Tìm
English
Thứ sáu, 28/04/2023 - 11:11

Tuần lễ kỹ năng mềm và tiếp cận thực tế cho sinh viên lần thứ VI năm 2023 – Thành công rực rỡ và trọn vẹn
Nằm trong kế hoạch hợp tác giữa Học viện Tài chính và Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA), Hiệp hội Kế toán viên công chứng Anh Quốc (ACCA) Học viện Tài chính giao cho khoa Khoa Kế toán chủ trì phối hợp với các đơn vị trong Học viện tổ chức “Tuần lễ kỹ năng mềm và tiếp cận thực tế cho sinh viên lần thứ VI năm 2023”. Chương trình năm nay còn có ý nghĩa đặc biệt hướng tới kỉ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính và Khoa Kế toán.

Chương trình được tổ chức với mục đích nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên, giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp trong tương lai và những vấn đề thực tiễn của chuyên môn, nghề nghiệp kế toán, kiểm toán, tài chính. Thông qua chương trình, sinh viên có thể nhận thức đúng về nghề nghiệp tương lai, thay đổi thái độ trong học tập và rèn luyện để đáp ứng yêu cầu của nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán, tài chính trong tương lai. Chương trình còn tạo ra sự kết nối giữa nhà trường với doanh nghiệp và các cựu sinh viên trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Chương trình đã nhận được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của 18 diễn giả/nhóm diễn giả là lãnh đạo các doanh nghiệp, các chuyên gia tài chính, kế toán, kiểm toán, tư vấn thuế. Trong đó có nhiều doanh nghiệp kiểm toán là hội viên của VACPA. Các phiên tọa đàm, trao đổi, chia sẻ của các diễn giả được tổ chức với nhiều chủ đề hấp dẫn, thu hút và đem lại nhiều giá trị hữu ích cho sinh viên: từ các phiên trao đổi về lộ trình áp dụng IFRS tại Việt Nam, kĩ năng viết CV và ứng tuyển vào các công ty kiểm toán; kinh nghiệm làm việc ở các doanh nghiệp dịch vụ tài chính, kế toán và các doanh nghiệp FDI đến các cơ hội thực tập và tuyển dụng của nhiều công ty kiểm toán, dịch vụ kế toán và tư vấn tài chính.

Sau gần 1 tuần phát động, chương trình đã thu hút gần 2.000 sinh viên với hơn 4.000 lượt đăng kí tham gia vào các phiên tọa đàm, trao đổi, chia sẻ của các diễn giả. Các bạn sinh viên đăng kí đến từ Học viện Tài chính gồm Khoa Kế toán, Khoa TCDN, khoa NHBH, Thuế - Hải quan, Tài chính quốc tế, Khoa Tài chính công. Ngoài ra còn có nhiều sinh viên đến từ các trường đại học: Trường đại học Công nghiệp Hà Nội, trường đại học Thương Mại, trường đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh, trường đại học Ngoại thương, trường đại học Kinh tế quốc dân, trường đại học Nha trang...

Lễ khai mạc của chương trình được tổ chức long trọng vào 8g30 ngày 23/04/2023 với sự tham gia của các quý vị đại biểu, khách quý:

Phát biểu trong lễ khai mạc, PGS.,TS, Mai Ngọc Anh – trưởng khoa Kế toán đánh giá cao ý tưởng tổ chức và tính thiết thực của các chủ đề được các diễn giả báo cáo, chia sẻ trong chương trình.. Thầy mong muốn các em sinh viên tích cực tham gia chia sẻ, thảo luận trong các phiên tọa đàm của chương trình. Qua đó các em sinh viên sẽ được hun đúc lòng yêu nghề, định hướng nghề nghiệp đúng đắn, thu được những bài học thực tiễn hữu ích… để từ đó tích cực học tập, rèn luyện đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu của thị trường lao động đang có nhiều thách thức đi kèm với những cơ hội lớn trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

PGS.,TS Mai Ngọc Anh gửi lời cảm ơn và hy vọng thông qua chương trình này, các diễn giả đến từ các cơ quan, doanh nghiệp được tiếp cận với nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán, tài chính tiềm năng có chất lượng cao cũng như lan tỏa hình ảnh của doanh nghiệp, lòng yêu nghề tới cộng đồng vì sự phát triển chung của nghề kế toán, kiểm toán, tài chính.

Về phía Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam, có sự hiện diện của Ông Trần Khánh Lâm – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư kí. Trong phần phát biểu chào mừng, Ông Trần Khánh Lâm đánh giá cao sự phối hợp giữa Học viện Tài chính và VACPA trong nhiều hoạt động, đặc biệt là các hoạt động chuyên môn và các hoạt động cho sinh viên. Chương trình đã nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, trong đó có các công ty kiểm toán là thành viên tổ chức của VACPA. Ông Lâm cũng bày tỏ lời cảm ơn và cam kết VACPA sẽ tiếp tục đồng hành với Học viện Tài chính trong các hoạt động tiếp theo hướng đến sinh viên và các hoạt động chuyên môn kế toán, kiểm toán, tài chính.

Diễn biến chi tiết của tuẩn lễ kỹ năng mềm và tiếp cận thực tế cho sinh viên năm 2023 với 18 phiên tọa đàm như sau:

Ngày khai mạc (23/04/2023)

Diễn ra 9 phiên chia sẻ của các diễn giả: .Bà Mai Lan Phương - Tổng giám đốc – Công ty TNHH BDO Việt Nam 2. Bà Nguyễn Thị Bạch Ngọc - Phó TGĐ Công ty cổ phần phần mềm EFFECT 3. Bà Phạm Thị Tuyến - Giám đốc Trung tâm kinh doanh Doanh nghiệp, Công ty cổ phần MISA 4. Ông Hoàng Văn Thi Giám đốc Trung tâm kinh doanh Bán thêm, Công ty cổ phần MISA 5. Bà Lê Thị Thắm - Công ty TNHH tư vấn và đào tạo GCCI 6. Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo - Công ty TNHH tư vấn và đào tạo GCCI 7. Ông Nguyễn Ngọc Hải - Giám đốc kinh doanh tại Học viện SAPP 8. Bà Ngô Thị Lụa - Giám đốc điều hành - Công ty TNHH dịch vụ kế toán và Đại lý thuế Luka 9. Ông Đặng Thái Sơn - Trưởng phòng cấp cao PwC Việt Nam.

Một trong các phiên tọa đàm, chia sẻ về kĩ năng mềm dành cho sinh viên ngày 23/04/2023

Ngày 2 và ngày 3 (25,26/4/2023)

Diễn ra 6 phiên chia sẻ của các diễn giả: 1. Bà Ngô Thị Thơm – Giám đốc công ty đại lý thuế và tư vấn Việt Nhật với chủ đề: Quản trị cảm xúc để luôn có động lực và tình yêu với nghề kế toán, kiểm toán 2. Bà Tạ Thị Thu Trang – Giám đốc điều hành Công ty TNHH Giải pháp Tài chính Hoàng Gia với chủ đề: Công cụ quản trị thời gian hiệu quả 3. Bà Trần Minh Phương – Giám đốc Eprotrain với chủ đề: Lộ trình để trở thành một kiểm toán viên nội bộ chuyên nghiệp, bài bản và hiện đại 4. Bà Nguyễn Việt Nga – Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Nexia STT với chủ đề: Kĩ năng giao tiếp hiệu quả trong công việc tài chính, kế toán, kinh doanh 5. Bà Nguyễn Thị Dung – Giám đốc Chi nhánh Hà Nội, công ty Kế toán Vina với chủ đề: Lộ trình khởi nghiệp với nghề cung cấp dịch vụ kế toán & tư vấn thuế; Bà Đỗ Thị Hướng Dương – Giám đốc công ty TNHH Tài chính Thịnh Vượng.

Tọa đàm về chủ đề công cụ quản trị thời gian hiệu quả

Ngày 4 (27/04/2023)

Diễn ra 3 phiên chia sẻ của các diễn giả: Bà Đào Phương Thúy - Giám đốc đối ngoại, Công ty TNHH Mazars Việt Nam với chủ đề Kinh nghiệm viết CV và phỏng vấn tuyển dụng trong các công ty kiểm toán; Bà Bà Hoàng Thị Nga - Chánh văn phòng VACPA tại HN với chủ đề Đặc điểm và cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực kiểm toán độc lập và Anh Anh Nguyễn Văn Huy - Trưởng phòng cấp cao E&Y Việt Nam - Áp dụng IFRS tại Việt Nam và những vấn đề đặt ra.

Tọa đàm về nghề kiểm toán độc lập tại Việt Nam

Sau một tuần triển khai với nhiều cung bậc cảm xúc và ý nghĩa đặc biệt, chương trình “Tuần lễ kỹ năng mềm và tiếp cận thực tế cho sinh viên năm 2023” đã chính thức khép lại vào tối ngày 27/04/2023. Có thể khẳng định rằng chương trình đã được tổ chức thành công rực rỡ và trọn vẹn.

Ban tổ chức xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện Tài chính đã quan tâm tạo điều kiện và chỉ đạo sát sao; xin trân trọng cảm ơn Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA), Hiệp hội Kế toán công chứng Anh Quốc (ACCA) - đơn vị đồng tổ chức đã đồng hành một cách nhiệt tình và hiệu quả; xin trân trọng cảm ơn các Ban, khoa trong và ngoài Học viện đã phối hợp và hỗ trợ tổ chức chương trình.

Đặc biệt, tập thể sư phạm Học viện Tài chính, khoa Kế toán xin trân trọng gửi lời cảm ơn các Diễn giả của chương trình đã dành thời gian, tâm huyết và nhiều tình cảm cho các em sinh viên. Những phiên tọa đàm, chia sẻ của các Diễn giả đã tạo thêm động lực, lòng yêu nghề kế toán, kiểm toán, tài chính; những bài học kinh nghiệm vô cùng quý giá giúp các em có định hướng đúng đắn trong học tập và rèn luyện. Chúng tôi tin tưởng rằng, các diễn giả cũng có những ấn tượng, kỉ niệm sâu sắc về chương trình và cùng hy vọng về những thế hệ sinh viên - nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán, tài chính yêu nghề và có chất lượng cao trong tương lai.

Ban tổ chức xin trân trọng cảm ơn các Em sinh viên đã nhiệt tình tham gia chương trình. Chính các em đã tạo nên sự thành công và những dấu ấn đặc biệt của chương trình. Quý Diễn giả và Thầy/Cô hy vọng các em đã có những trải nghiệm hữu ích, những bài học quý để có thêm động lực, định hướng cho quá trình học tập và rèn luyện cũng như quá trình lập nghiệp, khởi nghiệp trong tương lai.

Trong quá trình tổ chức, khó tránh khỏi những thiếu sót, Ban tổ chức kính mong quý Đại biểu, quý Diễn giả, quý Thầy/Cô và các em sinh viên thông cảm và chia sẻ. Hẹn gặp lại quý vị và các em sinh viên trong các chương trình tiếp theo.

Một số hình ảnh về chương trình:

Khoa Kế toán
Số lần đọc: 1299

Danh sách liên kết