Tin tức - Sự kiện

Báo dân trí đưa tin: Học viện Tài chính nhận Du học sinh Việt, sinh viên quốc tế bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Ngày đăng: Chủ nhật, 19/07/2020 - 14:50


(Dân trí) Tiếp sau ĐH Kinh tế quốc dân, Học viện Tài chính cũng chính thức thông báo tiếp nhận du học sinh Việt Nam và sinh viên quốc tế không tiếp tục học tập ở nước ngoài do dịch Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại công văn số 2582/BGDĐT-GDĐH ngày 15/7/2020, Học viện Tài chính thông báo tiếp nhận du học sinh Việt Nam và sinh viên quốc tế không tiếp tục học tập ở nước ngoài do dịch Covid-19 vào các chương trình đào tạo của Học viện Tài chính với các tiêu chuẩn và điều kiện. Cụ thể là:

Về đối tượng được tiếp nhận

Đối tượng 1: Sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế học tại một trường đại học, cao đẳng ở nước ngoài nhưng chưa tốt nghiệp.

Đối tượng 2: Học sinh Việt Nam và học sinh quốc tế đã tốt nghiệp THPT ở nước ngoài nhưng chưa có minh chứng đỗ hoặc được một trường đại học nước ngoài tiếp nhận.

Đối tượng 3: Học sinh Việt Nam và học sinh quốc tế đã tốt nghiệp THPT ở nước ngoài, có minh chứng đỗ hoặc được một trường đại học nước ngoài tiếp nhận nhưng chưa tham gia học, hoặc chưa học hết một học kỳ.

Về Tiêu chuẩn và điều kiện:

Trình độ tiếng Anh tốt: Đối với du học sinh Việt Nam hoặc người nước ngoài không sử dụng tiếng Anh là bản ngữ hoặc ngôn ngữ chính thức trong trường học phải có Chứng chỉ IELTS 6.0 hoặc tương đương trở lên, hoặc điểm thi SAT (Scholastic Assessment Test, US) từ 1050/1600 điểm trở lên, hoặc điểm ACT (American College Testing, US) từ 22/36 điểm trở lên, hoặc có thời gian học tập tại các trường THPT, đại học, cao đẳng nước ngoài dạy bằng tiếng Anh từ 2 năm trở lên.

Du học sinh Việt Nam và sinh viên quốc tế đã đỗ hoặc đang theo học tại các trường đại học nước ngoài được tiếp nhận vào Học viện Tài chính phải là những trường nằm trong top 1000 trường đại học trong bảng xếp loại các Trường Đại học trên thế giới hàng năm của The Times Higher Education.

Lý lịch tư pháp tốt, không vi phạm pháp luật của nước sở tại và pháp luật của Việt Nam, đủ sức khỏe.

Có nguyện vọng theo học các chương trình đào tạo của Học viện Tài chính.

Các chương trình đào tạo của Học viện Tài chính có năng lực tiếp nhận đào tạo du học sinh Việt Nam và sinh viên quốc tế:

Chương trình DDP (Dual Degree Programme) Mỗi bên cấp Một bằng Cử nhân, liên kết giữa Học viện Tài chính và Trường Đại học Greenwich (UK), Học viện Tài chính cấp bằng Cử nhân Tài chính – Ngân hàng; Trường Đại học Greenwich cấp bằng Bachelor of Arts in Accounting & Finance; ACCA miễn thi 9 môn (F1-F9), chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán.

5 Chương trình đào tạo chất lượng cao (High Quality) các chuyên ngành: Tài chính doanh nghiệp; Phân tích tài chính; Kế toán doanh nghiệp; Kiểm toán; Hải quan và Logicstic.

Chương trình liên kết đào tạo với Trường Đại học Toulon (Cộng hòa Pháp), chuyên ngành Bảo hiểm – Ngân hàng – Tài chính và Kế toán – Kiểm soát – Kiểm toán.

Về cách thức tiếp nhận

Thí sinh nộp Đơn, hồ sơ minh chứng hợp pháp và đăng ký online tại website của Viện Đào tạo Quốc tế - Học viện Tài chính: https://iife.edu.vn/

Đối tượng 1: Sẽ được tiếp nhận theo trình tự chuyển trường, được công nhận tương đương và quy đổi kết quả học tập và số tín chỉ tích lũy được của sinh viên đối với những môn học, học phần tương đương trong khung khổ các chương trình đào tạo tương ứng tại HVTC.

Đối tượng 2: Sẽ được xét tuyển dựa trên hồ sơ THPT hoặc điểm SAT, ACT (nếu có) của thí sinh vào khóa 5 chương trình DDP (DDP05) hoặc CQ58 đối với các nguyện vọng đăng ký vào chương trình Chất lượng cao và Chương trình chuẩn theo đề án tuyển sinh 2020 của Học viện.

Đối tượng 3: Sẽ được xét tuyển dựa trên kết quả tiếp nhận của các Trường Đại học nước ngoài có tham khảo hồ sơ THPT của thí sinh hoặc điểm SAT, ACT (nếu có) theo đề án tuyển sinh 2020 của Học viện. Chỉ xét những trường nằm trong danh sách 1000 Trường Đại học trong bảng xếp loại các Trường Đại học toàn cầu 2020 của Time Higher Education.

P.V

Số lượt đọc: 9

Các tin khác

Login

Trụ sở: Số 58 Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 024 3836 2161 | Hotline: 0961 481 086 hoặc 0967 684 086 | E-mail: tuyensinh@hvtc.edu.vn
© 2020 Học viện Tài chính.