Tìm
English
Thứ năm, 01/06/2023 - 16:18

Sinh viên chương trình chất lượng cao chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp đi khảo sát thực tế tại Công ty AJINOMOTO Việt Nam
Tăng cường năng lực chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua các chương trình trải nghiệm thực tế đóng vai trò then chốt trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại Học viện Tài chính. Hiểu được điều này, lãnh đạo Bộ môn TCDN cùng tập thể giảng viên đã không ngừng nỗ lực, đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp, đem sinh viên đến gần hơn với nhà tuyển dụng thông qua các chương trình tham quan, trải nghiệm thực tế.

 Vào chiều ngày 22/5/2023 vừa qua, Bộ môn TCDN phối hợp với Công ty AJINOMOTO Việt Nam đã tổ chức chương trình tham quan, khảo sát Văn phòng Hà Nội - Công ty AJINOMOTO Việt Nam tại tầng 3 tòa nhà Trung Tâm Thương Mại ARTEMIS, số 3 P. Lê Trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội dành cho các bạn sinh viên CQ58/11.CLC và CQ59/11.CLC. Liên tiếp đây là chuyến đi thực tế lần thứ 3 trong tháng 5 năm 2023 tới doanh nghiệp của các sinh viên CLC chuyên ngành TCDN nhằm cọ sát, vận dụng những kiến thức chuyên môn vào thực tiễn doanh nghiệp. Cũng như những lần trước, chuyến đi lần này, thầy và trò chuyên ngành Tài chính Doanh nghiệp luôn vinh dự nhận được sự động viên, ủng hộ từ Lãnh đạo Học viện, Lãnh đạo Ban, Khoa.

Các giảng viên Bộ môn Tài chính doanh nghiệp và giảng viên cố vấn lớp CLC

của CN TCDN chụp ảnh trước khi khởi hành.

Sinh viên CLC chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp chụp ảnh cùng với các giảng viên Bộ môn TCDN trước khi khởi hành

Chương trình đào tạo chất lượng cao của HVTC nói chung và chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp nói riêng đã tạo được nhiều tiếng vang, ấn tượng lớn đối với xã hội, các doanh nghiệp, các bậc phụ huynh và các em sinh viên. Hiểu được tầm quan trọng trong việc đào tạo nhân tài chất lượng cao cho đất nước, thầy cô trong ban lãnh đạo Bộ môn Tài chính doanh nghiệp đã không ngừng nỗ lực, thúc đẩy liên kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp, tạo cơ hội cho các sinh viên được trải nghiệm, áp dụng những kiến thức đã học trên giảng đường vào thực tế.

Trong chiều ngày 22/05/2023, PGS. TS Đoàn Hương Quỳnh - Phó trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp, Trưởng bộ môn Tài chính doanh nghiệp; PGS.TS. Nguyễn Thị Hà- Phó trưởng bộ môn Tài chính doanh nghiệp; TS. Phạm Thị Vân Anh - Phó trưởng bộ môn Tài chính doanh nghiệp cùng các cô giáo bộ môn Tài chính doanh nghiệp đã phối hợp với Công ty AJINOMOTO Việt Nam  tổ chức buổi khảo sát thực tế hoạt động doanh nghiệp cho sinh viên chương trình chất lượng cao chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp đi khảo sát, tham quan công ty tại tầng 3 tòa nhà Trung Tâm Thương Mại ARTEMIS, số 3 P. Lê Trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội.

Sau gần một tiếng di chuyển, đoàn đặt chân đến sảnh chính của công ty AJINOMOTO Việt Nam. Đoàn được các cán bộ phòng nhân sự chi nhánh AJINOMOTO Việt Nam tại Hà Nội đón tiếp nhiệt tình, chu đáo. Tại chi nhánh, đoàn được nghe phát biểu chào mừng của đại diện AJINOMOTO Việt Nam tại Hà Nội. Ngay sau đó, PGS.TS. Đoàn Hương Quỳnh, Phó Trưởng khoa, Trưởng Bộ môn Tài chính doanh nghiệp, thay mặt cho toàn thể giảng viên và sinh viên chuyên ngành TCDN, gửi đến AJINOMOTO Việt Nam tại Hà Nội những lời tri ân sâu sắc.

Tiếp theo chương trình của buổi tham quan, chị Nguyễn Thị Kiều Oanh- Giám sát viên đại diện phía công ty giới thiệu khái quát về công ty qua đoạn video “ Giới thiệu tổng quan và tình hình quản lý tài chính của  công ty AJINOMOTO Việt Nam”. Những thành tựu nổi bật về công tác quản trị tài chính tại công ty AJINOMOTO Việt Nam được chia sẻ bao gồm:

  • Bộ máy tổ chức và hoạt động của công ty.
  • Tình hình Tài chính của công ty.
  • Công tác quản trị Tài chính tại công ty.

Công tác quản trị tài chính tại công ty AJINOMOTO Việt Nam

Sau bài thuyết trình, các thầy cô giáo cùng các bạn sinh viên đã được đi tham quan nhà máy AJINOMOTO Việt Nam thông qua công nghệ hình ảnh trải nghiệm từ xa; Tham quan quy trình sản xuất xanh, sản xuất khép kín hiện đại, lắng nghe triết lý kinh doanh của doanh nghiệp cùng với hệ thống xả thải thân thiện với môi trường vô cùng ấn tượng.

Sinh viên TCDN CLC được trải nghiệm tham quan công ty qua công nghệ

Sinh viên nghe giới thiệu hệ thống xử lý nước thải hiện đại của công ty AJINOMOTO

Có thể thấy, đây là những chia sẻ vô cùng ý nghĩa và thiết thực dành cho các bạn sinh viên để có thể vận dụng được những kiến thức đã học trên giảng đường vào hoạt động thực tế của doanh nghiệp. Mặt khác, đây cũng là trải nghiệp giúp cho sinh viên không chỉ trau dồi kiến thức chuyên ngành về quản trị tài chính mà còn phải có trách nhiệm với cộng đồng, bảo vệ môi trường hướng tới sự phát triển bền vững trong toàn xã hội.

Tiếp đến, chị Nguyễn Thị Kiều Oanh đại diện công ty đã trình bày về nhu cầu tuyển dụng, yêu cầu chất lượng nhân sự và nhấn mạnh tới cơ hội việc làm rộng mở tới các bạn sinh viên. Công ty luôn muốn dang rộng cánh tay chào đón các bạn sinh viên thực tập – những nhân tố đại diện cho thế hệ mới - vào thử sức tại doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu sau này có thể trở thành một trong những trụ cột của công ty AJINOMOTO Việt Nam. Để đáp ứng được những yêu cầu nghiêm ngặt từ nhà tuyển dụng, đại diện công ty AJINOMOTO cho các bạn sinh viên chất lượng cao chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp lời khuyên là phải luôn luôn trau dồi kĩ năng chuyên môn, tập trung phát triển bản thân, nâng cao kĩ năng mềm, tư duy logic, và đặc biệt là phải luôn thể hiện được sức trẻ, sự nhiệt huyết của bản thân trước những nhiệm vụ công việc công ty đề ra.

Một hoạt động vô cùng sôi nổi thu hút các bạn sinh viên CLC khi tham gia trải nghiệm sử dụng sản phẩm của công ty Ajinomoto khi được trực tiếp “Vào bếp cùng Ajinomoto”. Các bạn được hướng dẫn cách sử dụng gia vị tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng hữu ích khiến cho hương vị bữa ăn trở nên thơm ngon hơn với các bí quyết đến từ các đầu bếp của Ajinomoto.

Chuyên gia đầu bếp của công ty AJINOMOTO Việt Nam giới thiệu một số sản phẩm và cách sử dụng.

SV CLC được các chuyên gia đầu bếp hướng dẫn sử dụng các gia vị khi tham dự chương trình “Vào bếp cùng AJINOMOTO”.

Phần trao đổi giữa sinh viên với đại diện Ban lãnh đạo của công ty cũng không kém phần hấp dẫn. Các bạn sinh viên rất háo hức đưa ra những câu hỏi cho đại diện Ban lãnh đạo của công ty AJINOMOTO Việt Nam. Không khí trở nên sôi động với những cánh tay được giơ lên, Ban lãnh đạo lắng nghe, ghi chép các câu hỏi của các bạn sinh viên với các câu hỏi hết sức thú vị gắn với thực tế. Đây là phần được các bạn sinh viên chờ đón nhất bởi các bạn đang ở rất gần ngưỡng cửa nghề nghiệp, với nhiều trăn trở về cơ hội việc làm và quy trình tuyển dụng.

SV CLC hào hứng tham gia hoạt động giao lưu với công ty AJINOMOTO Việt Nam.

Vị trí việc làm, quy trình tuyển dụng, chế độ đãi ngộ của công ty dành cho những sinh viên mới ra trường chuyên ngành TCDN chất lượng cao nhận được sự quan tâm sâu sắc của các bạn sinh viên. Đại diện phòng hành chính – Công ty AJINOMOTO Việt Nam đã lần lượt giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên về quy trình tuyển dụng, lộ trình thăng tiến, chế độ đãi ngộ của Công ty.

Kết thúc phần hỏi đáp, PGS.TS. Đoàn Hương Quỳnh một lần nữa bày tỏ sự biết ơn chân thành, sâu sắc đến Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ công ty AJINOMOTO Việt Nam về sự hỗ trợ, giúp đỡ tận tình, chu đáo dành cho giảng viên, sinh viên Bộ môn TCDN cùng lẵng hoa tươi thắm. PGS.TS. Đoàn Hương Quỳnh khẳng định ý nghĩa to lớn của hoạt động hợp tác giữa Ajinomoto Việt Nam và bộ môn TCDN trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao chuyên ngành TCDN. Hoạt động này sẽ tiếp tục được duy trì và mở rộng nhằm chuẩn bị hành trang nghề nghiệp, giúp sinh viên chất lượng cao chuyên ngành TCDN tự tin, cạnh tranh thành công trong môi trường làm việc hội nhập.

Tập thể giảng viên Bộ môn Tài chính doanh nghiệp chụp bức hình lưu niệm cùng

đại diện công ty AJINOMOTO Việt Nam

Kết thúc chuyến đi, lãnh đạo Bộ môn Tài chính doanh nghiệp – PGS, TS. Đoàn Hương Quỳnh cũng như đại diện Công ty AJINOMOTO Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục duy trì, mở rộng các buổi khảo sát thực tế để nâng cao kiến thức thực tiễn làm vững chắc hành trang nghề nghiệp cho các bạn sinh viên hệ chất lượng cao chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp – Học viện Tài chính tự tin, phát triển và tỏa sáng trên con đường hội nhập sau này./.

Một số hình ảnh khác:

Sinh viên CLC 58.11 cùng các giảng viên Bộ môn TCDN chụp ảnh lưu niệm với đại diện công ty AJINOMOTO Việt Nam

Sinh viên CLC 59.11 cùng các giảng viên Bộ môn TCDN chụp ảnh lưu niệm với đại diện công ty AJINOMOTO Việt Nam

SV TCDN CLC đi tham quan tại gian hàng sản phẩm của công ty AJINOMOTO Việt Nam

Sinh viên CLC được nhận quà tặng từ phía công ty AJINOMOTO Việt Nam

Bộ môn TCDN
Số lần đọc: 2669

Danh sách liên kết