HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ sáu, 22/12/2023 - 8:14

Chi bộ Khoa TCDN tổng kết công tác Đảng năm 2023 - Phát huy tốt vai trò chỉ đạo, định hướng mọi hoạt động của đơn vị.
Năm 2023, hòa trong không khí chào mừng kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính, Chi bộ Khoa TCDN đã phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo, chỉ đạo và định hướng mọi hoạt động của Khoa, trên cơ sở đó Khoa TCDN và các tổ chức đoàn thể trong Khoa đã gặt hái được nhiều thành tích nổi bật trên các mặt giảng dạy, nghiên cứu khoa học, quản lý sinh viên và các hoạt động phong trào đoàn thể trong CBVC và SV của Khoa, đóng góp một phần quan trọng vào sự thành công chung của Học viện Tài chính.

Được sự đồng ý của Đảng uỷ Học viện Tài chính, sáng ngày 21/12/2023, Chi bộ Khoa TCDN đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng, kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng và đảng viên năm 2023.

Đại biểu và đảng viên tham dự Hội nghị Tổng kết công tác Đảng của Chi bộ

Tham dự Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023 của Chi bộ Khoa TCDN, có đồng chí Vũ Văn Ninh - Uỷ viên BCH Đảng bộ, Phó chủ nhiệm UBKT Đảng bộ Học viện, Bí thư Chi bộ Khoa TCDN; đồng chí Phạm Thị Vân Anh- Phó Bí thư Chi bộ Khoa TCDN cùng toàn thể các Đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ Khoa TCDN.

Đ/c Vũ Văn Ninh và Đ/c Phạm Thị Vân Anh chủ trì Hội nghị tổng kết công tác Đảng

Sau phần khai mạc, mở đầu Hội nghị, đồng chí Vũ Văn Ninh – Bí thư Chi bộ Khoa đã thay mặt Chi ủy trình bày Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ công tác Đảng năm 2024 của Chi bộ. Báo cáo đã chỉ ra những thành tích đã đạt được, cũng như thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế trong các mặt công tác đảng của chi bộ trong năm 2023. Cụ thể:

Đồng chí Vũ Văn Ninh- UVBCH Đảng bộ, Bí thư Chi bộ trình bày

báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

 

* Về lãnh đạo, chỉ đạo đối với hoạt động giảng dạy, NCKH và đào tạo bồi dưỡng: Trong năm 2023, Chi bộ đã đẩy mạnh lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, đoàn thể và các đảng viên triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của khoa TCDN được giao trong năm 2023, nhờ đó kết quả đạt được như sau:

- Về lãnh đạo công tác giảng dạy và các hoạt động liên quan đến giảng dạy: Trong năm 2023, Chi bộ đã chỉ đạo GV trong Khoa hoàn thành khối lượng giảng dạy lớn cho các hệ đào tạo của HV. Tổng số giờ tín chỉ thực giảng các hệ trong năm của toàn khoa vào khoảng 14.000 giờ; số giờ giảng bình quân 368 giờ/GV. GV của khoa đã hướng dẫn và chấm 813 LV tốt nghiệp của SV CQ57 của cả 3 chuyên ngành trong Khoa. Ngoài ra, các GV của khoa còn hướng dẫn 93 LV cao học; tham gia nhận xét, đánh giá hàng trăm luận văn Thạc sĩ trong và ngoài HV. Bên cạnh đó, các GVcủa khoa hướng dẫn 53 NCS và chủ trì hoặc tham gia Hội đồng đánh giá hàng chục luận án tiến sĩ ở hội đồng cấp BM và cấp trường, phản biện nhiều đề tài NCKH cấp Bộ, Viện và Học viện. Bên cạnh đó, Chi bộ đã chỉ đạo các Bộ môn biên soạn đầy đủ bài giảng, hệ thống câu hỏi và bài tập, sách chuyên khảo để đáp ứng kịp thời nhu cầu giảng dạy và học tập của giáo viên và sinh viên. Chỉ đạo các bộ môn trong Khoa thường xuyên ra đề thi với nhiều hình thức thi khác nhau đảm bảo tiến độ và chất lượng theo quy định của Học viện. Chi bộ cũng chỉ đạo chuẩn bị tốt kế hoạch hướng dẫn thực tập, mời báo cáo viên để tổ chức báo cáo thực tế cho SV các chuyên ngành của Khoa, nhất là SV hệ đào tạo chất lượng cao. Bên cạnh đó, chi bộ chỉ đạo các bộ môn chuyên ngành tăng cường đưa sinh viên đi thăm quan, khảo sát thực tế tại các doanh nghiệp.

Thầy cô Bộ môn TCDN và các em sinh viên CQ58/11 CLC thăm quan, khảo sát thực tế

tại Tổng công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội - HANDICO

Thầy cô Bộ môn Phân tích tài chính, sinh viên chương trình CLC chuyên ngành Phân tích tài chính tham quan thực tế tại công ty cổ phần viễn thông FPT.

 

- Về lãnh đạo công tác NCKH và học tập bồi dưỡng: Chi bộ đã thường xuyên chỉ đạo GV trong Khoa tích cực tham gia HTKH các cấp, hoàn thành các nhiệm vụ NCKH được giao, chủ động học tập, bồi dưỡng để nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ. Theo đó, GV trong Khoa đã hoàn thành 24 đề tài các cấp với tư cách là chủ nhiệm, hoặc đồng chủ nhiệm; bao gồm: 21 đề tài cấp HV; 02 đề tài cấp Bộ; 01 đề tài cấp Khoa với kết quả đạt loại giỏi trở lên. Có hơn 30 GV tham gia đề tài cấp HV, 5 GV tham gia đề tài cấp Bộ. Bên cạnh đó, giáo viên của Khoa cũng đã biên soạn hoàn 09 giáo trình và bài giảng gốc, 10 sách chuyên khảo, tham khảo để phục vụ giảng dạy. Tất cả GV trong khoa đều hoàn thành vượt định mức giờ NCKH; đại bộ phận CBVC của khoa đều làm chủ nhiệm, đồng chủ nhiệm, tham gia đề tài NCKH. Về đăng ký sáng kiến năm học 2022-2023, CBVC của Khoa có đăng ký 02 sáng kiến cấp toàn quốc, 30 sáng kiến cấp Bộ, 08 sáng kiến cấp Học viện. Chi bộ đã chỉ đạo tổ chức thành công 02 HTKH dành cho SV và 01 HTKH dành cho GV với nhiều bài viết có chất lượng tốt. Ngoài ra, chi bộ chỉ đạo GV tăng cường học tập bồi dưỡng kiến thức như cử 5 GV đi học NCS, 03 viên chức tham gia lớp bồi dưỡng lãnh đạo cấp Phòng.

Hội thảo khoa học giáo viên khoa TCDN năm 2023

 

* Lãnh đạo phong trào học tập, rèn luyện, NCKH và quản lý sinh viên: Chi bộ thường xuyên chỉ đạo phong trào học tập, rèn luyện, NCKH và quản lý sinh viên trong khoa, từ việc tổ chức giới thiệu về Khoa, các Bộ môn và chuyên ngành khi sinh viên mới nhập trường, chỉ đạo kiện toàn sớm BCS lớp, BCH Chi đoàn, tới việc chỉ đạo tổ chức các hội thảo khoa học sinh viên, tổ chức Festival Giám đốc tài chính tương lai 2023, chỉ đạo tổ chức cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2023, cuộc thi Nhà thẩm định giá và kinh doanh BĐS tài ba với sự đổi mới thường xuyên về nội dung và phương thức tổ chức đã thu hút sự chú ý của đông đảo sinh viên trong và ngoài Học viện. Đặc biệt, để chào mừng 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính, chi bộ đã chỉ đạo LCĐ tổ chức cho đoàn viên tham gia tích cực vào cuộc thi “AOF- 60 năm Truyền thống và Tương lai” và đã đoạt giải Nhất của cuộc thi.

Liên chi đoàn Khoa TCDN xuất sắc đạt giải Quán quân trong cuộc thi “AOF- 60 năm Truyền thống và Tương lai”

Chung kết Cuộc thi Giám đốc tài chính tương lai 2023

PGS.TS.NGUT. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc HVTC trao giải Quán quân cho đội The Hammerheads tại Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính năm 2023

Chung kết Cuộc thi Nhà thẩm định giá và kinh doanh BĐS tài ba năm 2023

Chi bộ cũng chỉ đạo LCĐ Khoa định hướng hoạt động của CLB Kỹ năng kinh doanh (BSC), triển khai tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp trẻ năm 2023, tổ chức chương trình AOF Open Tour nhân dịp chào đón sinh viên CQ61 nhập học đã để lại ấn tượng tốt trong lòng phụ huynh và tân sinh viên khi nhập trường.

Chi bộ chỉ đạo tăng cường công tác tư vấn, hỗ trợ trong học tập và rèn luyện cho SV. Nhờ đó, kết quả học tập và rèn luyện đối với SV của Khoa vẫn duy trì kết quả cao. Trong học kỳ II năm học 2022-2023, tỷ lệ sinh viên đạt kết quả học tập từ loại Khá trở lên đạt 76,3%. Đã có 41 tập thể lớp sinh viên đạt danh hiệu Tập thể lớp xuất sắc, có 08 tập thể lớp đạt danh hiệu Tập thể lớp tiên tiến. Bên cạnh đó, Chi bộ đã chỉ đạo tổ chức hướng dẫn sinh viên thực hiện các công trình dự thi NCKH các cấp với sự tăng trưởng cả về số lượng và chất lượng. Vì vậy, Khoa TCDN vẫn duy trì được vị thế là Khoa có kết quả cao trong NCKH trong SV. Trong năm học 2022-2023, số bài viết cho nội san NCKH của SV vẫn được duy trì tỷ lệ ở mức trung bình khoảng 20% trên mỗi số nội san, số bài viết tham gia HTKH SV của Khoa đạt hơn 120 bài. Về thực hiện các công trình NCKH dự thi của SV, giáo viên của Khoa đã hướng dẫn sinh viên viết 68 công trình dự thi cấp Khoa và 13 công trình gửi dự thi cấp Học viện, so với kế hoạch đặt ra đã hoàn thành 100%. Trong tổng số 13 công trình NCKH của sinh viên Khoa TCDN được gửi dự thi cấp Học viện, cả 13 công trình đều đạt giải. Đặc biệt, 02 công trình của Khoa TCDN được chọn gửi dự thi cấp Bộ, 01 công trình của Khoa được chọn gửi thi Giải thưởng EUREKA 2023. Sinh viên của Khoa đã tham gia và đạt giải Quán quân cuộc thi “VietNam ESG Challenge 2023”.

PGS.TS Vũ Văn Ninh và PGS.TS Đoàn Hương Quỳnh trao thưởng

cho các Tập thể lớp đạt danh hiệu “Tập thể lớp Xuất sắc” năm học 2022-2023

 

* Lãnh đạo, chỉ đạo công tác chính trị tư tưởng và các tổ chức đoàn thể trong Khoa: Với mục đích tạo phong trào thi đua sôi nổi trong toàn thể CBGV và SV của Khoa, Chi bộ đã chỉ đạo tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với đảng viên, CBVC và sinh viên; đồng thời chỉ đạo tích cực tham gia các hoạt động phong trào nhằm hướng tới chào mừng Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính và Khoa TCDN. Theo đó, các tổ chức đoàn thể trong Khoa đã chủ động đổi mới sáng tạo, tham gia tích cực vào các hoạt động chung của Học viện. Cụ thể, CBVC và SV của Khoa đã tham gia và đạt giải Ba cuộc thi “Sáng tác và biểu diễn ca khúc về Học viện Tài chính”. Đội múa CBVC của Khoa đã đạt giải Nhì tại cuộc thi “Bước nhảy mùa thu năm 2023” do Công đoàn HVTC tổ chức nhân dịp chào mừng ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10. Đoàn thể thao CBVC liên đơn vị của Khoa đã đã tham gia tích cực tại “Giải thể thao truyền thống viên chức HVTC năm 2023”.  Bên cạnh đó, Khoa cũng tích cực tham gia vào các hoạt động chung của Học viện như tham gia vào phối hợp tổ chức Tọa đàm, gặp mặt cựu sinh viên các thế hệ tại khu vực Miền Trung, tham gia Hội trại kết nối cựu sinh viên, tổ chức lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 của Khoa, tham gia diễu hành tại Lễ kỷ niệm 60 năm của Học viện Tài chính, vận động CBVC tham gia ủng hộ tích cực vào Quỹ phát triển giáo dục Tâm - Tài - Chính…. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Chi bộ, toàn thể đảng viên, CBVC và SV của Khoa đã cùng chung tay, góp sức để lập nên thành tích chào mừng Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển của Học viện Tài chính.

Ban chủ nhiệm Khoa tặng hoa tri ân các thế hệ CB-GV đã công tác tại Khoa TCDN

nhân dịp Kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Khoa TCDN

Đội tuyển CBVC Khoa TCDN đạt giải Nhì cuộc thi “Bước nhảy mùa thu năm 2023”

* Về phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm công tác Đảng năm 2024:

Năm 2024, Chi bộ xác định phương hướng công tác Đảng sẽ tập trung vào các nội dung trọng tâm như sau:

- Chấp hành nghiêm túc và triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của BCH Trung ương Đảng, của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy Bộ Tài chính và Đảng ủy Học viện.

-  Giữ vững và phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất về ý chí và hành động; nâng cao năng lực lãnh đạo, uy tín và tinh thần trách nhiệm, lãnh đạo và chỉ đạo Chi bộ đổi mới toàn diện các mặt hoạt động, nhất là hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cạnh tranh cao trên thị trường lao động.

- Thực hiện quản lý đảng viên chặt chẽ, thực hiện bảo vệ chính trị nội bộ theo đúng quy định. Quán triệt nghiêm kỷ luật phát ngôn. Xây dựng kế hoạch và thực hiện tự kiểm tra, giám sát thường xuyên, liên tục đối với cấp ủy và các đảng viên của Chi bộ.

Đoàn diễu hành của Khoa Tài chính doanh nghiệp đang tiến vào Lễ đài

 tại Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính

- Về các chỉ tiêu cụ thể trong năm 2024: Phấn đấu 100% đảng viên trong Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao; 100% đảng viên đạt danh hiệu “Đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên. 100% đảng viên trong Chi bộ được học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và cam kết thực hiện tốt Chỉ thị, Nghị quyết theo kế hoạch cá nhân đề ra; Phấn đấu duy trì danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh”.

Trong phần thảo luận Báo cáo Tổng kết công tác Đảng của Chi bộ và Báo cáo kiểm điểm của Tập thể cấp ủy Chi bộ, các ý kiến phát biểu của các đảng viên trong Chi bộ bày tỏ sự nhất trí cao với những đánh giá sâu sắc, sát thực trong bản dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2023 của Chi bộ Khoa. Các đảng viên mong muốn bước sang năm 2024, Chi bộ khoa TCDN sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt để tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất trong công tác chuyên môn, NCKH của đội ngũ giáo viên, tăng cường và đổi mới phương pháp giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh hoạt động NCKH theo hướng công bố quốc tế để hình thành đội ngũ nhà khoa học có năng lực nghiên cứu tốt. Tăng cường chỉ đạo công tác quản lý sinh viên, đưa phong trào học tập, rèn luyện và NCKH của sinh viên khoa TCDN ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng các sản phẩm đào tạo của Học viện đáp ứng tốt nhu cầu của xã hội.

Sau phần thảo luận Báo cáo tổng kết, các đảng viên của Chi bộ đã tiến hành phân tích, đánh giá xếp loại chất lượng đảng viên và tổ chức đảng; lần lượt từng đảng viên tiến hành tự kiểm điểm và nghe Chi bộ đóng góp ý kiến về bản tự kiểm điểm cá nhân và tiến hành bỏ phiếu đánh giá chất lượng và xếp loại Đảng viên và bình bầu đảng viên được đề nghị khen thưởng. Kết quả cụ thể: 08 đảng viên được đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 29 đảng viên được đánh giá, xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ. 100% đảng viên bỏ phiếu nhất trí xếp loại Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đề nghị Đảng uỷ Học viện Tài chính tặng giấy khen chi bộ đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”.

Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2023 của Chi bộ khoa TCDN đã thành công tốt đẹp với nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết cho sự phát triển công tác Đảng của Chi bộ và Đảng bộ Học viện Tài chính. Có thể nói, năm 2023, Chi bộ đã phát huy tốt vai trò hạt nhân đoàn kết, giữ vững truyền thống để xây dựng một Chi bộ luôn trong sạch, vững mạnh./.

 

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị:

Đảng viên chi bộ Khoa TCDN tham dự Tổng kết công tác Đảng năm 2023

 

TS. Nguyễn Thị Thanh phát biểu tại Hội nghị tổng kết

PGS.TS.Bùi Văn Vần – Nguyên Trưởng Khoa phát biểu đóng góp ý kiến

 

 

PGS. TS. Đoàn Hương Quỳnh phát biểu tại Hội nghị Tổng kết công tác Đảng

TS.Lâm Thị Thanh Huyền – Chủ tịch Công đoàn Khoa phát biểu ý kiến

TS.Phạm Minh Đức – Bí thư Liên chi đoàn Khoa phát biểu ý kiến tại Hội nghị

TS.Phạm Thị Quyên – Phó trưởng BM PTTC phát biểu đóng góp ý kiến

 

Chi bộ Khoa TCDN

Số lần đọc: 18
Các bài đã đăng