Tìm
English
Thứ năm, 08/08/2024 - 7:51

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Học viện Tài chính và Hiệp hội Kế toán Công chứng Úc (CPA Australia)
(HVTC) - Chương trình diễn ra vào sáng 6/8/2024 tại trụ sở chính số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, HN, đánh dấu mốc về sự thúc đẩy giáo dục quốc tế, tạo cơ hội học tập những kiến thức và kỹ năng tiên tiến nhất trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính toàn cầu cho sinh viên Học viện.

Toàn cảnh chương trình

Tham dự chương trình, về phía Học viện Tài chính có PGS., TS. NGƯT. Nguyễn Đào Tùng - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Giám đốc Học viện; PGS. ,TS. NGƯT. Trương Thị Thuỷ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện và đại diện lãnh đạo các ban, khoa cùng các sinh viên Học viện.

Về phía Hiệp hội Kế toán Công chứng Úc có bà Rebecca Keppel-Jones - Chief of Member Operations - Giám đốc Vận hành; bà  Priya Terumalay - Giám đốc vùng Đông Nam Á;  Bà Nguyễn Thị Bích Hiền - Trưởng Đại diện CPA Australia, Giám đốc khu vực miền Bắc Việt Nam; bà Tống Thị Phú Sơn - Quản lý phát triển kinh doanh cao cấp.

 PGS.,TS. NGƯT. Nguyễn Đào Tùng - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Giám đốc Học viện phát biểu

Trong phát biểu khai mạc, PGS., TS. NGƯT. Nguyễn Đào Tùng - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Giám đốc Học viện khẳng định nội dung, mục tiêu của lễ kí kết. Theo đó, đây là một sự kiện lớn và quan trọng đánh dấu mối quan hệ hợp tác sâu rộng giữa hai tổ chức uy tín trong nước và trên thế giới nhằm mang đến các cơ hội học tập và giáo dục toàn diện giúp sinh viên Học viện Tài chính theo đuổi một chứng chỉ nghề nghiệp kế toán kiểm toán có giá trị toàn cầu, nâng cao triển vọng nghề nghiệp của các em trong tương lai, đồng thời đóng góp thiết thực cho sự nghiệp phát triển nghề nghiệp kế toán kiểm toán tại Việt Nam nói chung. PGS., TS. NGƯT. Nguyễn Đào Tùng cũng nêu khái quát những thành tựu to lớn của Học viện trong 61 năm xây dựng và phát triển trên các mặt đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, kết nối cộng đồng sinh viên và các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Học viện Tài chính hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học về Kinh tế - Tài chính - Kế toán hàng đầu Việt Nam, có uy tín trong khu vực; Thực hiện tốt sứ mệnh cung cấp các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học tài chính - kế toán chất lượng cao cho xã hội. Uy tín, thương hiệu Học viện ngày càng được nâng cao. Năm 2012, Học viện Tài chính được trở thành cơ sở đạt chuẩn trong việc cung cấp chương trình đào tạo và luyện thi chứng chỉ CPA Australia (CPA Australia Tuition Provider) và năm 2017, hai bên ký kết Thoả thuận hợp tác thúc đẩy hoạt động định hướng nghề nghiệp, lộ trình học chứng chỉ CPA Australia cho sinh viên của Học viện, đồng thời quảng bá hình ảnh và danh vị của CPA Australia tại Học viện Tài chính. Thỏa thuận hợp tác ký kết hôm nay là một bước nâng tầm chiến lược mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai bên nhằm mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên của Học viện Tài chính.

Bà Rebecca Keppel-Jones - Giám đốc Vận hành, Hiệp hội Kế toán Công chứng Úc phát biểu

Cũng phát biểu tại chương trình, bà Rebecca Keppel-Jones - Giám đốc Vận hành, Hiệp hội Kế toán Công chứng Úc đã bày tỏ niềm vinh dự khi tiếp tục hợp tác sâu sắc hơn với Học viện Tài chính – cơ sở giáo dục hàng đầu của Việt Nam về tài chính – kế toán với bề dày xây dựng và phát triển 61 năm và mong muốn với Lễ ký kết này sẽ đem đến nhiều cơ hội hơn nữa, sự hợp tác chặt chẽ, toàn diện hơn nữa giữ 2 bên để đảm bảo đem đến nhiều cơ hội thuận lợi hơn cho sinh viên Học viện Tài chính trong tiếp cận những kiến thức và kỹ năng tiên tiến nhất trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính toàn cầu. Bà Rebecca Keppel-Jones cũng cam kết sẽ tích cực triển khai sớm nhất trong thực tiễn những nội dung ký kết.

Đại diện lãnh đạo 2 đơn vị thực hiện ký kết tại chương trình

Tại chương trình, đại diện của 2 đơn vị đã cùng ký kết Biên bản ghi nhớ trước sự chứng kiến của đại biểu tham dự.

 PGS.,TS. NGƯT. Nguyễn Đào Tùng trao đổi về những hoạt động cụ thể triển khai những nội dung đã ký kết giữa 2 bên

Tại biểu tham dự chương trình còn diễn ra trao đổi, chia sẻ giữa hai bên nhằm hướng tới việc triển khai những nội dung được ký kết giữa 2 bên, đảm bảo sinh viên của Học viện sẽ có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo chuyên nghiệp, các khóa học chuyên sâu, được tiếp cận những tài liệu học tập tiên tiến nhất. Bên cạnh đó, thông qua việc hợp tác giữa Học viện Tài chính và CPA Australia, sinh viên được tham gia vào mạng lưới toàn cầu của CPA Australia, có cơ hội trở thành hội viên của CPA Australia và mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong thị trường lao động ở Việt Nam và thị trường lao động quốc tế.

 Bà Rebecca Keppel-Jones - Giám đốc Vận hành, Hiệp hội Kế toán Công chứng Úc chia sẻ về cơ hội \việc làm cho sinh viên khi có các chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế CPA

Đây là một trong những hoạt động hợp tác đào tạo quốc tế của Học viện nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, triển khai triết lý giáo dục được xác định "Công dân toàn cầu trong thế giới thay đổi", đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cao, khả năng cạnh  tranh cao trên thị trường quốc tế của sinh viên Học viện khi ra trường.

Một số hình ảnh khác:

Đại diên 2 đơn vị trao đổi, chia sẻ

 PGS.,TS. NGƯT. Nguyễn Đào Tùng - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Giám đốc Học viện tặng quà lưu niệm cho bà Rebecca Keppel-Jones - Giám đốc Vận hành, Hiệp hội Kế toán Công chứng Úc.

 Bà Rebecca Keppel-Jones - Giám đốc Vận hành, Hiệp hội Kế toán Công chứng Úc tặng quà lưu niệm cho PGS.,TS. NGƯT. Nguyễn Đào Tùng - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Giám đốc Học viện.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Đại diện 2 bên đã cùng trao đổi và chụp ảnh lưu niệm trước chương trình

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 367

Danh sách liên kết