Tìm
English
Thứ sáu, 24/11/2023 - 10:31

Lộ diện TOP4 đội thi xuất sắc tiến vào Chung kết Cuộc thi “Phân tích Đầu tư tài chính 2023” - Diện mạo mới, Đột phá mới
Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới Chào mừng Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính, vào ngày 25/11/2023 tại HT700 - Học viện Tài chính, chung kết cuộc thi “Phân tích Đầu tư tài chính 2023” sẽ diễn ra và hứa hẹn một mùa chung kết thật bùng nổ và kịch tính.

Phân tích Đầu tư tài chính 2023” là cuộc thi được tổ chức thường niên bởi Khoa Tài chính Doanh nghiệp phối hợp với Liên chi Đoàn Khoa, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Bộ môn Phân tích Tài chính và Công ty CP chứng khoán MB (MBS). Nắm bắt được xu hướng của thời đại và sự quan tâm ngày càng được mở rộng với lĩnh vực Phân tích và Đầu tư Tài chính, cuộc thi được mở ra là sân chơi cho các bạn sinh viên có niềm đam mê trong lĩnh vực Phân tích và Đầu tư Tài chính đang học tập trong các trường đại học trong cả nước, nhất là các trường khối ngành Kinh tế, cùng nhau tranh tài và thử sức. Năm 2023 đánh dấu một mùa thi với format có nhiều thay đổi giúp cho các thí sinh có thể sử dụng thành thạo các các công cụ phân tích định tính và định lượng để đáp ứng những yêu cầu nghề nghiệp đòi hỏi khả năng phân tích, tư vấn, dự báo chuyên sâu trong các hoạt động kinh tế - tài chính của đơn vị.

Vòng loại đầu tiên tìm ra Top 8 cuộc thi “Phân tích Đầu tư tài chính 2023” diễn ra vào ngày 14/08/2023

Từ những ngày đầu, cuộc thi hướng tới việc mang lại cho các thí sinh những vòng thi, thử thách cũng như hoạt động đầy thú vị như seminar, tham quan doanh nghiệp, workshop,... nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng thực chiến trong thị trường tài chính nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng. Cùng với sự bảo trợ chuyên môn từ những giảng viên, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm và các công ty đầu ngành trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng, cuộc thi “Phân tích và Đầu tư tài chính” ngày càng khẳng định vị thế là một trong những cuộc thi về Tài chính uy tín và đáng mong chờ nhất. Trải qua 5 năm tổ chức, cuộc thi đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên đang học tập ở các trường Đại học trong cả nước, các trường các khối ngành Kinh tế tham gia tranh tài. Với những lợi ích toàn diện mà cuộc thi đem lại, “Phân tích và Đầu tư tài chính" luôn tự hào khi nhận được sự quan tâm của không chỉ các bạn sinh viên và cả sự công nhận của những chuyên gia, doanh nghiệp trong ngành.

TS. Nguyễn Thị Thanh - Phó Trưởng Khoa, Trưởng bộ môn Phân tích Tài chính; Trưởng Ban tổ chức cuộc thi lên phát động cuộc thi

Vòng loại thứ nhất “Thi kiến thức chuyên môn” của cuộc thi được tổ chức vào ngày 14/08/2023 tại HT700. Các đội thi trải qua phần thi kiến thức chuyên môn bao gồm 30 câu hỏi có liên quan đến kiến thức về Luật; về Phân tích cơ bản; Phân tích kỹ thuật; Phân tích ngành; trong thời gian 30 phút. Các thí sinh đã cùng nhau hoàn thành bài thi một cách tốt nhất và trọn vẹn nhất. Ban giám khảo đã chấm điểm và tìm ra 8 đội thi có số điểm cao nhất để tiếp tục bước vào vòng thi đấu tiếp theo.

Với tinh thần nhiệt huyết của vòng loại, 08 đội thi xuất sắc nhất vượt qua Vòng loại đã thực hiện đầu tư thực tế trong 10 tuần dự kiến từ ngày 21/08/2023 đến 27/10/2023. Các đội thi sẽ được đào tạo lý thuyết và thực hành về phân tích cơ bản; phân tích kỹ thuật; phân tích ngành, trình bày Báo cáo Phân tích đầu tư tài chính từ các giảng viên, chuyên gia của Học viện Tài chính, Công ty cổ phần chứng khoán MB và IDA Coaching Center. Đặc biệt, các đội sẽ được trải nghiệm đầu tư thực tế với tài khoản giao dịch chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán MB với số dư ban đầu tối thiểu 6.000.000 đồng/01 tài khoản. Trong đó, Công ty cổ phần chứng khoán MB tài trợ 3.000.000 đồng/01 tài khoản, số còn lại do các thành viên mỗi đội tự đóng góp.

Để các đội thi bổ sung thêm kiến thức chuyên sâu, Cuộc thi Phân tích Đầu tư tài chính 2023 đã tổ chức 03 buổi đào tạo cùng các chuyên gia trong suốt thời gian diễn ra Vòng trải nghiệm dành cho TOP8 cuộc thi.

TS. Hoàng Thị Thu Hường - Phó Trưởng bộ môn Phân tích Tài chính, đã có những chia sẻ với các bạn thí sinh về kiến thức căn bản trước khi đến với vòng Trải nghiệm

Buổi đào tạo đầu tiên về Đào tạo phân tích cơ bản do anh Hoàng Công Tuấn - Kinh tế trưởng (MBS) chia sẻ

 Anh Hoàng Việt Anh, CFA, CMT- GĐ KHDN, Công ty chứng khoán VNDirect đưa đến buổi đào tạo thứ hai chủ đề “Đào tạo phân tích kỹ thuật”

Buổi đào tạo thứ 3 với chủ đề “Phân tích kỹ thuật“ cùng sự góp mặt của anh Lê Ngọc Hưng - chuyên gia phòng nghiên cứu khách hàng tổ chức - Khối nghiên cứu (MBS)

Kết quả Vòng trải nghiệm không dựa 100% vào kết quả đầu tư để xác định đội thi chiến thắng mà còn dựa trên khả năng phân tích và trình bày báo cáo Phân tích đầu tư tài chính của đội. 04 đội thi có điểm cao nhất trong Vòng trải nghiệm sẽ bước vào Vòng chung kết. Sau thời gian căng thẳng và cạnh tranh, TOP4 xuất sắc nhất mùa thi năm nay đã lộ diện, đó là các đội thi: Trap Stock; Wisteria; The Hammerheads; Twenty-eight.

Đội thi WISTERIA xuất sắc lọt vào Vòng Chung kết

Đội thi TRAP STOCK xuất sắc lọt vào Vòng Chung kết

Đội thi TWENTY-EIGHT xuất sắc lọt vào Vòng Chung kết

Đội thi THE HAMMERHEADS xuất sắc lọt vào Vòng Chung kết

Chúc các đội trong Top 4 của của cuộc thi Phân tích Đầu tư tài chính 2023 sẽ cố gắng phấn đấu, thể hiện khả năng thật tốt trong đêm chung kết sắp tới đây. Hãy cùng đón chờ phần thể hiện của 4 đội thi xuất sắc nhất tại vòng chung kết cuộc thi Phân tích Đầu tư tài chính 2023 vào 8h00 ngày 25/11/2023 tại Học viện Tài chính.

Bộ môn Phân tích Tài chính
Số lần đọc: 3306
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết