Tìm
English
Thứ năm, 21/05/2015 - 15:0

Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện Tài chính nhiệm kỳ 2015-2020 – Đại hội của đoàn kết, đổi mới, hội nhập và phát triển
Hòa chung trong không khí chào mừng các ngày Lễ lớn trọng đại của Đất nước, trong hai ngày 20/5 và 21/5/2015, Đảng bộ Học viện Tài chính đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện Tài chính lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Vũ Thị Mai - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tài chính; đồng chí Đinh Đức Xương - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính cùng các đồng chí trong đoàn công tác của Đảng ủy Bộ Tài chính.

Về phía Học viện Tài chính có PGS,TS.Nguyễn Trọng Cơ - Ủy viên BCH Đảng bộ Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy khóa IV, Giám đốc Học viện Tài chính; PGS,TS.Trương Thị Thủy - Phó bí thư Đảng ủy Khóa IV, Phó giám đốc Học viện; PGS,TS. Phạm Văn Liên - Chủ tịch công đoàn, Phó giám đốc Học viện; TS.Nguyễn Lê Cường - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện; đồng chí Nguyễn Thanh Hà - Chủ tịch Hội sinh viên Học viện Tài chính  cùng 148 đại biểu ưu tú được bầu từ 28 Chi bộ thuộc Đảng bộ Học viện Tài chính.

Đoàn chủ tịch Đại hội đại biểu Đảng bộ HVTC lần thứ V

Đại hội đã nêu cao tinh thần đoàn kết, đổi mới và phát huy trí tuệ tập thể để tổng kết, đánh giá công tác Đảng của Học viện Tài chính trong nhiệm kỳ 2010-2015; đồng thời Đại hội cũng đề ra mục tiêu và phương hướng công tác Đảng của Đảng bộ Học viện Tài chính trong nhiệm kỳ 2015-2020 nhằm đưa Học viện Tài chính trở thành cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học Tài chính - Kế toán tin cậy, có uy tín hàng đầu trong cả nước và trong khu vực, đồng thời thực hiện tốt sứ mệnh “Cung cấp các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học về tài chính – kế toán chất lượng cao cho xã hội”

Đại hội đã đón nhận những lẵng hoa tươi thắm của Ban cán sự Đảng và Đảng ủy Bộ Tài chính; Công đoàn; Đoàn thanh niên; Hội sinh viên; Hội cựu chiến binh Học viện Tài chính gửi đến chúc mừng Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Trọng Cơ – UV BCH Đảng bộ Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy khóa IV- HVTC đón nhận

lẵng hoa chúc mừng của Ban cán sự Đảng và Đảng ủy Bộ Tài chính

Sau khi nghe PGS,TS.Nguyễn Trọng Cơ- Bí thư Đảng ủy khóa IV thay mặt Đoàn chủ tịch lên đọc Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ khóa IV trình Đại hội Đảng bộ khóa V, với tinh thần “ĐOÀN KẾT, ĐỔI MỚI, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN”, Đại hội đã thảo luận khá sôi nổi Báo cáo chính trị của Đại hội, đồng thời Đại hội đã nghe 07 tham luận đi sâu đánh giá toàn diện các mặt công tác của Đảng bộ Học viện Tài chính, các tham luận cũng đề xuất các mục tiêu và giải pháp thiết thực nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Học viện trong nhiệm kỳ tới.

PGS,TS.Nguyễn Trọng Cơ- UV BCH Đảng bộ Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy khóa IV- HVTC trình bày báo cáo chính trị

tại Đại hội Đảng bộ HVTC lần thứ V

Sau khi thảo luận Báo cáo chính trị, Đại hội đã sáng suốt lựa chọn và bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ Học viện Tài chính lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020 với 15 đồng chí, bao gồm:

  1. Đồng chí Nguyễn Trọng Cơ- Giám đốc Học viện Tài chính

  2. Đồng chí Nguyễn Lê Cường- Bí thư ĐTN Học viện Tài chính

  3. Đồng chí Trương Thị Thủy- Phó Giám đốc Học viện Tài chính

      4. Đồng chí Phạm Văn Liên- Phó Giám đốc Học viện Tài chính

      5. Đồng chí Trương Văn Quý- Chánh văn phòng Đảng ủy HVTC

      6. Đồng chí Bùi Văn Vần- Trưởng Khoa TCDN

      7. Đồng chí Nguyễn Thị Thương Huyền- Trưởng Khoa Thuế- Hải quan

      8. Đồng chí Nguyễn Trọng Thản- Phó trưởng Khoa Sau đại học

      9. Đồng chí Lưu Đức Tuyên- Phó trưởng Khoa Kế toán

      10. Đồng chí Nguyễn Đào Tùng- Trưởng ban QLĐT

      11. Đồng chí Nguyễn Mạnh Thiều- Phó trưởng Ban QLKH

      12. Đồng chí Nguyễn Văn Dần- Trưởng Khoa Kinh tế

      13. Nguyễn Xuân Thạch- Trưởng Ban CTCT&SV

      14. Đồng chí Phạm Trung Kiên- Trưởng Ban Khảo thí và QLCL

      15. Đồng chí Nguyễn Đức Độ- Phó viện trưởng Viện KT-TC

Ban chấp hành Đảng bộ Học viện Tài chính khóa V ra mắt Đại hội

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Vũ Thị Mai- Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tài chính  đánh giá cao các kết quả mà Đảng bộ Học viện Tài chính đã đạt được trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị nhiệm kỳ vừa qua; đồng thời đồng chí cũng đã chỉ đạo, định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đảng nhiệm kỳ tới của Đảng bộ Học viện Tài chính. Đồng chí cũng tin tưởng rằng, với sự đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, Đảng bộ Học viện Tài chính sẽ hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, phương hướng mà Đại hội đã đề ra.

Đồng chí Vũ Thị Mai- Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tài chính

 phát biểu chỉ đạo Đại hội

Trong giai đoạn 2015- 2020, Đại hội nhận định bối cảnh xây dựng và phát triển Học viện Tài chính sẽ  gặp không ít những khó khăn, thách thức đối với vai trò lãnh đạo của Đảng; tuy nhiên Đại hội cũng nhất trí và tin tưởng rằng với sự đoàn kết, đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ HVTC nhiệm kỳ 2015-2020, toàn Đảng bộ sẽ vượt qua khó khăn và thách thức để vững bước phát triển. Trên cơ sở đó, Đại hội cũng đã biểu quyết thông qua các mục tiêu và phương hướng nhiệm vụ chủ yếu của Đảng bộ Học viện Tài chính nhiệm kỳ 2015-2020 với các nội dung cụ thể như sau:

- Một là: 100% đảng viên trong Đảng bộ hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn được giao; từ 95 - 100% đảng viên đạt danh hiệu “ đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ” hàng năm, trong đó có từ 15% đảng viên trở lên “ đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

- Hai là: Đảng bộ đạt danh hiệu “ Đảng bộ trong sạch vững mạnh” hàng năm; trên 90% chi bộ đạt danh hiệu ”Hoàn thành tốt nhiệm vụ”, trong đó có từ 50% trở lên đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh”; không có chi bộ yếu kém.

- Ba là: Về công tác phát triển đảng: phấn đấu trong nhiệm kỳ bồi dưỡng được từ 600 – 700 quần chúng ưu tú; kết nạp được từ 350 – 400 đảng viên mới.

- Bốn là: Về công tác kiểm tra, giám sát: 100% các chi bộ xây dựng Kế hoạch và thực hiện tự kiểm tra, giám sát hàng năm; công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy được duy trì thường xuyên; 100% các chi bộ được kiểm tra hàng năm. Giải quyết kịp thời, dứt điểm, đúng thẩm quyền các đơn thư khiếu nại, tố cáo.

- Năm là: Chăm lo xây dựng chính quyền, các tổ chức đoàn thể đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh hàng năm.

- Sáu là: 100% chi bộ được học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện đầy đủ, có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng ủy cấp trên; tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả hơn Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XI, cuộc vận động đẩy mạnh “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “, “ Đổi mới lãnh đạo công tác dân vận trong tình hình mới”  kết hợp với “ Đổi mới sinh hoạt thường kỳ ở chi bộ”.

- Bảy là: Chỉ đạo xây dựng và triển khai Qui chế tự chủ tài chính; điều chỉnh chiến lược phát triển Học viện cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ mới. Chỉ đạo rà soát để tái cơ cấu lại Học viện, nhất là tái cơ cấu tổ chức bộ máy cho phù hợp với cơ chế tự chủ tài chính và chiến lược phát triển Học viện sau điều chỉnh.  

Đại hội đã kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn Đảng bộ tiếp tục phát huy truyền thống của Đảng bộ, đoàn kết, nhất trí, khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ V của Đảng bộ Học viện Tài chính đã đề ra./.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Đồng chí Nguyễn Đào Tùng- Bí thư Chi bộ Ban QLĐT tham luận tại ĐH

Đồng chí Bùi Văn Vần- Bí thư Chi bộ Khoa TCDN tham luận tại ĐH

Đồng chí Nguyễn Mạnh Thiều- Bí thư Chi bộ QLKH- HTQT tham luận tại ĐH

Đồng chí Nguyễn Đức Độ- Bí thư Chi bộ Viện KT-TC tham luận tại ĐH

Đồng chí Lê Xuân Trường- Phó chủ tịch Công đoàn Học viện tham luận tại Đại hội

Đồng chí Nguyễn Kim Chi- Chi bộ Ban TCKT tham luận tại ĐH

Đồng chí Mai Ngọc Anh- Bí thư Chi bộ Khoa Kế toán tham luận tại ĐH

MỘT SỐ TIẾT MỤC VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HVTC


Tiểu ban tuyên truyền Đại hội V
Số lần đọc: 8628

Danh sách liên kết