Tìm
English
Thứ ba, 23/07/2024 - 15:13

Nâng tầm quan hệ hợp tác giữa Học viện Tài chính (AOF) với Hiệp hội kế toán quản trị Hoa Kỳ (IMA) và Tổ chức giáo dục Smart Train
Hiệp hội kế toán quản trị Hoa Kỳ (IMA) là hiệp hội nghề nghiệp danh tiếng trong lĩnh vực tài chính, kế toán quản trị tại Hoa Kỳ được thành lập năm 1919 với hơn 140.000 hội viên hoạt động tại 300 chi nhánh trên hơn 140 quốc gia. Tại Việt Nam, Smart Train là đối tác đào tạo được ủy quyền của IMA trong việc cung cấp chương trình học và thi lấy chứng chỉ Kế toán Quản trị Hoa Kỳ (CMA). Ngoài ra, Smart Train còn là đối tác đào tạo được uỷ quyền trong việc cung cấp các chương trình học và thi lấy chứng chỉ quốc tế được thừa nhận toàn cầu như phân tích đầu tư tài chính (CFA), kiểm toán nội bộ (CIA), Quản trị nguồn vốn (CTP) và nhiều chứng chỉ uy tín khác.

Một số chứng chỉ uy tín quốc tế mà Smart Train đang cung cấp chương trình đào tạo

Giữa Học viên Tài chính nói chung và khoa Kế toán nói riêng với IMA cũng như Smart Train đã có những hoạt động hợp tác và hỗ trợ rất ý nghĩa và thiết thực trong nhiều năm qua. Một trong những dấu mốc đáng ghi nhớ gần đây là việc ký kết các biên bản ghi nhớ giữa Khoa Kế toán và Smart Train năm 2017 và sau đó là với IMA năm 2018. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ và những ưu thế của các bên với mục đích mang lại ngày càng nhiều hơn các giá trị và lợi ích cho người học nói chung và sinh viên Học viện Tài chính, Khoa Kế toán nói riêng mà rất nhiều các chương trình, hoạt động đã được tổ chức rất thành công, thu hút đông đảo sinh viên và giảng viên tham gia.

Lễ ký kết MOU giữa lãnh đạo Khoa Kế toán và Smart Train năm 2017

Lễ ký kết MOU giữa lãnh đạo Học viện, Khoa Kế toán và IMA

Có thể kể đến như các buổi tọa đàm, chia sẻ chuyên môn và đào tạo cho giảng viên, sinh viên về lĩnh vực tài chính, kế toán, cách mạng công nghiệp 4.0 nói chung hay chuyên sâu về kế toán quản trị cũng như các buổi chia sẻ trong các tuần lễ kỹ năng mềm cho sinh viên được thực hiện khá đều đặn hàng năm.

Ngoài ra, Smart Train cũng thường xuyên tài trợ cho các cuộc thi và trao nhiều phần quà, các suất học bổng cho các bạn sinh viên của Khoa Kế toán. Chính những hoạt động này đã đem lại những kiến thức bổ ích và kỹ năng cần thiết cho sinh viên để có thể thành công hơn trong nghề nghiệp sau này. Đồng thời nó khẳng định cam kết của các bên trong việc duy trì và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác tốt đẹp này. Qua các hoạt động đó, có thể thấy nhiều sinh viên của Học viện cũng như Khoa Kế toán đã tích cực học tập, đặc biệt là đã tìm hiểu về các chứng chỉ của IMA để thi và được cấp các chứng chỉ uy tín của IMA.

Một số hình ảnh về hoạt động hợp tác giữa Khoa Kế toán – Học viện Tài chính và IMA, Smart Train

Trải qua gần 7 năm hợp tác cùng nhau với nhiều hoạt động mang tính dấu ấn bước đầu và trải qua một số buổi trao đổi, làm việc cũng nhau, vào sáng ngày 25/7/2024 tới đây, Học viện Tài chính sẽ ký kết biên bản ghi nhớ lần thứ 2 với IMA và Smart Train. Điều này xuất phát từ những thay đổi của thực tiễn trong lĩnh vực tài chính, kế toán với ảnh hưởng ngày càng lớn từ yêu cầu hội nhập và cách mạng công nghiệp 4.0, đặc biệt từ triết lý giáo dục của Học viện với phương châm “Hành động tại chỗ, tư duy toàn cầu” và nhu cầu chính đáng của người học với các chương trình đào tạo theo định hướng quốc tế đa dạng và uy tín. Tại buổi làm việc với Smart Train vào ngày 23/7 để thống nhất về các nội dung chính của biên bản thoả thuận các bên (MOU), PGS.TS. Trương Thị Thủy - đại diện Ban lãnh đạo Học viện đã có những thảo luận mang tính định hướng để mở ra nhiều cơ hội hợp tác thiết thực hơn như: phát triển các chương trình đào tạo, khóa học và hội thảo về lĩnh vực tài chính, kế toán, kiểm toán, ngân hàng; tổ chức các hoạt động kết nối sinh viên với hội viên IMA và doanh nghiệp trong và ngoài nước; chia sẻ các tài nguyên nghiên cứu trong các lĩnh vực giữa các bên,…

Tăng cường quan hệ hợp tác giữa Học viện Tài Chính (AOF) với Hiệp hội kế toán quản trị Hoa Kỳ (IMA) và Smart Train

Với những kết quả hợp tác đã có và uy tín của Học viện Tài chính, IMA cũng như Smart Train, giảng viên và sinh viên Học viện Tài chính tin tưởng buổi lễ sẽ diễn ra thành công tốt đẹp và mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho các bên trong giai đoạn tiếp theo.

Khoa Kế toán
Số lần đọc: 1703
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết