Tìm
English
Thứ sáu, 05/07/2024 - 10:26

Học viện Tài chính tham dự hội thảo: “Kiểm toán nhà nước - 30 năm xây dựng và phát triển”
Sáng ngày 03/07/2024, NGUT, PGS, TS. Nguyễn Đào Tùng, Giám đốc Học viện cùng các nhà khoa học của Học viện đã có mặt tại Trung tâm Hội nghị, số 11 Lê Hồng Phong, Quận Ba Đình, Hà Nội tham dự hội thảo: “Kiểm toán nhà nước - 30 năm xây dựng và phát triển”.

Sáng ngày 03/07/2024, NGUT, PGS, TS. Nguyễn Đào Tùng, Giám đốc Học viện cùng các nhà khoa học của Học viện đã có mặt tại Trung tâm Hội nghị, số 11 Lê Hồng Phong, Quận Ba Đình, Hà Nội tham dự hội thảo: “Kiểm toán nhà nước - 30 năm xây dựng và phát triển”, dưới sự chủ trì của đồng chí Ngô Văn Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới 30 năm thành lập KTNN (11/7/1994 - 11/7/2024).

Trong không khí vui tươi, phấn khởi hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Kiểm toán nhà nước, Hội thảo: “Kiểm toán nhà nước - 30 năm xây dựng và phát triển” đã chia sẻ về những dấu ấn trong hình thành hệ thống cơ sở pháp lý cho hoạt động KTNN; những mốc son tự hào trong xây dựng, phát triển tổ chức bộ máy, quy định chuyên môn; những dấu ấn hôm nay; kỳ vọng và định hướng tương lai đáp ứng yêu cầu đổi mới để phát triển KTNN trở thành công cụ hữu hiệu của Đảng và Nhà nước trong kiểm tra, kiểm soát việc quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công. Các đại biểu đã trao đổi, đề xuất những định hướng, giải pháp mang tính chiến lược nhằm phát triển KTNN để khẳng định vai trò, vị thế của KTNN trong giai đoạn tới…

Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải phát biểu chào mừng hội thảo: “Kiểm toán Nhà nước – 30 năm xây dựng và phát triển”

Qua 30 năm xây dựng và phát triển, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng bằng sự cố gắng, nỗ lực, tâm huyết của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, KTNN đã đạt được những thành tựu to lớn, luôn giữ vững giá trị cốt lõi của mình và khẳng định vị thế, vai trò trong hệ thống chính trị của quốc gia. Uy tín, vị thế của KTNN trong hệ thống các cơ quan kiểm toán quốc tế và các nước cũng ngày càng được khẳng định và nâng cao.

Đồng chí Ngô Văn Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước phát biểu tại Hội thảo.

Giai đoạn vừa qua Học viện Tài chính và KTNN đã có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, quý báu giữa Học viện Tài chính và KTNN. Rất nhiều sinh viên của Học viện đang công tác tại KTNN và giữ nhiều chức vụ tại các KTNN chuyên ngành, Khu vực, Đơn vị tham mưu. Đây là niềm tự hào của Học viện Tài chính. Học viện Tài chính, luôn kế thừa, luôn cùng nhau đồng hành trong các hoạt động giảng dạy, Nghiên cứu khoa học, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cung cấp cho KTNN…Các nhà khoa học của Học viện tham gia Hội thảo: “Kiểm toán Nhà nước - 30 năm xây dựng và phát triển”, đã khẳng định thêm sự gắn kết và hợp tác ngày càng sâu rộng giữa Học viện Tài chính và KTNN.

 

Tổng kiểm toán Nhà nước và các nhà khoa học của Học viện Tài chính tham dự hội thảo

Học viện Tài chính là một trong những cái nôi đào tào nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả nước về tài chính, kế toán, kiểm toán. Chiến lược phát triển của Học viện là đào tạo công dân toàn cầu trong một thế giới liên tục thay đổi. Qua các cuộc giao lưu và trao đổi giữa Học viện và KTNN thì Lãnh đạo KTNN đã khẳng định: “Kiểm toán Nhà nước luôn sẵn sàng đồng hành, phối hợp với các thầy, cô giáo để đào tạo, định hướng và tiếp nhận thế hệ nhân lực chất lượng cao mà Học viện Tài chính đã đào tạo”. 

NGUT, PGS, TS. Nguyễn Đào Tùng, Giám đốc Học viện Tài chính tham dự Hội thảo.

Thông qua các hoạt động hợp tác và trao đổi trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học giữa Học viện Tài chính và KTNN trong giai đoạn tiếp theo góp phần đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư hiện nay. Đồng thời sự hợp tác giữa hai bên sẽ đưa mối quan hệ giữa KTNN và Học viện Tài chính phát triển lên một tầm cao mới, mở ra các cơ hội hợp tác mới, nâng cao hiệu quả và thế mạnh của cả hai bên.

Hồng Chỉnh - Ban Quản lý Khoa học
Số lần đọc: 747

Danh sách liên kết