Tìm
English
Thứ sáu, 24/02/2023 - 10:35

Hội nghị Tổng kết hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học và gặp mặt cộng tác viên Nội san năm 2022
(HVTC) – Hội nghị diễn ra ngày 10/02/2023, tại Học viện Tài chính số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Nhiều Giải thưởng cùng Bằng khen đã được trao cho các giảng viên hướng dẫn và sinh viên trong hoạt động NCKH năm 2022. Trao đổi về công tác NCKH và Nội san sinh viên trong khuôn khổ chương trình đã đem đến những hướng dẫn hữu ích trong NCKH sinh viên.

 Đại biểu tham dự Hội nghị

Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của PGS.TS.GVCC Nguyễn Đào Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. NGƯT. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Chủ trì Hội nghị; Thầy Cô lãnh đạo các Ban, Khoa, Viện, Đơn vị chức năng, Phụ huynh sinh viên đạt giải cùng các giảng viên và đại diện các lớp, các Câu Lạc bộ sinh viên, các nhóm sinh viên đạt giải của Học viện Tài chính.

TS. Nguyễn Thị Thuý Nga – Phó Trưởng ban Quản lý khoa học trình bày trình bày Báo cáo Tổng kết công tác NCKH sinh viên năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023

Trong Báo cáo Tổng kết công tác NCKH sinh viên năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023 được TS. Nguyễn Thị Thuý Nga – Phó Trưởng ban Quản lý khoa học trình bày đã nêu bật các hoạt động cũng như thành tích trong NCKH của sinh viên trong năm qua. Theo đó, Năm 2022, các hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên tiếp tục được triển khai mạnh mẽ, sôi nổi và đạt được những thành tích đáng tự hào. Có 7 đề tài tham gia Giải thưởng KHCN dành cho sinh viên trong các cơ sở GDĐH năm 2022 do Bộ GDĐT phối hợp với Bộ KHCN, Trung ương Đoàn TNCS HCM, Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam tổ chức, kết quả: Có 4 Đề tài đạt Giải Ba và 1 đề tài đạt Giải Khuyến khích đến từ đề tài của nhóm sinh viên các Khoa Kế toán, Tài chính doanh nghiệp, Chương trình đào tạo CLC, Kinh tế, Quản trị Kinh doanh. Trong cuộc thi Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng” lần thứ VII, sinh viên Học viện Tài chính vinh dự đạt: 01 giải Nhất, 1 giải Ba và 5 giải Khuyến khích; Về giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 24 năm 2022, Học viện tài chính có 01 đề tài đạt Khuyến khích của nhóm sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh.

Bên cạnh đó, trong năm học 2021- 2022 sinh viên có nhiều đề tài NCKH cấp Học viện, cấp khoa với 1.169 sinh viên thực hiện đề tài có 402 đề tài công trình dự thi cấp khoa với nhiều chủ đề nghiên cứu khác nhau. Có 74 công trình dự thi cấp Học viện, trong đó Giải Nhất: 10 đề tài, Giải Nhì: 11 đề tài, Giải Ba: 40 đề tài, Giải Khuyến khích: 13 đề tài.

Năm 2022, Ban Biên tập Nội san sinh viên NCKH đã nhận được rất nhiều bài viết của sinh viên gửi đăng Nội san sinh viên NCKH, có 238 bài viết đã được đăng tải trên 12 số Nội san.

Nhiều sinh viên đã tham gia nghiên cứu ngay từ năm thứ nhất và thứ 2, đặc biệt trong đó có 3 sinh viên tiêu biểu (có từ 4 bài báo trở lên được đăng trên Nội san sinh viên NCKH năm 2022) được Giám đốc HVTC tuyên dương.

Năm 2022, Học viện tổ chức thành công nhiều các cuộc Hội thảo khoa học của sinh viên với hơn 1000 sinh viên tham gia viết bài và tham luận.

Các hoạt động NCKH khác như các Festival chuyên ngành, Olympic Kinh tế học, Vua Marketing, Bảo ngân khám phá, Bạn là kế toán trưởng tương lai, Giám đốc tài chính tương lai,  English Festival, cuộc thi Logistics cấp trường… được tổ chức thường niên với sự tham gia của đông đảo sinh viên của HVTC và SV các trường ĐH khối kinh tế lân cận trên địa bàn Hà Nội.

Cuộc thi Sinh viên Tài năng Kinh doanh số (Digital Business Talents) do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức với sự tham gia tích cực của các trường đại học, doanh nghiệp Hội viên của VECOM, cơ quan quản lý nhà nước về thương mại điện tử và kinh tế số và các đơn vị truyền thông uy tín, sinh viên Học viện có 1 đề tài đạt giải Khuyến Khích của nhóm sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh.

Có 21 SV được nhận giấy khen của Giám đốc Học viện về thành tích xuất sắc NCKH trong năm học 2021-2022.

Báo cáo cũng nêu lên một số hạn chế và chỉ ra nguyên nhân cũng biện pháp  khắc phục, đề ra phương hướng thực hiện công tác NCKH trong sinh viên trong năm 2023.

 Đại diện sinh viên đạt giải tại hội thi Kinh tế lượng và ứng dụng, giải thưởng

Euréka năm 2022 nhận Giấy khen của Giám đốc Học viện Tài chính

Hội nghị đã công bố các Quyết định khen thưởng, tuyên dương và trao Giấy khen cho các sinh viên, giảng viên đạt thành tích trong NCKH của Giám đốc Học viện.

PGS.,TS. Ngô Thị Thu Hồng – Phó Trưởng khoa Kế toán phát biểu tại Hội nghị

PGS.TS. Ngô Thị Thu Hồng – Phó Trưởng khoa Kế toán, thay mặt cho các giảng viên hướng dẫn sinh viên NCKH đạt giải đã có chia sẻ về kinh nghiệm trong NCKH cũng như những khó khăn cần vượt qua với niềm đam mê đối với NCKH. PGS.TS. Ngô Thị Thu Hồng cũng nhắn nhủ các sinh viên hãy nuôi dưỡng tình yêu, niềm đam mê với NCKH.

 Sinh viên Hoàng Phương Thảo, lớp CQ 57/22.04 CLC đại diện sinh viên tiêu biểu, có thành tích NCKH phát biểu

Sinh viên Hoàng Phương Thảo, lớp CQ 57/22.04 CLC, đại diện cho những sinh viên tiêu biểu, có thành tích NCKH đạt giải cấp Bộ phát biểu chia sẻ cảm xúc và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Lãnh đạo Học viện vì đã luôn được quan tâm, tạo mọi điều kiện cũng như động viên để sinh viên NCKH; các thầy cô trực tiếp hướng dẫn, thầy cô các bộ môn đã luôn gần gũi, chỉ dẫn để sinh viên có động lực, sự tự tin tham gia NCKH.

 PGS.TS. NGƯT. Ngô Thanh Hoàng - Trưởng Ban QLKH, Chủ trì Tọa đàm về hoạt động NCKH sinh viên phát biểu

Trong khuôn khổ Chương trình, Chủ trì Tọa đàm về hoạt động NCKH sinh viên do PGS.TS. NGƯT. Ngô Thanh Hoàng - Trưởng Ban QLKH điều hành đã diễn ra với những chia sẻ tâm huyết của các giảng viên như PGS.TS. Lê Xuân Trường – Trưởng Khoa Thuế và Hải Quan; PGS.TS. Đào Thị Minh Thanh – Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh… . Là những nhà nghiên cứu có kinh nghiệm, các thầy cô   đã chia sẻ và giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của sinh viên về các vấn đề liên quan. Thông qua đó, sinh viên được định hướng trong nghiên cứu mới về những vấn đề nảy sinh trong quá trình học tập cũng như từ thực tiễn cuộc sống; cách xử lý, sử dụng, khai thác dữ số liệu…

 PGS, TS. NGƯT. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu

Phát biểu tổng kết, PGS, TS. NGƯT. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện đã đánh giá cao những kết của đạt được trong công tác NCKH năm 2022 của sinh viên với sự chỉ dẫn tận tình, sự hỗ trợ động viên từ Lãnh đạo các Khoa, Bộ môn, Ban Điều hành CLC, các giảng viên tham gia hướng dẫn NCKH, Ban Quản lý  khoa học và Phụ huynh các em sinh viên. NGƯT.PGS., TS. Trương Thị Thủy cũng mong muốn sinh viên Học viện cần tích cực tham gia NCKH nhiều hơn nữa, lan tỏa tình yêu, sự đam mê khoa học trong toàn thể sinh viên Học viện, cùng với NCKH, tích cực học tập, thi đua lập thành tích chào mừng 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính.

Một số hình ảnh khác

Các sinh viên, giảng viên đạt thành tích trong NCKH được trao Giấy khen của Giám đốc Học viện

Ban QLKH& CTCT&SV
Số lần đọc: 2095

Danh sách liên kết