Tìm
English
Thứ hai, 10/07/2023 - 14:17

Sinh viên Học viện Tài chính với những trải nghiệm học tập, văn hóa trong Study Tour Malaysia 2023
Một tuần trải nghiệm học tập hè tại Malaysia năm 2023 đã mang đến cho các bạn sinh viên Học viện Tài chính những trải nghiệm đáng nhớ về giao lưu văn hoá, học tập và khám phá thắng cảnh nổi tiếng của đất nước Malaysia. Trong chuyến đi kéo dài từ ngày 01/07/2023 đến ngày 07/07/2023, đoàn sinh viên Học viện Tài chính đã tham gia vào nhiều hoạt động như như gặp gỡ, giao lưu với sinh viên địa phương, tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng và tham gia một số seminar, workshop tại Đại học HELP Malaysia.

Khai mạc chương trình học tập hè Study Tour Malaysia 2023

Với mục tiêu không ngừng thúc đẩy, đa dạng hóa các hoạt động hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học để phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế trong giáo dục đại học, mặt khác tạo điều kiện cho sinh viên của Học viện được trải nghiệm, tiếp xúc với một trường học tập, làm việc quốc tế, tăng cường giao tiếp tiếng Anh và có thêm cơ hội tích lũy kiến thức, kỹ năng cần thiết cho cuộc sống và công việc sau khi ra trường, Học viện Tài chính tổ chức các chương trình trao đổi sinh viên, học tập hè tại các nước hàng năm.

Đoàn sinh viên tham gia Study Tour 2023 và cán bộ phụ trách đoàn

Sau ba năm bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm 2023, Học viện Tài chính chính thức nối lại các chương trình đưa sinh viên đi học tập, trải nghiệm tại nước ngoài. Ban Hợp tác Quốc tế đã phối hợp với Đại học Help Malaysia xây dựng chương trình Study Tour đưa sinh viên đi học tập, trải nghiệm thực tế tại Malaysia. Sau một thời gian thông báo rộng rãi về chương trình và nhận được rất nhiều sự quan tâm, tìm hiểu của sinh viên, Học viện Tài chính đã thành lập được 01 đoàn đưa sinh viên đi trải nghiệm tại Malaysia với tổng số 15 thành viên.

Sinh viên hứng khởi trước giờ khởi hành sang Malaysia

Study Tour Malaysia 2023 diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 01/07 đến 07/07/2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Trải nghiệm học tập hè tại Malaysia năm nay đã mang đến cho các bạn sinh viên Học viện Tài chính những trải nghiệm đáng nhớ về giao lưu văn hoá, học tập và khám phá thắng cảnh nổi tiếng của đất nước Malaysia. Trong chuyến đi kéo dài 01 tuần, sinh viên đã tham gia vào nhiều hoạt động như như gặp gỡ, giao lưu với sinh viên địa phương, tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng và tham gia một số seminar, workshop tại Đại học HELP Malaysia.

Sinh viên Học viện Tài chính lan toả hình ảnh tốt đẹp của đất nước, con người Việt Nam

Sinh viên đã có cơ hội gặp gỡ và giao lưu văn hoá với sinh viên Malaysia. Các sinh viên đã tích cực, chủ động tham gia vào các hoạt động như trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm học tập và giới thiệu văn hoá của quốc gia mình. Điều này đã giúp sinh viên hiểu rõ hơn về văn hóa Việt Nam cũng như Malaysia và tạo ra một môi trường học tập, trải nghiệm đa văn hóa.

Sinh viên giới thiệu nét đẹp văn hoá Việt Nam

Sinh viên HV Tài chính tặng đặc sản Việt Nam cho các bạn sinh viên Malaysia

Cơ hội giao lưu văn hoá giữa Việt Nam - Malaysia

Ngoài ra, sinh viên cũng có cơ hội tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng của Malaysia. Sinh viên đã được đến các điểm đến như KLCC Twin Tower, Batu Cave, Putra Square, Putra Mosque, Millennium Monument, Putrajaya, Kuala Lumpur City Gallery, Independence Square... Sinh viên đã được chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp của Malaysia, tham quan các công trình kiến trúc độc đáo và tìm hiểu về lịch sử và văn hóa đặc trưng của đất nước này.

Đoàn sinh viên Học viện Tài chính tại biểu tượng của Malaysia – Tháp đôi KLCC

Đặc biệt, sinh viên đã tham gia nhiều workshop tại Đại học HELP Malaysia. Các Workshop này tập trung vào các chủ đề học thuật, nghiên cứu và phát triển cá nhân như Report writing, Critical Thinking, Effective Digital Communication,... Các chuyên gia và giảng viên uy tín đã chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình với sinh viên, giúp sinh viên mở rộng hiểu biết và phát triển kỹ năng của mình trong các lĩnh vực này.

Sinh viên tham gia workshop tại Đại học Help Malaysia

Không những thế, sinh viên còn được tham quan nhiều công ty lớn tại Malaysia như Royal Selangor Pewter, Beryl's Chocolate Factory, National Bank...

Tham quan một trong những nhà máy sản xuất hợp kim thiếc lớn nhất thế giới Royal Selangor Pewter

Tham quan nhà máy sản xuất chocolate Beryl’s Chocolate Factory

Tham quan ngân hàng trung ương Malaysia

Chuyến trải nghiệm học tập hè tại Malaysia đã mang lại cho sinh viên một trải nghiệm đa dạng về giao lưu văn hoá, khám phá thắng cảnh và tham gia nhiều workshop bổ ích tại Đại học HELP Malaysia. Đây là một cơ hội tuyệt vời để sinh viên học hỏi, trải nghiệm và tạo kỷ niệm mới trong cuộc sống học tập và cá nhân của mình.

Bế mạc và nhận giấy chứng nhận tham gia chương trình Study Tour Malaysia 2023

Ban Hợp tác quốc tế
Số lần đọc: 2736
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết