Tìm
English
Thứ ba, 19/05/2015 - 0:52

Đặng Thái Sơn - Một tấm gương Đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập
Em luôn coi những cuộc thi là nơi để mình có thể thử sức và để đánh giá năng lực của bản thân.

Đặng Thái Sơn là một sinh viên, đồng thời là một đảng viên trẻ có một bảng thành tích  đáng nể trong học tập; bên cạnh thành tích học tập đó, Thái Sơn cũng tham gia rất nhiệt tình và đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi khoa học như cuộc thi Tài năng CPA Australia 2014 và cuộc thi Chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp Kế toán – Kiểm toán – Tài chính lần thứ III năm 2014. Tiểu ban tuyên truyền Đại hội V đã cuộc trò chuyện với Thái Sơn về những bí quyết và kinh nghiệm để có thể học tập tốt và NCKH tốt. Sau đây, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc nội dung cuộc trò chuyện này.

PV: Xin chào Thái Sơn, bạn có thể giới thiệu đôi nét về bản thân và về kết quả học tập của bạn tại Học viện Tài chính?

Đặng Thái Sơn: Em tên là Đặng Thái Sơn hiện đang là sinh viên lớp CQ49/22.09, Khoa Kế toán, Học viện Tài chính. Trong quá trình học tập của mình, với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, em đã đạt được một số thành tích nhất định. Sau 4 năm học, điểm trung bình chung học tập của em hiện đang là 9.4/10. Bên cạnh đó, các công trình nghiên cứu khoa học của em cũng đạt được nhiều kết quả tốt, nổi bật là giải nhất nghiên cứu khoa học cấp Học viện và lọt top 30 đề tài trong “Hội nghị sinhviên nghiên cứu khoa học các trường Kinh tế và quản trị kinh doanh toàn quốc lần thứ III- năm 2014” với đề tài nghiên cứu “Nâng cao năng lực cạnh tranh của hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam”. Không chỉ có vậy, em cũng tham gia nhiều cuộc thi và đạt được những kết quả nhất định.

PV: Được biết Sơn đã tham gia các cuộc thi về lĩnh vực chuyên môn là kế toán- kiểm toán và đạt nhiều giải cao, Sơn có thể nói chi tiết về một số cuộc thi điển hình mà Sơn đã tham gia?

Đặng Thái Sơn: Trong thời gian còn là sinh viên, bên cạnh việc học tập trên giảng đường, em cũng tích cực tham gia các cuộc thi, đặc biệt là những cuộc thi liên quan đến chuyên ngành kiểm toán của mình. Em luôn coi những cuộc thi là nơi để mình có thể thử sức và để đánh giá năng lực của bản thân.

Cuộc thi đầu tiên em tham gia là cuộc thi “Chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp Kế toán - Kiểm toán - Tài chính” do Trung tâm Vietsourcing, ACCA và Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam VACPA tổ chức. Mùa giải 2013 em đạt Giải “Triển vọng” dành cho sinh viên năm thứ nhất, thứ hai. Trên cơ sở đó, em tiếp tục đạt Giải Nhì toàn quốc trong năm 2014 vừa qua. Trong quá trình tham gia cuộc thi, em cảm thấy rất vinh dự và may mắn khi có sự ủng hộ và đồng hành của các Thầy cô giáo Khoa Kế toán cũng như của Học viện, đặc biệt là cô giáo PGS,TS. Giang Thị Xuyến và thầy giáo ThS. Ngô Như Vinh đã giúp đỡ em rất nhiều về chuyên môn, nghiệp vụ.

Đặng Thái Sơn đạt giải Quán quân cuộc thi Kiểm toán viên tài năng - Talented Auditor Cup 2014

Cuộc thi tiếp theo em tham gia là cuộc thi Kiểm toán viên tài năng - Talented Auditor Cup 2014 do Deloitte Việt Nam, ACCA đồng tổ chức. Cuộc thi nhằm mục đích tìm kiếm những sinh viên xuất sắc trong lĩnh vực Kế toán- Kiểm toán. Sau một tháng tham gia với 3 vòng thi đầy gay cấn, em đã giành ngôi vị Quán quân. Cuộc thi này đã giúp em có cơ hội giao lưu với các bạn sinh viên cùng chuyên ngành với mình, đồng thời giúp em có thể đánh giá và rèn luyện những kĩ năng làm việc thực tế.

Gần đây nhất, em rất vinh dự khi được làm đại diện cho Học viện Tài chính tham gia cuộc thi Tài năng CPA Australia. Đây là một sân chơi dành cho sinh viên các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội. Cuộc thi không chỉ kiểm tra kiến thức về lĩnh vực kiểm toán mà còn mở rộng ra những kiến thức kinh tế- xã hội cũng như các môn học khác mà chúng em được học trong quá trình học đại học. Cùng với sự cổ vũ, ủng hộ rất nhiệt tình của các Thầy cô và các bạn sinh viên trong trường, đội thi của em đã giành ngôi vị Quán quân. Thật sự em cảm thấy rất vui và tự hào vì đã góp phần khẳng định hơn nữa thương hiệu Học viện Tài chính trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực Tài chính- kế toán, kiểm toán chất lượng cao cho xã hội.

Đặng Thái Sơn (đứng giữa) đạt giải Nhất cuộc thi Tài năng CPA Australia 2014

PV: Qua câu chuyện của Sơn vừa kể, có thể thấy Sơn đã đạt thành tích rất tốt trong các cuộc thi về lĩnh vực chuyên môn, vậy Sơn có thể chia sẻ những kinh nghiệm tham gia cuộc thi để đạt kết quả tốt?

Đặng Thái Sơn: Theo em, để đạt được kết quả cao thì trước hết chúng ta cần phải có sự tự tin, và sự tự tin này phải bắt nguồn từ nền tảng kiến thức vững chắc. Ý thức được điều đó, nên ngay khi em học ở trên lớp, em đã rất chú ý đến những bài giảng, những vấn đề Thầy cô giáo đặt ra trong quá trình giảng dạy; để từ đó em đi tìm hiểu, nghiên cứu để có thể hiểu rõ, hiểu sâu và hiểu chắc các vấn đề khoa học đó. Bên cạnh đó, việc tham gia các cuộc thi cũng đòi hòi các bạn sinh viên phải có kĩ năng mềm tốt, ví dụ như kĩ năng thuyết trình, kĩ năng làm việc nhóm...và khả năng giao tiếp bằng Tiếng Anh.

PV: Sơn hiện đang là sinh viên năm thứ tư, sắp sửa ra trường rồi, vậy mục tiêu và dự định của Sơn về nghề nghiệp trong thời gian tới?

Đặng Thái Sơn: Trong thời gian trước mắt, em đã được nhận vào làm kiểm toán tại PwC Việt Nam, đây là một môi trường năng động và chuyên nghiệp, rất phù hợp để em thực hành những điều đã học ở trường cũng như có được những kiến thức thực tế. Tuy nhiên, sau một thời gian làm việc, nếu có cơ hội em vẫn mong muốn có thể được trở về trường để thực hiện ước mơ làm giảng viên của mình. Em mong muốn được truyền lại những kiến thức thực tế và tình yêu với nghề với những thế hệ đi sau.

PV: Xin cám ơn Sơn về cuộc trò chuyện này, chúc Sơn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa và thực hiện được ước mơ của mình.

Tiểu ban tuyên truyền Đại hội V
Số lần đọc: 5611

Danh sách liên kết