Tìm
English
Thứ sáu, 13/11/2020 - 10:4

GEARING giành Quán quân “CFO - Giám đốc tài chính tương lai” Học viện Tài chính
TTTĐ - “CFO - Giám đốc tài chính tương lai” là cuộc thi thường niên và có quy mô lớn của khoa Tài chính doanh nghiệp, Học viện Tài chính. Năm nay, Ban Tổ chức đã tìm ra ngôi vị Quán quân của cuộc thi là đội GEARING.

Cuộc thi “CFO - Giám đốc tài chính tương lai” trong nhiều năm qua đã trở thành sự kiện thường niên mang màu sắc riêng của khoa Tài chính doanh nghiệp. Cuộc thi không chỉ khuyến khích sự sáng tạo cá nhân mà còn đề cao tinh thần đoàn kết tập thể. Xuất phát từ mục tiêu đem đến cho sinh viên cái nhìn thực tế đồng thời nâng cao kiến thức chuyên môn và các kỹ năng mềm như: Thuyết trình, quản lý thời gian, phản biện… Cuộc thi ngày càng được lan tỏa rộng rãi.

4 đội tham gia vòng chung kết cuộc thi “Giám đốc Tài chính tương lai – CFO 2020”

Nối tiếp thành công của CFO 2019, “Giám đốc Tài chính tương lai - CFO 2020” gồm 4 vòng thi. Các "chiến binh" của 4 đội: GEARING, LEVERAGE, 10CFO, SHARK đã xuất sắc bước vào trận chung kết.

Mở màn đêm chung kết CFO 2020 là vòng thi thứ nhất “Nhận diện CFO”. Ở vòng thi này, các đội có 5 phút thể hiện tiểu phẩm, phác hoạ hình ảnh về nghề nghiệp CFO, giới thiệu một cách khái quát nhất về vị trí CFO.

Đội GEARING đã đưa khán giả đến với hình ảnh mới mẻ “Chị Dậu thời @”, không phải bị siết thuế thân nữa mà là bị siết nợ ngân hàng do vay vốn đầu tư chuồng gà thông minh. Với hình ảnh hết sức mới mẻ, hài hước mà chân thực, nhóm bạn trẻ đã khiến cả khán phòng trầm trồ vì sự tinh tế dưới góc nhìn hài hước, đưa người xem hiểu rõ hơn về vị trí và vai trò của CFO.

Đội LEVERAGE sáng tạo dựa trên tác phẩm nổi tiếng “Vợ chồng A Phủ” của cố nhà văn Tô Hoài, mang đến hình ảnh cô Mị và nắm lá ngón xuất hiện trên sân khấu. Dựa trên mối liên hệ giữa A Sử và A Phủ trong cốt truyện cũ, LEVERAGE khéo léo chỉ ra về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của một Giám đốc Tài chính - CFO.

Một phần thi tại vòng chung kết “Giám đốc Tài chính tương lai - CFO 2020”

Đặc biệt, hội trường như bùng nổ khi đội chơi đã vô cùng thông minh, lồng ghép các bài hát đình đám hiện nay. Không giống như các đội xây dựng tiểu phẩm dựa vào các tác phẩm văn học, những truyền thuyết huyền thoại cổ xưa, 10CFO đã rất sáng tạo khi xây dựng lên hình tượng của một CFO và vai trò của họ thông qua màn phỏng vấn căng thẳng nhưng cũng vô cùng hài hước, hóm hỉnh của Công ty Âu Hóa.

SHARK vô cùng tự tin khi tái hiện thiên cung cùng sự xuất hiện của những gương mặt thân quen Bắc Đẩu, Nam Tào, Táo kinh tế khi cùng nhau với dự định mở doanh nghiệp. Qua đó, đội thi đem đến những phút giây hài hước cho khán giả nhưng không kém phần sâu sắc khi khẳng định vị trí và vai trò của CFO.

Sau vòng thi đầu tiên sôi động và hấp dẫn, các đội lần lượt bước vào vòng 2 với tên gọi “CFO khởi động”, đoán ra 5 từ khóa liên quan đến kiến thức tài chính doanh nghiệp và định giá tài sản. Mỗi đội cử một người ra bắt thăm nhận các từ khóa và diễn tả bằng ngôn ngữ cơ thể để thành viên còn lại đoán từ khóa đó. Thời gian cho việc diễn tả và suy đoán 5 từ khoá dành cho mỗi đội là 3 phút.

Ngôi vị Quán quân “Giám đốc Tài chính tương lai – CFO 2020” thuộc về đội GEARING


Vòng thi thứ 3 “CFO vượt qua thử thách”, Ban Tổ chức đưa ra cho 4 đội chơi 4 tình huống khó khăn về tài chính các doanh nghiệp thường gặp phải như: Dòng tiền, huy động vốn, việc đưa ra quyết định đầu tư, quyết định chính sách chi trả cổ tức, cân nhắc giữa mua bán - sáp nhập và giữ quyền kiểm soát…

Các đội chơi vận dụng kiến thức chuyên ngành cùng với vốn hiểu biết thực tế của mình để giải quyết trường hợp của đội mình và phản biện tình huống của đội bạn.

Vòng thi cuối cùng với tên gọi “Bản lĩnh CFO”. Ở phần thi này, mỗi đội thi tự chọn gói câu hỏi của Ban Tổ chức. Đây là phần thi được đánh giá là kịch tính, hấp dẫn nhất, nó cho thấy phẩm chất quyết đoán của CFO trong việc đưa ra quyết định tài chính của mình: Chặt chẽ nhưng chấp nhận mạo hiểm ở mức cần thiết.

Các đội thi và Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm tại vòng chung kết cuộc thi


Bằng màn trả lời nhanh chóng và chắc chắn cùng với việc lựa chọn ngôi sao hy vọng trong cả 8 câu hỏi và phần “cướp điểm”, GEARING đã giành được số điểm ấn tượng sau 4 vòng thi là 303, đảo ngược tình thế và lộn ngược dòng thành công một cách ngoạn mục. LEVERAGE, 10CFO cũng vô cùng xuất sắc khi sử dụng những chiếc lược thông minh và hợp lý để mang lại cho họ số điểm rất cao.

Với kiến thức vững vàng, phong thái tự tin và sự lựa chọn thông minh khi sử dụng ngôi sao hy vọng đúng đắn, GEARING đã vươn lên dẫn đầu, giành được vòng nguyệt quế, trở thành Quán quân của cuộc thi CFO 2020.

Ngôi vị Á quân đã thuộc về những chiến binh 10CFO, 2 đội đồng giải Ba là LEVERAGE và SHARK

Báo Tuổi trẻ thủ đô
Số lần đọc: 1864

Danh sách liên kết