Tìm
English
Thứ sáu, 19/04/2024 - 10:28

Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2024 tại Học viện Tài chính: Sách mới – lời xưa
(HVTC) – Ngày 15/4, tại trụ sở chính số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, HN, Thư viện Học viện chủ trì tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2024. Nhiều hoạt động ý nghĩa như: Phố sách sinh viên; Xếp sách nghệ thuật; Quyên góp sách vì trẻ thơ…

TS. Nguyễn Văn Bình – Phó Giám đốc Học viện phát biểu

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Văn Bình – Phó Giám đốc Học viện đã nêu vai trò, ý nghĩa của sách, văn hóa đọc và nhấn mạnh: Với 60 năm xây dựng và phát triển, Học viện Tài chính là địa chỉ đỏ trong nghiên cứu đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao về lĩnh vực kinh tế, tài chính cho đất nước. Trong những năm qua, Học viện Tài chính luôn quan tâm, khuyến khích, tạo điều kiện phát triển văn hóa đọc, coi phát triển văn hóa đọc là một trong những nội dung quan trọng trong sự nghiệp phát triển giáo dục đào tạo và nghiên cứu khoa học của Học viện. Thư viện và sách, cũng như văn hóa đọc đã trở thành những cách tay nối dài trong bồi dưỡng phát triển tri thức của các cá nhân và tập thể trong Học viện. Bởi vì sách là nguồn tri thức vô hạn của nhân loại, đọc sách để nâng cao trình độ nhận thức về mọi mặt, là nhu cầu chính đáng của mỗi người. Sách mang đến nguồn tri thức để người đọc có thể trải nghiệm, học tập, nghiên cứu, để làm giàu thêm vốn sống của bản thân, đọc sách còn thể hiện nét văn hoá trong đời sống xã hội.

TS. Nguyễn Văn Bình đánh giá cao vai trò của Thư viện Học viện; Đoàn Thanh niên chỉ đạo và CLB Sách và hành động trong lan tỏa vai trò, ý nghĩa của Ngày hội cũng như văn hóa đọc trong toàn thể viên chức, người học của Học viện và nhắc nhở sinh viên Học viện hiểu biết và có ý thức trong tôn trọng bản quyền tác giả đối với sách, giáo trình với việc nói không với các loại sách, giáo trình in lậu, photocopy trái phép.

PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường trao tặng lẵng hoa

chúc mừng Thư viện cho ThS. Nguyễn Việt Tiến – Giám đốc Thư viện

Nhân dịp này, Lãnh đạo Học viện đã trao tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Thư viện.

 Sinh viên Ngô Thị Phương Thảo, lớp CQ59.22.09 CLC – Chủ nhiệm CLB Sách và hành động phát biểu chia sẻ cảm xúc

Phát biểu chia sẻ cảm xúc tại Chương trình, Chủ nhiệm CLB Sách và hành động Ngô Thị Phương Thảo, lớp CQ59.22.09 CLC đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới lãnh đạo Học viện, Thư viện, Đoàn Thanh niên đã chỉ đạo và tạo điều kiện cho các hoạt động của CLB Sách và hành động triển khai các hoạt động lan tỏa Ngày hội sách và văn hóa đọc rộng rãi trong người đọc của Học viện. Sinh viên Ngô Thị Phương Thảo cũng bày tỏ niềm tự hào khi được tiếp nối truyền thống của Học viện trong học tập, tinh thần ham học, yêu thích sách.

 Đại diện nhà sách trao tặng sách cho Thư viện Học viện Tài chính

Tại Chương trình khai mạc, đại diện nhà sách Đại Việt và nhà sách BIZBOOKS đã trao tặng sách cho Thư viện và CLB Sách và hành động.

 PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường trao giải Nhất cho CLB Thanh niên tình nguyện vì trẻ thơ

Cũng trong Chương trình, 6 đội tham Cuộc thi xếp sách nghệ thuật đã được trao giải với 1 giải Nhất thuộc về CLB Thanh niên tình nguyện vì trẻ thơ; 02 giải Nhì thuộc về CLB Tiếng Anh và Ban Văn phòng Hội sinh viên; 02 giải Ba, thuộc về CLB Kinh tế xanh và CLB Sách và hành động. 06 đội thi với màu sắc khác nhau đã tạo nên những mô hình khối sách đẹp, sáng tạo và mang ý nghĩa chào mừng Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975); hơn 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính cũng như tôn vinh sách và văn hóa đọc.

Phố sách (từ 15/4-17/4) với hơn 1.000 đầu sách thu hút đông sinh viên trong và ngoài Học viện

Trong chuỗi hoạt động Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2024 còn diễn ra Phố sách (từ 15/4-17/4) với hơn 1.000 đầu sách phục vụ nhu cầu người đọc sách đa dạng về chủng lại và chương trình giảm giá hấp dẫn đã lôi cuốn hàng nghìn lượt cán bộ, giảng viên, sinh viên trong và ngoài Học viện đến tìm hiểu và mua sách; Hoạt động quên góp sách tiếp tục được triển khai từ các năm trước để xây dựng tủ sách tại CLB Sách & hành động và ở trường học khu vực tỉnh Vĩnh Phúc – nơi Học viện gắn bó khi sơ tán trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Ngày Hội sách Học viện Tài chính năm 2024 do Thư viện phối hợp với Đoàn thanh niên; CLB Sách và Hành động Học viện Tài chính thực hiện là hoạt động niên nhằm lan tỏa giá trị của sách cùng văn hóa đọc trong toàn thể viên chức và người học.

Một số hình ảnh khác

Đại diện nhà sách tham gia Phố sách trao tặng sách và ThS. Nguyễn Việt Tiến – Giám đốc Thư viện tặng hoa cảm ơn

PGS.TS Nguyễn Mạnh Thiều - Phó Giám đốc Học viện và ThS. Nguyễn Việt Tiến – Giám đốc Thư viện trao giải Ba Cuộc thi xếp sách nghệ thuật cho CLB Kinh tế xanh và CLB Sách và hành động

 Lãnh đạo Học viện cùng Lãnh đạo Thư viện, Khoa, đơn vị chức năng chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi Xếp sách nghệ thuật.

Đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm

 

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 2541
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết