Tìm
English
Thứ ba, 25/07/2023 - 11:18

Sinh viên Học viện Tài chính tham quan trường đại học, tập đoàn, công ty lớn tại Singapore
Tiếp nối các chương trình trao đổi hè năm 2023, những ngày trải nghiệm tại Singapore trong chương trình Global Experience năm 2023 đã mang đến cho các bạn sinh viên Học viện Tài chính những trải nghiệm đáng nhớ về giao lưu văn hoá, học hỏi và tham quan những địa điểm mang tính biểu tượng của đất nước Singapore hiện đại.

Trong chuyến đi kéo dài từ ngày 17/07/2023 đến ngày 21/07/2023, đoàn sinh viên Học viện Tài chính đã tham gia vào nhiều hoạt động như tham quan Đại học James Cook University (JCU), tham quan, gặp gỡ và trao đổi các chủ đề nóng hổi với các chuyên gia của PwC Singapore, LianLian Global. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội tuyệt vời để khám phá nền văn hóa đa dạng của đất nước Singapore.

Khai mạc chương trình Global Experience Singapore 2023

Với sứ mệnh không ngừng thúc đẩy và đa dạng hóa hoạt động hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, Học viện Tài chính đã mang lại những cơ hội cho sinh viên phù hợp với xu hướng hội nhập quốc tế trong giáo dục đại học. Đồng thời, Học viện Tài chính luôn tạo điều kiện tối ưu cho sinh viên trải nghiệm môi trường học tập và làm việc quốc tế, giúp sinh viên nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh và tích lũy kiến thức, kỹ năng thiết yếu cho cuộc sống và sự nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Đoàn sinh viên tham gia chương trình Global Experience Singapore 2023 và cán bộ phụ trách đoàn

Sau ba năm gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, năm 2023, Học viện Tài chính đã chính thức khôi phục các chương trình đưa sinh viên đi học tập và trải nghiệm tại nước ngoài. Bằng sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác, Học viện đã xây dựng chương trình Global Experience in Singapore với những nội dung đa dạng, hấp dẫn, tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên thực sự trải nghiệm và học hỏi tại đất nước hiện đại này. Thông qua việc thông báo rộng rãi về chương trình và nhận được sự quan tâm tích cực từ phía sinh viên, Học viện Tài chính đã thành lập được 01 đoàn gồm 38 sinh viên có cơ hội trải nghiệm cuộc sống tại Singapore. Chương trình đem lại những trải nghiệm thực tế và kiến thức bổ ích, giúp các sinh viên phát triển toàn diện và trở thành những người trí thức xuất sắc trong tương lai.

PGS. TS. Nguyễn Trọng Cơ – Giám đốc Học viện Tài chính động viên đoàn trước giờ khởi hành

Global Experience Singapore 2023 diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 17/07 đến 21/07/2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Trải nghiệm hè tại Singapore năm nay đã mang đến cho các bạn sinh viên Học viện Tài chính những trải nghiệm đáng nhớ như tham quan Đại học James Cook University (JCU), tham quan, gặp gỡ và trao đổi các chủ đề nóng hổi với các chuyên gia của PwC Singapore, LianLian Global. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội tuyệt vời để khám phá nền văn hóa đa dạng của đất nước Singapore.

Đại học James Cook University chào đón đoàn cán bộ, sinh viên Học viện Tài chính

Chuyến thăm của cán bộ, sinh viên Học viện Tài chính tới Đại học James Cook University Singapore là một hoạt động trải nghiệm quốc tế nhằm mở rộng và đa dạng hóa hoạt động hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học. Chuyến thăm này giúp sinh viên tạo điều kiện tiếp xúc với môi trường học tập quốc tế, nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh và tích lũy kiến thức, kỹ năng cần thiết cho cuộc sống và công việc sau khi ra trường. James Cook University Singapore được xem là một trường học hàng đầu với chất lượng giáo dục cao và môi trường học tập đa dạng.

Sinh viên hào hứng với cơ sở vật chất hiện đại, môi trường học tập năng động tại James Cook University

Bên cạnh đó, ACCA Singapore và ACCA Việt Nam đã hỗ trợ sinh viên và giảng viên Học viện Tài chính đến thăm PricewaterhouseCoopers (PwC) tại Singapore vào sáng ngày 18 tháng 7 năm 2023. Trong chuyến thăm gần 2 tiếng, các sinh viên Học viện Tài chính đã được chào đón bởi các lãnh đạo của ACCA Singapore và PwC South East Asia Consulting cùng với đội ngũ FT của PwC Việt Nam.

Cán bộ, sinh viên Học viện Tài chính tham quan PwC – một trong những Big4 trong lĩnh vực kiểm toán, tư vấn

Các bạn được đã tham quan một vòng quanh văn phòng PwC xinh đẹp, thăm phòng trải nghiệp thực tế của PwC Consulting, chia sẻ về văn hóa, hoạt động kinh doanh, dịch vụ, sản phẩm và ngành của PwC, cấu trúc của bộ phận Tư vấn và cách họ phối hợp với các bộ phận dịch vụ khác trong tổ chức.

Sinh viên thích thú với Văn phòng hiện đại và nhân viên năng động tại PwC

Thật thú vị khi thấy sinh viên cũng như các chuyên gia hào hứng nói về kỹ thuật số và đám mây, tính bền vững, quy trình thông minh và an ninh mạng trong bối cảnh xây dựng doanh nghiệp tốt hơn và một lộ trình nghề nghiệp có ý nghĩa.

Sinh viên lắng nghe chia sẻ của chuyên gia PwC về Finance Transformation – một chủ đề hot hiện nay

Ngoài ra, sinh viên tới tham quan công ty LianLian Global văn phòng tại Singapore - Một trong những công ty Fintech hàng đầu thế giới, cung cấp giải pháp thanh toán cho các công ty như Amazon, Shopee, Facebook, Google,...

Sinh viên tham quan LianLian Global – Công ty hàng đầu trong lĩnh vực Fintech

Trong chuyến tham quan văn phòng LianLian Global, sinh viên của Học viện Tài chính đã có cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại một công ty hàng đầu trong lĩnh vực Fintech. Sinh viên đã có dịp tiếp xúc với các chuyên gia hàng đầu của LianLian Global và nghe những chia sẻ hữu ích về xu hướng và tiến bộ của Fintech, cũng như cách công nghệ này đang thay đổi cách thức thanh toán và giao dịch trên thế giới, giúp tối ưu hóa quá trình giao dịch và tăng cường tính tiện lợi cho người dùng.

Sinh viên tự tin chia sẻ những hiểu biết về chủ đề của phần thảo luận

Không những thế, sinh viên cũng có cơ hội tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng của Singapore. Sinh viên đã ghé thăm và khám phá Merlion Park, nơi có tượng đầu sư tử biểu tượng của Singapore; Marina Bay Sands, một công trình kiến trúc ấn tượng với bể bơi hình thuyền trên tầng mái; Garden by the Bay, công viên sinh thái với các công trình siêu việt và cây cầu hoa bưởi cầu vồng; cùng với việc tham quan Universal Studio Singapore, công viên giải trí nổi tiếng với các trò chơi và show diễn độc đáo.

Tham quan công viên giải trí Universal Studio Singapore

Trong chuyến đi này, sinh viên đã được chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp của Singapore và tham quan các công trình kiến trúc độc đáo. Đồng thời, sinh viên cũng có cơ hội tìm hiểu về lịch sử và văn hóa đặc trưng của đất nước này thông qua việc thăm các điểm đến và tham quan các di tích lịch sử.

Trải nghiệm văn hóa địa phương

Chuyến tham quan này không chỉ mang lại cho sinh viên những kiến thức hữu ích về lĩnh vực tài chính mà còn giúp sinh viên trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp và đa dạng văn hóa của Singapore, góp phần làm giàu kiến thức và trải nghiệm đời sống trong hành trình học tập của mình.

Trải nghiệm hệ thống tàu điện ngầm hiện đại

Chuyến trải nghiệm Singapore là một hành trình tuyệt vời và đáng nhớ cho sinh viên của Học viện Tài chính. Không chỉ giúp sinh viên mở rộng và đa dạng hóa hoạt động hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, mà còn cung cấp cơ hội thực tế trải nghiệm môi trường làm việc tại văn phòng của các công ty hàng đầu thế giới. Chuyến trải nghiệm Singapore đã mang lại cho sinh viên không chỉ kiến thức và kỹ năng chuyên môn về lĩnh vực tài chính mà còn định hướng phát triển trong tương lai. Đồng thời, sinh viên cũng được trải nghiệm văn hóa đa dạng và sự phát triển của một đô thị hiện đại. Chắc chắn rằng chuyến trải nghiệm này sẽ để lại những ấn tượng và kỷ niệm đáng nhớ trong lòng các sinh viên, góp phần làm giàu cuộc sống học tập và mở ra những cơ hội mới trong sự nghiệp và cuộc sống sau này.

Ban Hợp tác quốc tế
Số lần đọc: 4111
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết