Tìm
English
Thứ tư, 23/06/2021 - 21:19

Gặp mặt chào mừng và Tọa đàm nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
(HVTC) – Chiều 21/6, tại trụ sở chính, số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, HN, Học viện Tài chính tổ chức Gặp mặt và Tọa đàm nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam năm 2021. Chương trình được tổ chức kết hợp trực tiếp và online.

Tham dự Gặp mặt và Tọa đàm, về phía khách mời có sự hiện diện của nhà báo Phùng Huy Thịnh, nguyên Tổng thư ký báo Hà Nội mới, hội viên Hội Nhà văn Việt Nam; nhà báo Nguyễn Thị Hải Ly, tạp chí Kiểm toán.

Về phía Học viện Tài chính, có sự hiện diện của PGS.,TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Ủy viên thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Tài chính kế toán (NCTCKTL); GS.,TS. NGND. Ngô Thế Chi - Chủ tịch hội đồng biên tập tạp chí NCTCKT, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Học viện; PGS.,TS., NGƯT. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc  Học viện, Phó Tổng biên tập tạp chí NCTCKT; TS. GVCC. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện; Các đồng chí  Thường vụ Đảng ủy, thành viên Hội đồng biên tập Tạp chí NC TCKT,  lãnh đạo các khoa, ban, Viện, Trung tâm; các nhà khoa học tham gia thẩm định, phản biện, biên dịch và hiệu đính 02 tạp chí của Học viện tại các điểm cầu và trực tiếp tại hội trường.

PGS.,TS. NGND Nguyễn Trọng Cơ - Ủy viên thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Tổng Biên tập tạp chí NC TCKT phát biểu

Phát biểu mở đầu, PGS.,TS. NGND Nguyễn Trọng Cơ - Ủy viên thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Tổng Biên tập tạp chí NC TCKT đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến những người làm báo nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. PGS.,TS. NGND Nguyễn Trọng Cơ cũng khái quát quá trình ra đời, phát triển của tạp chí Nghiên cứu NCTCKT với những bước đi, những thành quả to lớn đã đạt. Trong đó, tạp chí NCTCKT bản tiếng Việt và tiếng Anh đã được Hội đồng Chức danh Giáo sư ngành Kinh tế ra quyết định nâng điểm từ 0,5 lên 0,75. PGS.,TS. NGND Nguyễn Trọng Cơ  khẳng định: Với vai trò là cơ quan nghiên cứu, truyền thông cho Bộ Tài chính tạp chí NCTCKT đã liên tục cập nhật các thông tin tuyên truyền chuyên sâu theo định hướng chỉ đạo của ngành và Bộ Tài chính. Đồng thời, Tạp chí NCTCKT được nhiều nhà khoa học có uy tín lựa chọn làm nơi công bố các nghiên cứu, đặc biệt là các NCS và các PGS... Đặc biệt, trong năm 2021 với trong bối cảnh đất nước còn rất nhiều khó khăn, thách thức khi diễn biến đại dịch Covid-19 ngày càng phức tạp và khó lường, tạp chí NCTCKT đã bám sát tình hình, phản ánh kịp thời sự chủ động của ngành Tài chính trong tham mưu với các cơ quan chức năng ban hành nhiều chính sách tài chính nhằm hỗ trợ người dân và cộng đồng doanh nghiệp, thực hiện mục tiêu kép vừa tập trung thực hiện hiệu quả mục tiêu vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Tạp chí đã dành chuyên mục riêng chào mừng Đại hội Đảng bộ HVTC lần thứ VI và Tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp; Các khoa Tài chính doanh nghiệp, Kế toán, Tài chính Quốc tế đã liên tục có những chùm bài viết sâu về chuyên môn đóng góp một phần không nhỏ trong việc hoạch định các chính sách tài chính - kế toán chung của Bộ, ngành; Nhiều bài viết của các nhà khoa học trong và ngoài HV phân tích bình luận về những tác động của đại dịch Covid 19 đến nền kinh tế...

Bên cạnh đó, nội san Sinh viên Nghiên cứu hhoa học, trang Fanpage của  sinh viên do Đoàn thanh niên phụ trách với sự hướng dẫn của thầy cô trong Ban biên tập đã luôn sát cánh giúp sinh viên có những bài viết nội dung ngày càng phong phú, chất lượng và thực sự là diễn đàn trao đổi kinh nghiệm học tập, nghiên cứu của sinh viên.

 Nhà báo Phùng Huy Thịnh, nguyên Tổng thư ký báo Hà Nội mới, hội viên Hội Nhà văn Việt Nam chia sẻ tại Gặp mặt.

Tại buổi Lễ, nhà báo Phùng Huy Thịnh, nguyên Tổng thư ký báo Hà Nội mới, hội viên Hội Nhà văn Việt Nam đã chia sẻ những kỷ niệm, trải nghiệm và những kinh nghiệm về làm báo. Đặc biệt, nhà báo Phùng Huy Thịnh còn có phần giao lưu với đại biểu tham dự bằng những bài hát và những câu chuyện thú vị về làm báo.

GS.,TS. NGND. Ngô Thế Chi - Chủ tịch Hội đồng biên tập tạp chí NCTCKT, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Học viện phát biểu

GS.,TS. NGND. Ngô Thế Chi - Chủ tịch Hội đồng biên tập tạp chí NCTCKT, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Học viện cũng chia sẻ về sự ra đời, những bước phát triển cũng như vai trò, vị trí của tạp chí NCTCKT cũng như nêu những định hướng phát triển của tạp chí. Theo đó, từ là 1 nội san, NCTCKT đã trở thành tạp chí, xuất bản cả bản tiếng Anh, chất lượng ngày càng nâng cao, nhất là những năm gần đây. Hội đồng chức danh nhà nước đánh giá cao với việc nâng điểm của tạp chí, chất lượng của các bài viết và cùng với các bài viết của các nhà khoa học của Học viện, số lượng các nhà khoa học ngoài Học viện ngày càng tăng; Sự phản biện từ các GS, PGS đầu ngành... là những minh chứng. GS.,TS. NGND. Ngô Thế Chi cũng mong muốn, tạp chí không ngừng được nâng cao về chất lượng với việc tiếp tục nâng số điểm cũng như số lượng xuất bản.

PGS.,TS. Chúc Anh Tú – Trưởng Ban Hợp tác quốc tế trình bày tham luận

Các đại biểu tham dự đã được nghe tham luận của: PGS.,TS. Chúc Anh Tú – Trưởng Ban Hợp tác quốc tế (Cách thức, kỹ năng, kinh nghiệm công bố các bài báo quốc tế); PGS.,TS. Vũ Duy Vĩnh – Trưởng khoa Tài chính quốc tế (Kinh nghiệm làm các số chuyên đề, đặc biệt là các hiệp định vừa mới ký kết) và TS. Nguyễn Thị Hồng Vân, khoa Kế toán (Những ý kiến đóng góp về công tác biên tập xuất bản tạp chí Tiếng Anh). Đây là những tham luận quan trọng, đóng góp những kiến thức, kỹ năng quý giá, được đúc rút từ thực tiễn làm công tác nghiên cứu khoa học, viết báo và biên tập.

PGS.,TS. Bùi Văn Vần – khoa Tài chính doanh nghiệp phát biểu

Tại buổi Gặp mặt,  PGS.,TS. Bùi Văn Vần – khoa Tài chính doanh nghiệp, PGS.,TS. Đào Thị Minh Thanh – Trưởng khoa Quản trị kinh doanh; TS. Lương Quang Hiển -  Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy đã chia sẻ niềm tự hào đối với sự lớn mạnh của tạp chí NCTCKT cũng như nội san Sinh viên Nghiên cứu Khoa học và nhấn mạnh ý nghĩa, giá trị của buổi Lễ. Theo đó, buổi lễ không chỉ tôn vinh các nhà khoa học, những người làm báo mà còn là dịp chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng quý giá cho các nhà khoa học trong viết bài và công bố quốc tế.

 PGS.,TS. Ngô Thanh Hoàng – Trưởng ban Quản lý khoa học phát biểu

Kết thúc, PGS.,TS. Ngô Thanh Hoàng – Trưởng ban Quản lý khoa học đã bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến các nhà khoa học tại buổi lễ với những tham luận, ý kiến đóng góp bổ ích; những đóng góp của Hội đồng biên tập, thư ký, các nhà khoa học cho sự phát triển của tạp chí NCTCKT và nội san Sinh viên Nghiên cứu Khoa học.

Buổi Gặp mặt và tạo đàm trang trọng và ấm áp này đã khép lại. Đây là dịp Học viện ôn lại lịch sử Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và khẳng định vai trò to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - nhà báo, người thầy vĩ đại, người khai sinh nền báo chí cách mạng Việt Nam và là dịp tôn vinh, tri ân những nhà khoa học làm báo.

Một số hình ảnh khác

PGS.,TS. Vũ Duy Vĩnh – Trưởng khoa Tài chính quốc tế trình bày tham luận

 TS. Nguyễn Thị Hồng Vân, khoa Kế toán trình bày tham luận

 PGS.,TS. Đào Thị Minh Thanh – Trưởng khoa Quản trị kinh doanh phát biểu qua online

Đại biểu tham dự qua online

Đại biểu tham dự trực tiếp tại Hội trường A1 chụp ảnh lưu niệm

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 862

Danh sách liên kết