Tìm
English
Thứ tư, 19/06/2024 - 8:53

Học viện Tài chính họp mặt và làm việc với đại học Canada West
(HVTC) – Sáng ngày 06/05/2024, Học viện Tài chính đã có buổi làm việc cùng với phái đoàn của trường Đại học Canada West (UCW) thông qua hình thức Zoom meeting.

 Đại biểu tham dự tại Học viện Tài chính

Tham dự Chương tình, về phía Lãnh đạo Học viện Tài chính có sự hiện diện của GS.TS.NGND Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện Tài chính, PGS.,TS Vũ Duy Nguyên - Viện trưởng Viện Kinh tế - Tài chính; PGS.,TS Nguyễn Thị Hà - Phó viện Trưởng Viện Kinh tế- Tài chính; PGS.,TS Ngô Thanh Hoàng - Trưởng ban Quản lý khoa học; TS Lưu Hữu Đứ c- Trưởng ban Quản lý đào tạo; PGS.,TS. Nguyễn Thị Hồng Vân - Phó trưởng Ban (Phụ trách) ban Hợp tác quốc tế; TS.Nguyễn Hữu Tân - Phó Trưởng ban Hợp tác quốc tế cùng một số cán bộ, viên chức có liên quan của Học viện Tài chính.

 Đại biểu tham dự trực tuyến phía Đại học Canada West

Về phía Đại học Canada West, có sự hiện diện của Ông Komil Mamjanov - Phó Chủ tịch phụ trách phát triển chiến lược; Bà Amy Hua - Giám đốc về Đối tác Học thuật và Lộ trình; PGS.,TS. Lê Phương Nam - Giảng viên.

 GS.TS.NGND Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu

Tại buổi làm việc, Phát biểu tại Chương trình, GS.,TS NGND. Nguyễn Trọng Cơ đã nhiệt liệt chào mừng các đại biểu đến từ Đại học Canada West đã tham gia Chương trình Gặp mặt, làm việc và giới thiệu sơ bộ về lịch sử cũng như một số thành tích của Học viện Tài chính đã đạt được trong 61 năm thành lập và phát triển; về chính sách trong hợp tác quốc tế với các trường uy tín trên thế giới (trong đó có trường Đại học Canada West) nhằm nâng cao vị thế hàng đầu của Học viện Tài chính trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu, tư vấn về tài chính, kế toán và kinh tế.

Đại diện cho trường đại học Canada West, bà Amy Hua - Giám đốc về Đối tác Học thuật và Lộ trình bày tỏ sự vui mừng khi tham gia buổi gặp mặt, trao đổi với lãnh đạo của HVTC và mong muốn có được sự hợp tác sâu rộng giữa 2 trường trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên, nghiên cứu viên, sinh viên.

Tại Chương trình, hai bên đã thảo luận về những nội dung chất quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển giữa hai bên trong các lĩnh vực về đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động trao đổi giảng viên, nghiên cứu viên và người học.

 PGS.,TS Ngô Thanh Hoàng - Trưởng ban Quản lý khoa học phát biểu

PGS.,TS Ngô Thanh Hoàng - Trưởng ban Quản lý khoa học đã nêu việc triển khai  các hoạt động hợp tác nghiên cứu, nâng tầm chất lượng công tác nghiên cứu khoa học của hai trường cần hướng đến như:

Học viện Tài chính mời phía Đại học Canada West viết bài tham dự hội thảo Quốc tế và quốc gia thường niên của Học viện (hai hội thảo vào tháng 9 và tháng 11 hàng năm); Đại học Canada West cử thành viên tham gia vào tổ biên tập Tạp chí khoa học của Học viện. Bên cạnh đó xem xét thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học chung giữa 2 đơn vị trong tương lai.

 TS. Lưu Hữu Đức - Trưởng ban Quản lý đào tạo phát biểu

TS. Lưu Hữu Đức- Trưởng ban Quản lý đào tạo trao đổi về các chương trình đào tạo, giới thiệu chương trình trao đổi về giảng viên, sinh viên; chương trình hợp tác đào tạo, với việc phát huy mạnh mẽ triết lý giáo dục “Global citizens in a changing world" của Học viện Tài chính và chia sẻ những cơ hội và thách thức trong công tác giáo dục, hướng tới tương lai phát triển bền vững giữa hai bên.

 PGS.,TS Vũ Duy Nguyên - Viện trưởng viện Kinh tế - Tài chính phát biểu

PGS.,TS Nguyễn Thị Hà - Phó Viện trưởng Viện Kinh tế - Tài chính phát biểu

Đại diện Viện Kinh tế - Tài chính, PGS.,TS Vũ Duy Nguyên - Viện trưởng và PGS.,TS Nguyễn Thị Hà - Phó Viện trưởng đã bày tỏ sự quan tâm đối với các chương trình liên kết đào tạo như: Các chương trình bồi dưỡng ngắn hạn cấp chứng chỉ; Chương trình dự bị đại học; Chương trình đào tạo Pre-master cho các sinh viên có nhu cầu học thạc sỹ tại UCW; Chương trình chuyển giao giáo trình nước ngoài và đào tạo toàn thời gian tại Viện Kinh tế Tài chính; Chương trình du học bán phần (2+2, 1+3) học 1 hoặc 2 năm tại Học viện Tài chính, những năm còn lại học tại UCW ở Canada.

 PGS.,TS. Nguyễn Thị Hồng Vân - Phó trưởng ban (Phụ trách) Hợp tác quốc tế phát biểu

PGS.,TS. Nguyễn Thị Hồng Vân - Phó trưởng ban (Phụ trách) Hợp tác quốc tế và TS.Nguyễn Hữu Tân- Phó trưởng ban Hợp tác quốc tế cùng nêu quan điểm cần sớm ký kết Biên bản thỏa thuân hợp tác (MOU) giữa 2 trường để làm căn cứ triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học, đào tạo cũng như trao đổi giảng viên, nghiên cứu viên và người học giữa hai bên.

TS.Nguyễn Hữu Tân - Phó trưởng ban Hợp tác quốc tế phát biểu

Hai bên đi đến thống nhất sẽ ký MOU giữa hai trường trong thời gian sớm nhất. Trong đó Viện KTTC là đầu mối phía HVTC phối hợp với Ban HTQT trình lãnh đạo học viện phê duyêt cụ thể các chương trình hợp tác.

Đại biểu tại điểm cầu Học viện Tài chính chụp ảnh lưu niệm

Phiên họp song phương diễn ra trong không khí tốt đẹp và thành công, bà Amy Hua và GS.,TS NGND Nguyễn Trọng Cơ bày tỏ sự vui mừng và khẳng định đây sẽ là một bước tiến quan trọng, tạo tiền đề phát triển hợp tác giữa hai trường một cách toàn diện.

Viện Kinh tế - Tài chính
Số lần đọc: 703
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết