Tìm
English
Thứ hai, 29/05/2023 - 8:11

Hội thảo khoa học “Sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh 20 năm học tập và trưởng thành”
Trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện Tài chính, 20 năm thành lập khoa Quản trị kinh doanh HVTC, đồng thời với mục đích tạo cơ hội cho các bạn sinh viên được tham gia vào hoạt động NCKH, sáng ngày 19/5/2023, tại hội trường 700 Học viện Tài chính, Khoa QTKD tổ chức hội thảo khoa học sinh viên với chủ đề: “Sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh 20 năm học tập và trưởng thành”.

Hội thảo tập trung vào 4 nội dung chính:

  1. Tổng quan về khoa QTKD và sinh viên khoa QTKD HVTC 20 năm học tập và trưởng thành
  2. Vai trò của sinh viên trong xây dựng thương hiệu ngành Quản trị Kinh doanh HVTC.
  3. Kết quả học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động Đoàn - Hội của sinh viên khoa QTKD HVTC.
  4. Năng lực cạnh tranh việc làm của sinh viên khoa QTKD HVTC. 

Toàn cảnh hội trường

Về dự với buổi hội thảo có sự hiện diện của các quý vị đại biểu, các vị khách quý. Về phía Học viện, tham dự hội thảo có sự hiện diện của: PGS, TS. Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban Quản lý Đào tạo; TS. Nguyễn Hồng Chỉnh - Chuyên viên ban Quản lý Khoa học; ThS. Nguyễn Hương Thủy – Phó trưởng Ban Khảo thí và Quản lý chất lượng; ThS. Nguyễn Thế Hùng - Ban Công tác Chính trị và Quản lý sinh viên.

Về phía khoa Quản trị Kinh doanh cóPGS. TS Đào Thị Minh Thanh – Bí thư chi bộ, trưởng khoa QTKD; NGƯT. TS. Nguyễn Thị Thu Hương – Phó trưởng khoa QTKD, Trưởng BM Quản lý kinh tế; TS. Nguyễn Xuân Điền – Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng bộ môn QTKD; TS. Nguyễn Sơn Lam – Phó trưởng bộ môn, phụ trách bộ môn Marketing; ThS. Nguyễn Quang Tuấn - Phó trưởng bộ môn Marketing; TS. Võ Thị Vân Khánh – Phó trưởng bộ môn QTKD; TS. Đỗ Thị Nâng – Phó trưởng Bộ môn Quản lý kinh tế.

Cùng toàn  thể các thầy cô giáo là giảng viên, cán bộ khoa QTKD và đông đảo các bạn sinh viên đến từ khoa Quản trị Kinh doanh.

Các đại biểu tham dự hội thảo

Mở đầu buổi Hội thảo, PGS, TS Đào Thị Minh Thanh - Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh đã phát biểu khai mạc hội thảo.

PSG.TS Đào Thị Minh Thanh phát biểu khai mạc hội thảo

Để điều hành và ghi chép tiến trình của hội thảo, BTC đã bầu ra ban điều hành và ban thư ký.

Ban điều hành hội thảo bao gồm:

  1. ThS Trần Thị Hiên - Giảng viên bộ môn Quản lý Kinh tế, Phó bí thư LCĐ Khoa QTKD.
  2. Đ/c Vũ Thị Minh Phương - CQ58/31.03 - Uỷ viên BCH LCĐ Khoa QTKD, Chủ nhiệm CLB Khởi nghiệp HVTC.
  3. Đ/c Ngô Thị Mai Trang - CQ59/32.01 - Uỷ viên BCH LCĐ Khoa QTKD.

Ban thư ký bao gồm:

  1. Đ/c Trần Thị Thu Trà CQ59/32.02
  2. Đ/c Trần Thu Hằng CQ60/30.

Ban điều hành hội thảo

Hội thảo đã thu hút sự tham gia nhiệt tình, sôi nổi của đông đảo sinh viên khoa Quản trị kinh doanh. Các bài tham luận được chia sẻ trực tiếp tại hội trường với sự khích lệ của quý vị đại biểu, các thầy, cô giáo cùng sự hưởng ứng, động viên cổ vũ  nhiệt tình của các bạn sinh viên.

Mở đầu phần tham luận, để tìm hiểu về quá trình hình thành và phát triển của khoa QTKD, hội thảo đến với bài tham luận đầu tiên của bạn Nguyễn Ngọc Linh sinh viên CQ58/31.02 với chủ đề Sinh viên khoa QTKD 20 năm một chặng đường.

Nguyễn Ngọc Linh - CQ58/31.02 thuyết trình bài tham luận

Sinh viên khoa QTKD 20 năm một chặng đường

Trong xã hội hiện nay, vai trò của ngành học tại các cơ sở giáo dục không chỉ dừng lại ở việc giảng dạy, mà còn là sự gắn kết, thấu hiểu, tạo ra tên tuổi và uy tín cho ngành học đó. Vì vậy, vai trò của quản trị thương hiệu luôn được đặt lên hàng đầu. Và để góp phần xây dựng nên thương hiệu ngành Quản trị Kinh doanh Học viện Tài chính, sinh viên Phạm Công Bằng, CQ59/32.01 đã đóng góp bài tham luận với chủ đề Xây dựng thương hiệu ngành QTKD HVTC từ góc nhìn của một sinh viên chuyên ngành Marketing.

Phạm Công Bằng - CQ59/32.01 với bài tham luận Xây dựng thương hiệu

ngành QTKD HVTC từ góc nhìn của một sinh viên chuyên ngành Marketing

Tiếp nối phần tham luận, để xây dựng thành công thương hiệu ngành Quản trị Kinh doanh Học viện Tài chính thì không chỉ đến từ phía Học viện và thầy cô mà còn cần cả sự chủ động của sinh viên. Để tìm hiểu kĩ hơn về quá trình xây dựng thương hiệu ngành, sinh viên Nguyễn Xuân Mai - CQ58/32.04 đã mang đến hội thảo bài tham luận với chủ đề Sinh viên với vai trò xây dựng thương hiệu ngành QTKD HVTC.

Nguyễn Xuân Mai - CQ58/32.04 với bài tham luận

 Sinh viên với vai trò xây dựng thương hiệu ngành QTKD HVTC

Trong năm học gần đây hoạt động học tập và thi cử của sinh viên đã có nhiều sự thay đổi. Trong bối cảnh đó, kết quả học tập của sinh viên khoa QTKD hiện nay như thế nào, hội thảo đã cùng tìm hiểu trong bài tham luận số 4 của bạn Vi Ngọc Quỳnh Châu – CQ59/32.03 với chủ đề: Kết quả học tập của sv Khoa Quản trị kinh doanh Học viện Tài chính: Thực trạng và giải pháp.


 Vi Ngọc Quỳnh Châu – CQ59/32.03 với chủ đề bài tham luận: Kết quả học tập của sv Khoa Quản trị kinh doanh Học viện Tài chính - Thực trạng và giải pháp

Quản trị Kinh doanh luôn là ngành “hot” trong nhiều năm, chính vì vậy, thị trường việc làm của sinh viên khi tốt nghiệp cũng cạnh tranh vô cùng gay gắt. Trong bối cảnh thị trường việc làm thì biến động, năng lực cạnh tranh lại tăng cao thì sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh cần phải làm gì để khẳng định được giá trị và vị thế của bản thân? Và để kết thúc phần tham luận, hội thảo đã đến với bài tham luận của bạn Giang Thị Diệp – CQ57/31.01 với chủ đề Năng lực cạnh tranh trên thị trường việc làm của sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh Học viện Tài chính sau tốt nghiệp.

Giang Thị Diệp – CQ57/31.01 với bài tham luận Năng lực cạnh tranh trên thị trường việc làm của sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh Học viện Tài chính sau tốt nghiệp

Hội thảo còn nhận được nhiều ý kiến đóng góp xoay quanh các nội dung chính trong các bài tham luận.

Cuối cùng, TS. Nguyễn Thị Thu Hương – phó trưởng khoa QTKD đã phát biểu tổng kết và bế mạc hội thảo.

TS. Nguyễn Thị Thu Hương phát biểu tổng kết và bế mạc hội thảo

Hội thảo khoa học sinh viên khoa Quản trị kinh doanh diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng. Các bài tham luận được trình bày slide ấn tượng, nội dung phong phú. Các bạn sinh viên tại Hội thảo cũng tích cực tương tác, đặt câu hỏi cho các nhóm sinh viên tham luận và phát biểu ý kiến đóng góp cho các bài tham luận. Thông qua màn hỏi đáp và tương tác cho thấy chất lượng NCKH của sinh viên ngày càng được nâng cao, không chỉ về số lượng mà cả chất lượng, thể hiện được chiều sâu của các nghiên cứu.

Sau một khoảng thời gian làm việc nghiêm túc và khẩn trương, Hội thảo Khoa học sinh viên khoa Quản trị kinh doanh kết thúc tốt đẹp trong niềm phấn khởi của cả thầy và trò. Đồng thời hứa hẹn tiếp tục mở ra những hội thảo NCKH sinh viên có chất lượng cao trong tương lai. BTC Hội thảo xin trân trọng cảm ơn Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; các đơn vị trong Học viện đã chỉ đạo, phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Hội thảo; xin trân trọng cảm ơn các Thầy/Cô và các bạn sinh viên đã nhiệt tình tham gia, đóng góp vào thành công của Hội thảo.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

Khách mời chụp ảnh kỷ niệm cùng giáo viên trong khoa

Ban tổ chức Hội thảo

Khoa Quản trị kinh doanh
Số lần đọc: 7791

Danh sách liên kết