Tìm
English
Thứ hai, 03/06/2024 - 10:53

Hội thảo Khoa học Sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh với chủ đề: “Văn hóa học đường của sinh viên: Thực trạng và giải pháp”
Vào 13h30 ngày 28 tháng 5 năm 2024, Khoa Quản trị Kinh doanh đã tổ chức thành công Hội thảo Khoa học Sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh với chủ đề: “Văn hóa học đường của sinh viên: Thực trạng và giải pháp”. Đây là một trong những hoạt động thường niên nhằm khuyến khích các bạn sinh viên tham gia nghiên cứu, tìm hiểu các vấn đề liên quan đến nhiều lĩnh vực. Đặc biệt qua Hội thảo, giúp các bạn sinh viên phát huy tinh thần, niềm đam mê đối với nghiên cứu khoa học.

Thầy trò khoa QTKD chụp ảnh kỷ niệm sau khi hội thảo được tổ chức thành công

Về dự với buổi hội thảo có sự hiện diện của các quý vị đại biểu, các vị khách quý. 

Về phía Phòng, ban trong học viện tham dự hội thảo có sự hiện diện của: PGS.TS Ngô Thanh Hoàng - Trưởng ban Quản lý khoa học; TS. Phạm Thị Hà - Phó trưởng ban Quản lý đào tạo; Ths Nguyễn Thế Hùng - Ban Công tác Chính trị và Sinh viên.

Về phía khoa Quản trị Kinh doanh cóPGS.TS Đào Thị Minh Thanh - Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Quản trị kinh doanh; TS. Nguyễn Xuân Điền - Phó trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh, Trưởng bộ môn Quản trị Kinh doanh; TS. Nguyễn Sơn Lam - Trưởng bộ môn Marketing; PGS. TS Võ Thị Vân Khánh - Phó trưởng bộ môn Quản trị Kinh doanh; TS. Đỗ Thị Nâng - Phó trưởng bộ môn Quản lý kinh tế; Ths. Trần Thị Hiên - Phó bí thư Liên chi đoàn Khoa Quản trị Kinh doanh.

Cùng toàn thể các thầy cô giáo là giảng viên, cán bộ khoa QTKD và các bạn sinh viên ngành Quản trị kinh doanh.

Cán bộ, lãnh đạo các phòng, ban Học viện 

và cán bộ, giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh đến dự hội thảo. 

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS. Đào Thị Minh Thanh - Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh nhấn mạnh văn hóa học đường là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá sự phát triển của một nền giáo dục. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, văn hóa học đường có sự tác động mạnh mẽ đến kết quả học tập, quá trình rèn luyện của sinh viên nói riêng; đồng thời ảnh hưởng sâu sắc tới việc phát triển tư duy, đạo đức cá nhân và của toàn xã hội. Hội thảo là dịp để cung cấp kiến thức, đồng thời giúp các bạn sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh nhận thức rõ được về tầm quan trọng của văn hóa học đường, từ đó góp phần xây dựng môi trường học tập lành mạnh, thân thiện. 

PGS.TS Đào Thị Minh Thanh phát biểu khai mạc hội thảo

Để điều hành và ghi chép tiến trình của hội thảo, BTC đã bầu ra ban điều hành và ban thư ký.

Ban điều hành hội thảo bao gồm:

  1. TS. Hồ Thị Hòa, Phó trưởng bộ môn Quản lý Kinh tế
  2. Đ/c Ngô Ngọc Khánh Linh - Lớp trưởng lớp CQ59/31.04, chủ nhiệm CLB Khởi Nghiệp. 
  3. Đ/c Ngô Thị Mai Trang - Bí thư chi đoàn CQ59/32.01, ủy viên BCH LCĐ Khoa Quản trị Kinh doanh. 

Ban thư ký bao gồm:

  1. Đ/c Trần Thu Hằng CQ60/32.02 
  2. Đ/c Vũ Thanh Thủy CQ61/30.03 

Ban điều hành hội thảo

Hội thảo tập trung vào 5 nội dung chính:

  1. Cơ sở lý luận về văn hóa học đường của sinh viên.
  2. Các nhân tố ảnh hưởng tới văn hóa học đường. 
  3. Thực trạng văn hóa học đường. 
  4. Xu hướng phát triển văn hóa học đường. 
  5. Một số giải pháp nâng cao nhận thức và hiệu quả văn hóa học đường. 

Mở đầu phần tham hội thảo, sinh viên Nguyễn Thị Khánh Huyền - lớp CQ59/32.01 đã thuyết trình về bài tham luận với chủ đề Một số vấn đề lý luận cơ bản về văn hóa học đường của sinh viên. Qua phần tham luận của mình, Khánh Huyền đã chỉ rõ văn hóa học đường là toàn bộ hoạt động vật chất, tinh thần của một nhà trường; biểu hiện trước hết ở hệ thống các giá trị, chuẩn mực, niềm tin, quy tắc ứng xử tốt đẹp giữa các chủ thể trong môi trường giáo dục; đóng góp tích cực vào quá trình hoàn thiện, phát triển nhân cách người học, hướng đến các giá trị chân, thiện, mỹ.

Nguyễn Thị Khánh Huyền - CQ59/32.01 thuyết trình bài tham luận 

“Một số vấn đề lý luận cơ bản về văn hóa học đường của sinh viên”

Tuy nhiên trong xã hội hiện nay, khi mà công nghệ số phát triển vượt bậc; đồng thời, sự hội nhập quốc tế ngày càng trở nên mở rộng thì văn hóa học đường cũng đang phải đối mặt với nhiều tác động khác nhau, ảnh hưởng trực tiếp tới nhận thức về văn hóa học đường của sinh viên hiện nay. Và để hiểu rõ hơn về các nhân tố ảnh hưởng tới văn hóa học đường, sinh viên Nguyễn Đoàn Khánh Hà – CQ61/30.01 đã đóng góp bài tham luận với chủ đề Các nhân tố ảnh hưởng đến văn hóa học đường của sinh viên Học viện Tài chính

Nguyễn Đoàn Khánh Hà – CQ61/30.01 đã đóng góp bài tham luận

Các nhân tố ảnh hưởng đến văn hóa học đường sinh viên Học viện Tài chính 

Đồng thời, hội thảo cũng được nghe bài tham luận số 3 của bạn Trần Hà Thu – CQ61/30.01 với chủ đề: Thực trạng văn hóa học đường của sinh viên giai đoạn hiện nay. Trong bài tham luận của mình, Hà Thu chỉ rõ thực trạng hiện nay khi đa số sinh viên thì nhận thức đúng, đầy đủ và thực hiện rất tốt các nề nếp, các quy chuẩn được cho là những văn hoá học đường của sinh viên. Tuy nhiên bên cạnh đó, vẫn còn một số SV chưa có nhận thức đúng đắn, chưa hiểu biết đầy đủ về VHHĐ; từ đó SV thiếu ý thức rèn luyện, tu dưỡng VHHĐ. Chính những hạn chế trên có tác động tiêu cực đến môi trường học tập, rèn luyện, giáo dục của SV cũng chất lượng giáo dục của Nhà trường.

Trần Hà Thu – CQ61/30.01 với chủ đề 

Thực trạng văn hóa học đường của sinh viên giai đoạn hiện nay

Do đó, để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn Nguyễn Trần Tuấn Quang – CQ61/30.05 đã trình bày phần tham luận với chủ đề:  “Xu hướng phát triển văn hóa học đường trong thời đại công nghệ số”. Trong bài tham luận của mình, Tuấn Quang khẳng định thời đại công nghệ số đã mang đến rất nhiều thay đổi cho văn hóa học đường, nhưng cũng đòi hỏi cần có sự thích nghi và giải pháp phù hợp để phát triển theo hướng tích cực. Chính việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và học tập sẽ góp phần giúp sinh viên phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ.


Nguyễn Trần Tuấn Quang - CQ61/30.05 thuyết trình chủ đề 

Xu hướng phát triển văn hóa học đường trong thời đại công nghệ số

Do đó, để tìm hiểu kĩ hơn về các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức cũng như hành vi văn hóa học đường của sinh viên, bài tham luận cuối cùng của hội thảo “Giải pháp tăng cường năng lực văn hóa học đường của sinh viên” dưới sự trình bày của bạn Dương Như Thảo – CQ60/32.04 đã hành trình gieo mầm văn hóa, tăng cường năng lực văn hóa học đường cho sinh viên là một quá trình lâu dài và cần sự phối hợp, chủ động của nhiều các cấp, các bên liên quan. Trong đó, nhận thức của chính sinh viên đóng vai trò quan trọng nhất trong việc xây dựng và hình thành nên một môi trường giáo dục lành mạnh. Đặc biệt với mỗi đoàn viên, sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh - Học viện Tài chính – những sinh viên được giáo dục trong môi trường học tập chính quy, năng động, sáng tạo chính là một lực lượng quan trọng trong việc hình thành một môi trường học đường văn minh, lịch sự, góp phần hình thành nhân cách con người toàn diện.

Dương Như Thảo – CQ60/32.04 đóng góp bài tham luận

Giải pháp tăng cường năng lực văn hóa học đường cho sinh viên 

Đan xen với phần trình bày bài tham luận là phần thảo luận, đóng góp ý kiến của các bạn sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh. Các bạn chủ động đưa ra rất nhiều vấn đề xoay quanh nội dung tham luận, khiến hội thảo diễn ra vô cùng sôi nổi. Điều đó cho thấy, sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh rất hào hứng với chủ đề của hội thảo; đồng thời, có ý thức cao trong việc tu dưỡng đạo đức, rèn luyện văn hóa học đường. 

Các bạn sinh viên tích cực đóng góp ý kiến xoay quanh nội dung tham luận

Đồng thời, thầy cô giảng viên trong Khoa Quản trị Kinh doanh cũng rất nhiệt tình giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên xoay quanh nội dung chủ đề hội thảo, như tầm quan trọng của văn hóa học đường tại môi trường giáo dục; hay làm thế nào để sinh viên chủ động nâng cao văn hóa học đường cụ thể trong trang phục khi tới trường;...          

PGS.TS. Đào Thị Minh Thanh - Trường Khoa Quản trị Kinh doanh

giải thích cho các bạn sinh viên về tầm quan trọng của văn hóa học đường. 

       PGS.TS. Võ Thị Vân Khánh - Phó trưởng Bộ môn Quản trị Kinh doanh 

trả lời câu hỏi của các bạn sinh viên tại Hội thảo 

Cuối cùng, TS. Nguyễn Xuân Điền - Phó trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh, Trưởng bộ môn Quản trị Kinh doanh đã phát biểu tổng kết và bế mạc hội thảo. Trong phần phát biểu của mình, thầy đánh giá hội thảo năm nay đã thu hút sự tham gia nhiệt tình, sôi nổi của đông đảo sinh viên khoa Quản trị kinh doanh. Các bài tham luận được trình bày slide ấn tượng, nội dung phong phú. Các bạn sinh viên tại Hội thảo cũng tích cực tương tác, đặt câu hỏi cho các nhóm sinh viên tham luận và phát biểu ý kiến đóng góp cho các bài tham luận. Thông qua màn hỏi đáp và tương tác cho thấy chất lượng NCKH của sinh viên ngày càng được nâng cao, không chỉ về số lượng mà cả chất lượng, thể hiện được chiều sâu của các nghiên cứu.

TS. Nguyễn Xuân Điền - Phó trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh 

 phát biểu tổng kết và bế mạc hội thảo 

Bên cạnh đó, thầy cũng gửi lời cảm ơn đến Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; các đơn vị trong Học viện đã chỉ đạo, phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Hội thảo; đồng thời, cảm ơn các Thầy/Cô và các bạn sinh viên đã nhiệt tình tham gia, đóng góp vào thành công của Hội thảo. Đồng thời, thầy cũng hy vọng trong thời gian tới, sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh sẽ nâng cao văn hóa học đường, góp phần đem đến những giá trị tích cực, giúp môi trường giáo dục ngày càng văn minh, lịch sự. 

Sau một khoảng thời gian làm việc nghiêm túc và khẩn trương, Hội thảo Khoa học sinh viên khoa Quản trị kinh doanh kết thúc tốt đẹp trong niềm phấn khởi của cả thầy và trò. Đồng thời hứa hẹn tiếp tục mở ra những hội thảo NCKH sinh viên có chất lượng cao trong tương lai! 

Một số hình ảnh tiêu biểu tại Hội thảo

PGS Đào Thị Minh Thanh – Trưởng khoa QTKD và TS Phạm Thị Hà phó trưởng ban Quản lý đào tạo tặng hoa chúc mừng 05 sinh viên tham luận tại Hội thảo

Tập thể cán bộ, giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn sinh viên phần trình bày và bài tham luận tại Hội thảo. 

TS Phạm Thị Hà chăm chú dõi theo bài thuyết trình của sinh viên

Ảnh chụp tập thể thầy và trò CN Marketing cuối buổi Hội thảo. 

Thầy cô các ban tham dự hội thảo

Các tiết mục văn nghệ sôi nổi đến từ Liên chi Đoàn Khoa Quản trị Kinh doanh

Sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh hào hứng tham gia buổi Hội thảo. 

Khoa Quản trị Kinh doanh
Số lần đọc: 3590
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết