Tìm
English
Thứ năm, 30/05/2024 - 15:41

Học viện Tài chính ký kết hợp tác chiến lược với Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh vượng - VPBank
(HVTC) – Sáng 27/5, tại trụ sở Học viện Tài chính số 69, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, HN, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Học viện Tài chính và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng - VPBank. Cũng trong chuỗi hoạt động VPBANK CAREER DAY của VPBank còn có Lễ trao Học bổng “Thịnh Vượng VPBank” cho các bạn sinh viên xuất sắc và tọa đàm “Lộ trình phát triển nghề nghiệp cho sinh viên khối ngành Kinh tế và cơ hội nghề nghiệp tại VPBank”.

 Đại biểu tại Chương trình

Tham dự Chương trình, về phía Học viện Tài chính có TS. Nguyễn Văn Bình – Phó Giám đốc Học viện; Lãnh đạo và đại diện Lãnh đạo các Khoa: Kinh tế; Cơ bản; Tài chính quốc tế; Tài chính doanh nghiệp; Ngân hàng - Bảo hiểm; Tài chính công; Kế toán; Hệ thống thông tin kinh tế và Ban Công tác chính trị và sinh viên.

Về phía Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng - VPBank, có: Bà Trần Thị Diệp Anh - Giám đốc Khối Quản trị nguồn nhân lực, Bà Hoàng Thị Lan Phương – Giám Đốc Trung tâm Đối tác nhân sự và tuyển dụng; Bà Bùi Thị Thu Trang – Giám Đốc Vùng khách hàng doanh nghiệp Micro Miền Bắc; Bà Khổng Thị Quỳnh Nhung - Chuyên gia Đối tác nhân sự Khối khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME); các chuyên gia đối tác nhân sự từ Khối Quản trị nguồn nhân lực.

TS. Nguyễn Văn Bình – Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Văn Bình - Phó Giám đốc Học viện đã nêu khái quát quá trình xây dựng và phát triển Học viện Tài chính, những thành tựu to lớn đạt được của Học viện trong hơn 60 năm qua về đào tạo, NCKH, hợp tác quốc tế và bày tỏ sự tin tưởng và niềm tự hào khi VPBank là đối tác của Học viện. Theo đó, VPBank thành lập năm 1993, là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần có lịch sử lâu đời ở Việt Nam. Sau hơn 30 năm hoạt động, VPBank đã phát triển mạng lưới lên hơn 200 chi nhánh/phòng giao dịch với đội ngũ gần 15.000 cán bộ nhân viên và đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Nhiều thế hệ sinh viên Học viện Tài chính đã trở thành nhân sự và được đánh giá cao tại VPBank. TS. Nguyễn Văn Bình đánh giá cao sự tích cực, chủ động của khoa Kinh tế, Ban Công tác chính trị và sinh viên – 02 đơn vi đầu mối trong hợp tác giữa Học viện Tài chính và VPBank. TS. Nguyễn Văn Bình khẳng định với việc ký kết này, sẽ mở ra nhiều cơ hội cùng hợp tác, phát huy tiềm năng của mỗi bên. Các bạn sinh viên Học viện sẽ có cơ hội được nhận học bổng từ quỹ học bổng Thịnh Vượng VPBank”; được tiếp cận thực tiễn nhiều hơn tại các vị trí khác nhau về hoạt động thương mại, tài chính, kế toán của hệ thống VPBank. VPBank sẽ tuyển dụng được nguồn nhân lực chất lượng cao theo yêu cầu từ Học viện Tài chính. Đây cũng là mục tiêu của ký kết hợp tác chiến lược giữa 2 bên. Thay mặt cho Lãnh đạo Học viện, TS. Nguyễn Văn Bình cam kết sẽ theo dõi sát, chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai cụ thể các nội dung thỏa thuận hợp tác và đề nghị khoa Kinh tế là đơn vị đầu mối phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan kịp thời triển khai các hoạt động theo chương trình giữa 02 bên. TS. Nguyễn Văn Bình cũng mong muốn phía VPBank tích cực hỗ trợ cho quá trình đào tạo thực tiễn của nhà trường trên nhiều lĩnh vực nhất là các trang thiết bị; cùng chung tay hỗ trợ các sinh viên có nhiều nỗ lực vươn lên trong học tập nhưng có hoàn cảnh khó khăn. TS. Nguyễn Văn Bình căn dặn sinh viên Học viện tích cực tham gia các hoạt động do 2 đơn vị triển khai, phấn đấu nỗ lực để được trao học bổng Thịnh Vượng VPBank”.

Bà Trần Thị Diệp Anh - Giám Đốc Khối Quản trị nguồn nhân lực phát biểu

Phát biểu đại diện cho Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBank, bà Trần Thị Diệp Anh - Giám Đốc Khối Quản trị nguồn nhân lực đã bày tỏ niềm tự hào về VPBank  - là 1 trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu ở Việt Nam, có tốc độ tăng trưởng nhanh, bền vững. Với mục tiêu phát triển bền vững, vì một Việt Nam thịnh vượng. VPBank cũng là môi trường tạo sự phát triển toàn diện của cá nhân, tạo mọi điều kiện phát triển, thăng tiến cho sự nghiệp cho nhân lực. Luôn nêu các trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội để đào tạo phát triển các nhân tài trẻ, chú trọng hợp tác với các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc, trong nhiều chương trình hỗ trợ cho nguồn nhân lực chất lượng cao mà Học viện tài chính là cơ sở giáo dục đại học hàng đầu về kinh tế - tài chính mà VPBank vinh dự, tự hào khi hợp tác chiến lược với Học viện Tài chính từ 2017 đến nay. Việc ký kết hợp tác chiến lược này là cơ hội để VPBank thúc đẩy và triển khai các hoạt động với Học viện Tài chính. Không chỉ dừng lại ở việc trao Học bổng, sự hỗ trợ cho sinh viên và các chương trình hỗ trợ đào tạo về thực tiễn. lễ trao học bổng lần này là hoạt động mở đầu cho các hoạt động được thỏa thuận ký kết giữa 02 bên.

Ký kết giữa 2 đơn vị

Các đại biểu tham dự đã được chứng kiến Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Học viện Tài chính và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng do đại diện 2 đơn vị là PGS.,TS. Hà Minh Sơn – Phó Trưởng ban (PT) Ban CTCT&SV và bà Trần Thị Diệp Anh - Giám Đốc Khối Quản trị nguồn nhân lực thực hiện.

 Sinh viên được trao học bổng chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Lãnh đạo 02 đơn vị

Đặc biệt, Lễ trao học bổng Thịnh Vượng VPBank dành cho sinh viên năm 3 có thành tích học tập tốt, tích cực tham gia các hoạt động rèn luyện phát triển kỹ năng cũng được diễn ra với 15 suất học bổng, tổng trị giá là 150.000.000 VNĐ dành cho 15 sinh viên của Học viện Tài chính.

 Sinh viên Đinh Phương Anh - CQ59/02.02 – Khoa Thuế & Hải Quan phát biểu chia sẻ cảm xúc

Đại diện cho các sinh viên được nhận Học bổng phát biểu chia sẻ cảm xúc, sinh viên Đinh Phương Anh - CQ59/02.02 – Khoa Thuế & Hải Quan đã bày tỏ niềm vui, niềm tự hào khi được nhận học bổng danh giá này và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo, thầy cô giáo của Học viện đã luôn quan tâm, tạo điều kiện để mỗi sinh viên học tập tốt, phát huy khả năng bản thân và VPBank với quỹ Học bổng ý nghĩa này. Sinh viên Đinh Phương Anh cũng thay mặt cho các sinh viên nhận học bổng cam kết sử dụng học bổng hữu ích cho quá trình học tập tiếp theo và tiếp tục phấn đấu trong học tập và phát triển sự nghiệp.

 Diễn giả tại Chương trình

Cũng trong khuôn khổ VPBANK CAREER DAY của VPBank tại Học viện Tài chính đã diễn ra tọa đàm “Lộ trình phát triển nghề nghiệp cho sinh viên khối ngành Kinh tế và cơ hội nghề nghiệp tại VPBank” và hoạt động tuyển dụng, phòng vấn trực tiếp cho 1 số vị trí của VPBank.

 Sinh viên tham dự

Tại Tọa đàm, sinh viên tham dự được chia sẻ cơ hội nghề nghiệp tại VPBank; về những yêu cần thiết về kiến thức, kỹ năng để được tuyển dụng tại VPBank nói riêng, các doanh nghiệp nói chung và giải đáp tại chỗ các thắc mắc của sinh viên tham dự.   Diễn giả, chuyên viên tư vấn, nhà tuyển dụng của VPBank là bà Khổng Thị Quỳnh Nhung - Chuyên gia Đối tác nhân sự và tuyển dụng, Khối Khách hành doanh nghiệp vừa và nhỏ và bà Bùi Thị Thu Trang - Giám Đốc Vùng khách hàng doanh nghiệp Micro Miền Bắc. Các kỹ năng mềm cần thiết như: Tạo CV ấn tượng; Cách trả lời phỏng vấn, trang phục, phong thái và những hiểu biết cần được trang bị ngoài kiến thức, kỹ năng được học tập tại Học viện… là những nội dung được các diễn giả chia sẻ. Nhiều câu hỏi của các sinh viên đã được đặt gia và giải đáp như: Mấu chốt để thành công trong sự nghiệp; Những vị trí tuyển dụng nào phù hợp với những chuyên ngành đào tạo của Học viện; Kết quả học tập có phải là yếu tố quyết định để nhà tuyển dụng lựa chọn nhân sự…? đã được sinh viên đặt ra cho các diễn giải giải đáp với những dẫn chứng phong phú từ thực tiễn.

Chuỗi hoạt động VPBANK CAREER DAY của VPBank tại Học viện Tài chính là hoạt động mở đầu cho các chương trình hợp tác toàn diện giữa 02 đơn vị. Với Biên bản ghi nhớ được ký kết nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai bên, phát huy thế mạnh của mỗi bên nhằm hỗ trợ, mang lại hiệu quả tối ưu, nhất nhằm khai thác tối đa tiềm năng, vị thế và thế mạnh của mỗi bên, cùng nhau hướng đến sự phát triển lâu dài và bền vững.

Danh sách 15 sinh viên được trao học bổng tại Chương trình

1, Trần Thu Trang - CQ59/15.03 - Khoa Ngân hàng & Bảo hiểm

2, Nguyễn Ngọc Mai - CQ59/62.02 - Khoa Kinh tế

3, Phan Hoàng Tuệ Minh - CQ59/11.08 CLC - Khoa Tài chính doanh nghiệp

4. Nguyễn Hữu Trung - CQ59/32.04 - Khoa Quản trị kinh doanh

5. Hoàng Thị Mùi - CQ59/51.05 - Khoa Ngoại ngữ

6, Hoàng Chí Đức - CQ59/61.02  - Khoa Kinh tế

7, Đỗ Thị Thu Hà - CQ59/18.01 - Khoa Tài chính công

8. Nguyễn Bùi Minh Ngọc - CQ59/06.01 CLC - Khoa thuế &Hải quan

9. Hồ Ngọc Linh - CQ59/08.04 - Khoa Tài chính quốc tế

10. Dương Trọng Hiệp - CQ59/41.03 - Khoa Hệ Thống thông tin kinh tế

11. Trần Khánh Linh - CQ59/21.02CLC - Khoa Kế toán

12. Nguyễn Thị Mai Hoa - CQ59/15.02- Khoa Ngân hàng & Bảo hiểm

13. Đinh Phương Anh - CQ59/02.02 - Khoa Thuế & Hải quan

14. Lê Thị Minh Thu - CQ59/22.08 CLC - Khoa Kế toán

15. Vũ Ngọc Mai Anh - CQ59/22.02CLC - Khoa Kế toán

Một số hình ảnh khác

 TS. Nguyễn Văn Bình – Phó Giám đốc, đại diện Lãnh đạo Học viện tặng hoa cảm ơn sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng cho Bà Trần Thị Diệp Anh - Giám đốc Khối Quản trị nguồn nhân lực

 ThS. Vũ Thị Hằng Nga – Đại diện cho khoa Kinh tế tặng hoa cảm ơn diễn giả

 Sinh viên tham gia mini game được tặng quà

 Hoạt động tuyển dụng, phòng vấn trực tiếp

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 1686
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết