Tìm
English
Thứ ba, 25/04/2023 - 10:10

Chuỗi Ngày Hội sách Học viện Tài chính năm 2023 – Dấu ấn thời gian
(HVTC) –diễn ra từ 19-22/4 tại trụ sở chính Học Viện Tài chính số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm. HN. Khai mạc và Talk show “Chiến thắng con quỷ trong bạn”; Phố sách sinh viên; Xếp sách nghệ thuật; Quên góp sách... là chuỗi hoạt động Ngày Hội sách và văn hóa đọc năm 2023, thu hút sự hưởng ứng đông đảo của sinh viên trong và ngoài Học viện.

Đại biểu tham dự Khai mạc và Talk show “Chiến thắng con quỷ trong bạn”

Khai mạc và Talk show “Chiến thắng con quỷ trong bạn” diễn ra từ 19h – 22h, 19/4 là hoạt động điểm nhấn của chuỗi hoạt động Ngày Hội sách Học viện Tài chính năm 2023 với chủ đề Dấu ấn thời gian. Chương trình do Thư viện Học viện Tài chính, Đoàn Thanh niên HVTC, Vườn yêu thương và CLB Sách & Hành động Học viện Tài chính thực hiện.

Tham dự Chương trình, về phía đại biểu khách mời có: Ông Nguyễn Hữu Giới – Chủ tịch hội Thư viện Việt Nam, nguyên Phó Vụ trưởng vụ Thư viện, Bộ VH-TT&DL; Ông Nguyễn Huy Chương - Chủ tịch Liên hiệp Thư viện các trường Đại học phía Bắc, Viện trưởng Viện ngiên cứu và phát triển tri thức số; GS.,TS. Nguyễn Anh Trí – Đại biểu Quốc hội khóa XV, nguyên Viện Trưởng viện Huyết học & Truyền máu Trung ương, diễn giả Chương trình; Ông Nguyễn Tiến Dũng – Tổng Giám đốc trường Doanh nhân HBR, diễn giả Chương trình;

Về phía Học viện Tài chính, có sự tham dự của PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn Học viện và lãnh đạo, đại diện lãnh đạo Ban, khoa, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên cùng cùng đông đảo sinh viên trong và ngoài Học viện.

PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn Học viện phát biểu khai mạc

Trong phát biểu Khai mạc, PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn Học viện đã nêu vai trò của sách cũng như văn hóa đọc đối với mỗi con người, xã hội và nhân loại, đồng thời nêu khái quát về lịch sử, ý nghĩa của Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam cũng như dấu ấn của sự kiện này ở Học viện Tài chính. Theo đó, những năm qua, Học viện Tài chính đã triển khai Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Các cuộc thi giới thiệu sách; Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc được tổ chức hàng năm đã lôi cuốn đông đảo sự tham gia của cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện. Thông qua đó, góp phần lan tỏa vai trò, ý nghĩa  của sách và văn hóa đọc trong toàn thể cán bộ giảng viên và người học tại Học viện. PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt cũng khuyến khích các thầy cô, các em sinh viên của Học viện Tài chính hưởng ứng Ngày sách Việt Nam và tích cực đọc góp phần nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, chất lượng của công tác học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại Học viện Tài chính.

Chương trình Talk show “Chiến thắng con quỷ trong bạn” với diễn giả GS.,TS. Nguyễn Anh Trí – Đại biểu Quốc hội khóa XV, nguyên Viện Trưởng viện Huyết học & Truyền máu Trung ương và ông Nguyễn Tiến Dũng – Tổng Giám đốc trường Doanh nhân HBR

Chương trình Talk show “Chiến thắng con quỷ trong bạn” diễn ra qua 2 phần: Nhận diện và Đối mặt. Cùng với giới thiệu cuốn sách “Chiến thắng con quỷ trong bạn”, đại biểu và sinh viên tham dự đã nghe trao đổi, chia sẻ của GS.,TS. Nguyễn Anh Trí – Đại biểu Quốc hội khóa XV, nguyên Viện Trưởng viện Huyết học & Truyền máu Trung ương và ông Nguyễn Tiến Dũng – Tổng Giám đốc trường Doanh nhân HBR. Hai diễn giả có những chia sẻ về những trải nghiệm để vượt qua những rào cản, giới hạn của bản thân để vươn lên, khắc phục khó khăn đạt mục tiêu đề và thành công trong cuộc sống. Từ “Nhận diện” “con quỷ” trong mỗi người là sự trì trệ, thói quen xấu của bản thân đến “Đối mặt” với nó như thế nào; Cách khắc phục, chiến đấu với “con quỷ” trong mỗi; Vì sao sách là người thầy – người bạn đồng hành của mỗi người trong cuộc sống... đã đem đến sự hào hứng cho người tham dự.

Sinh viên tham dự đặt câu hỏi cho diễn giả

Tại Chương trình, sinh viên tham dự đã mạnh dạn chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc về làm thế nào để vượt qua được những nghịch cảnh, khó khăn trong cuộc sống? Làm sao để đọc sách hiệu quả? Chọn sách tốt như thế nào?.. Những băn khoăn này đã được 2 diễn giả giải đáp ngay tại chương trình.

Phố sách sinh viên

Trong khuôn khổ của Chuỗi Ngày Hội sách Học viện Tài chính năm 2023, Phố sách sinh viên diễn ra từ 19-22/4 với các gian hàng sách có hàng nghìn đầu sách đa dạng về chủng lại và chương trình giảm giá hấp dẫn đã lôi cuốn hàng nghìn lượt sinh viên trong và ngoài Học viện đến tìm hiểu và mua sách. Sau 3 ngày diễn ra hoạt động quyên góp sách, CLB Sách và Hành động Học viện Tài chính đã thu về được hơn 100 cuốn sách truyện thiếu nhi từ 5-15t. Toàn bộ số sách quên góp được sử dụng xây dựng tủ sách tại CLB Sách & hành động và ở trường học khu vực tỉnh Vĩnh Phúc – nơi Học viện gắn bó khi sơ tán trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Đội thi tham gia cuộc thi Xếp sách nghệ thuật

Bên cạnh đó, cuộc thi Xếp sách nghệ thuật do CLB Sách và Hành động HVTC tổ chức đã thu hút sự quan tâm đông đảo của sinh viên yêu sách tham gia. 06 đội thi với những màu sắc khác nhau đã tạo nên những mô hình khối sách đẹp mắt, sáng tạo và ý nghĩa. Giải Nhất cuộc thi đã thuộc về Đội CLB Sinh viên tình nguyện vì trẻ thơ; Giải Nhì thuộc về đội CLB Tiếng Anh và Ban Văn hóa, Hội SV; Giải Ba thuộc về đội CLB Kinh tế Xanh cùng đội CLB TNTN Vận động Hiến máu nhân đạo và CLB Sách và hành động. Đội CLB TNTN Vận động Hiến máu nhân đạo đạt giải phụ: Đội được yêu thích nhất.

Ngày Hội sách Học viện Tài chính năm 2023 do Thư viện phối hợp với Đoàn thanh niên; CLB Sách và Hành động Học viện Tài chính thực hiện đã khép. Thông điệp về giá trị của sách cùng văn hóa đọc tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ không chỉ trong mà ngoài Học viện.

Một số hình ảnh khác

 2 sinh viên được trao quà trong minigame của Chương trình Talk show “Chiến thắng con quỷ trong bạn”

PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều – Trưởng ban Tổ chức cán bộ và ThS. Vũ Thanh Thủy – Giám đốc Thư viện

tặng hoa và quà cho diễn giả chương trình

Các đội thi tham gia cuộc thi Xếp sách nghệ thuật

Phố sách sinh viên   

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 1137

Danh sách liên kết