Tìm
English
Thứ năm, 18/07/2024 - 8:45

Học viện Tài chính tiếp tục tổ chức Hội nghị tập huấn tư vấn tuyển sinh đại học năm 2024
(HVTC) - Chiều 15/7/2024, Học viện Tài chính đã triển khai tổ chức Hội nghị tập huấn tư vấn tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 cho đội ngũ viên chức, giảng viên và người lao động của Học viện theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Toàn cảnh Hội nghị trực tiếp

Tham dự Hội nghị có: PGS.,TS. NGƯT. Nguyễn Đào Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Chủ tịch HĐTS; PGS.,TS. NGƯT. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Phó chủ tịch HĐTS; PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều – Phó Giám đốc Học viện, Chủ tịch Công đoàn Học viện, Phó Chủ tịch HĐTS; TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng Ban Quản lý đào tạo, Thường trực HĐTS cùng viên chức là Lãnh đạo, chuyên viên, người lao động của các Ban, Khoa và đơn vị chức năng trong toàn Học viện.

 PGS.,TS. NGƯT. Nguyễn Đào Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Chủ tịch HĐTS phát biểu

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.,TS. NGƯT Nguyễn Đào Tùng nhấn mạnh tầm quan trọng, sự cần thiết triển khai sâu rộng những nội dung, điểm mới trong công tác tuyển sinh năm 2024 đến mỗi cán bộ, giảng viên, người lao động và sinh viên trong toàn Học viện. Tại Hội nghị, PGS.,TS. NGƯT. Nguyễn Đào Tùng cũng đã đánh giá cao sự thành công cả về số lượng và chất lượng công tác tuyển sinh đại học chính quy những năm qua của Học viện; đồng thời, nêu rõ hoạt động tư vấn tuyển sinh năm 2024 có ý nghĩa và vai trò quyết định đến công tác tuyển sinh nhằm tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ thí sinh trong công tác tuyển sinh hiệu quả hơn, đảm bảo quyền lợi, trách nhiệm của thí sinh trong việc đăng ký xét tuyển cũng như trúng tuyển và nhập học tại Học viện Tài chính. PGS.,TS. NGƯT. Nguyễn Đào Tùng quán triệt tư tưởng tới đội ngũ viên chức, giảng viên, người lao động trong toàn Học viện tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, phối hợp, phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tư vấn tuyển sinh nói riêng và thực hiện thắng lợi công tác tuyển sinh năm 2024 nói chung; đồng thờiyêu cầu: Mỗi viên chức, giảng viên, người lao động chủ động thực hiện tư vấn tuyển sinh phải cập nhật thông tin, đặc biệt là những điểm mới. Điểm cơ bản cần lưu ý trong những nét mới về tuyển sinh đại học chính quy trong Đề án tuyển sinh năm 2024; việc tư vấn phải đảm bảo chính xác, rõ ràng, ngắn gọn các thông tin để người nghe nắm bắt đúng về các nội dung của Đề án tuyển sinh bậc đại học năm 2024. Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Học viện, là khâu đầu tiên đảm bảo góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ đào tạo. Ban Quản lý đào tạo – đơn vị thường trực HĐTS có nhiệm vụ triển khai các nội dung thông tin tư vấn tuyển sinh năm 2024 đến toàn thể viên chức, giảng viên và người lao động của Học viện.

PGS.,TS. NGƯT Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Phó Chủ tịch HĐTS phát biểu

Cũng tại Hội nghị tập huấn, PGS.,TS. NGƯT. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Phó chủ tịch Hội đồng tuyển sinh đã phát biểu và cũng mong muốn toàn thể viên chức, giảng viên, người lao động chú trọng công tác truyền thông để lan tỏa vị thế, thương hiệu của Học viện và nhấn mạnh, bên cạnh truyền thông các nội dung của Đề án tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 đến tất cả người học và cộng đồng xã hội thì cần tích hợp thông tin về tỷ lệ cao có việc làm sau tốt nghiệp của sinh viên Học viện Tài chính trong những năm qua cũng như kết quả học tập toàn khóa của sinh viên các ngành/chuyên ngành khóa 58 – hệ đại học chính quy tốt nghiệp tháng 6/2024. 

 TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng Ban Quản lý đào tạo, thường trực HĐTS phát biểu

Tại buổi Tập huấn, các viên chức, giảng viên, người lao động của Học viện đã nghe

TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng Ban Quản lý đào tạo, thường trực HĐTS phổ biến, tóm tắt những điểm mới, điểm lưu ý về các thông tin tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 cũng như các sự kiện tư vấn tuyển sinh đại học trọng tâm năm 2024 để đảm bảo công tác tư vấn tuyển sinh cho thí sinh, phụ huynh đầy đủ, chính xác như: Các mốc thời gian lưu ý khi xét tuyển, đặc biệt, từ ngày 18/7 - 30/7/2024, thí sinh đăng ký xét tuyển và điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống của Bộ GD&ĐT, nếu không thực hiện thì việc đăng ký xét tuyển sớm theo kết quả học tập THPT trên Cổng thông tin điện tử của Học viện Tài chính từ 28/5 -16/6/2024 sẽ không được xác nhận kết quả; Trên Cổng thông  tin điện tử của Bộ GD&ĐT chỉ đăng ký nguyện vọng xét tuyển (không lựa chọn phương thức xét tuyển), không giới hạn nguyện vọng và số lần thay đổi nguyện vọng trong thời gian quy định; nguyên tắc xét tuyển (theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 5). Trong cùng thứ tự ưu tiên sẽ lấy từ cao đến thấp, dựa vào điểm xét tuyển cho đến hết số lượng theo chỉ tiêu của ngành xét tuyển. Tỷ lệ xét tuyển thẳng, dựa vào kết quả học tập bậc THPT chiếm trên 60% chỉ tiêu. Nếu cùng thứ tự ưu tiên, số điểm tổ hợp các môn xét tuyển theo kết quả học tập bằng nhau thì tiêu chí phụ để xét là điểm môn toán cao hơn… Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội và đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2024 cũng xét tuyển từ cao đến thấp chỉ tiêu chiến 5% trong tổng chỉ tiêu. Điểm quy đổi đối với kết quả đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội nhân 30 và chia cho 150; đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội nhân 30 và chia cho 100; Ngưỡng điều kiện nhận hồ sơ đối với phương thức này từ 90 đánh giá năng lực; 60 điểm đối với đánh giá tư duy; Nguyên tắc xét tuyển kết hợp của điểm thi TNTHPT và chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế lưu ý điểm quy đổi đối với các chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế cộng với điểm thi 2 môn thuộc tổ hợp xét tuyển và điểm học tập 2 môn tương ứng. Hệ thống không yêu cầu thí sinh đăng ký tổ hợp xét tuyển mà sẽ tự động lựa chọn tổ hợp điểm cao nhất); Thí sinh phải đăng ký thứ tự nguyện vọng nhưng việc xét tuyển vẫn dựa theo tiêu chí điểm cao hơn sẽ được trúng tuyển. Mỗi thí sinh chỉ được xác nhận 01 nguyện vọng trúng tuyển. Điểm môn toán cũng là tiêu chí phụ để xét nếu có thí sinh có cùng số điểm. Thí sinh có nguyện vọng cao sẽ là tiêu chí phụ tiếp theo khi các thí sinh có cùng số điểm môn toán…; Các thao tác kỹ thuật đăng ký xét tuyển trên cổng đăng ký xét tuyển của Bộ GD&ĐT cần lưu ý: thí sinh có thể xóa, chỉnh sửa, theo dõi và tra cứu thông tin, kết quả các thao tác đăng ký xét tuyển, lệ phí đóng thành công hay không ngay trên Cổng đăng ký xét tuyển này.

Tại Hội nghị tập huấn tư vấn tuyển sinh năm 2024, nhiều thông tin tuyển sinh đã được thảo luận, trao đổi trực tiếp để hiểu rõ, nắm vững thông tin tuyển sinh trong Đề án tuyển sinh và nâng cao chất lượng tư vấn tuyển sinh đại học năm 2024

Hội nghị tập huấn là tiếp nối chuỗi hoạt động về Tuyển sinh đại học năm 2024 của Học viện Tài chính, sau các hoạt động tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2024 trực tiếp tại Nghệ An - Thanh Hoá (13-14/01); tại Nam Định - Thái Bình (từ 20 - 21/01); tại Hải Dương và Hải Phòng (từ 9-10/3/2024. Ngày 17/3, Học viện tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024 tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội; tư vấn trực tuyến năm 2024 (từ 19h45-21h, 9/5 -14/5)… Đây tiền đề quan trọng để Học viện tiếp tục đổi mới, nâng cao hoạt động công tác tuyển sinh năm 2024.

Ngày 20/7 sắp tới, Học viện Tài, Học viện Tài chính tiếp tục đồng hành cùng các thí sinh và phụ huynh trong Ngày hội tư vấn diễn ra vào ngày 20/7/2024 tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội - Số 1, đường Giải Phóng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Các mốc thời gian cần lưu ý trong đăng ký xét tuyển trình độ đại học năm 2024

  • Từ ngày 18/7- 30/7/2024, thí sinh đăng ký xét tuyển và điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống của Bộ GD&ĐT
  • Ngày 21/7/2024, Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn khối ngành khoa học sức khỏe và sư phạm. 
  • Ngày 22/7/2024, các trường đào tạo sức khỏe và sư phạm sẽ công bố điểm sàn của 2 khối ngành này. 
  • Từ ngày 31/7- 06/8/2024, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển.
  • Trước 17h00’ ngày 19/8/2024, tất cả các trường phải công bố điểm chuẩn. 
  • Từ ngày 19/8- 27/8/2024, thí sinh xác nhận nhập học lên hệ thống đăng ký xét tuyển trực tuyến của Bộ GD-ĐT: https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/
  • Links hướng dẫn đăng ký xét tuyển trực tuyến của Bộ GD-ĐT:

https://tienphong.vn/clip-huong-dan-chi-tiet-cac-buoc-dang-ki-nguyen-vong-xet-tuyen-dai-hoc-nam-2024-post1652582.tpo

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 163

Danh sách liên kết