Tìm
English
Thứ năm, 07/05/2015 - 10:1

Giảng viên, Ths. Lưu Hữu Đức - Một Đảng viên trẻ năng động, sáng tạo, thành công
Là chi bộ nhiều năm liền đạt danh hiệu “Tổ chức, cơ sở đảng trong sạch vững mạnh”; tập thể chi bộ và nhiều đảng viên được Đảng ủy khối cơ quan Trung ương và đảng ủy cơ quan Bộ Tài chính tặng Bằng khen; phong trào CNVC và phong trào sinh viên của khoa trong nhiều năm qua luôn nằm trong Top đầu của Học viện Tài chính.

Điều đó đã khẳng định Tập thể chi bộ khoa TCDN là một tập thể mạnh, đã tập hợp và phát huy tinh thần trách nhiệm và sức sáng tạo của các đảng viên trong chi bộ trong các hoạt động tập thể. Để nêu gương đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có thể dẫn ra nhiều cái tên như: PGS,TS.Nghiêm Thị Thà; PGS,TS.Vũ Văn Ninh; TS.Đoàn Hương Quỳnh; TS.Phạm Thị Vân Anh; TS.Nguyễn Hồ Phi Hà; v.v. Họ là những đảng viên luôn đi đầu, gương mẫu trong công tác giảng dạy, NCKH và các hoạt động tập thể của đơn vị. Tuy nhiên, với một khoa mà tuổi đời giáo viên bình quân là 33, chúng tôi muốn giới thiệu về một gương mặt đảng viên trẻ, tiêu biểu cho lớp giáo viên trẻ, nhiều tiềm năng của Khoa TCDN.

Tốt nghiệp đại học năm 2008 chuyên ngành TCDN, chàng trai Lưu Hữu Đức đã có thời gian trải nghiệm thực tế qua một năm làm việc tại công ty Kiểm toán và Tư vấn tài chính quốc tế (IFC) Việt Nam trước khi tham dự kỳ thi và trúng tuyển làm giáo viên Bộ môn TCDN thuộc Học viện Tài chính vào cuối năm 2009. Ngay trong thời gian tập sự, với tính cách sôi nổi, anh tham gia tích cực vào các hoạt động đoàn thể; vì vậy, sau khi kết thúc thời gian tập sự, Lưu Hữu Đức đã được giới thiệu tham gia BCH LCĐ khoa và được bầu vào Ban thường vụ LCĐ. Với tinh thần trách nhiệm cao, năng nổ và sáng tạo, anh đã đóng góp sức mình cùng tập thể BCH duy trì truyền thống phong trào LCĐ TCDN trong phong trào đoàn ở Học viện Tài chính; vì vậy, anh nhanh chóng chiếm được niềm tin của tập thể và một vinh dự lớn đã đến: ngày 11/01/2013 – anh đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Quá trình tham gia hoạt động đoàn thể của Lưu Hữu Đức đã ghi nhận sự trưởng thành nhanh chóng, với việc liên tục được tín nhiệm giao đảm nhiệm các vị trí quan trọng trong các tổ chức đoàn thể: từ Phó Bí thư Liên chi đoàn (năm học 2011-2012); Bí thư Liên chi đoàn khoa kiêm ủy viên thường vụ đoàn thanh niên Học viện Tài chính (từ năm học 2012-2013 đến năm học 2013-2014) và Chi ủy viên chi bộ khoa TCDN kiêm Phó Bí thư thường trực Đoàn thanh niên Học viện Tài chính (từ năm học 2014-2015). Có thể nói, dấu ấn mà người đảng viên trẻ Lưu Hữu Đức để lại ở mỗi cương vị mà anh tham gia là rất rõ nét, đặc biệt là giai đoạn anh đảm nhiệm cương vị Bí thư LCĐ khoa TCDN, đây là giai đoạn phong trào LCĐ TCDN nổi bật với các cuộc thi “Hot Star”, CFO 2014, Micro vàng,v.v; Đặc biệt, đây cũng là giai đoạn mà việc huy động các nguồn tài trợ từ các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội nghề nghiệp để bổ sung thêm kinh phí hoạt động cho đoàn thanh niên là lớn nhất. Không chỉ tích cực trên cương vị là cán bộ đoàn, Lưu Hữu Đức còn tham gia tích cực hoạt động của Công đoàn khoa với việc góp phần không nhỏ vào việc tổ chức thành công Lễ kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam tại khu đô thị Ecopark Văn Giang; tổ chức Lễ kỷ niệm 20/11 năm 2014 hay tổ chức ngày 8/3 năm 2015,v.v.

Đảng viên Lưu Hữu Đức trong vai trò MC tại Lễ Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) năm 2014

Tham gia nhiệt tình hoạt động đoàn thể nhưng không vì vậy mà Lưu Hữu Đức sao nhãng công việc chuyên môn. Sau khi hoàn thành khóa đào tạo Thạc sĩ ngành Tài chính – Ngân hàng với kết quả loại Giỏi năm 2011, anh tiếp tục được xét tuyển đào tạo NCS của Học viện Tài chính năm 2013. Hàng năm, anh đều giảng dạy từ 300 đến 400 tiết cho các hệ đào tạo chính quy, tại chức và liên thông; hướng dẫn mỗi năm hàng chục chuyên đề và luận văn tốt nghiệp cho sinh viên chuyên ngành TCDN. Là giáo viên trẻ nhưng Lưu Hữu Đức cũng có thành tích NCKH rất đáng nể. Chỉ tính riêng trong 2 năm học 2012-2013 và 2013-2014 gần đây, anh đã có 6 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí, kỷ yếu hội thảo; hướng dẫn 3 công trình dự thi NCKH của sinh viên; đồng chủ nhiệm 1 đề tài và tham gia 6 đề tài cấp học viện khác; tham gia biên soạn Giáo trình TCDN bằng tiếng Anh; tham gia xây dựng hệ thống câu hỏi và bài tập môn học TCDN; biên soạn Kỷ yếu hội thảo khoa học sinh viên của khoa; ngoài ra, anh còn chấm nhiều công trình NCKH dự thi của sinh viên cấp khoa và cấp học viện; v.v.

Đảng viên Lưu Hữu Đức tham gia làm giám khảo trong đêm Chung kết

cuộc thi “Hot Star”2014 của Liên chi đoàn TCDN

Mặc dù có bảng thành tích khá nổi bật, nhưng anh luôn khiêm tốn học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn và những bí quyết, kinh nghiệm công tác của các giáo viên đi trước, những cán bộ đoàn có kinh nghiệm để hoàn thiện hơn trong công tác giảng dạy, NCKH, cũng như trong công tác đoàn. Anh có lối sống lành mạnh, luôn giữ gìn tư cách, đạo đức của người giáo viên – Đảng viên trong trường đại học, được đồng nghiệp và sinh viên quý trọng.

Với những đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Liên chi đoàn khoa TCDN và Học viện Tài chính, trong 2 năm 2013 và 2014, anh Lưu Hữu Đức được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng bằng khen; được Thành đoàn Hà Nội tặng bằng khen năm 2012; anh còn đạt danh hiệu Đảng viên trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2013; là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng ủy Học viện Tài chính khen thưởng năm 2013. Ba năm học 2011-2012, 2012-2013, 2013-2014 anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở của Học viện Tài chính. Năm 2014 là năm đáng nhớ với đảng viên Lưu Hữu Đức khi anh được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Giải khuyến khích giải thưởng “Tài năng nghiên cứu khoa học trẻ Việt Nam dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học”; đồng thời anh là người trẻ tuổi nhất trong số 4 người có vinh dự được vinh danh là “Giáo viên tiêu biểu của Khoa năm 2014” và được trao tặng phần thưởng của Ban chủ nhiệm khoa TCDN.

Có thể nói, đồng chí Lưu Hữu Đức hoàn toàn xứng đáng là đảng viên trẻ tiêu biểu của chi bộ khoa TCDN. Chúng tôi mong đồng chí tiếp tục phát huy sức trẻ, năng động sáng tạo để góp phần phát huy truyền thống, thúc đẩy sự phát triển của Chi bộ, của Khoa TCDN trong sự nghiệp giáo dục - đào tạo và các hoạt động phong trào trong thời gian tới./. 

 

Chi ủy khoa TCDN 

Chi ủy khoa TCDN
Số lần đọc: 3597

Danh sách liên kết