Tìm
English
Thứ ba, 02/06/2020 - 14:9

Đại hội chi bộ Ban Công tác chính trị và sinh viên: Phát huy sức trẻ và tinh thần tình nguyện
Trong những ngày cuối tháng 5/2020 tại Hội trường 700, Học viện Tài chính, Chi bộ Ban Công tác chính trị và sinh viên đã tổ chức thành công Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022. Đại hội đã thành công tốt đẹp với tinh thần đoàn kết, tập trung trí tuệ, phát huy sức trẻ và tinh thần tình nguyện.

Đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có sự hiện diện của đồng chí Trương Văn Quý - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Học viện; Đ/c Nguyễn Xuân Thạch - Đảng uỷ viên phụ trách chi bộ và toàn thể đảng viên đang sinh hoạt tại chi bộ Ban CTCT&SV.

Trong Báo cáo tổng kết công tác chi bộ nhiệm kỳ 2017 – 2020 do đồng chí Lưu Hữu Đức trình bày tại Đại hội đã chỉ rõ những kết qủa đạt được, tồn tại và nguyên nhân, đồng thời xây dựng phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2022.  Theo đó, trong nhiệm kỳ 2017-2010, Chi ủy chi bộ đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Ban và Học viện, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Học viện giao mà trọng tâm là quản lý và phục vụ đào tạo. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác xây dựng Đảng, các phong trào đoàn thể được quan tâm chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện thuận lợi nhất.

Đồng chí Trương Văn Quý - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy

Học viện phát biểu

Qua đó tình hình chính trị tư tưởng của cán bộ, đảng viên và sinh viên luôn ổn định, nội bộ đoàn kết thống nhất, đảng viên luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của tổ chức Đảng, cán bộ viên chức trong đơn vị yên tâm công tác và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảng viên sinh viên tích cực nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện, tích cực đi đầu trong các phong trào đoàn thể.

Đoàn Chủ tịch chủ trì Đại hội

Đồng chí Lưu Hữu Đức trình bày Báo cáo tổng kết công tác chi bộ

nhiệm kỳ 2017 – 2020

Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của chi ủy nhiệm kỳ 2017-2020 do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà trình bày trước đại hội đã chỉ rõ: Trong nhiệm kỳ 2017-2020, chi ủy Ban Công tác chính trị và sinh viên đã thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Dù có sự thay đổi về nhân sự, song luôn có sự đoàn kết nhất trí cao trong cấp ủy Chi bộ, phát huy tinh thần trách nhiệm nêu gương, đi đầu trong các hoạt động, đặc biệt trong công tác dân vận. Các đồng chí tham gia cấp ủy đều nắm giữ các vị trí chủ chốt về chính quyền và các đoàn thể nên nắm bắt được đầy đủ, sâu sắc mọi hoạt động của đơn vị để lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trương Văn Quý - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy đã đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội của chi bộ. Đồng chí nhận định: Báo cáo của chi bộ đã phản ánh khá toàn diện, sâu sắc công tác chỉ đạo, lãnh đạo đạt kết quả to lớn, từ các hoạt động phòng trào, phát triển Đảng, nhất là làm tốt công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức. Đồng chí cũng mong muốn, trong nhiệm kỳ mới chi bộ tiếp tục phát huy hơn nữa nhưng kết quả đã đạt được, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ sinh hoạt chi bộ; với ưu thế có số lượng đảng viên lớn, đa số là lực lượng trẻ, cần phát huy sự sáng tạo, năng động của tuổi trẻ.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà trình bày Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của chi ủy nhiệm kỳ 2017-2020

Tại Đại hội, các đảng viên trẻ đã nêu các ý kiến tham luận đóng góp về giải pháp nâng cao chất lượng đảng viên; phát huy vai trò đảng viên trong học tập, tu dưỡng và rèn luyện; bồi dưỡng phẩm chất của người Đảng viên trẻ; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như vai trò đảng viên khi tham gia các hoạt động Đoàn - Hội và NCKH, chia sẻ về con đường phấn đấu vào Đảng của đoàn viên sinh viên.

Thực hiện hướng dẫn của Điều lệ Đảng và Đảng ủy cấp trên, Đại hội đã tiến hành bầu chi ủy chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 gồm 7 đồng chí, trong đó đồng chí Lưu Hữu Đức được tín nhiệm bầu vào chức danh Bí thư chi bộ, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà được bầu vào chức danh Phó Bí thư chi bộ. Đại hội cũng đã tiến hành bầu Đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Học viện Tài chính nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 48 đồng chí. Phương hướng, nhiệm vụ, các chỉ tiêu cơ bản trong nhiệm kỳ mới cũng đã được toàn thể đảng viên chi bộ thống nhất thông qua.

Các đại biểu tham gia bỏ phiếu bầu chi ủy chi bộ

Đại hội chi bộ Ban CTCT&SV nhiệm kỳ 2020-2022 đã kết thúc thành công, khép lại một nhiệm kỳ hoạt động sôi nổi, thành công trên mọi mặt, mở ra một nhiệm kỳ mới với tinh thần nỗ lực,quyết tâm hoàn thành những phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ mới bằng sự đoàn kết, thống nhất, nêu cao sức trẻ năng động, sáng tạo và phát huy tinh thần tình nguyện trên mọi mặt công tác của đảng viên trẻ

Sự nhất trí cao của các đại biểu

 

Một số hình ảnh khác:

Đại diện Ban kiểm phiểu thông báo kết quả kiểm phiếu

 Đồng chí Trương Văn Quý - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Học viện tặng hoa chúc mừng tân Bí thư và chi ủy nhiệm kỳ 2020-2022

 

Đại biểu là đảng viên sinh viên trình bày tham luận tại Đại hội

Chi ủy nhiệm kỳ 2017-2020 và nhiệm kỳ 2020-2022

Thư ký đại hội

Đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm

Ban CTCT&SV - VPĐU
Số lần đọc: 3126

Danh sách liên kết