Tìm
English
Chủ nhật, 05/03/2023 - 15:33

Sinh viên Học viện Tài chính với Diễn đàn hành trình học sinh, sinh viên khởi nghiệp SV. STARTUP
(HVTC) - Sáng 03/3/2023, tại Học viện Tài chính, số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, HN đã diễn ra Diễn đàn “Hành trình học sinh, sinh viên khởi nghiệp”. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Ngô Thị Minh tham dự, phát biểu chỉ đạo tại chương trình. Diễn đàn do Trung tâm đổi mới sáng tạo và hỗ trợ khởi nghiệp - Học viện Tài chính (ASIC) phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Nova tổ chức.

Đại biểu tham dự

Tham dự Chương trình có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Nhung - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV, Bộ GD&ĐT;

Về phía Đơn vị phối hợp tổ chức, có sự hiện diện của ông Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Novaedu;

Về phía Học viện Tài chính, có sự hiện diện của PGS. TS. Nguyễn Đào Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường; NGƯT. PGS. TS. Trương Thị Thuỷ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện.

Về phía các đơn vị phối hợp, các vị diễn giả, khách quý mời, có sự hiện diện của ông Nguyễn Đình Thắng – Nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Liên Việt Postbank, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hồng Cơ; Ông Phạm Tuấn Hiệp – Giám đốc quỹ BK Fund, Giám đốc Ươm tạo BK Holdings; Ông Nguyễn Hữu Cường – Nhà sáng lập và Tổng Giám đốc Love World; Bà Nguyễn Hồng Trang - Tổng giám đốc Edubelife; Ông Phan Trung Kiên – Quản lý kinh doanh MindX School; Ông Nguyễn Thanh Bình - Đồng Sáng lập hệ sinh thái GD và nghề nghiệp Vitanedu; Ông Phan Văn Cường - Tổng giám đốc Erat;

Tham dự chương trình còn có Đại diện lãnh đạo các khoa, ban, Trung tâm; Đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên; các cán bộ, giảng viên và đông đảo các bạn sinh viên Học viện Tài chính.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh phát biểu khai mạc

Phát biểu Khai mạc, Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh đã nêu ý nghĩa, vai trò của Quyết định 1665/QĐ-TTg ngày 30 tháng 10 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”; Kế hoạch 239/KH-BGDĐT về triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” của ngành Giáo dục năm 2020 trong hỗ trợ, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong HS,SV. Bộ GDĐT đã tích cực chỉ đạo các trường, các sở xây dựng hệ sinh thái và tạo môi trường để chuẩn bị tích cực cho sinh viên về kỹ năng, kiến thức, bản lĩnh và khẳng định bản thân ngay từ trên ghế nhà trường, sẵn sàng bước chân ra cuộc sống sau khi tốt nghiệp. Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh cũng đánh giá cao những thành tựu to lớn của Học viện Tài chính 60 năm qua, đặc biệt là những năm gần đây có hơn 98% sinh viên Học viện có việc làm sau 1 năm tốt nghiệp và tin tưởng từ những kiến thức, kỹ năng được đào tạo cũng như các hoạt động về khởi nghiệp, sự quan tâm của lãnh đạo Học viện, sinh viên Học viện sẽ có nhiều thành công về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và thành công trong cuộc sống. Với diễn đàn hôm nay, các diễn giả sẽ truyền cảm hứng cho các sinh viên, trao đổi kinh nghiệm, giúp sinh viên nâng cao kỹ năng, hiểu biết để thêm tự tin lập thân, tham gia đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp.

NGƯT. PGS. TS. Trương Thị Thuỷ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu

Phát biểu tại Chương trình, NGƯT. PGS. TS. Trương Thị Thuỷ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện đã khẳng định ý nghĩa to lớn của Diễn đàn hành trình học sinh, sinh viên khởi nghiệp và việc triển khai nội dung này ở Học viện Tài chính. Theo đó, tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của sinh viên Học viện Tài chính đã được xây dựng từ trong truyền thống 60 năm qua với sứ mệnh xây dựng, phát triển lĩnh vực tài chính, kế toán. Những năm gần đây, Học viện Tài chính đã có nhiều hoạt động để đào tạo, truyền cảm hứng cũng như hỗ trợ cho sinh viên khởi nghiệp và đạt những kết quả đáng khích lệ. Theo đó, Học viện đã thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Hỗ trợ khởi nghiệp, Câu lạc bộ Khởi nghiệp trong sinh viên; tổ chức các chương trình phát động khởi nghiệp và học hỏi tinh thần kinh doanh lập nghiệp của các doanh nhân cũng như tổ chức các cuộc thi về khởi nghiệp, các khóa học, khóa tập huấn, buổi hội thảo, tọa đàm và đưa nội dung Khởi nghiệp vào giảng dạy trong chương trình đào tạo; Hoàn thiện và đưa vào hoạt động dự án mở rộng Học viện Tài chính tại Khu đô thị Đại học mở rộng (quy mô 12 héc ta), tạo điều kiện về cơ sở hạ tầng kỹ thuật đáp ứng các yêu cầu của Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo; Tích cực tham gia vào hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo Quốc Gia. 3 năm gần nhất, Học viện Tài chính đều có dự án của nhóm sinh viên lọt vào TOP 50 dự án tham gia Vòng chung kết Hội thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” do Bộ GDĐT tổ chức.

NGƯT. PGS. TS. Trương Thị Thuỷ cũng nhắc nhở, trong quá trình khởi nghiệp, sinh viên Học viện Tài chính luôn phải đảm bảo nguyên tắc minh bạch về tài chính, giữ vững tinh thần khởi nghiệp.

Các diễn giả tại Chương trình

Tại Chương trình, sinh viên tham dự được gặp gỡ, giao lưu, lắng nghe về hành trình khởi nghiệp của các diễn giả: Ông Nguyễn Đình Thắng – Nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Liên Việt Postbank, Chủ tịch Tập đoàn Hồng Cơ; Ông Phạm Tuấn Hiệp – Giám đốc quỹ BK Funs, Giám đốc Ươm tạo BK Holding – Host chương trình; Ông Nguyễn Hữu Cường – Nhà sáng lập & Tổng Giám đốc Love World và bà nguyễn Hồng Nhung – Tổng Giám đốc Edubelife.

Bên cạnh chia sẻ về văn hóa khởi nghiệp, tinh thần khởi nghiệp, chuẩn bị gì cho sự phát triển sự nghiệp trong tương lai, con đường khởi nghiệp của mỗi diễn giả, nhiều băn khoăn, thắc mắc của sinh viên về con đường khởi nghiệp đã được các diễn giả giải đáp, tư vấn. Theo diễn giả Nguyễn Hồng Nhung – Tổng Giám đốc Edubelife khẳng định, để khởi nghiệp và thành công, điều đầu tiên là phải học tập thật tốt ngay khi còn trên ghế nhà trường vì đó là nền tảng để phát triển. Thứ hai là dám nghĩ dám làm, thứ ba là phải đổi mới- sáng tạo. Các diễn giả đều nhấn mạnh, ngoài tích lũy kiến thức ở trường học, sinh viên cần mở mang kiến thức trong cuộc sống với các kỹ năng mềm. Để khởi nghiệp thành công, cần tinh thần khởi nghiệp, dám nghĩ dám làm, sự kết nối và khả năng đổi mới, sáng tạo.

Theo sinh viên Vũ Thị Minh Phương, lớp CQ58/31.03 chia sẻ: “Diễn đàn đã đem đến cho chúng em những kiến thức bổ ích, được giao lưu với những diễn giả thành công trong khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, có nhiều kinh nghiệm quý giá và những câu chuyện chân thực. Bản thân em càng nhận thức rõ hơn khởi nghiệp là hành trình đầy vất vả và khó khăn, cần chuẩn bị kỹ càng về cả kiến thức, kỹ năng và tinh thần sẵn sàng để bước chân vào con đường khởi nghiệp. Nhân dịp này, em xin gửi lời cảm ơn Đảng ủy- Ban Giám đốc, cảm ơn Trung tâm đổi mới sáng tạo và hỗ trợ khởi nghiệp - Học viện Tài chính (ASIC) và Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Nova đã tổ chức diễn đàn này cũng như nhiều hoạt động hỗ trợ về đổi mới sáng tạo.

Diễn đàn là một trong những hoạt động triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” của Thủ tướng chính phủ và Kế hoạch 239/KH-BGDĐT về triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” của Học viện Tài chính. Đây là dịp để sinh viên trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng, thái độ cần thiết về hành trình khởi nghiệp. Từ đó giúp các bạn trẻ thay đổi tư duy, nhận thức, khơi dậy, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp ngay còn trên ghế nhà trường.

Một số hình ảnh khác:

Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh chia sẻ tại chương trình

 NGƯT. PGS. TS. Trương Thị Thuỷ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện và ông Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Novaedu tặng hoa cho các diễn giả tham gia Chương trình

 TS. Nguyễn Trường Giang – Giảng viên khoa TCDN đặt câu hỏi cho diễn giả

 Sinh viên tại Chương trình

Đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm cùng Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 1628

Danh sách liên kết