Tìm
English
Thứ năm, 12/05/2016 - 13:38

TB Về việc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021
Số 01 /TB-BCĐBC ngày 06 tháng 5 năm 2016

Thực hiện Hướng dẫn số 71/HD-UBBC ngày 05/5/2016 của Ủy ban bầu cử quận Bắc Từ Liêm về việc Trang trí phòng bỏ phiếu, trình tự bỏ phiếu và công tác kiểm phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIVvà đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016–2021, Ban chỉ đạo bầu cử Học viện Tài chính thông báo về việc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016–2021 như sau:

1. Thời gian bỏ phiếu: Từ 7h00 – 19h00 ngày 22/5/2016.

2. Địa điểm:

a) Cán bộ, giáo viên và sinh viên ngoại trú bỏ phiếu tại nơi cư trú (nơi đăng ký HKTT hoặc nơi đăng ký tạm trú).

b) Sinh viên nội trú bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 6, HT A1, Học viện Tài chính, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

3. Các cấp bầu:

a) Cán bộ, giáo viên và sinh viên bỏ phiếu tại nơi đăng ký HKTT hoặc nơi đăng ký tạm trú (có thời gian đăng ký tạm trú trên địa bàn đủ 12 tháng trở lên), bầu bốn cấp (QH, HĐND tỉnh, thành phố; HĐND quận, huyện; HĐND xã, phường – Theo danh sách cử tri đã niêm yết).

b) Cán bộ, giáo viên và sinh viên bỏ phiếu tại nơi đăng ký tạm trú (có thời gian đăng ký tạm trú trên địa bàn chưa đủ 12 tháng), bầu ba cấp (QH, HĐND tỉnh, thành phố; HĐND quận, huyện – Theo danh sách cử tri đã niêm yết). Toàn bộ sinh viên CQ53 nội trú trong KTX sẽ bầu ba cấp.

4. Cử tri phải tự mình đi bầu, không được nhờ người khác bầu thay. Khi bầu phải xuất trình thẻ cử tri để được nhận phiếu bầu.

5. Nếu cử tri không tín nhiệm người ứng cử nào thì gạch ngang giữa cả họ và tên người ứng cử đó; không khoanh tròn, gạch chéo, gạch trên (hoặc dưới) hàng họ và tên người ứng cử; không đánh dấu trên phiếu bầu; không được viết thêm, không được ghi tên người ngoài danh sách ứng cử vào phiếu bầu; không bầu quá số đại biểu được ấn định trong phiếu bầu; không để nguyên phiếu bầu (không gạch tên người ứng cử nào) hoặc gạch tất cả người ứng cử trong phiếu bầu.

6. Nếu viết hỏng, cử tri có quyền yêu cầu được đổi phiếu bầu khác.

7. Khi bỏ phiếu vào hòm phiếu không gấp phiếu bầu.

8. Cử tri phải bảo quản thẻ cử tri của mình để phục vụ thống kê, báo cáo tổng kết công tác bầu cử.

          Đây là quyền lợi trực tiếp góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân, do vậy BCĐBC Học viện thông báo đến toàn thể cán bộ, giáo viên và sinh viên được biết và nghiêm túc thực hiện. 

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 1731
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết