Tìm
English
Thứ hai, 02/11/2020 - 9:22

Sinh viên Học viện Tài chính với khóa học "Hành trang khởi sự kinh doanh"
(HVTC) - Từ 26-27/10/2020, tại Văn phòng MISA Hà Nội (tòa nhà N03 T2 Khu Ngoại Giao Đoàn, P. Xuân Tảo, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội) hơn 100 sinh viên CQ55, CQ56 Học viện Tài chính đã tham gia khóa học “Hành trang khởi sự kinh doanh” do Trung tâm Đổi mới sáng tạo & Hỗ trợ khởi nghiệp phối hợp với Công ty Cổ phần MISA tổ chức.

Tham gia Lễ khai giảng lớp học, về phía Trung tâm Đổi mới sáng tạo & Hỗ trợ khởi nghiệp có sự hiện diện của TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng Ban Công tác Chính trị & sinh viên, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo & Hỗ trợ khởi nghiệp. Về phía Công ty Cổ phần MISA có sự hiện diện của bà Tạ Thị Vân - Giám đốc TT kinh doanh doanh nghiệp; Bà Nguyễn Thị Thanh Bình – Trưởng ban Phát triển Kinh doanh; Bà Bùi Ngọc Hà – Trưởng phòng Quản trị Nhân lực.

TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng Ban Công tác Chính trị & sinh viên, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo & Hỗ trợ khởi nghiệp phát biểu

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng Ban Công tác Chính trị & sinh viên, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo & Hỗ trợ khởi nghiệp đã giới thiệu Trung tâm trực thuộc Ban Công tác Chính trị & sinh viên và khái quát về mục tiêu, nội dung hoạt động của Trung tâm với những khó khăn của giai đoạn bắt đầu hoạt động như: Thiếu kinh phí hoạt động, cơ sở vật chất thiếu thốn, chưa có nhiều kinh nghiệm... Tuy nhiên, Trung tâm có thế mạnh được đặt dưới sự lãnh đạo của Công tác Chính trị & sinh viên, với đội ngũ lãnh đạo trẻ, năng động, nhất là có mạng lưới các Đối tác sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ những kinh nghiệm. Vì vậy, Trung tâm sẽ khắc phục và vượt qua khó khăn, có nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa trong hỗ trợ, đào tạo sinh viên Học viện Tài chính mà khóa học là hoạt động đầu tiên.

Bà Tạ Thị Vân - Giám đốc TT kinh doanh doanh nghiệp Công ty Cổ phần MISA phát biểu

Cũng phát biểu tại buổi Lễ, bà Tạ Thị Vân - Giám đốc TT kinh doanh doanh nghiệp đã bày tỏ lòng cảm ơn đối với Học viện Tài chính trong đồng hành, hỗ trợ MISA về công tác tuyển dụng, đào tạo trong suốt thời gian qua và hy vọng trong thời gian tới giữa MISA và Học viện Tài chính sẽ có nhiều chương trình kết nối cũng như hỗ trợ với nhau trong những chặng đường dài sắp tới. Bà Tạ Thị Vân nhấn mạnh: “Hành trang khởi sự kinh doanh” là một khóa học hữu ích nằm trong những hoạt động kết hợp giữa MISA và trường Học viện Tài chính, nhằm chia sẻ, đào tạo những kiến thức, kỹ năng thực tiễn trang bị cho sinh viên khi bước chân ra môi trường thực tế. Bà Tạ Thị Vân cũng chia sẻ về cơ hội thực tập cũng như tìm kiếm việc làm tại Công ty Cổ phần MISA dành cho sinh viên Học viện Tài chính.

Ngay sau Lễ khai giảng, khóa học đã được diễn ra và được lôi cuốn sự theo dõi, tương tác tích cực của sinh viên.

Sinh viên Học viện Tài chính hứng thú tham gia lớp học

Trong khóa học, sinh viên được nghe những chia sẻ từ những lãnh đạo tài năng, có bề dày kinh nghiệm như ông Nguyễn Phi Nghị - Giám đốc Văn phòng MISA tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Khải - Phó phòng Quản trị nguồn nhân lực. Ngoài những nội dung về  sứ mệnh của doanh nhân; câu hỏi khám phá, kịch bản tiếp cận khách hàng, cách xử lý sự từ chối, câu chuyện thành công, khả năng thuyết phục khách hàng, kỹ năng bán hàng, kỹ năng xác định mục tiêu, cấu trúc chào hàng… là những kỹ năng cơ bản cần thiết, sinh viên còn được nghe chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp, những trải nghiệm có được từ thất bại và bài học thành công của ông Nguyễn Phi Nghị và ông Nguyễn Văn Khải. Những bài tập thực hành, yêu cầu về hoạt động nhóm, thử thách cần phải hoàn thành trong khóa học đã giúp sinh viên nắm bắt kiến thức, kỹ năng hiệu quả.

Sinh viên Học viện Tài chính chăm chú nghe giảng

Chia sẻ của sinh viên Lê Huyền, Khoa Ngoại ngữ Học viện Tài chính về khóa học: “Mình rất vui vì được tham gia 1 khóa học tuy ngắn nhưng thu nhận được những kiến thức mới mẻ, tìm hiểu nhiều hơn về quy trình bán hàng, cách tiếp cận hay tìm hiểu khách hàng để đạt được mục tiêu kinh doanh, như tên khóa học “Hành trang khởi sự kinh doanh”. Cảm ơn Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Hỗ trợ khởi nghiệp đã giúp kết nối với Công ty Cổ phần MISA để tổ chức khóa học thiết thực và bổ ích này.”

Ông Nguyễn Văn Khải - Phó phòng Quản trị nguồn nhân lực nhận xét: “Tôi rất ấn tượng với sinh viên Học viện Tài chính vì các bạn nhiệt tình, thông minh. Tôi hy vọng sẽ được làm việc với những đồng nghiệp tham gia khóa học này trong tương lai không xa.”

TS. Lưu Hữu Đức và ông Nguyễn Phi Nghị trao giấy chứng nhận cho sinh viên hoàn thành khóa học

Lễ bế giảng diễn ra vào ngày 27/10/2020, 120 sinh viên tham gia khóa học đã được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo. Tại Lễ bế giảng, diễn ra vào ngày 27/10/2020, TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng Ban Công tác Chính trị & sinh viên, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo & Hỗ trợ khởi nghiệp đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban lãnh đạo MISA và đánh giá cao bởi đội ngũ lãnh đạo với trình độ chuyên môn cao, sự tâm huyết với thế hệ trẻ, đã truyền tải những kiến thức quý báu, giúp sinh viên tham gia nắm bắt được nhiều kỹ năng, kiến thức bổ ích phục vụ cho quá trình lập thân, lập nghiệp sau này. TS. Lưu Hữu Đức mong muốn các chương trình phối hợp giữa MISA và Học viện Tài chính sẽ ngày càng nhiều hơn, thiết thực hơn, mang lại giá trị lớn cho cả 2 bên đồng thời cũng hy vọng rằng các bạn sinh viên qua chương trình này sẽ tiếp thu được những kiến thức đã được học, được lắng nghe chia sẻ để hình thành kỹ năng cho mình.

Ông Nguyễn Phi Nghị - Giám đốc Văn phòng MISA tại Hà Nội phát biểu

Cũng phát biểu tại buổi Lễ bế giảng, ông Nguyễn Phi Nghị - Giám đốc Văn phòng MISA tại Hà Nội đã nhấn mạnh sự chủ động, tích cực của sinh viên trong việc rèn luyện, thực hành đã đem đến sự thành công của khóa học. Đây cũng là thế mạnh để những nội dung đã được học sẽ trở thành kỹ năng tốt cho bản thân. Từ đó trở thành những người kinh doanh giỏi và xuất sắc trong con đường sự nghiệp sau này. Ông Nguyễn Phi Nghị cũng cũng cam kết, MISA sẽ chia sẻ, đồng hành với sinh viên Học viện trong các chương trình sắp tới.

Khóa học “Hành trang khởi sự kinh doanh” kết thúc thành công tốt đẹp, sự hào hứng, nhiệt huyết của sinh viên là động lực rất lớn cho Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Hỗ trợ khởi nghiệp tổ chức các khóa học tiếp theo để giúp các em có được hành trang tốt nhất trong tương lai.

Một số hình ảnh khác:

Ban lãnh đạo Trung tâm Đổi mới sáng tạo & Hỗ trợ khởi nghiệp và Công ty Cổ phần MISA chụp ảnh lưu niệm tại không gian café của MISA

Khởi động đầu giờ lấy năng lượng cho buổi học

Sinh viên tham quan tại Văn phòng MISA Hà Nội

Sinh viên cùng nhau thảo luận trong giờ học

Ảnh lưu niệm sinh viên tham gia lớp học sáng 26-27/10/2020

Ban tổ chức và sinh viên chụp ảnh lưu niệm chiều ngày 27/10/2020

Trung tâm ĐMST&HTKN/ Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 20
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết