Tìm
English
Thứ ba, 26/09/2023 - 13:37

Gặp mặt, Tọa đàm tại Quảng Ninh: Học viện Tài chính 60 năm xây dựng và phát triển
(Quảng Ninh) - Sáng ngày 24/9 tại Hội trường Khách sạn Mường Thanh Luxury Quảng Ninh, Học viện Tài chính đã tổ chức chương trình “Gặp mặt, Tọa đàm HVTC: 60 năm xây dựng và phát triển” với sự có mặt của cựu sinh viên HVTC đến từ các tỉnh: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Lạng Sơn, Cao Bằng. Đây là chương trình đầu tiên nằm trong chuỗi chương trình gặp mặt tại các khu vực trên cả nước, hướng tới chào mừng lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển HVTC (1963-2023).

Ban giám đốc Học viện và Đại biểu tham dự

Tham dự chương trình Gặp mặt, Tọa đàm có sự hiện diện của các đại biểu:

Về phía Học viện Tài chính có sự hiện diện của: NGND. PGS. TS. Nguyễn Trọng Cơ - Uỷ viên BTV Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.TS. Nguyễn Đào Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường; NGƯT. PGS. TS. Trương Thị Thuỷ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện; PGS. TS. Nguyễn Mạnh Thiều - Phó Giám đốc, chủ tịch Công đoàn Học viện;  TS. Nguyễn Văn Bình – Phó Giám đốc Học viện; Trưởng các Khoa, Ban và đơn vị trong Học viện.

Ban Giám đốc Học viện chủ trì chương trình gặp mặt, tọa đàm

Về phía đại biểu khách mời:

Về phía đại diện các ban liên lạc là cựu sinh viên Học viện các tỉnh có sự hiện diện của:

Ông Trần Văn Lâm - Giám đốc sở Tài Chính tỉnh Quảng Ninh (cựu học viên Khóa 20), đại diện Ban liên lạc tỉnh Quảng Ninh;

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND TP Hạ Long (cựu sinh viên Khoá 23);

Ông Phạm Bá Dũng - Cục Trưởng Cục Thống Kê tỉnh Hải Dương (cựu sinh viên Khóa 23), đại diện Ban liên lạc tỉnh Hải Dương;

Bà Nguyễn Thị Toan - Phó GĐ KBNN TP Hải Phòng, đại diện Ban liên lạc TP Hải Phòng;

Ông Lê Xuân Tiến - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hưng Yên (cựu sinh viên Khóa 27), đại diện Ban liên lạc tỉnh Hưng Yên;

Ông Triệu Quang Huy - Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lạng Sơn, đại diện Ban liên lạc tỉnh Lạng Sơn;

Ông Nguyễn Quốc Trung, Bí thư Huyện ủy Hoà An, tỉnh Cao Bằng (cựu sinh viên Khóa 36), đại diện Ban liên lạc tỉnh Cao Bằng.

NGND. PGS. TS. Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc, NGND., PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ - Uỷ viên BTV Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính đã ôn lại lịch sử 60 năm xây dựng và phát triển. Các thế hệ thầy trò Học viện luôn nỗ lực gây dựng, gìn giữ và phát huy truyền thống để xây dựng Học viện, uy tín và thương hiệu của Học viện ngày càng được nâng lên. Trong những năm gần đây, số sinh viên ra trường có việc làm luôn ở mức trên 98% sau khi tốt nghiệp 12 tháng; hơn 300 công bố quốc tế mỗi năm trong đó gần 100 trong danh mục ISI/SCOPUS; dự án 12ha mở rộng Học viện bắt đầu đi vào sử dụng những hạng mục đầu tiên. NGND. PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ cho biết hiện nay, quy mô đào tạo của Học viện luôn ở mức hơn 20.000 học viện các hệ đào tạo. Học viện sẽ tiếp tục kiên trì mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, khai thác và phát huy tiềm lực trong đào tạo chất lượng cao, trình độ cao thích ứng và đáp ứng yêu cầu và nhu cầu nền kinh tế tri thức và cách mạng 4.0 trong môi trường số, môi trường xanh.

Tại phiên tọa đàm, dưới sự chủ trì của NGND. PGS.TS. Nguyễn Trọng Cơ - Uỷ viên BTV Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính và PGS. TS. Nguyễn Đào Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường, đã có nhiều đại biểu là cựu học viên có những bài phát biểu và đóng góp ý kiến đối với sự phát triển của HVTC trong tương lai.

Ông Trần Văn Lâm - Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Quảng Ninh, cựu sinh viên khóa 20, đại diện ban liên lạc cựu SV tỉnh Quảng Ninh phát biểu.

Ông Phạm Bá Dũng - Cục Trưởng cục Thống kê tỉnh Hải Dương, cựu sinh viên khóa 23, đại diện Ban liên lạc cựu SV tỉnh Hải Dương phát biểu.

Ông Lê Xuân Tiến - Phó Chủ tịch HĐND Hưng Yên, cựu sinh viên khóa 27, đại diện ban liên lạc cựu SV tỉnh Hưng Yên phát biểu.

Ông Triệu Quang Huy - Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lạng Sơn đại diện ban liên lạc cựu SV tỉnh Lạng Sơn phát biểu.

Ông Nguyễn Quốc Trung - Bí thư Huyện uỷ Hoà An,  tỉnh Cao Bằng, cựu sinh viên khóa 36, đại diện Ban liên lạc cựu SV tỉnh Cao Bằng phát biểu.

Đại diện Ban liên lạc cựu sinh viên tỉnh Quảng Ninh, Ông Trần Văn Lâm - Giám đốc Sở Tài Chính tỉnh Quảng Ninh, cựu sinh viên khóa 20 chia sẻ: “Là một cựu sinh viên, hôm nay về đây để ôn lại truyền thống của trường cũng như gặp mặt, chia sẻ với các cựu sinh viên các khóa, tôi cảm thấy vô cùng bồi hồi và xúc động. Nhớ những năm tháng ở Mê Linh, Vĩnh Phúc, những ngày tháng trốn tàu trốn xe, những ngày tháng mang xoong nồi ra gõ hát, có những ngày chia sẻ từng giọt đèn dầu, từng chiếc vé xem ca nhạc,...những kí ức thanh xuân, những cảm xúc ấy đều đã và đang được chia sẻ cho các lớp lớp cựu sinh viên có mặt ngày hôm nay”.

Sau phần tọa đàm, PGS. TS. Nguyễn Đào Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường Học viện cũng đã chia sẻ về kế hoạch xây dựng “Quỹ đầu tư phát triển giáo dục Tâm - Tài - Chính”. Quỹ được xây dựng nhằm hỗ trợ cho các sinh viên đang theo học tại Học viện Tài chính có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực cho các em tiếp tục học tập và phát triển.

PGS. TS. Nguyễn Đào Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường giới thiệu về

“Quỹ đầu tư phát triển giáo dục Tâm - Tài - Chính”

Chương trình gặp mặt, tọa đàm là một trong những sự kiện trong chuỗi các hoạt động chào mừng 60 năm xây dựng và phát triển của Học viện Tài chính. Đây là cơ hội để gặp mặt, tri ân các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện Tài chính và tiếp thu những đóng góp, hiến kế để xây dựng và phát triển Học viện Tài chính theo Chiến lược, tầm nhìn được xây dựng.

Một số hình ảnh khác tại tọa đàm:

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 19851

Danh sách liên kết