ẢNH HOẠT ĐỘNG
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Chi bộ
Thứ ba, 31/12/2019 - 8:15

CHI BỘ KHOA TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐẢNG NĂM 2019

Năm 2019 vừa qua ghi nhận nhiều hoạt động sôi nổi và thành công của Khoa TCDN. Trong thành tích chung đó, Chi bộ khoa TCDN đã để lại dấu ấn rõ nét trong việc định hướng, chỉ đạo hoạt động của các tổ chức chính quyền, đoàn thể trong khoa. Chi bộ khoa thực sự là hạt nhân đoàn kết, tạo nên sự gắn kết các thành viên và tổ chức trong khoa, đồng sức đồng lòng chung tay xây dựng tập thể vững mạnh.

Quang cảnh Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2019 của Chi bộ Khoa TCDN

Trải qua một năm hoạt động với nhiều thành công, ngày 23 tháng 12 năm 2019, được sự đồng ý của Đảng uỷ Học viện Tài chính, Chi bộ Khoa TCDN đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2019 và triển khai nhiệm vụ công tác Đảng năm 2020.

Tham dự Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2019 của Chi bộ Khoa TCDN, về phía Đảng uỷ Học viện Tài chính có: TS. Trương Văn Quý – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Học viện Tài chính, Chánh Văn phòng Đảng ủy; TS. Lương Quang Hiển – Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy;  PGS, TS. Bùi Văn Vần – Đảng uỷ viên phụ trách Chi bộ khoa TCDN. Về phía chi bộ khoa TCDN có PGS,TS. Vũ Văn Ninh - Bí thư Chi bộ cùng toàn thể các đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ.

Sau phần khai mạc, mở đầu Hội nghị, PGS, TS. Vũ Văn Ninh – Bí thư Chi bộ Khoa đã đọc Báo cáo Tổng kết công tác Đảng năm 2019 và Phương hướng, nhiệm vụ công tác Đảng năm 2020 của Chi bộ. Báo cáo đã chỉ ra những thành tích đã đạt được, cũng như thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế trong các mặt công tác đảng của chi bộ trong năm 2019.

PGS. TS Vũ Văn Ninh – Bí thư Chi bộ Khoa TCDN trình bày Báo cáo Tổng kết Công tác Đảng năm 2019 và Phương hướng công tác Đảng năm 2020

- Về lãnh đạo công tác giảng dạy và NCKH của giáo viên: Chi bộ đã lãnh đạo việc xây dựng và thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, NCKH và học tập tự bồi dưỡng của cán bộ, giáo viên các Bộ môn trong khoa, đảm bảo các đơn vị và cá nhân trong khoa đều hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy và NCKH theo đúng kế hoạch và tiến độ được Học viện giao, phong trào học tập bồi dưỡng trong khoa rất sôi nổi.

- Về lãnh đạo phong trào học tập, NCKH của sinh viên: Chi bộ thường xuyên chỉ đạo phong trào học tập và NCKH của sinh viên trong khoa, từ việc giới thiệu chuyên ngành khi sinh viên mới nhập trường, kiện toàn BCS lớp, tổ chức trao đổi kinh nghiệm học tập cho tân sinh viên, tới việc tổ chức các hội thảo khoa học sinh viên, tổ chức Festival “Giám đốc tài chính tương lai – CFO 2019”, chỉ đạo tổ chức cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2019” với sự đổi mới thường xuyên về nội dung và cách làm, thu hút sự chú ý của sinh viên và dư luận; hướng dẫn sinh viên thực hiện các công trình dự thi NCKH với sự tăng trưởng cả về số lượng và chất lượng.v.v. Vì vậy, khoa TCDN vẫn duy trì được vị thế là Khoa có kết quả cao trong học tập và NCKH; thành tích năm sau đạt cao hơn so với năm trước. Khoa TCDN là khoa có tỷ lệ lớp sinh viên được công nhận đạt danh hiệu “Tập thể xuất sắc, tập thể tiên tiến” cao trong Học viện. Năm 2019, giáo viên của Khoa đã hướng dẫn sinh viên thực hiện 45 công trình dự thi cấp Khoa và 12 công trình gửi dự thi cấp Học viện với kết quả rất khả quan. Đặc biệt, năm nay Khoa có 1 công trình đạt giải ba và 01 công trình đạt giải khuyến khích cấp Bộ. Trong năm học 2018- 2019, Khoa đã tổ chức Hội thảo khoa học SV với chủ đề: “Huy động vốn cho hoạt động khởi nghiệp ở Việt Nam”, Hội thảo đã thu hút hơn 100 bài viết của sinh viên.

Các đại biểu đại diện Đảng uỷ cấp trên tham dự Hội nghị

- Về thi đua, khen thưởng: Trong năm học 2018-2019 khoa có 01 viên chức đã được nhà nước trao tặng HCLĐ hạng 3; 01 tập thể và 01 cá nhân được đề nghị tặng HCLĐ hạng 3; 19 viên chức và 02 tập thể bộ môn được đề nghị tặng Bằng khen Bộ trưởng; 02 viên chức đang đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng; 6 viên chức được đề nghị công nhận là CSTĐ cơ sở, 4 tập thể được đề nghị công nhận đạt tập thể LĐXS; toàn bộ CBVC trong khoa đủ điều kiện phân loại viên chức hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

- Về công tác xây dựng Đảng: Chi bộ đã làm tốt công tác chính trị tư tưởng, nắm bắt kịp thời diễn biến tư tưởng đảng viên và quần chúng, tạo sự thống nhất trong ý chí và hành động của toàn bộ đơn vị. Bên cạnh đó, Chi bộ thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ; Thực hiện rà soát quy hoạch cán bộ lãnh đạo các Bộ môn và BCN khoa theo KH của cấp trên; Thường xuyên bồi dưỡng, thử thách các đảng viên có năng lực để tạo nguồn cán bộ kế cận. Chi bộ thường xuyên quan tâm tới việc bồi dưỡng quần chúng ưu tú, tạo nguồn cho việc phát triển Đảng của chi bộ. Trong năm 2019, Chi bộ đã hoàn thành nhanh, gọn thủ tục đề nghị xét kết nạp đảng cho 01 đảng viên, chuyển đảng chính thức cho 02 đảng viên bảo đảm quyền lợi chính trị cho đảng viên và đang bồi dưỡng 02 quần chúng ưu tú để tạo nguồn phát triển đảng trong thời gian tới. Công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ cũng được thực hiện thường xuyên, chặt chẽ, qua đó có tác dụng nhắc nhở các đảng viên giữ gìn kỷ luật đảng, không làm những điều đảng viên không được làm; vì vậy, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với đảng viên trong Chi bộ.

Ban điều hành Hội nghị tổng kết công tác Đảng chi bộ khoa TCDN năm 2019

- Về phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm công tác Đảng năm 2020: Phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Chi bộ Khoa đã đề ra; Giữ vững và phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất về ý chí và hành động; nâng cao năng lực lãnh đạo, uy tín và tinh thần trách nhiệm, lãnh đạo và chỉ đạo Chi bộ đổi mới toàn diện các mặt hoạt động, nhất là hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cạnh tranh cao trên thị trường nhân lực tài chính; giữ vững danh hiệu Chi bộ “trong sạch, vững mạnh”; Chấp hành nghiêm túc và triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương của Trung ương Đảng, của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy Bộ Tài chính và Đảng ủy Học viện; Phấn đấu 100% đảng viên trong chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao; 100% đảng viên đạt mức xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên; 100% đảng viên trong Chi bộ được học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và cam kết thực hiện tốt Chỉ thị, Nghị quyết theo kế hoạch cá nhân đề ra.

TS. Phạm Thị Quyên – Phó Bí thư Chi bộ trình bày Báo cáo kiểm điểm của tập thể chi uỷ khoa

Tiếp theo chương trình, TS. Phạm Thị Quyên – Phó Bí thư chi bộ đã thay mặt Chi uỷ trình bày Báo cáo kiểm điểm của tập thể chi uỷ khoa năm 2019. Có thể nói rằng, với một Chi uỷ có sự đan xen giữa các thế hệ đảng viên kỳ cựu và trẻ trung, song vượt lên tất cả là sự đồng thuận, nhất trí và sáng tạo đã phối hợp tốt giữa các thành viên trong việc hoạch định và tổ chức lãnh đạo thực hiện thành công các nhiệm vụ công tác của chi bộ trong năm 2019 đã đề ra. Đây là yếu tố quan trọng đảm bảo duy trì thành tích của các tổ chức chính quyền, đoàn thể quần chúng trong khoa, góp phần tạo dựng thương hiệu riêng của khoa TCDN.

PGS,TS. Bùi Văn Vần – Đảng uỷ viên Học viện, phụ trách trực tiếp Chi bộ khoa TCDN phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị

PGS,TS. Bùi Văn Vần – Đảng uỷ viên Học viện trực tiếp phụ trách chi bộ khoa đã đánh giá cao vai trò của chi bộ trong việc định hướng và chỉ đạo hoạt động của các tổ chức chính quyền, đoàn thể trong khoa; đặc biệt là vai trò nêu gương của các đồng chí đảng viên là lãnh đạo các tổ chức, bộ phận trong việc thực hiện các nhiệm vụ được Học viện giao, cũng như trong việc tham gia các hoạt động của tập thể đã có tác dụng to lớn trong việc lôi cuốn quần chúng noi theo; nhờ đó, toàn bộ CBVC của khoa đều hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, hầu hết giảng viên các bộ môn đều vượt định mức giờ giảng và NCKH, nhiều cá nhân và đơn vị bộ phận trong khoa được trao tặng các danh hiệu thi đua cao, những hoạt động đã trở thành thương hiệu của khoa tiếp tục được duy trì. Đ/c cũng chỉ ra những thách thức và khó khăn rất lớn mà Học viện và các khoa phải đối diện trong năm 2020 đó là: vấn đề tuyển sinh, vấn đề đảm bảo nguồn tài chính cho các hoạt động của Học viện và yêu cầu nâng cao thu nhập và đời sống của CBVC. Đ/c tin tưởng tập thể chi bộ khoa TCDN tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, làm cho mọi CBVC và sinh viên trong khoa yên tâm và tin tưởng vào sự lãnh đạo và chỉ đạo sáng suốt của Đảng uỷ, BGĐ Học viện, nhất định sẽ đưa Học viện Tài chính tiếp tục phát triển lên tầm cao mới.

TS. Trương Văn Quý – Phó Bí thư thường trực, Chánh Văn phòng Đảng ủy đánh cao những kết quả của Chi bộ Khoa TCDN đạt được trong năm 2019

Thay mặt Đảng ủy Học viện Tài chính, TS. Trương Văn Quý – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đảng ủy đã đánh cao những thành tích mà chi bộ Khoa TCDN đã đạt được trong năm vừa qua, đóng góp tích cực vào thành tích chung của đảng bộ Học viện Tài chính. Một trong những nguyên nhân là do sự chỉ đạo đúng đắn, kịp thời của Chi bộ Khoa. Đồng chí hi vọng rằng trong năm tới Chi bộ sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức Đảng trong việc định hướng và lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức chính quyền, đoàn thể trong khoa hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao, duy trì truyền thống và sự phát triển của khoa TCDN và Học viện Tài chính.

PGS. TS. Nghiêm Thị Thà – Phó Trưởng khoa, Trưởng Bộ môn PTTC phát biểu ý kiến đóng góp cho Dự thảo Báo cáo Tổng kết của Chi bộ

Trong phần thảo luận Báo cáo Tổng kết công tác Đảng của Chi bộ, các ý kiến phát biểu của các đảng viên trong Chi bộ bày tỏ sự nhất trí cao với những đánh giá sâu sắc, sát thực trong các bản dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2019 của Chi bộ Khoa. Các đảng viên mong muốn bước sang năm 2020, Chi bộ khoa TCDN sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt để tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất trong công tác chuyên môn, NCKH của đội ngũ giáo viên, tăng cường và đổi mới phương pháp giáo dục chính trị tư tưởng, thường xuyên có các lớp bồi dưỡng kiến thức cho CBGV, cũng như trong công tác quản lý sinh viên, đưa phong trào học tập, rèn luyện và NCKH của sinh viên khoa TCDN, cũng như của Học viện Tài chính ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng các sản phẩm đào tạo của Học viện đáp ứng nhu cầu của xã hội và của nền kinh tế.

TS. Nguyễn Minh Hoàng – Trưởng Bộ môn ĐGTS trao đổi về vấn đề rèn luyện bản lĩnh chính trị của các đảng viên trẻ

ThS. Phạm Minh Đức – Bí thư LCĐ Khoa TCDN bày tỏ nguyện vọng của các đảng viên trẻ đối với sự định hướng, giúp đỡ của chi bộ

Sau phần thảo luận Báo cáo tổng kết, các đảng viên của Chi bộ đã tiến hành phân tích, đánh giá chất lượng chi bộ; Sau đó, lần lượt từng đảng viên tiến hành tự kiểm điểm và nghe Chi bộ đóng góp ý kiến về bản tự kiểm điểm cá nhân và tiến hành bỏ phiếu đánh giá chất lượng và xếp loại Đảng viên và bình bầu danh sách đảng viên đề nghị khen thưởng. Kết quả: 100% đảng viên được phân loại hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% đảng viên nhất trí xếp loại Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đề nghị Đảng uỷ Học viện Tài chính tặng khen thưởng. Các đảng viên: Bùi Văn Vần, Vũ Văn Ninh, Nghiêm Thị Thà, Đoàn Hương Quỳnh, Nguyễn Thị Hà, Phạm Thị Quyên và Nguyễn Hồ Phi Hà được đề nghị Đảng uỷ Học viện Tài chính tặng Giấy khen đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” trong năm.

Nguyễn Thị Hà và Trần Thị Thanh Hà - Hai trong số những gương mặt đảng viên tiêu biểu của chi bộ khoa TCDN

Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2019 của Chi bộ khoa TCDN đã thành công tốt đẹp với nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết cho sự phát triển của công tác Đảng của Chi bộ và Đảng bộ HVTC. Các đại biểu và toàn thể các đảng viên chi bộ đều phấn khởi, vững tin vào những kết quả trong công tác Đảng của Chi bộ trong năm 2020.

Một số hình ảnh về Hội nghị Tổng kết công tác Đảng của chi bộ khoa TCDN

TS. Phạm Thị Vân Anh khai mạc Hội nghị Tổng kết công tác Đảng của Chi bộ Khoa TCDN năm 2019

Các đảng viên đang nghiên cứu Báo cáo tổng kết của chi bộ

Vui vẻ, lạc quan và hy vọng về năm 2020 với những kết quả rực rỡ hơn !

 

Chi bộ khoa Tài chính doanh nghiệp

Số lần đọc: 13