04 đội thi đã lần lượt thể hiện chủ đề tham luận của mình ở các lĩnh vực: Ngân hàng, Bảo hiểm và Đầu tư tài chính một cách rất sáng tạo thông qua những tiểu phẩm kịch, văn nghệ. Các tiết mục của các đội thi không chỉ thể hiện được những kiến thức rất chuyên sâu đã được nghiên cứu mà còn mang lại những tiếng cười, không khí vui vẻ cho cả hội trường.

 

Phần thi sân khấu hóa của 04 đội thi

Ngay sau đó, 04 đội thi tiếp tục thể hiện kiến thức của mình thông qua sự tìm hiểu, nghiên cứu trong thời gian qua về các chủ đề của Hội thảo khoa học năm nay thông qua phần tranh biện vô cùng căng thẳng và kịch tính.

Phần tranh biện gay cấn của các đội thi

Bốn đội thi với sự thể hiện sáng tạo riêng nhưng vẫn bám sát với thực tế đã tạo nên ấn tượng khó phai trong BGK và những sinh viên tham dự. Sau những phần tranh tài lôi cuốn, kết quả chung cuộc như sau: Giải Nhất thuộc về đội Đội Empowerers đến từ chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm, giành được giải Nhì là đội Victory đến từ chuyên ngành Ngân hàng, và hai đội Profit seekers (chuyên ngành Đầu tư Tài chính) và Profit seekers (chuyên ngành Ngân hàng) đồng giải Ba.

Hội thảo khoa học sinh viên Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm năm học 2023 - 2024 đã khép lại thành công rực rỡ, đánh dấu một kỳ sinh hoạt khoa học bổ ích và đáng nhớ đối với tất cả giảng viên và sinh viên trong và ngoài khoa. Hy vọng rằng, Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm nói riêng và Học viện Tài chính nói chung sẽ có thêm nhiều hoạt động  bổ ích như trên để sinh viên có thêm nhiều cơ hội trao đổi kiến thức chuyên ngành bổ ích, định hướng nghiên cứu khoa học và ngành nghề trong tương lai.

 

Khoa Ngân hàng & Bảo hiểm
Số lần đọc: 2750
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết