Tìm
Thông báo
Thứ tư, 08/09/2021 - 16:39

[THÔNG BÁO 21/2021]: Tìm kiếm Đại diện Việt Nam Tham Gia Cuộc Thi “Hùng Biện Nghiên Cứu Khoa Học Toàn Cầu” (InSPiR2eS Global Pitching Research Competition - IGPRC)

🔰 Chủ đề: "Responsible Science" (Khoa học có Trách nhiệm)

🔰 Đối tượng và hình thức tham gia:

- Tất cả cá nhân Việt Nam có đam mê thực hiện nghiên cứu khoa học bao gồm Nghiên cứu sinh Tiến sĩ, Học viên Cao học, Sinh viên Đại học Năm cuối đều là đối tượng tham gia IGPRC.

- Lưu ý: Sinh viên tham gia phải đang học tại một trường đại học vào ngày khai mạc IGPRC (có thể trong thời gian đánh giá luận văn tốt nghiệp cho đến trước khi cuộc thi kết thúc).

- Sinh viên và Giảng viên hướng dẫn phải đăng ký là thành viên của InSPiR2eS (miễn phí đăng ký).

- Dự kiến có đến 20 quốc gia có đại diện tham gia tranh tài tại IGPRC Toàn Cầu.

🔰 Giá trị quỹ giải thưởng:

- Giá trị quỹ tiền thưởng ban đầu là 5000 AUD được tài trợ bởi Đại Học Bond, Gold Coast, Úc

- Tổng Giá trị giải thưởng (hiện kim và hiện vật) vẫn đang tiếp tục gia tăng mỗi ngày trong quá trình BTC IGPRC Toàn Cầu tiếp tục gửi lời mời tài trợ đến các tổ chức, trường đại học, báo và tạp chí khoa học, v.v.

🔰 Ban tổ chức và Hội đồng Giám khảo:

- InSPiR2eS [https://pitchingresearch.com/inspir2es-network/] là một mạng lưới nghiên cứu toàn cầu chủ yếu nhằm vào đào tạo nghiên cứu và nâng cao năng lực người nghiên cứu, dựa trên nền tảng của khoa học có trách nhiệm

- Các thành viên trong Ban Tổ Chức Cuộc Thi IGPRC là các nhà nghiên cứu đến từ Đại Học Queensland (UQ) và Đại Học Nam Queensland (USQ) của Úc.

- Ban Tổ Chức IGPRC soạn thảo và cung cấp “Cẩm nang" để hướng dẫn về cuộc thi và các hồ sơ liên quan cho các dự án tham gia.

- Hội đồng Giám khảo quốc tế đánh giá các dự án tham gia do Ban Tổ Chức IGPRC mời là các nhà khoa học uy tín thế giới ở nhiều lĩnh vực.

- GS Robert Faff (Đại học Bond, Úc) Trưởng đại diện Ban Tổ Chức IGPRC trực tiếp tham gia giới thiệu, tư vấn, hỗ trợ trong những buổi webinar với các Sinh viên, Giảng viên Hướng dẫn và đảm nhiệm khâu kết nối tổ chức với BTC tại các quốc gia thành viên tham gia

🔰 Đơn vị Đại diện Cuộc thi tại Việt Nam:

Tổ chức Phi lợi nhuận Nhịp Cầu Tri Thức vinh dự là Đại diện chính thức của BTC Cuộc Thi IGPRC tại Việt Nam. Nhịp Cầu Tri Thức đảm nhiệm vai trò:

1. Là Ban Tổ Chức Quốc Gia của Cuộc Thi IGPRC tại Việt Nam; đại diện hình ảnh trong các hoạt động quảng bá, giới thiệu về Cuộc Thi IGPRC đến toàn thể cộng đồng học thuật Việt Nam. Nhịp Cầu Tri Thức xuất hiện với tư cách Nhà tài trợ Bạc của Cuộc Thi IGPRC trên các phương tiện thông tin đại chúng của Cuộc Thi IGPRC (website, newsletter hàng quý, v.v).

2. Tổ chức Hội đồng đánh giá các dự án nghiên cứu tham gia dự thi của các tác giả Việt Nam. Nhịp Cầu Tri Thức tuyển chọn và thành lập Hội đồng Giám khảo quốc giá từ đội ngũ các chuyên gia nghiên cứu khoa học để đánh giá tất cả các dự án của các tác giả Việt Nam.

3. Bầu chọn Đại diện Việt Nam tham dự Cuộc Thi IGPRC toàn cầu cùng các quốc gia khác

🔰 Cách thức Đánh giá và lựa chọn dự án:

Hội đồng Đánh giá Quốc gia sẽ chấm điểm hồ sơ dự án (bài dự thi) trên sản phẩm bài viết tối đa 1000 từ (tương tự cách đánh giá một bài báo tham dự hội thảo, nhưng chỉ đọc tối đa 1000 từ, không phải đọc một bài báo hoàn chỉnh).

🔰 Timeline cuộc thi (dự kiến):

- Tháng 07-08/2021: Lập kế hoạch sơ bộ; Mời các đơn vị tài trợ; Tìm Đại diện BTC tại các quốc gia tham dự; Soạn thảo "Cẩm nang" tham dự cuộc thi.

- Tháng 09/2021: Ra mắt newsletter và website chính thức của InSPiR2eS; Tổ chức các buổi webinar giới thiệu về cuộc thi.

- Tháng 10/2021-12/2021: Tổ chức nhận Hồ sơ dự thi ở Việt Nam

- Tháng 01/2021-02/2022: Đánh giá và bầu chọn Đại diện Việt Nam.

- Tháng 02/2022: Đại Diện Việt Nam chỉnh sửa bài dự thi dựa trên phản biện của Ban Giám Khảo Việt Nam và nộp bài dự thi trên website InSPiR2eS

- Tháng 03-04/2022: Hội đồng giám khảo đánh giá hồ sơ dự thi (bài viết) để chọn Đại diện Vùng.

- Tháng 05/2022: Tổ chức Vòng Chung Kết Hùng Biện (trực tuyến) với 6 Đại diện Vùng trên toàn thế giới. Kết quả chung cuộc sẽ đánh giá bởi Hội đồng Giám khảo Quốc tế dựa trên chất lượng bài viết và bài hùng biện.

* Kết nối với Cộng đồng Nhịp Cầu Tri Thức tại: / To follow the Knowledge Bridge journey and participate in our future webinars, don't forget to:

1. Join Facebook Group: https://www.facebook.com/groups/nhipcautrithuc.org

2. Like or Follow Facebook Page: https://www.facebook.com/nhipcautrithuc.org

3. Subscribe Youtube Channel: https://bit.ly/channel_nhipcautrithuc

4. Join Zalo Group to receive materials: https://zalo.me/g/qqbdas957 (Vietnamese) or https://zalo.me/g/zyqpos717 (English)

5. Website: https://nhipcautrithuc.org

* Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ: / For more information about Knowledge Bridge, please contact:

Dr. Duc Phan

Founder and Managing Director at Knowledge Bridge

RMIT University, Melbourne, Australia

Email: duc.phan@rmit.edu.au or nhipcautrithuc.org@gmail.com

Mobile/Zalo: +61 434 281 833

https://orcid.org/0000-0002-6056-469

Nguồn: Ban HTQT

Số lần đọc: 13