Tìm
English
Thứ hai, 31/12/2018 - 9:0

Kinh nghiệm thực tế - ý nghĩa thiết thực, tạo thêm động lực cho sinh viên Học viện Tài chính
Với mục đích nâng cao hơn nữa chất lượng học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên Học viện Tài chính. Đặc biệt, đào tạo mang tính hàn lâm là rất hữu ích. Để phát huy hơn nữa ngoài việc giảng dạy về lý luận thì việc tiếp cận thực tế, tìm hiểu thực tế cho sinh viên hết sức cần thiết và có ý nghĩa thiết thực với sinh viên. Trang bị cho sinh viên khối kiến thức thực tế và các kỹ năng mềm nhằm trang bị cho sinh viên Học viện Tài chính kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm thực tế, giúp sinh viên tự tin và có lợi thế cạnh tranh khi bước chân vào thị trường lao động.

Tiếp nối các chương trình kết nối với các doanh nghiệp thực tế qua những năm qua, chiều ngày 20/12/2018, tại Hội trường 700 của Học viện Tài chính tổ chức sự kiện“Sinh viên Học viện Tài chính - sáng tạo và nắm bắt cơ hội cùng ACCA và các đối tác”. Một chuỗi các hoạt động của sự kiện, bao gồm lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Tài chính, ACCA và doanh nghiệp về hỗ trợ cơ hội nghề nghiệp. Đặc biệt, với sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán đó là: Deloitte Việt Nam, EY Việt Nam, KPMG Việt Nam, PwC Việt Nam, Hãng kiểm toán AASC, Công ty RSM Việt Nam... Các doanh nghiệp cam kết có các hoạt động cùng ACCA và Học viện Tài chính hỗ trợ vì sự phát triển của ngành nghề kế toán tài chính, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của Việt Nam nói chung và của Học viện Tài chính nói riêng. Thỏa thuận hợp tác sẽ mang đến cơ hội định hướng nghề nghiệp cho các sinh viên của Học viện Tài chính ngay từ những năm học đầu tiên và ACCA cũng như doanh nghiệp sẽ sát sao với các em trong 4 năm học, chia sẻ thực tế nghề; việc áp dụng kiến thức học tại trường vào các công việc cụ thể tại doanh nghiệp; mang đến cơ hội trải nghiệm tại doanh nghiệp và cơ hội thực tập, làm việc tại doanh nghiệp trong tương lai.

Lễ ký thoả thuận hợp tác giữa Học viện tài chính, ACCA và các đối tác

Tại Hội trường 700 của Học viện Tài chính sau lễ ký thỏa thuận, các em sinh viên được thamgia khảo sát trực tuyến về nguyện vọng và định hướng nghề nghiệp với kết quả tông hợp và hiện thị trực tuyến trên màn hình ngay lập tức - ACCA điều hành khảo sát. Đây là một trong những hoạt động thu hút sự nhiệt huyết của sinh viên tham gia.

Sau lễ ký kết thỏa thuận hợp tác diễn ra và khảo sát trực tuyến về nguyện vọng và định hướng của sinh viên là phiên: Tọa đàm “Sinh viên Học viện Tài chính sáng tạo và nắm bắt cơ hội cùng 4.0 và IFRS”. Các khách mời chia sẻ kinh nghiệm về ngành kế toán, kiểm toán bao gồm trước những thay đổi của cách mạng công nghệ 4.0 và áp dụng IFRS ở Việt Nam; đòi hỏi đổi mới của các kế toán viên, kiểm toán viên, chuyên gia tài chính tại doanh nghiệp và công tác đào tạo. Tham gia Tọa đàm hôm đó gồm: PGS. TS. Lưu Đức Tuyên - Phó Cục trưởng Cục quản lý, Giám sát Kế toán,kiểm toán - Cựu giảng viên Học viện Tài chính: chia sẻ yêu cầu của ngành kế toán trong điều kiện công nghệ 4.0 và áp dụng IFRS ở Việt Nam;TS.Nguyễn Đào Tùng - Trưởng Ban Quản lý Đào tạo - Học viện Tài chính, ông Phạm Văn Thinh - Tổng giám đốc Deloitte Việt Nam - cựu sinh viên Học viện Tài chính; Chị Nguyễn Thị Thủy Kế toán trưởng  IBM-Cựu sinh viên Học viện Tài chính, Hội viên kỳ cựu ACCA, chia sẻ về thực tế thay đổi kế toán kiểm toán;Chị Nguyễn Mai Chi - Giám đốc đối ngoại, phụ trách VP Hà Nội, ACCA Việt  Nam - cựu sinh viên của Học viện Tài chính.

Buổi tọa đàm “Sinh viên Học viện Tài chính sáng tạo và nắm bắt cơ hội cùng 4.0 và IFRS”

( TS. Nguyễn Đào Tùng; Bà Nguyễn Thị Thủy; PGS.TS.Lưu Đức Tuyên;

Bà Nguyễn Mai Chi; Ông Phạm  Văn Thinh; MC Tạ Đình Hòa (Tính từ trái qua phải)

 

Sau Tọa đàm, diễn ra một chuỗi các hoạt động kinh nghiệm thực tế truyền tải tới các sinh viên của Học viện Tài chính với 11 chủ đề về thực tế nghề nghiệp và kỹ năng chuẩn bị đi làm:

  • Chủ đề 1: Vai trò của kế toán quản trị trong hoạch định phát triển doanh nghiệp do chị Trần Thị Thu Hằng – Giám đốc kế hoạch chính sách tài chính, Techcombank, Hội viên ACCA trình bày và chia sẻ kinh nghiệm thực tế.
  • Chủ đề 2: Kiểm toán và các ứng dụng công nghệ do chị Khuất Thị Liên Hương cựu sinh viênHọc viện Tài chính, Hội viên ACCA, CPA Australia, CPA Việt Nam, VietnamCertified Valuer với 14 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Kiểm toán (PwC Việt Nam và Grant Thornton ViệtNam) hiện là Giám đốc Đào tạo ACCA HàNội trình bày và chia sẻ kinh nghiệm thực tế.
  • Chủ đề 3: Vai trò của IT trong kế toán - Tài chính trong doanh nghiệp do chị Nguyễn Thị Thủy - Kế toán trưởng của IBM,Hội viên kỳ cựu của ACCA, cựu sinh viên Học viện Tài chính chia sẻ kinh nghiệm thực tế.
  • Chủ đề 4: Thuế và các chính sách thuế ảnh hưởng ảnh hưởng đến hệ thống quản trị doanh nghiệp do chị Nguyễn Trung Ngân - Trưởng phòng thuế, Deloitte, Hội viên ACCA.
  • Chủ đề 5: Sáng tạo và thích ứng - con đường ACCA do anh Trương Đức Thắng, sáng lập Liberzy - Lịch trình du lịch miễn phí, cựu sinh viên Học viện Tài chính, Hội viên ACCA trình bày và chia sẻ kinh nghiệm 
  • Chủ đề 6: Trình bày Power Point ấn tượng và kinh nghiệm nghề nghiệp do chị Nguyễn Cẩm Chi - Giámđốc  Kiểm soát nội bộ, FPT Telecom, Hội viên kỳ cựu ACCA trình bày và chia sẻ kinh nghiệm.
  • Chủ đề 7: Xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp - làm quen công sở và kinh nghiệm nghề nghiệp do chị Nguyễn Thị  Lan Anh - Kiểm soát tài chính và quản trị thuế Heineken, cựu sinh viên Học viện Tài chính, Hội viên ACCA trình bày và chia sẻ kinh nghiệm.
  • Chủ đề 8: Chuẩn bị tích cực để hội nhập ở môi trường làm việc chuyên nghiệp và kinh nghiệm nghề nghiệp do chị Nguyễn Minh Hiền, Giám đốc Đào tạo, Deloitte Việt Nam, cựu sinh viên HVTC, hội viên ACCA trình bày và chia sẻ kinh nghiệm.
  • Chủ đề 9: Quản lý thời gian và kinh nghiệm nghề nghiệp : chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó Tổng Giám đốc, EY Việt Nam, cựu sinh viên Học viện Tài chính  trình bày và chia sẻ kinh nghiệm.
  • Chủ đề 10: Các gian lận và sai sót thường gặp trong lập báo cáo tài chính do anh Phạm Ngọc Quân, Phó phòng Kiểm toán, RSM Việt Nam, cựu sinh viên HVTC trình bày và chia sẻ kinh nghiệm.
  • Chủ đề 11: Các kỹ năng cần có của chuyên gia tài chính thế hệ mới do chị Phạm Thị Phương, Giám đốc Quản ý khu vực khối khách hàng doanh nghiệp lớn của Vietinbank, hội viên ACCA trình bày và chia sẻ kinh nghiệm.

Ngoài 11 chủ đề trên còn có các bàn tư vấn viết CV - định hướng nghề nghiệp.

Các chủ đề đều có cơ cấu 90 phút trong đó 45phút trình bày nội dung, 25 phút chia sẻ về con đường sự nghiệp,ý nghĩa của ACCA với  hội viên, 20 phút hỏi và đáp( trao đổi tương tác giữa diễn giả và sinh viên của Học viện Tài chính.

Chủ đề 3  trình bày ở phòng studio được lan tỏa và truyền hình trực tiếp tới 7 hội trường khác có thiết bị hiện đại cho các sinh viên tương tác trực tuyến với diễn giả Nguyễn Thị Thủy - Kế toán trưởng IBM,Hội viên kỳ cựu của ACCA, cựu sinh viên Học viện Tài chính chia sẻ kinh nghiệm thực tế với chủ đề: Vai trò của IT trong kế toán- Tài chính trong doanh nghiệp - Một chủ đề nóng - thu hút sự chú ý của hàng ngàn sinh viên.

Diễn giả Nguyễn Thị Thuỷ - Kế toán trưởng của Công ty IBM Việt Nam, Hội viên kỳ cựu ACCA,

cựu sinh viên Học viện Tài chính với chủ đề “Vai trò của IT trong kế toán- Tài chính trong doanh nghiệp”

Với vai trò là kế toán trưởng công ty IBM Việt Nam, báo cáo viên đã chia sẻ về Mô hình quản trị công ty và tích hợp thông tin tại IBM. IBM hiện nay đang niêm yết tại thị trường chứng khoán Mỹ, các vấn đề về Kiểm soát nội bộ, bảo mật thông tin cũng đang được ứng dụng rất mạnh tại IBM, IBM có một sản phẩm Security để cung cấp cho khách hàng. Ngoài ra báo cáo viên Nguyễn Thị Thuỷ giới thiệu một số sản phẩm của IBM như:

         Sản phẩm BPM (Business Process Management) hướng dẫn cho việc áp dụng để thiết kế các quy trình kiểm soát (bán hàng, mua hàng, hàng tồn kho), ứng dụng công nghệ của IBM. Công nghệ ECM (Content Management) được ứng dụng bằng cách scan hóa đơn, sau đó hệ thống nhận diện, chuyển đổi về hệ thống để quản lý TSCĐ.

        Bộ đạo đức kinh doanh (Biz Code of Conduct) - nền tảng văn hóa mà IBM đang áp dụng.

       DB2 Data Warehouse: Các dữ liệu được nhập từ các giao dịch phát sinh sẽ được tổng hợp tại DB2 sau đó tạo thành các báo cáo quản trị.

        Cognos: các báo cáo tự động được thiết kế theo một thời gian, tiêu chí nhất định gửi về email của các nhà quản trị - những người không có kiến thức chuyên sâu về chuyên ngành Tài chính - Kế toán…

Để giúp sinh viên có cái nhìn thực tế, báo cáo viên Nguyễn Thị Thuỷ đã chia sẻ về bộ máy kế toán của Công ty IBM Việt Nam: mô hình quản lý; quy trình kế toán, chính sách quản lý tài chính. Báo cáo viên cũng đưa ra những ứng dụng điển hình của công nghệ cập nhật đến quý 4 năm 2017, như: Robot tự động hóa ứng dụng tại IBM Malaysia, IBM Slovakia,…; máy tính IBM Watson hỗ trợ công việc kiểm toán, tư vấn thuế, hỗ trợ khách hàng,… tại KPMG International; ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại Deloitte; người máy Watson của IBM hỗ trợ các bác sỹ trong việc chuẩn đoán Ung thư tại Việt Nam, Bệnh viện đa khoa Phú Thọ…

Những chia sẻ của báo cáo viên Nguyễn Thị Thủy cho thấy công nghệ thông tin vừa là cơ hội mở ra để phát triển lĩnh vực kế toán - tài chính nhưng cũng là thách thức đối với nguời làm trong lĩnh vực kế toán - tài chính. Đứng trước xu hướng cuộc cách mạng công nghệ 4.0, báo cáo viên chỉ ra rằng người làm công tác tài chính - kế toán nếu không làm chủ được công nghệ, sẽ thua thiệt nếu không thay đổi tư duy. Do vậy, nguời làm công tác kế toán - tài chính cần phải trang bị kĩ năng như: kỹ năng giải quyết vấn đề phức tạp (Complex Problem Solving), tư duy phản biện (Critical Thinking), khả năng sáng tạo (Creativity),  kỹ năng quản trị con người, quản trị nhân sự (People Management), kỹ năng phối hợp cùng người khác (Coordinating with others)… Đây là những định hướng quý báu giúp sinh viên trang bị thêm những kỹ năng khi còn ngồi trên giảng đường Đại học, để sau này không khỏi bỡ ngỡ trước xu thế phát triển của công nghệ thông tin trong lĩnh vực kế toán - tài chính hiện nay.

Với chủ đề: Kiểm toán và các ứng dụng công nghệ do chị Khuất Thị LiênHương cựu sinh viênHọc viện Tài chính, Hội viên ACCA, CPA Australia, CPA Việt Nam, VietnamCertified Valuecựu sinh viên Học viện Tài chính, Hội viên kỳ cựu của ACCA, giám đốc đào tạo ACCA Việt Nam trình bày và chia sẻ kinh nghiệm thực tế. Chủ đề này diễn ra rất sôi nổi và thu hút khá đông sinh viên các chuyên ngành kế toán, kiểm toán và tài chính doanh nghiệp tham gia.

Chị Khuất Thị LiênHương cựu sinh viênHọc viện Tài chính, Hội viên ACCA,

CPA Australia, CPA Việt Nam, VietnamCertified Value cựu sinh viên Học viện Tài chính, Hội viên kỳ cựu của ACCA

Anh Phạm Ngọc Quân - một cựu sinh viên của Học viện Tài chính- CPA trợ lý giámđốc Công ty kiểm toán RSM Việt Nam chi nhánh Hà Nội trình bày và khái quát những kinh nghiệm thực tế xảy ra:“Các gian lận và sai sót thường gặp trong lập báo cáo tài chính”- một chủ đề khá thú vị và thường hay gặp trong thực tế. Chủ đề này thu hút các sinh viên tập trung ở Hội trường 303. Khi gặp những sai sót này kế toán sẽ xử lý như thế nào? Khi ứng dụng công nghệ thông tin? Khi nào xảy ra những sai sót? Những gian lận? Với góc nhìn là một kế toán thì xử lý như thế nào khi phát hiện ra các gian lận và sai sót? Với góc nhìn là kiểm toán khi phát hiện ra những sai sót vầ gian lận?Những gian lận và sai sót như vậy ảnh hưởng như thế nào đến ý kiến của kiểm toán viên? Hàng loạt các câu hỏi đặt ra cho những tình huống được tháo gỡ bởi sự tương tác giữa diễn giả và các sinh viên cùng nhau thảo luận.

Anh Phạm Ngọc Quân và TS Ngô Như Vinh trao đổi, thảo luận cùng các em sinh viên tại HT 303

Sự tương tác giữa diễn giả và sinh viên diễn ra rất sôi nổi với nhiều câu hỏi trao đổi và thảo luận.

Sinh viên hào hứng và sôi nổi đặt câu hỏi thảo luận cùng diễn giả tại HT 303.

Tất cả các chủ đề diễn ra đầy nhiệt huyết của các báo cáo viên với sự háo hức của các sinh viên giúp cho các sinh viên của Học viện Tài chính thấy được tầm quan trọng của Học đi đôi với hành. Học lý thuyết kết hợp với thực tế, ứng dụng vào thực tế, rút ra kinh nghiệm. Thông qua các báo cáo thực tế như vậy, giúp các sinh viên phần nào nâng cao được tầm nhận thức về vai trò của nghề nghiệp kế toán, kiểm toán, tài chính trong thực tế, hiểu rõ hơn về tương lai và từ đó có định hướng nghề nghiệp phù hợp khi ra trường.

Đặc biệt các chủ đề kỹ năng mềm như: Quản lý thời gian và kinh nghiệm nghề nghiệp do chị Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Tổng giám đốc công ty EY Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm. Với chủ đề này giúp cho sinh viên có kinh nghiệm về cách quản lý thời gian của mình khi đi làm, sử dụng thời gian như thế nào để có hiệu quả và phù hợp.

Nguyễn Thị Thanh Huyền- Phó Tổng giám đốc công ty EY Việt Nam, cựu sinh viên Học viện Tài chính

chia sẻ kinh nghiệm: Quản lý thời gian và kinh nghiệm nghề nghiệp.

Kinh nghiệm về làm Power Point và thuyết trình, trình bày Power Point ấn tượng và kinh nghiệm nghề nghiệp do chị Nguyễn Cẩm Chi - Giám đốc Kiểm soát nội bộ, FPT Telecom, Hội viên kỳ cựu ACCA. Đây là một trong những kỹ năng mềm quan trọng cũng rất cần thiết đối với các sinh viên đang học và cũng rất hữu ích khi ra trường.

Chị Nguyễn Cẩm Chi - Giám đốc Kiểm soát nội bộ, FPT Telecom, Hội viên kỳ cựu ACCA

chia sẻ kinh nghiệmtrình bày Power Point ấn tượng và kinh nghiệm nghề nghiệp

Chủ đề Xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp, làm quen công sở và kinh nghiệm nghề nghiệp được trình bày bởi chị Nguyễn Thị Lan Anh đầy tâm huyết giúp các em sinh viên hiểu và nắm rõ được xây dựng hình ảnh và giữ được hình ảnh của một người chuyên nghiệp trong quá trình công tác như thế nào? Bí quyết để thành công trong tương lai khi đi làm?

Diễn giả Nguyễn Thị Lan Anh - Kiểm soát tài chính và quản trị thuế Heineken, cựu sinh viên Học viện Tài chính, Hội viên ACCA.

Chủ đề Sáng tạo và thích ứng- con đường ACCA: Khởi nghiệp là vấn đề đang được Chính phủ, Bộ GD & ĐT quan tâm, các tổ chức quốc tế hỗ trợ nhiều, các trường đang đưa các môn học về khở nghiệp vào giảng dạy để bổ trợ  kiến thức, kỹ năng cho sinh viên…

Diễn giả Trương Đức Thắng, sáng lập Liberzy - Lịch trình du lịch miễn phí, cựu sinh viên Học viện Tài chính, Hội viên ACCA

Kết thúc buổi báo cáo thực tế tại các hội trường ở Học viện Tài chính, nhiều sinh viên mong muốn Học viện Tài chính sẽ phối hợp cùng ACCA và các doanh nghiệp tổ chức nhiều buổi trao đổi, chia sẻ về thực tế công tác kế toán - tài chính trong doanh nghiệp. Để sinh viên sau khi tốt nghiệp không chỉ nắm chắc kiến thức chuyên môn mà còn tự tin, nắm bắt cơ hội trước thời đại công nghệ. Buổi báo cáo thực tế cho thấy mối quan hệ hợp tác, gắn bó giữa Học viện Tài chính với ACCA, các tổ chức nghề nghiệp, doanh nghiệp trong việc phát triển, đào tạo nhân lực chất lượng cao của Học viện Tài chính là rất ý nghĩa và thiết thực. Đặc biệt là tạo thêmđộng lực cho sinh viên Học viện Tài chính cố gắng phấn đấu trong học tập và tìm hiểu thực tế để không bỡ ngỡ khi ra trường.

Qua trên, chúng ta thấy những chia sẻ hữu ích của các diễn giả đã giúp các sinh viên của Học viện Tài chính có thêm kiến thức thực tế để tăng thêm động lực trong quá trình học tập. Đặc biệt có ý nghĩa thực tiễn đối với các em sinh viên trong kỳ thực tập cuối khóa sắp tới để chuẩn bị hành trang bước vào công việc khi ra trường.

Khép lại buổi báo cáo thực tế là điệu nhảy flashmob tập thể của sinh viên và Bế mạc chương trình.

Sinh viên Học viện Tài chính nhảy flashmob sôi động

Một số hình ảnh của chuỗi các hoạt động kinh nghiệm thực tế truyền tải tới các sinh viên của Học viện Tài chính:

Không khí hân hoan chào đón Diễn giả - Ảnh chụp từ phòng Studio, Học viện Tài chính

Không khí hân hoan chào đón Diễn giả - Ảnh chụp từ Hội trường 103, Học viện Tài chính

          Không khí hân hoan chào đón Diễn giả - Ảnh chụp từ Hội trường 307, Học viện Tài chính

Diễn giả Nguyễn Cẩm Chi chụp ảnh lưu niệm cùng PGS.TS Đoàn Hương Quỳnh Phó trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp

Diễn giả Nguyễn Thị Lan Anhchụp ảnh lưu niệm cùng PGS.TS. Vũ Văn Ninh - Phó trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp.

Diễn giả Nguyễn Thị Thủy chụp ảnh lưu niệm cùng PGS.TS. Ngô Thị Thu Hồng –Phó trưởng khoa Kế toán

Diễn giả Phạm Thị Phương chụp ảnh lưu niệm cùng PGS.TS Trương Thị Thuỷ ;

PGS.TS Vũ Văn Ninh và Th.S Tạ Đình Hòa, Học viên Tài chính

Diễn giả Nguyễn Thị Thuỷ chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên, sinh viên Học viện Tài chính

Diễn giả Nguyễn Thị Lan Anhchụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên, sinh viên Học viện Tài chính

Chị Nguyễn Mai Chi, Chị Mỹ Hạnh ACCA chụp ảnh lưu niệm cùng PGS. TS. Ngô Thị Thu Hồng

và cô Trương Vân Lý - Ban điều hành chất lượng cao.

Chị Nguyễn Thị Thủy chụp ảnh cùng PGS.TS.Bùi Văn Vần; TS. Nguyễn  Đào Tùng; PGS.TS. Ngô Thị Thu Hồng

Ngày này đã hội tụ nghề nghiệp hướng tới giúp đỡ nhau trọn vẹn về tâm, trí, lực:

-Tâm: tham gia hội ngộ mọi người đều phải đồng lòng đồng sức, đoàn kết đại doàn kết về kết nối nghề…

- Trí: hướng vào hoạt động nghề nghiệp , có sự hỗ trợ kết nối kiến thức tạo ra sức mạnh mà nếu từng đơn vị thực hiện sẽ rất vất vả. Thông qua đó cùng tọa đàm, cùng chia sẻ, cùng đưa ra ý kiến phát triển

- Lực: bao gồm trợ lực cho Truyền thống 55 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính; đồng thời các doanh nghiệp cùng ACCA và các cựu sinh viên, các hội viên ACCA  hội tụ, gặp nhau; mỗi doanh nghiệp, cá nhân có thế manh và sự thịnh vượng khác nhau giúp cho các đơn vị học hỏi lẫn nhau. Mỗi đơn vị là 1 tế bào của xã hội cùng phát triển thì học viện Tài chính góp phần tạo và xây dựng một xã hội phát triển;  nhà trường, tổ chức nghề nghiệp, doanh nghiệp, các sinh viên hội viên kỳ cựu nghề nghiệp… hỗ trợ thúc đẩy nhau cùng phát triển.

Khép lại năm 2018 sôi động cùng  dư âm của ngày hội tụ, hội ngộ này với niềm tin, kỳ vọng:

- 55 năm phát triển để hướng tới tri ân với các thế hệ, nhờ có sự tham gia của các đơn vị, cá nhân… học viện mới trọn vẹn hơn trong việc tri ân.

-Tương lai phát triển của Học viện Tài chính, trong mỗi đơn vị sử dụng sản phẩm đào tạo của học viện, những sinh viên đó luôn nhớ tới đã có thời kỳ học tại học viện, đã xây dựng đóng góp ý tưởng cho học viện

- Hướng tới văn minh giáo dục mà ngày này  xuất phát từ  nòng cốt: thống nhất tâm chí của con người, với tầm hiểu biết hướng tới những điều tốt đẹp.

Tất cả những gì có, những gì đóng góp, những gì cùng thực hiện trong sự kết nối của ngày này  đem lại sự phát triển, niềm vui của những người có tư duy đạo đức nghề gần nhau, từ đây đạo đức nghề càng được coi trọng, nâng cao; đọng lại lòng tri ân luôn có trong mỗi người….

PGS. TS. Ngô Thị Thu Hồng - Khoa Kế toán - Học viện Tài chính
Số lần đọc: 5835

Danh sách liên kết