Tìm
English
Chủ nhật, 06/11/2022 - 21:35

Lễ Khai giảng hệ đại học chính quy khóa 60: Dấu mốc quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển Học viện Tài chính
(HVTC) – Sáng 5/11, tại trụ sở chính số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Học viện Tài chính long trọng tổ chức Lễ Khai giảng hệ đại học chính quy CQ60 và khen thưởng những sinh viên có thành tích cao xét tuyển vào Học viện Tài chính năm 2022 (02 Thủ khoa; 02 sinh viên có giải Quốc gia; 14 sinh viên có thành tích cao về chứng chỉ quốc tế IELTS). Chương trình được tổ chức trực tuyến và trực tiếp.

Đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ

Tham dự buổi lễ, về phía đối tác và doanh nghiệp có sự hiện diện của: ông Lê Hoàng Tùng - Kế toán trưởng Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó giám đốc chi nhánh Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh Đống Đa; ông Đặng Như Chung – Trưởng phòng môi giới CTCP Chứng khoán Bản việt; ông Trần Mỹ Thắng – Giám đốc Chi nhánh Trần Quốc Vượng, Công ty cổ phần đánh giá và phát triển giáo dục Edutalk; bà Vũ Huyền Trang - Giám đốc Trung tâm kinh doanh Công ty Cổ phần Misa (dự online qua phần mềm zoom);

Về phía Học viện Tài chính có sự hiện diện của NGND. PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Học viện Tài chính; GVCC. TS. Nguyễn Đào Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường; NGƯT. PGS.,TS Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc HV; NGƯT. PGS.,TS Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện và các thầy cô trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng trường, lãnh đạo các Khoa, Ban, ĐTN cùng toàn thể vien chức, giáo viên và đại diện các lớp sinh viên hệ đại học chính quy khóa 60 tham dự trực tiếp và trực tuyến.

NGND. PGS .,TS. Nguyễn Trọng Cơ -  Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu Khai giảng

Phát biểu Khai giảng, NGND. PGS .,TS. Nguyễn Trọng Cơ -  Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã nồng nhiệt chào mừng đại biểu, các tân sinh viên CQ60 và bày tỏ niềm vui khi được chào đón các tân sinh viên CQ60 đến với Ngôi nhà chung cũng như đánh giá cao sự lựa chọn đúng hướng, sáng suốt của các tân sinh viên dành cho Học viện Tài chính - cái nôi đào tạo hàng đầu ở Việt Nam và khu vực về bậc cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ về kinh tế - tài chính, là nơi “cung cấp các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học, tài chính, quản trị kinh doanh, kế toán chất lượng cao cho xã hội” với giá trị cốt lõi là: chất lượng - uy tín - hiệu quả - chuyên nghiệp và hiện đại. Trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển, nhiều thế hệ người học tại Học viện nắm giữ những trọng trách quan trọng tại các cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và trong các doanh nghiệp. Những năm gần đây, có hơn 98% sinh viên ra trường có việc làm sau 1 năm. NGND.PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ cũng căn dặn các tân sinh viên cần xác định mục tiêu, đích đến đúng đắn để nỗ lực phấn đấu trong học tập, tích cực tham gia  các hoạt động ngoại khóa để hoàn thiện bản thân và nhấn mạnh: “Hãy coi 4 năm này như một hành trình khám phá, với nhiều thách thức nhưng cũng nhiều điều thú vị và mới mẻ. Tôi mong tất cả các em sẽ có một hành trình thật đáng nhớ với con đường các em đã trọn”. 

PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban Quản lý đào tạo trình bày tóm tắt báo cáo đánh giá công tác tuyển sinh và công bố các Quyết định trúng tuyển của sinh viên CQ60

Tại Chương trình, PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban Quản lý đào tạo đã tóm tắt báo cáo đánh giá công tác tuyển sinh và công bố các Quyết định trúng tuyển của sinh viên CQ60. Theo đó, năm 2022 này, Học viện Tài chính tiếp tục tổ chức xét tuyển Hệ đại học chính quy khóa 60 theo 5 phương thức (Xét tuyển thẳng và ưu tiên cộng điểm theo quy định của Bộ GD&ĐT; Xét tuyển học sinh giỏi ở bậc THPT; Xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022; Xét tuyển kết hợp giữa Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế và kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022; Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của DDHQHN và đánh giá tư duy của Trường ĐH Bách khoa HN). Công tác tổ chức tư vấn tuyển sinh, tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng, xét tuyển HSG ở bậc THPT, xác nhận nhập học, nhập học được thực hiện linh hoạt, phát huy triệt để công nghệ 4.0 trong quá trình tuyển sinh, phù hợp với chủ trương đổi mới công tác tuyển sinh của Bộ GDĐT. Kết quả thực hiện tuyển sinh khóa CQ60, trong tổng số 3.871 thí sinh chính thức nhập học, có 18 thí sinh đạt giải QG,QT; 583 thí sinh đạt giải cấp tỉnh, thành phố; 647 thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Trong số 1.882 thí sinh trúng tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT có 106 thi sinh đạt từ 36/40 điểm trở lên; 152 thí sinh đạt từ 27/30 trở lên.

ThS. Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Trưởng Ban CTCT&SV công bố các Quyết định khen thưởng và vinh danh tân sinh viên có thành tích xuất sắc trong tuyển sinh vào Học viện Tài chính năm 2022

Cũng tại chương trình, ThS. Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Trưởng Ban CTCT&SV đã công bố các Quyết định khen thưởng và vinh danh tân sinh viên có thành tích xuất sắc trong trong tuyển sinh vào Học viện Tài chính năm 2022. NGND. PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính và GVCC. TS. Nguyễn Đào Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường đã trao Giấy khen cho các tân sinh viên được khen thưởng.

Nhân dịp này, đại diện cho các đối tác, doanh nghiệp đã trao học bổng cho sinh viên Học viện Tài chính. Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trao 200.000.000 đồng; Ngân hàng Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh Đống Đa trao 50 triệu học bổng dành cho sinh viên Học Viện Tài chính.

 Ông Lê Hoàng Tùng – đại diện Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phát biểu

Đại diện cho các đối tác và các doanh nghiệp trao học bổng, ông Lê Hoàng Tùng – đại diện Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã có những chia sẻ trong buổi Lễ về niềm tự hào khi là cựu sinh viên Học viện Tài chính và đại diện cho doanh nghiệp là đối tác của Học viện Tài chính với thương hiệu hàng đầu về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về kinh tế - tài chính cũng như ý thức được trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong đóng góp vào sự nghiệp giáo dục đào tạo của nước nhà nói chung, Học viện Tài chính nói riêng. Vietcombank luôn chia sẻ, đồng hành với cộng đồng thông qua các chương trình an sinh xã hội và dành sự quan tâm đặc biệt đối với lĩnh vực giáo dục. Từ năm 2018 đó đến nay, ngân hàng đã trao hơn 1 tỷ đồng vào quỹ học bổng cho sinh viên Học viện Tài chính có thành tích học tập xuất sắc, vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống hoặc có thành tích trong các hoạt động Đoàn – Hội.

Tân sinh viên Bùi Hoài Anh – CQ60/22.03CLC đại diện tân sinh viên khóa 60 chia sẻ tại buổi Lễ

Tân sinh viên Bùi Hoài Anh – CQ60/22.03CLC đại diện tân sinh viên khóa 60 đã bày tỏ niềm tự hào, niềm vui khi được là sinh viên Học viện Tài chính, được đại diện cho tân sinh viên CQ60 phát biểu và chia sẻ 3 lý do chọn lựa Học viện Tài chính để tiếp tục con đường học tập và nuôi dưỡng ước mơ về nghề nghiệp tương lai.

Thứ nhất, đây là trường Đại học công lập hàng đầu về đào tạo nguồn nhân lực Tài chính - Kế toán đã được kiểm định chất lượng; có uy tín trong nước cũng như quốc tế; Thứ 2, Học viện Tài chính có chương trình đào tạo linh hoạt, nội dung và phương pháp đào tạo hiện đại, môi trường học tập rất thân thiện; Thứ 3, Học viện có nhiều hoạt động phong trào để phát triển kỹ năng, phát huy sở trường, bồi dưỡng tài năng. Hơn thế nữa, sinh viên còn nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp, cựu sinh viên thành đạt và các hiệp hội nghề nghiệp danh tiếng khác.

Tân sinh viên Bùi Hoài Anh – CQ60/22.03CLC đại diện tân sinh viên khóa 60 tặng hoa cho NGND.PGS, .TS. Nguyễn Trọng Cơ -  Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính

Tân sinh viên Bùi Hoài Anh – CQ60/22.03CLC cũng đại diện cho toàn thể sinh viên CQ60 bày tỏ quyết tâm đoàn kết, thi đua học tập - NCKH và tích cực rèn luyện để đạt thành tích cao nhất.

Lễ khai giảng của các sinh viên khóa 60 của Học viện là dấu mốc quan trọng trong trang sử mới của quá trình phát triển Học viện Tài chính. Thế hệ sinh viên CQ60 hứa hẹn sẽ đóng góp xứng đáng vào quá trình khẳng định uy tín và thương hiệu Học viện Tài chính, với bề dày truyền thống gần 60 năm trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo quản lý lĩnh vực tài chính, kế toán, kinh tế, quản trị kinh doanh, hệ thống thông tin quản lý và ngôn ngữ Anh ở Việt Nam và tầm khu vực, quốc tế.

Một số hình ảnh khác

NGND. PGS .TS. Nguyễn Trọng Cơ -  Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện trao Giấy khen cho 2 sinh viên đạt danh hiệu Thủ khoa đầu vào và trao 2 sinh viên đạt giải Nhất, giải Ba KHKT Quốc gia

GVCC. TS  Nguyễn Đào Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường trao

Giấy khen cho những sinh viên có thành tích cao về chứng chỉ quốc tế IELTS

Ông Lê Hoàng Tùng đại diện Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam trao biểu trưng Học bổng cho đại diện sinh viên CQ60

 Ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Giám đốc Ngân hàng Ngân hàng Công thương Việt Nam – Vietinbank chi nhánh Đống Đa trao biểu trưng Học bổng cho đại diện sinh viên CQ60

Đại diện sinh viên CQ60 tặng hoa cảm ơn đại diện doanh nghiệp, đối tác đã luôn đồng hành cùng Học viện Tài chính

Đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm

 Những gương mặt sinh viên CQ60

Văn nghệ chào mừng của Đoàn thanh niên Học viện

Đại biểu cùng hát vang bài ca Học viện Tài chính

Sinh viên đạt danh hiệu Thủ khoa tuyển sinh có kết quả thi bậc THPT cao nhất đăng ký xét tuyển vào Học viện Tài chính năm 2022

STT

Họ và tên

Khóa/lớp

Ngành

Khối xét tuyển

1

Vũ Đức Nam

CQ60/06.06CLC

TCNH

A01

2

Nguyễn Thị Thu Hằng

CQ60/10.11

TCNH

D01

Sinh viên có giải Quốc gia đăng ký xét tuyển vào HVTC

1

Đinh Hoàng Nam

CQ60/06.08CLC

Giải nhất KHKT Quốc gia

2

Lê Hoàng Nam

CQ60/06.03CLC

Giải ba KHKT Quốc gia

Sinh viên có thành tích cao về chứng chỉ quốc tế IELTS xét tuyển vào Học viện Tài chính năm 2022

1

Bùi Linh Chi

CQ60/11.01CLC

IELTS 8.0

 

 

2

Đỗ Diễm Hồng Linh

CQ60/22.02CLC

IELTS 8.0

 

 

3

Phạm Trần Quân

CQ60/51.04

IELTS 8.0

 

 

4

Nguyễn Quỳnh Anh

CQ60/06.01CLC

IELTS 7.5

 

 

5

Nguyễn Thu Huyền

CQ60/06.01CLC

IELTS 7.5

 

 

6

Đàm Đức Minh

CQ60/06.01CLC

IELTS 7.5

 

 

7

Nguyễn Thiên Phúc Anh

CQ60/11.01CLC

IELTS 7.5

 

 

8

Nguyễn Trà My

CQ60/22.01CLC

IELTS 7.5

 

 

9

Nguyễn Thị Anh Thư

CQ60/10.02

IELTS 7.5

 

 

10

Phạm Quang Hưng

CQ60/10.06

IELTS 7.5

 

 

11

Nguyễn Thị Hồng Minh

CQ60/10.21

IELTS 7.5

 

 

12

Phạm Phương Nhi

CQ60/20.06

IELTS 7.5

 

 

13

Trần Gia Khánh

CQ60/30.03

IELTS 7.5

 

 

14

Nguyễn Văn Kiên

CQ60/51.05

IELTS 7.5

 

 

 

Những con số về tuyển sinh công tác tuyển sinh đầu vào CQ60

- Tổng số hồ sơ ĐKXT diện xét tuyển thẳng và xét tuyển HSG ở bậc THPT là hơn 23.000 hồ sơ, trong đó có:

          + Có 70 thí sinh đạt giải quốc gia, quốc tế;

          + Có 3.300 thí sinh đạt giải tỉnh, thành phố;

          + 7.400 thí sinh có Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (IELTS từ 5.5 trở lên)

          + 2.800 thí sinh thuộc lớp chuyên, trường chuyên;

          + 1.700 thí sinh thuộc lớp không chuyên, trường chuyên.

- Điểm trúng tuyển thấp nhất diện xét tuyển HSG ở bậc THPT là 26,00 điểm.

- Tổng số thí sinh đăng ký diện xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 là hơn 21.000 thí sinh với hơn 56.181 nguyện vọng đăng ký.

- Điểm trúng tuyển diện xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT thấp nhất là 25,45 điểm.

Kết quả đạt được cụ thể là: số lượng thí sinh trúng tuyển và nhập học đã đạt 101,8% chỉ tiêu được tuyển sinh, trong đó có 1.090 sinh viên trúng tuyển Chương trình đào tạo Chất lượng cao.

Thời báo Tài chính đưa tin

Giáo dục thời đại đưa tin

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 2439

Danh sách liên kết