HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ sáu, 24/05/2019 - 9:34

Thăm quan, khảo sát công ty Honda Việt Nam – Một chuyến đi thực tế đầy bổ ích đối với sinh viên lớp chất lượng cao chuyên ngành TCDN

 Thực hiện kế hoạch đào tạo năm học 2018-2019, sáng ngày 16/05/2019, Khoa TCDN và Bộ môn TCDN phối hợp với Ban Điều hành chương trình chất lượng cao tổ chức đưa Đoàn sinh viên 04 lớp đào tạo theo chương trình chất lượng cao CQ54/11.01, 11.02, 11.05 và 11.06 chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp đi thăm quan, khảo sát thực tế tại Công ty Honda Việt Nam có địa chỉ tại Phường Phúc Thắng, Thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

Tham gia đoàn thăm quan, khảo sát thực tế tại công ty Honda Việt Nam có: PGS.TS. Vũ Văn Ninh - Phó Trưởng khoa TCDN, Trưởng Bộ môn TCDN, ThS Tạ Đình Hòa- Phó Bí thư ĐTN Học viện Tài chính, thành viên Ban Điều hành chương trình Đào tạo chất lượng cao; các giảng viên của Bộ môn Tài chính doanh nghiệp cùng hơn 80 em sinh viên của 04 lớp chất lượng cao chuyên ngành TCDN.

Tham gia đón và hướng dẫn đoàn Thầy, trò khoa TCDN Học viện Tài chính đến khảo sát thực tế tại công ty Honda Việt Nam (HVN) có: chị Nguyễn Thị Hằng – Phó trưởng phòng Tài chính kế toán, anh Nguyễn Mạnh Chung - cán bộ Phòng Hành chính, chị Nguyễn Thanh Uyên- Cán bộ Phòng nhân sự cùng một số cán bộ của các phòng ban chức năng khác.

Đoàn tham quan của HVTC chụp ảnh lưu niệm tại công ty Honda Việt Nam

Ngay từ lúc bước chân vào khuôn viên của HVN, Đoàn tham quan thực tế của Học viện Tài chính đã nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt từ phía các anh chị đại diện của Công ty Honda Việt Nam. Mở đầu buổi thăm quan, anh Nguyễn Mạnh Chung - cán bộ phòng Hành chính của công ty Honda VN đã có bài giới thiệu sơ lược về lịch sử thành lập và phát phát triển của công ty Honda Việt Nam. Được thành lập vào năm 1996, công ty Honda Việt Nam là liên doanh giữa Công ty Honda Motor Nhật Bản (42%), Công ty Asian Honda Motor Thái Lan (28%) và Tổng Công ty Máy Động Lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam (30%) với 2 dòng sản phẩm chính là xe máy và xe ô tô. Tháng 3 năm 1998, công ty Honda Việt Nam khánh thành nhà máy sản xuất xe máy thứ nhất. Nhà máy này được đánh giá là một trong những nhà máy chế tạo xe máy hiện đại nhất trong khu vực Đông Nam Á. Nhà máy sản xuất thứ nhất của Honda Việt Nam ra đời là minh chứng cho ý định đầu tư nghiêm túc và lâu dài của Honda tại thị trường Việt Nam. Đến tháng 3 năm 2005, Honda Việt Nam chính thức nhận được giấy phép của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho phép sản xuất lắp ráp ô tô tại Việt Nam. Sau hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, Honda Việt Nam đã không ngừng phát triển và trở thành một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất xe gắn máy và nhà sản xuất ô tô uy tín tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, Honda Việt Nam là một trong số những DN đầu tư nước ngoài SXKD thành công nhất tại Việt Nam với thời gian hoàn vốn đầu tư chưa đầy 10 năm; đồng thời, đây cũng là DN FDI thực hiện khá đầy đủ và nghiêm túc trách nhiệm xã hội đối với NSNN và đối với cộng đồng.

Thầy cô và sinh viên lớp chất lượng cao đang được đại diện HVN giới thiệu khái quát về công ty Honda Việt Nam

Sau phần giới thiệu khái quát về công ty Honda Việt Nam - chị Nguyễn Thị Hằng- Phó phòng Tài chính- Kế toán đã chia sẻ kinh nghiệm vể công tác quản trị tài chính tại công ty Honda Việt Nam. Bằng cách trình bày khá dí dỏm và thân thiện, chị Hằng đã giúp sinh viên lớp chất lượng cao và Thầy cô giáo hiểu rõ hơn về tổ chức bộ máy Tài chính- Kế toán của công ty Honda Việt Nam, về công tác quản lý nợ phải thu, quản lý nợ phải trả nhà cung cấp, quản lý hàng tồn kho, lập kế hoạch ngân sách, quản trị dòng tiền, về chiến lược nguồn vốn của công ty trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, về chính sách phân phối lợi nhuận của công ty Honda trong thời gian qua ở Việt Nam. Những chia sẻ kinh nghiệm của chị Hằng thật sự rất bổ ích không chỉ đối với sinh viên chuyên ngành TCDN mà còn bổ ích đối với Thầy cô giáo, vì đó là những kinh nghiệm thực tế quý báu tại một công ty có vốn đầu tư nước ngoài hiện đại bậc nhất hiện nay ở Việt Nam để Thầy cô làm giàu thêm kinh nghiệm thực tiễn phong phú để phục vụ cho việc giảng dạy nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo chuyên ngành TCDN tại Học viện Tài chính.                 

Đoàn tham quan được chị Nguyễn Thị Hằng – Phó phòng Tài chính- kế toán chia sẻ kinh nghiệm quản trị tài chính tại Honda Việt Nam

Trong lần thăm quan thực tế này, được nghe những lời chia sẻ tâm huyết về đặc điểm tình hình của công ty Honda, về tình hình quản lý tài chính từ phía đại diện công ty Honda VN, các bạn sinh viên đã rất sôi nổi trong quá trình trao đổi và đặt ra nhiều câu hỏi về những kiến thức và kinh nghiệm liên quan đến môn học chuyên ngành  TCDN và chiến lược kinh doanh của công ty. Các câu hỏi mà sinh viên đặt ra đã được anh Nguyễn Mạnh Chung – cán bộ phòng Hành chính và chị Nguyễn Thị Hằng – Phó trưởng phòng Tài chính Kế toán giải đáp rất nhiệt tình và cụ thể để sinh viên nắm bắt và hiểu rõ hơn các hoạt động thực tiễn về quản trị tài chính của công ty.

Sinh viên nêu câu hỏi về công tác quản lý tài chính tại công ty Honda Việt Nam   

PGS.TS.Phạm Thị Thanh Hòa trao đổi với đại diện HVN về công tác quản lý công nợ ở công ty Honda Việt Nam

Sau khi nghe báo cáo thực tế về công tác quản trị tài chính của công ty là hoạt động thăm quan Trung tâm đào tạo lái xe an toàn, tại đây các bạn sinh viên đã vô cùng hào hứng vì được chứng kiến một trung tâm đào tạo lái xe an toàn với những trang thiết bị đào tạo lái xe hiện đại, đồng thời được ngắm nhìn những mẫu xe trưng bày khá đẹp mắt.

Sinh viên tham quan mô hình Trung tâm đào tạo lái xe an toàn

Các bạn sinh viên được tham gia thử lớp học lái xe an toàn do các cán bộ của Trung tâm hướng dẫn rất tận tình và được thực hành trực tiếp từ những trang thiết bị dạy học tiên tiến và hiện đại.

 Sinh viên được trải nghiệm thực tế về lái xe an toàn

Sau phần thăm quan Trung tâm đào tạo lái xe an toàn, Thầy và trò khoa TCDN  được thăm quan nhà máy sản xuất xe máy số 2 của công ty Honda Việt Nam. Tại đây, các sinh viên được tận mắt chứng kiến một dây chuyền sản xuất lớn, hiện đại và chuyên nghiệp. Đoàn đã đi thăm quan xưởng lắp đặt động cơ, xưởng gò hàn khung sườn, xưởng sơn bả, khu dán tem lô gô cho xe máy ....Cả đoàn đều thán phục trước sự hiện đại, tính chất tự động hóa cao của dây chuyền sản xuất, cũng như tính chuyên nghiệp và sự tuân thủ kỷ luật của các cán bộ, công nhân viên làm việc trong nhà máy. Tất cả đang nỗ lực từng ngày, từng giờ để đưa ra những sản phẩm xe máy có chất lượng tốt nhất, an toàn và thân thiện với môi trường.                 

Kết thúc buổi thăm quan, khảo sát thực tế tại công ty Honda Việt Nam, PGS.TS Vũ Văn Ninh - Phó Trưởng khoa TCDN, Trưởng bộ môn TCDN đã thay mặt Đoàn thăm quan phát biểu cảm ơn tới Ban lãnh đạo công ty và các phòng ban chức năng của công ty Honda Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi giúp các em sinh viên của Khoa TCDN được tiếp cận thực tế với môi trường làm việc vô cùng hiện đại và chuyên nghiệp. Điều đó thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội to lớn của công ty đối với sự nghiệp giáo dục - đào tạo của Việt Nam nói chung và của Học viện Tài chính nói riêng. Học viện Tài  chính và Khoa TCDN hy vọng rằng, trong thời gian tới, công ty Honda Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Học viện Tài chính để tổ chức nhiều buổi thăm quan hơn nữa cho sinh viên Học viện Tài chính cũng như sinh viên Khoa TCDN. Điều này, một mặt giúp cho sinh viên được học hỏi, nắm bắt thêm những kinh nghiệm thực tế SXKD ở một doanh nghiệp SXKD công nghiệp hiện đại, trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ và nhất là: rèn luyện tác phong, ý thức nghề nghiệp và kỷ luật lao động chuyên nghiệp trong một môi trường kinh doanh thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, sẵn sàng đáp ứng tốt nhất yêu cầu của công việc khi tốt nghiệp ra trường. Để bày tỏ tình cảm của đoàn thăm quan tới công ty Honda Việt Nam, PGS.TS Vũ Văn Ninh đã thay mặt Đoàn thăm quan trao tặng những món quà lưu niệm đầy ý nghĩa cho các cán bộ đại diện cho công ty Honda Việt Nam thay cho lời cảm ơn về sự hợp tác thành công lần này giữa hai đơn vị.

PGS.TS.Vũ Văn Ninh - Phó trưởng Khoa TCDN tặng quà lưu niệm cho đại diện các Phòng ban của công ty Honda VN

Chuyến tham quan, khảo sát thực tế tại công ty Honda Việt Nam là một hoạt động vô cùng ý nghĩa đối với sinh viên lớp CQ55/11CL chất lượng cao chuyên ngành TCDN của Học viện Tài chính. Không những thế, hoạt động này còn giúp hỗ trợ đào tạo các môn học nghiệp vụ chuyên ngành trong toàn khóa học của chương trình Đào tạo chất lượng cao và từng bước mở rộng trong chương trình đào tạo chung của Học viện Tài chính.

Một số hình ảnh về chuyến tham quan thực tế của sinh viên CQ55/11 CLC tại Honda Việt Nam:                           Sinh viên chăm chú lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản trị tài chính tại công ty Honda Việt Nam

Sinh viên thăm quan các mẫu xe máy đời mới được sản xuất tại nhà máy sản xuất xe máy số 2

Thầy và trò tham quan lớp học lái xe an toàn tại phòng học thực hành

Đoàn tham quan làm thủ tục check in để vào thăm quan nhà máy sản xuất xe máy số 2 của công ty Honda Việt Nam

 

                                                                 Nguyễn Huyền Trâm - CQ55/11CL.05

Khoa Tài chính doanh nghiệp

 

Số lần đọc: 27
Các bài đã đăng