Tìm
English
Thứ sáu, 21/06/2024 - 13:59

Sinh viên khoa Ngân hàng & Bảo hiểm trải nghiệm thực tế tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)
Sáng ngày 17/06/2024 vừa qua, buổi tham quan, trải nghiệm và khảo sát thực tế tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - chi nhánh Thanh Xuân dành cho sinh viên chuyên ngành Ngân hàng - Học viện Tài chính (HVTC) do PGS. TS Đoàn Minh Phụng làm Trưởng đoàn đã diễn ra thành công rực rỡ. Trong suốt quá trình tham quan, đoàn thực tế đã được nghe chia sẻ về lịch sử hình thành và phát triển cùng các hoạt động kinh doanh của ngân hàng.

Sinh viên chuyên ngành Ngân hàng HVTC trải nghiệm thực tế tại Vietcombank

Buổi trải nghiệm có sự góp mặt của các vị đại biểu: Về phía Khoa Ngân hàng & Bảo hiểm có sự hiện diện của: PGS.TS. Đoàn Minh Phụng - Trưởng khoa Ngân hàng & Bảo hiểm HVTC; TS. Nghiêm Văn Bảy - Phó trưởng khoa Ngân hàng & Bảo hiểm, Trưởng bộ môn Nghiệp vụ Ngân hàng HVTC; TS. Nguyễn Thị Thu Hà - Trưởng bộ môn Bảo hiểm HVTC; TS. Trần Thị Lan - Phó trưởng bộ môn Nghiệp vụ Ngân hàng HVTC; TS. Cao Minh Tiến - Phó trưởng bộ môn Đầu tư tài chính HVTC; Ths. Lê Thị Hằng Ngân - Phó trưởng bộ môn Đầu tư tài chính HVTC.

Về phía Vietcombank - chi nhánh Thanh Xuân có sự hiện diện của: Ông Lê Huy Hoàng - Giám đốc Vietcombank chi nhánh Thanh Xuân; bà Nguyễn Viết Thuỳ Trang - PGĐ Vietcombank chi nhánh Thanh Xuân; ông Nguyễn Đình Viễn - PGĐ Vietcombank chi nhánh Thanh Xuân; ông Phạm Thành Trung PGĐ Vietcombank chi nhánh Thanh Xuân và các cán bộ Vietcombank chi nhánh Thanh Xuân

Các đại biểu tham dự chương trình

Tham quan tại doanh nghiệp là một trong những hoạt động thường xuyên giúp sinh viên trải nghiệm được môi trường thực tế tại doanh nghiệp, nhằm rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên cập nhật kiến thức thực tế và có cái nhìn chân thực nhất về môi trường làm việc trong tương lai. Đây là một hình thức kết nối hữu hiệu giữa nhà tuyển dụng với ứng viên tiềm năng. Việc tìm đến những doanh nghiệp cởi mở chia sẻ, cũng như tận dụng được các cơ hội tiếp cận này sẽ giúp cho sinh viên có cái nhìn cụ thể hơn về môi trường làm việc mình mong muốn và hoạch định được con đường sự nghiệp rõ ràng hơn.

Tại buổi trao đổi, Ông Lê Huy Hoàng - Giám đốc Vietcombank -  chi nhánh Thanh Xuân đã có những lời chia sẻ về quy mô của ngân hàng và lịch sử hình thành của chi nhánh. Cùng với đó, để giúp các thầy cô, các bạn sinh viên hiểu sâu hơn về những dịch vụ mà chi nhánh đang phân phối, ông Lê Huy Hoàng đã có những chia sẻ về các dự án của chi nhánh đang triển khai. Qua đây, ông cũng khẳng định ngân hàng chính là một ngành nghề triển vọng, mỗi bạn sinh viên cần trang bị cho mình kiến thức tổng quát về các lĩnh vực trong xã hội, phải hiểu, nắm rõ và tin tưởng cũng như yêu dự án thì mới có thể tự tin mang các sản phẩm của chủ đầu tư đến với khách hàng. Ngoài ra, ông cũng đưa ra lời khuyên đến các bạn sinh viên trong thời đại công nghệ 4.0, chúng ta không chỉ cần trau dồi kiến thức chuyên ngành mà còn nên học thêm nền tảng về công nghệ để có thể chiến thắng mọi thứ.

Đại diện Vietcombank - chi nhánh Thanh Xuân giới thiệu

Ngay sau đó, PGS.TS. Đoàn Minh Phụng cũng đã có lời cảm ơn sâu sắc tới Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) nói chung và Vietcombank - chi nhánh Thanh Xuân nói riêng vì đã luôn đồng hành cùng thầy và trò của khoa Ngân hàng & Bảo hiểm suốt thời gian qua, là đối tác lớn đóng góp nhiều cho sự thành công của khoa và nhiều sinh viên trong khoa.

PGS.TS Đoàn Minh Phụng thay mặt Khoa NHBH phát biểu

Trong suốt quá trình diễn ra buổi trải nghiệm, Đoàn thực tế đã được tham quan khu vực làm việc, trao đổi về các vấn đề kế hoạch kinh doanh của chi nhánh, hoạt động quản trị tài chính, cũng như đi sâu vào những dự án kinh doanh, đánh giá hiệu quả tài chính của dự án đầu tư và phương án huy động vốn của doanh nghiệp cùng những ý tưởng độc đáo, tài năng.

Chuyến đi kết thúc đã để lại trong các bạn sinh viên nhiều kiến thức bổ ích cùng những trải nghiệm thực tế, góp phần quan trọng giúp các bạn hình dung rõ nét về định hướng và phát triển riêng cho bản thân. Đây cũng là một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa và thiết thực, nâng cao kiến thức thực tiễn, tự tin, phát triển và tỏa sáng trên con đường hội nhập sau này mà khoa Ngân hàng & Bảo hiểm muốn mang tới cho sinh viên. Hàng năm, khoa Ngân hàng & Bảo hiểm cũng có rất nhiều hoạt động khác đem đến trải nghiệm thú vị cho sinh viên như các chuyến company tour, các cuộc thi học thuật quy mô toàn quốc và toàn TP. Hà Nội như: Festival Bảo Ngân khám phá, Race Of Finance, Future Banker,… hay các workshop, hội thảo khoa học, Ngày hội tuyển dụng,… nhằm giúp sinh viên nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm và tìm kiếm cơ hội việc làm từ sớm. Nhờ đó ngay từ năm 2 nhiều sinh viên của khoa Ngân hàng & Bảo hiểm đã trở thành thực tập sinh tiềm năng, đại sứ thương hiệu cho các tập đoàn, ngân hàng lớn,… minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò khoa Ngân hàng & Bảo hiểm nói riêng, Học viện Tài chính nói chung

Đại diện hai đơn vị tặng quà lưu niệm

Khoa Ngân hàng & Bảo hiểm
Số lần đọc: 578
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết