Tìm
English
Thứ tư, 12/10/2022 - 10:11

Hơn 4000 tân sinh viên khóa 60 nhập học vào Ngôi nhà chung – Học viện Tài chính
(HVTC) – Trong 3 ngày (từ 07-9/10), Học viện Tài chính đã tổ chức nhập học trực tiếp cho các tân sinh viên trúng tuyển hệ đại học chính quy khóa 60. Hơn 4000 sinh viên đã hoàn thành các thủ tục nhập học, chính thức trở thành tân sinh viên Học viện Tài chính và bước chân vào ngôi nhà chung Học viện Tài chính, sẵn sàng cho năm học mới.

 Bàn tiếp nhận sinh viên nộp hồ sơ nhập học

Học viện bố trí 15 bàn tiếp nhận nhập học, ký hợp đồng KTX, tiếp nhận sổ đoàn viên và giải đáp thắc mắc, tư vấn, tuyển sinh bổ sung hệ đào tạo Chất lượng cao, học phí.... tại 14 Hội trường. Bên cạnh việc thu các giấy tờ theo quy định, cán bộ tiếp nhận thực hiện việc kiểm tra, đối chiếu các thông tin của các tân sinh viên, nhất là thông tin về đối tượng ưu tiên và các phương thức xét tuyển.

Khu riêng gồm các gian trại chào đón tân sinh viên được tổ chức tại sân chính Học viện. Tại đây có các gian trại theo ngành tuyển sinh, Chương trình chất lượng cao để đón tiếp, tư vấn cho các tân sinh viên và phụ huynh về các ngành đào tạo. Tân sinh viên được trực tiếp nghe các thầy cô là chuyên gia hàng đầu về các chuyên ngành giới thiệu, phân tích các cơ hội việc làm và những yêu cầu về chuẩn đầu ra của từng ngành.

Tại Hội trường A1, phụ huynh và tân sinh viên được nghe tư vấn liên quan đến học tập hệ đào tạo chất lượng cao, những yêu cầu và ưu điểm cũng như cơ hội vượt trội của chương trình.

 Phụ huynh và sinh viên tìm hiểu về hệ đào tạo Chất lượng cao

Trước khi tổ chức nhập học trực tiếp, Học viện đã triển khai việc nhập học trực tuyến và hướng dẫn cho các tân sinh viên chuẩn bị hồ sơ nhập học trực tiếp.  Cùng với việc niêm yết thông tin hướng dẫn tại các bảng chỉ dẫn, gần 100 sinh viên tình nguyên của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và các Câu lạc bộ đã tham gia hướng dẫn theo quy trình thực hiện thủ tục nhập học cho từng tân sinh viên và người thân. Với đội ngũ cán bộ, viên chức và lực lượng sinh viên tình nguyện nhiệt tình, quy trình thực hiện chuyên nghiệp đã giúp cho các tân sinh viên nhập trường hoàn thành thủ tục nhập học nhanh chóng, chính xác.

Bàn tiếp đón vòng ngoài với chỉ dẫn và phát số cho các tân sinh viên do tình nguyên viên thuộc Hội sinh viên thực hiện

Chỉ trong 6 buổi của các ngày từ 07-09/10, hơn 4000 tân sinh viên đã hoàn thành thủ tục nhập học rất thuận lợi. Đến nhập trường, các tân sinh viên còn được Đoàn thanh niên, Hội sinh viên hướng dẫn, tư vấn các hoạt động Đoàn - Hội, câu lạc bộ của Học viện Tài chính, qua đó ngoài việc học tập, tân sinh viên được khuyến khích tham gia các hoạt động để bồi dưỡng, phát triển kỹ năng để phát triển toàn diện. Các tân sinh viên còn được tham gia minitour tham quan, tìm hiểu Học viện Tài chính do các CLB sinh viên Học viện Tài chính tổ chức và tham gia các trò chơi có thưởng thú vị, bước đầu hòa nhập với cuộc sống sinh viên.

Tân sinh viên tìm hiểu về ngành kế toán và các chuyên ngành liên quan

Theo tân sinh viên Lê Xuân Anh – lớp CQ60/21.01 chia sẻ: “Trúng tuyển vào Học viện Tài chính là mơ ước của em và gia đình. Bố, mẹ và chị gái em đều là cựu sinh viên đã được học tập tại ngôi trường này. Em được tiếp bước theo truyền thống của gia đình nên rất vui, tự hào. Em đến nhập học và thăm Học viện, được đón tiếp ân cần, vui vẻ, được chỉ dẫn và tư vấn tận tình và còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ tài năng do các anh chị khóa trên biểu diễn”.

Các CLB chào đón các tân sinh viên

Hơn 4000 tân sinh viên nhập học đã đánh dấu sự thành công của công tác tuyển sinh hệ đại học chính quy năm 2022. Một năm học đầu tiên trong khóa học của tân sinh viên CQ60 sắp bắt đầu. Đây là khóa học đặc biệt, đánh dấu 60 năm xây dựng và trưởng thành của Học viện Tài chính. Thành công đang đón đợi sinh viên CQ60 ở phía trước 

Một số hình ảnh khác:

Thầy cô và sinh viên tình nguyện chào đón các tân sinh viên với nụ cười thường trực trên môi

 Các hoạt động hỗ trợ của sinh viên tình nguyện

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 4388

Danh sách liên kết