Tìm
English
Thứ tư, 17/07/2024 - 10:42

Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2024: Đấu trường trí tuệ đầy thử thách dành cho sinh viên chính thức được khởi động
“Cuộc thi Phân tích Đầu tư tài chính” là cuộc thi về kỹ năng phân tích và đầu tư chứng khoán được tổ chức thường niên dưới sự chỉ đạo của Khoa Tài chính doanh nghiệp, do Bộ môn Phân tích tài chính phối hợp với Liên chi đoàn Khoa Tài chính doanh nghiệp tổ chức, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Bộ môn Phân tích tài chính và Công ty cổ phần chứng khoán MB (MBS). Năm 2024 là lần thứ 7 được tổ chức, cuộc thi hứa hẹn sẽ mang đến một diện mạo mới, mang chiều sâu và tính chuyên môn cao, góp phần lan tỏa giá trị tích cực tới các thí sinh.

Chung kết Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2023 được tổ chức công phu, hoành tráng

Cuộc thi các năm trước đã hoàn thành tốt sứ mệnh của mình khi tạo ra một sân chơi trí tuệ bổ ích, chuyên nghiệp để sinh viên thể hiện bản lĩnh, áp dụng kiến thức chuyên ngành vào thực tế và từ đó chuẩn bị hành trang vững chắc cho tương lai lập nghiệp. Chân dung tất cả các đội chơi đã khẳng định kiến thức chuyên môn tốt, bản lĩnh thi đấu, tinh thần kết nối, kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả của các bạn sinh viên trong và ngoài Học viện Tài chính, hứa hẹn một thế hệ trẻ đầy tiềm năng góp phần xây dựng và phát triển đất nước trong tương lai.

Giải Nhất Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính năm 2023 thuộc về đội Hammerheads

“Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2024” được tổ chức với mục đích nhằm giúp sinh viên gắn kết giữa việc học và hành; trải nghiệm thực tế về phân tích đầu tư tài chính; tìm hiểu những phương thức đầu tư, những công cụ giao dịch, các bước phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật áp dụng trên thị trường chứng khoán cũng như rèn luyện bản lĩnh, sự tự tin và đồng thời mở rộng cơ hội giúp sinh viên tiếp cận với doanh nghiệp.

Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính năm 2024 chính thức khởi động

Một số thông tin về cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính năm 2024:

1. Đối tượng dự thi:

Sinh viên đang học tập tại Học viện Tài chính; sinh viên hiện đang theo học tại các trường Đại học trên cả nước, yêu thích và có mong muốn tìm hiểu về lĩnh vực Tài chính.

2. Số lượng thành viên đăng ký:

Sinh viên thành lập đội chơi gồm 8 thành viên. Trong đó: có ít nhất 04 thành viên là sinh viên chuyên ngành Phân tích tài chính - Học viện Tài chính. Các thành viên còn lại là sinh viên các trường Đại học, Học viện trong cả nước.

3. Thời gian tổ chức cuộc thi:

- Mở đơn: 15/07 - 12/08/2024

Các đội thi đăng ký tham gia Cuộc thi tại đường link: https://bit.ly/dkptdttc. Danh sách các đội chơi sẽ được chốt vào 18h ngày 12/08/2024.

- Vòng loại: 13/08/2024

Các đội đăng ký tham gia sẽ trải qua một Bài thi kiến thức (30 câu hỏi liên quan đến kiến thức Phân tích tài chính và đầu tư tài chính) trong thời gian 30 phút để lựa chọn 08 đội cao điểm nhất bước vào Vòng trải nghiệm.

- Vòng trải nghiệm: 19/08-25/10/2024

8 đội thi xuất sắc nhất vượt qua Vòng loại sẽ thực hiện đầu tư thực tế trong 10 tuần. Các đội tham gia sẽ được định hướng, hướng dẫn mở tài khoản đầu tư chứng khoán và được trải nghiệm đầu tư thực tế sẽ được mở tài khoản giao dịch tại Công ty chứng khoán. Kết quả Vòng trải nghiệm không dựa 100% vào kết quả đầu tư để xác định đội thi chiến thắng mà còn dựa trên khả năng phân tích và trình bày báo cáo Phân tích đầu tư tài chính của đội. 04 đội thi có điểm cao nhất trong Vòng trải nghiệm sẽ bước vào Vòng chung kết.

- Chung kết cuộc thi: dự kiến 23/11-01/12/2024

4 đội thi sẽ trải qua 3 phần thi: “Đối đầu, Tăng tốc và Về đích”. Đội có tổng số điểm cao nhất sẽ giành được chiến thắng chung cuộc.

4. Cơ cấu giải thưởng

  • Giải chính thức:

- 01 giải Nhất: Giải thưởng tiền mặt 5 triệu đồng và một số giải thưởng hiện vật

- 01 giải Nhì: Giải thưởng tiền mặt 3 triệu đồng và một số giải thưởng hiện vật

- 02 giải Ba: Giải thưởng tiền mặt 2 triệu đồng và một số giải thưởng hiện vật

  • Giải phụ và các phần thưởng khác: Ngoài các giải thưởng chính thức, Ban tổ chức sẽ trao thêm các giải phụ và các phần thưởng, các suất học bổng khác. Đặc biệt, toàn bộ thành viên các đội chơi lọt vào Vòng chung kết đều được nhận vào làm nhân viên tập sự của MBS.

Chi tiết về Cuộc thi tại link: https://www.facebook.com/phantichdaututaichinh

Bộ môn Phân tích tài chính
Số lần đọc: 456

Danh sách liên kết