Tìm
English
Thứ hai, 24/06/2024 - 15:44

Học viện Tài chính kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam năm 2024
(HVTC)- Sáng 21/6, tại trụ sở chính số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm Hà Nội đã diễn ra chương trình Kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024). Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra tọa đàm “Chuyển đổi số - Xu hướng tất yếu của báo chí hiện đại” với diễn giả khách mời là nhà báo lão thành cách mạng Phùng Huy Thịnh và PGS.,TS. nhà báo Nguyễn Văn Dững – nguyên Trưởng khoa Báo chí, Học viện Báo chí tuyên truyền, Viện trưởng viện Truyền thông số, Hiệp hội Truyền thông số Việt Nam.

 Đại biểu tham dự

Tham dự Chương trình có: NGND. GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính, Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán (NCTCKT); NGƯT.PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; Phó Tổng biên tập Tạp chí NCTCKT; PGS.,TS. GVCC.Nguyễn Đào Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường, thành viên Hội đồng Biên tập; PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện, thành viên Hội đồng Biên tập; TS. Nguyễn Văn Bình – Phó Giám đốc Học viện, thành viên Hội đồng Biên tập; GS.,TS. Ngô Thế Chi - nguyên Giám đốc Học viện, nguyên Chủ tịch Hội đồng biên tập Tạp chí NCTCKT; GS.,TS. Chúc Anh Tú – Trưởng Ban Khảo thi và Quản lý chất lượng, , thành viên Hội đồng Biên tập; PGS. TS Trần Xuân Hải-  nguyên Trưởng Ban QLKH, thành viên Hội đồng Biên tập; PGS. TS. Nguyễn Bá Minh – nguyên Trưởng Ban tổ chức cán bộ, thành viên Hội đồng biên tập tạp chí NCTCKT; TS. Nguyễn Thị Lan -  nguyên Phó Tổng Biên tập tạp chí NCTCKT cùng Lãnh đạo các Khoa, Ban, Viện, các đơn vị chức năng; các cộng tác viên và đại diện sinh viên Học viện cùng đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đến đưa tin.

NGND. GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính, Tổng biên tập tạp chí NCTCKT phát biểu

Phát biểu Khai mạc, NGND. GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính, Tổng biên tập tạp chí NCTCKT đã nhiệt liệt chúc mừng các đại biểu là các nhà giáo, nhà khoa học và nhà báo và ôn lại lịch sử ra đời và phát triển của nền báo chí cách mạng do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập cũng như sự ra đời, phát triển của tạp chí Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán  với những cống hiến to lớn của các nhà khoa học, các nhà báo và các thầy cô trong và ngoài Học viện. Theo đó, HVTC là một trong số ít cơ sở đào tạo có đến 02 Tạp chí cùng được tính điểm (1,0 điểm); với số xuất bản 30 kỳ Tạp chí/năm bao gồm cả Tiếng Anh và Tiếng Việt. Mỗi năm Ban Biên tập nhận được hàng nghìn bài viết là những công trình nghiên cứu của Nhà Khoa học, các Nghiên cứu sinh của gần 100 trường Đại học, cùng các cơ quan, doanh nghiệp trên cả nước; điều này cho thấy Tạp chí NCTCKT đã góp phần không nhỏ trong đào tạo và nghiên cứu khoa học của HVTC nói riêng và của ngành TC nói chung; và đóng góp một phần vào việc hoạch định chính sách tài chính cho đất nước. Bên cạnh Tạp chí là diễn đàn của Các nhà khoa học, của cán bộ Giảng viên thì tờ Bản tin Thị trường giá cả luôn đem lạ những thông tin về thị trường nhanh, và có độ tin cậy tin cậy cao. Bên cạnh đó, nội san Sinh viên Nghiên cứu Khoa học và trang thông tin của các Em sinh viên luôn  là diễn đàn trao đổi kinh nghiệm học tập, nghiên cứu của các em rất sôi nổi và có hiệu quả cao trong học tập; đặc biệt là các thầy cô trong ban biên tập đã luôn sát cánh cùng các em để giúp các em có những bài viết được đăng tải trên Nội san với những nội dung ngày càng phong phú.

NGND. GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ nhấn mạnh: Đối với ngành Báo chí, Chuyển đổi số là xu hướng phát triển tất yếu của thời đại. Chuyển đổi số không đơn giản chỉ là quá trình số hóa và nâng cao mức độ ứng dụng công nghệ thông tin mà là việc ứng dụng công nghệ số để thay đổi cách thức vận hành, là việc tư duy lại cách thức tổ chức, sử dụng dữ liệu và quy trình. Học viện nhận thức rõ, chuyển đổi số mang lại nhiều cơ hội, đồng thời đặt ra nhiều thách thức....

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra tọa đàm “Chuyển đổi số - Xu hướng tất yếu của báo chí hiện đại”. Nhà báo lão thành cách mạng Phùng Huy Thịnh và nhà báo PGS.,TS. Nguyễn Văn Dững – nguyên Trưởng khoa Báo chí, Học viện Báo chí tuyên truyền, Viện trưởng viện Truyền thông số, Hiệp hội Truyền thông số Việt Nam đều là phóng viên chiến trường, tác nghiệp trong khói lửa của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã có những chia sẻ bổ ích, lý thú về những kỷ niệm của nghề báo, những kinh nghiệm quý báu để bài báo có sức hút, hấp dẫn người đọc và vai trò quan trọng của chuyển đổi số đối với báo chí; Những lợi ích to lớn của chuyển đổi số cũng như những hệ quả và mặt trái cảu nó khi thực hiện, triển khai trong thực tiễn.

 Nhà báo lão thành cách mạng Phùng Huy Thịnh phát biểu

Theo nhà báo lão thành cách mạng Phùng Huy Thịnh, yêu cầu quan trọng của nghề làm báo là phải có nhiệt huyết, yêu nghề, không ngại gian khó và phải có hiểu biết sâu rộng về chuyên ngành, lĩnh vực viết báo; phải mở rộng các mối quan hệ xã hội, kết nối với nhà chuyê nmôn cùng lĩnh vực.  

PGS.,TS. nhà báo Nguyễn Văn Dững – nguyên Trưởng khoa Báo chí, Học viện Báo chí tuyên truyền, Viện trưởng viện Truyền thông số, Hiệp hội Truyền thông số Việt Nam phát biểu

PGS.,TS. nhà báo Nguyễn Văn Dững – nguyên Trưởng khoa Báo chí, Học viện Báo chí tuyên truyền, Viện trưởng viện Truyền thông số, Hiệp hội Truyền thông số Việt Nam nhấn mạnh về việc chuyển đổi số là yêu cầu khách quan với vai trò quan trọng trong kết nối xã hội nhưng nhận thức của con là nhân tố quyết định. Báo chí phải đề cập đến những vấn đề cấp thiết của đời sống và phải đảm bảo yếu tố khách quan.

 NGND. GS.,TS. Ngô Thế Chi - nguyên Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng biên tập Tạp chí NCTCKT phát biểu

NGND. GS.,TS. Ngô Thế Chi - Nguyên Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng biên tập Tạp chí NCTCKT khẳng định: Sự phát triển của Tạp chí hơn 20 năm qua gắn liền với những nghiên cứu của Học viện và chuyển đổi số là xu thế chung của tất cả các ngành, các lĩnh vực của kinh tế, đời sống xã hội. Tuy nhiên, dù chuyển đổi số như thế nào, chất lượng của các bài NCKH với Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán là cốt lõi và cần chú trọng, góp phần trực tiếp nâng cao chất lượng đào tạo, NCKH và góp phần tích cực trong hoạch định các chính sách về kinh tế- tài chính quốc gia.

 NGND. GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính, Tổng biên tập tạp chí NCTCKT tặng hoa chúc mừng 2 nhà báo - diễn giả của Tọa đàm

Đây là hoạt động thường niên của Học viện nhằm ôn lại lịch sử nền báo chí cách mạng với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tôn vinh những đóng góp to lớn của các nhà giáo, nhà nghiên cứu và nhà báo của Học viện. Đồng thời, là dịp Lãnh đạo Học viện cùng Ban Biên tập Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán, các nhà báo, các cộng tác viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, hiến kế để hướng đến nâng cao chất lượng cũng như vị thế của tạp chí Tạp chí NCTCKT, nhất là thực hiện hiệu quả chuyển đổi số.

Một số hình ảnh khác

 NGND. GS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính, Tổng biên tập tạp chí NCTCKT tặng hoa chúc mừng NGND. GS.,TS. Ngô Thế Chi - Nguyên Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng biên tập Tạp chí NCTCKT

 Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

BC.4-5-11 và từ 15 đến 24: Lãnh đạo, đại diện Lãnh đạo các đơn vị; Đoàn Thanh niên, Ban Phát thanh tặng hoa chúc mừng Tổng Biên tập, Phó tổng biên tập tạp chí NCTCKT

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 351
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết